[Funland] Formula 1 - 2021

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,828
Động cơ
467,858 Mã lực
Norris chạy lốp C4 quá hay, bị Ham vượt mà vẫn bám được chứ k bị mất hút
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Để cho cu Nhọ chạy xe Aston Martin xem có hay được k cụ?
Phải k lão VW Golf nhể☺
Bác lại đá đểu tui hả.
Công nhận cu Nhọ quá hên.
Còn đoạn sau thể hiện power của Mercedes nhiều hơn: hắn vượt các xe như không vậy.
Có chú Norris là khó, có lẽ vì chú này cũng có Mercedes engine????
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,022
Động cơ
575,062 Mã lực
Rai bị phạt penalty 30s sau chặng đua nên Ocon P9 và Alo P10, cả 2 tay đua của Alpine đều có điểm chặng này
4718D261-648D-4C72-9A27-F0CAD485C0AD.jpeg
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,022
Động cơ
575,062 Mã lực
Bảng xếp hạng thứ tự điểm các tay đua top 10 sau 2 chặng đua
4A51EB66-3C64-415F-A89B-1E418D46B31C.jpeg
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Sau race này, tôi thấy là: Mercedes đã vượt qua được bất lợi từ Low rake, họ vẫn là số 1, với khoảng cách khá xa.

Với Red Bull và Max, ở mức độ nào đó có thể cạnh tranh tốt, cả đường khô và ướt, nhưng vẫn kém nhiều và vẫn cần những vụ Trời thương, như ở Imola vừa rồi.
Chí ít thì Qualifying, Red Bull đã ngang cơ Mercedes.
 

November Rains

Xe điện
Biển số
OF-400679
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
2,697
Động cơ
253,321 Mã lực
Xe mer quá mạnh, ở các khúc cua là vô đối

Đoạn thẳng thì ko khác gì cứu hỏa
Sau race này, tôi thấy là: Mercedes đã vượt qua được bất lợi từ Low rake, họ vẫn là số 1, với khoảng cách khá xa.

Với Red Bull và Max, ở mức độ nào đó có thể cạnh tranh tốt, cả đường khô và ướt, nhưng vẫn kém nhiều và vẫn cần những vụ Trời thương, như ở Imola vừa rồi.
Chí ít thì Qualifying, Red Bull đã ngang cơ Mercedes.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Xe mer quá mạnh, ở các khúc cua là vô đối

Đoạn thẳng thì ko khác gì cứu hỏa
Thôi thì méo mó có hơn không bác ạ.
Chú Max vẫn còn khoảng cách với Lewis, nhưng khoảng cách này đã rất ngắn rồi.

Hy vọng có thêm chú Checo hỗ trợ, thì Max đôi lúc có thể đá mông Lewis 1 phát.

Còn cuối mùa, anh Nhọ lại có No. 8 thôi.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,344
Động cơ
680,854 Mã lực
Thôi thì méo mó có hơn không bác ạ.
Chú Max vẫn còn khoảng cách với Lewis, nhưng khoảng cách này đã rất ngắn rồi.

Hy vọng có thêm chú Checo hỗ trợ, thì Max đôi lúc có thể đá mông Lewis 1 phát.

Còn cuối mùa, anh Nhọ lại có No. 8 thôi.
E nghĩ k dễ thế đâu lão?
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,344
Động cơ
680,854 Mã lực
Mới có 2 races, khó chém lắm.
Nhưng Qualifying đã cho thấy 2 lần: Max không kém Lewis.
Còn chạy racing pace thì Mercedes hơn đứt, với những track như Imola hay Spa.
E thấy Max lái lụa hơn Ham í chớ.
Ham chỉ đỏ hơn thôi☺
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
E thấy Max lái lụa hơn Ham í chớ.
Ham chỉ đỏ hơn thôi☺
Đúng là Nhọ hên hơn.
Và điềm tĩnh hơn.

Có lẽ vì đủ thứ Records rồi, nên hắn đôi khi cũng biết lùi lại, bỏ qua vài điểm không quan trọng, để dành cái Title cuối mùa.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
1-2-3-4
1-4-3-2
Năm nay Top4 Constructor định hình sớm quá, tạm thời Ferarri suôn sẻ, thở phào rồi nhé cụ VW Golf hehe
Tôi là fan của Vettel, từ hồi xửa xưa hắn ở Red Bull.
Nên, tôi hết sức quan ngại với P15 của ảnh.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
11,022
Động cơ
575,062 Mã lực
Hôm qua thì tất cả 10 đội, FIA và F1 đã đạt được thỏa thuận thiết lập thể thức mới Sprint Qualifying (vòng loại nước rút) cho 3 chặng đua năm 2021 bao gồm 02 chặng đua ở Châu Âu và 01 chặng đua ngoài Châu Âu, 3 địa điểm này sẽ được F1 thông báo sau. Dự kiến 2 chặng đua ở Châu Âu chạy theo thể thức mới là Đá Bạc và Monza.

Như vậy, vị trí xuất phát thứ tự tay đua chính thức vào main race (Chủ nhật) thì phải lấy kết quả chạy Sprint Qualifying. Một hình thức Qualifying mới rất hay chạy trong 100km (khoảng 25-30 phut) không pit, tức là thể hiện trình độ, kinh nghiệm, tốc độ tốt nhất trong 100km. Ngoài ra, Top 3 về đích sẽ được bonus thêm điểm theo thứ tự 3-2-1 point.

Với thể thức mới này thì 1 chặng đua sẽ hấp dẫn trong cả 3 ngày liên tục chứ không chán ngắt như các thể thức trước đây chỉ hấp dẫn nhất Qualifying vào thứ 7 và Race vào chủ nhật.

Format lịch chạy 3 ngày cuối tuần theo thể thức mới:

1- FP1 chạy 60 phút vào thứ 6 (2 bộ lốp tự lựa chọn)
2- Qualifying vào thứ 6 để sets grid cho Sprint Qualifying cho ngày thứ 7. Cũng chạy Q1, Q2, Q3 như thông thường (5 bộ lốp mềm)
3. FP2 chạy 60 phút vào thứ 7 (1 bộ lốp tự lựa chọn)
4. Sprint Qualifying vào thứ 7. Chạy trong 100km không được pit stop, được sử dụng DRS (2 bộ lốp tự lụa chọn)
5. Race full Distance như bình thường (2 bộ lốp còn lại)

Note: tổng số bộ lốp các tay đua sẽ có là 12 bộ theo thể thức mới (giảm đi 01 bộ so với hiện tại).

178382996_2062729530536660_8309579274657383594_n.jpg
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Hôm qua thì tất cả 10 đội, FIA và F1 đã đạt được thỏa thuận thiết lập thể thức mới Sprint Qualifying (vòng loại nước rút) cho 3 chặng đua năm 2021 bao gồm 02 chặng đua ở Châu Âu và 01 chặng đua ngoài Châu Âu, 3 địa điểm này sẽ được F1 thông báo sau. Dự kiến 2 chặng đua ở Châu Âu chạy theo thể thức mới là Đá Bạc và Monza.

Như vậy, vị trí xuất phát thứ tự tay đua chính thức vào main race (Chủ nhật) thì phải lấy kết quả chạy Sprint Qualifying. Một hình thức Qualifying mới rất hay chạy trong 100km (khoảng 25-30 phut) không pit, tức là thể hiện trình độ, kinh nghiệm, tốc độ tốt nhất trong 100km. Ngoài ra, Top 3 về đích sẽ được bonus thêm điểm theo thứ tự 3-2-1 point.

Với thể thức mới này thì 1 chặng đua sẽ hấp dẫn trong cả 3 ngày liên tục chứ không chán ngắt như các thể thức trước đây chỉ hấp dẫn nhất Qualifying vào thứ 7 và Race vào chủ nhật.

Format lịch chạy 3 ngày cuối tuần theo thể thức mới:

1- FP1 chạy 60 phút vào thứ 6 (2 bộ lốp tự lựa chọn)
2- Qualifying vào thứ 6 để sets grid cho Sprint Qualifying cho ngày thứ 7. Cũng chạy Q1, Q2, Q3 như thông thường (5 bộ lốp mềm)
3. FP2 chạy 60 phút vào thứ 7 (1 bộ lốp tự lựa chọn)
4. Sprint Qualifying vào thứ 7. Chạy trong 100km không được pit stop, được sử dụng DRS (2 bộ lốp tự lụa chọn)
5. Race full Distance như bình thường (2 bộ lốp còn lại)

Note: tổng số bộ lốp các tay đua sẽ có là 12 bộ theo thể thức mới (giảm đi 01 bộ so với hiện tại).

178382996_2062729530536660_8309579274657383594_n.jpg
Tiền xăng cộ cho các team tính ntn cụ :) ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
4. Sprint Qualifying vào thứ 7. Chạy trong 100km không được pit stop, được sử dụng DRS (2 bộ lốp tự lụa chọn)
Khó nhề.
Tôi thấy: Nếu chạy km = appr 30 laps, thì gần như chỉ dùng lốp Medium thôi.

Trong khi ý nghĩa của Sprint là nhanh nhất có thể, thì nên xài độ 50-60km, và như thế có thể dùng lốp Soft.
Sao cho, nó vượt qua khả năng chịu đựng của lốp Soft 1 chút, các bên sẽ phải lựa chọn:
- Lốp Soft, nhưng vài vòng cuối, lốp này sẽ không còn grip - tức là phải ngớt ga một chút.
- Lốp Medium, chậm hơn trên mọi vòng, và ổn định.

Nhưng xét cho cùng, cái này anh Lewis và cả Mercedes lại hưởng lợi.

Tôi thì đề nghị: Khi chạy Qualiying và Racing: Ta đổ ra track độ 100 tấn nước.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Khó nhề.
Tôi thấy: Nếu chạy km = appr 30 laps, thì gần như chỉ dùng lốp Medium thôi.

Trong khi ý nghĩa của Sprint là nhanh nhất có thể, thì nên xài độ 50-60km, và như thế có thể dùng lốp Soft.
Sao cho, nó vượt qua khả năng chịu đựng của lốp Soft 1 chút, các bên sẽ phải lựa chọn:
- Lốp Soft, nhưng vài vòng cuối, lốp này sẽ không còn grip - tức là phải ngớt ga một chút.
- Lốp Medium, chậm hơn trên mọi vòng, và ổn định.

Nhưng xét cho cùng, cái này anh Lewis và cả Mercedes lại hưởng lợi.

Tôi thì đề nghị: Khi chạy Qualiying và Racing: Ta đổ ra track độ 100 tấn nước.
Iem thấy giờ cứ cho đổ xăng on-race trở lại, tức thì là công bằng nhất :D
P/s: xem nó cũng sướng cái thằng người, hồi hộp hẳn :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top