[Funland] Formula 1 - 2021

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
662
Động cơ
477,721 Mã lực
Về partner: Anh Bottas rõ ràng đang hơn anh Checo, mặc dù đây không phải lỗi của Checo. Hắn đơn giản cần thời gian.
Về team: Team Mercedes vẫn là the best. Họ bị ảnh hưởng tệ hơn bởi quy định mới về gầm xe, nhưng đã xử lý tốt và ngang cơ RedBull.
Cũng nhờ có 2 pilot luôn ở tốp đầu, nên họ chọn strategy cũng dễ dàng hơn.
Về xe: Rõ ràng xe Mercedes có power tốt hơn, nhưng top speed hiện tại là kém hơn, chả hiểu tại sao.
Về tracks: Các tracks có các cua tốc độ thấp qua hết rồi - hoặc bị hủy, như Singapore.
Nhiệt độ cao - có lợi hơn cho RedBull, cũng hết mất rồi, kể cả 2 anh Trung đông là Abu Dhabi và Saudi Arabia. May ra còn anh Turkey.
Về pilot: 2 anh tạm thời xuất sắc như nhau.
Anh Max cần hy vọng nhiều hơn vào ông trời, như ở Spa.
Tôi tin là, Max có động lực mạnh mẽ hơn - và cả áp lực cao hơn, với tính cách và tuổi trẻ của Max, hắn dễ bị dẫn đến sự nóng vội hơn.
Như quả tai nạn với Lewis hôm rồi ở Silverstone là 1 ví dụ.
Anh nhọ, dù sao cũng là No.1 rồi, dù là Co-No.1.

Cuối cùng là cái Engine của Max, như bác đã nêu. Cái này sẽ làm anh Max mất toi 1 GP.

Xét như thế, do các "lợi thế" ở trên, công bằng mà nói, nó không quá rõ ràng, nên anh Lewis nhỉnh hơn một chút thôi.

Đánh giá cá nhân của tôi, kính mời các bác.
Rượu cụ
FYI Cuối tuần này sẽ có 11 tay đua sử dụng engine cuối cùng.
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,791
Động cơ
467,722 Mã lực
Chặng Hà Lan cuối tuần ít thông tin quá các cụ nhỉ, hình như hơn 30 năm nay ở đây mới chạy F1
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,259
Động cơ
675,332 Mã lực
Về partner: Anh Bottas rõ ràng đang hơn anh Checo, mặc dù đây không phải lỗi của Checo. Hắn đơn giản cần thời gian.
Về team: Team Mercedes vẫn là the best. Họ bị ảnh hưởng tệ hơn bởi quy định mới về gầm xe, nhưng đã xử lý tốt và ngang cơ RedBull.
Cũng nhờ có 2 pilot luôn ở tốp đầu, nên họ chọn strategy cũng dễ dàng hơn.
Về xe: Rõ ràng xe Mercedes có power tốt hơn, nhưng top speed hiện tại là kém hơn, chả hiểu tại sao.
Về tracks: Các tracks có các cua tốc độ thấp qua hết rồi - hoặc bị hủy, như Singapore.
Nhiệt độ cao - có lợi hơn cho RedBull, cũng hết mất rồi, kể cả 2 anh Trung đông là Abu Dhabi và Saudi Arabia. May ra còn anh Turkey.
Về pilot: 2 anh tạm thời xuất sắc như nhau.
Anh Max cần hy vọng nhiều hơn vào ông trời, như ở Spa.
Tôi tin là, Max có động lực mạnh mẽ hơn - và cả áp lực cao hơn, với tính cách và tuổi trẻ của Max, hắn dễ bị dẫn đến sự nóng vội hơn.
Như quả tai nạn với Lewis hôm rồi ở Silverstone là 1 ví dụ.
Anh nhọ, dù sao cũng là No.1 rồi, dù là Co-No.1.

Cuối cùng là cái Engine của Max, như bác đã nêu. Cái này sẽ làm anh Max mất toi 1 GP.

Xét như thế, do các "lợi thế" ở trên, công bằng mà nói, nó không quá rõ ràng, nên anh Lewis nhỉnh hơn một chút thôi.

Đánh giá cá nhân của tôi, kính mời các bác.
Nâu nầu.
Lợi thế lớn nhất của cậu Nhọ là FIA cần 1 huyền thoại mới thay thế a Shumi. Lý do ảnh có tỉnh lại cũng ngồi xe lăn.
Nguyên nhân: đã đua F1 còn trượt tuyết làm chi.
 

LookBehind

Xe máy
Biển số
OF-167011
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
88
Động cơ
346,789 Mã lực
Tại Alfa Romeo yếu quá cậu Kimi chạy sau mãi cũng nản nên đành nghỉ☺
Thành tích đáng nể của Iceman.
Screenshot_20210902-173555.png

Thực tế Kimi giờ chỉ chạy f1 làm cảnh. Thời đỉnh cao ở McLaren, Ferrari hay Lotus đã qua. Cụ xem năm 17, 18 Kimi ở Fer phong độ cũng không cao, và mãi sau mới nhường ghế fer cho cu em Leclerc. Giờ có tuổi rồi cũng nên nhường suất f1 cho đội trẻ nó còn phấn đấu. Có thể năm nay Alfa sẽ thay máu toàn đội hình, cậu Giovinazzi cũng sẽ nghỉ, cháu Pouchaire ở f2 lên thay.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,259
Động cơ
675,332 Mã lực
Thực tế Kimi giờ chỉ chạy f1 làm cảnh. Thời đỉnh cao ở McLaren, Ferrari hay Lotus đã qua. Cụ xem năm 17, 18 Kimi ở Fer phong độ cũng không cao, và mãi sau mới nhường ghế fer cho cu em Leclerc. Giờ có tuổi rồi cũng nên nhường suất f1 cho đội trẻ nó còn phấn đấu. Có thể năm nay Alfa sẽ thay máu toàn đội hình, cậu Giovinazzi cũng sẽ nghỉ, cháu Pouchaire ở f2 lên thay.
Tụi trẻ thường cũng k ăn được mấy a già đâu ạ.
2 năm nay cậu Gio vẫn chạy sau bố Kimi đó thôi☺
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Nâu nầu.
Lợi thế lớn nhất của cậu Nhọ là FIA cần 1 huyền thoại mới thay thế a Shumi. Lý do ảnh có tỉnh lại cũng ngồi xe lăn.
Nguyên nhân: đã đua F1 còn trượt tuyết làm chi.
7 cúp là oách rồi.
Họ cần 1 tay vẫn có 1 mục đích trước mắt để phấn đấu.
Chứ cu nhọ có 8 cúp, hắn hiu chí luôn chứ đua làm gì nữa bác.
 

LookBehind

Xe máy
Biển số
OF-167011
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
88
Động cơ
346,789 Mã lực
Layout của Dutch GP 2021

Có cập nhật mới từ FIA:
+ DRS zone ở turn 14, khúc cua vốn được làm lại với camber nghiêng 18⁰ vào trong để xe chạy flatout, sẽ dịch lên phía trên ( không kích hoạt DRS khi đang trong cua) tạm thời vì lí do an toàn ở chặng đua năm nay.
+ Tốc độ tối đa cho phép ở pitstop sẽ giảm còn 60km/h ( so với tiêu chuẩn là 80).

Như vậy chặng này dự đoán sẽ khá khó vượt do độ rộng của track nhỏ, và chiến thuật rất quan trọng do thời gian pitstop có thể kéo dài hơn thông thường.

Screenshot_20210902-181553.png
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Layout của Dutch GP 2021

Có cập nhật mới từ FIA:
+ DRS zone ở turn 14, khúc cua vốn được làm lại với camber nghiêng 18⁰ vào trong để xe chạy flatout, sẽ dịch lên phía trên ( không kích hoạt DRS khi đang trong cua) tạm thời vì lí do an toàn ở chặng đua năm nay.
+ Tốc độ tối đa cho phép ở pitstop sẽ giảm còn 60km/h ( so với tiêu chuẩn là 80).

Như vậy chặng này dự đoán sẽ khá khó vượt do độ rộng của track nhỏ, và chiến thuật rất quan trọng do thời gian pitstop có thể kéo dài hơn thông thường.

Screenshot_20210902-181553.png
Theo anh Jarno Zaffelli, kiến trúc sư của track này, họ muốn tạo ra 1 track "nguy hiểm" nhất có thể.
Nguy hiểm cỡ nào thì chịu, chưa biết.
Nhưng vượt thì được bác ạ, cuối đường Start/Finish.
 

LookBehind

Xe máy
Biển số
OF-167011
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
88
Động cơ
346,789 Mã lực
Theo anh Jarno Zaffelli, kiến trúc sư của track này, họ muốn tạo ra 1 track "nguy hiểm" nhất có thể.
Nguy hiểm cỡ nào thì chịu, chưa biết.
Nhưng vượt thì được bác ạ, cuối đường Start/Finish.
Cũng hi vọng có tranh chấp cụ ạ, chứ cứ chạy nối đuôi nhau thành drs train xem cũng oải.


Seb và Mick đến trường đua bằng xe đạp.
Seb dạo này có khá nhiều hành động bảo vệ môi trường, như ở lại nhặt rác sau chặng Silverstone và rời Hungaroring cũng bằng xe đạp.

Screenshot_20210902-182701.png
 

Mclaren_LeMans

Xe tăng
Biển số
OF-53334
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
1,791
Động cơ
467,722 Mã lực
Cũng hi vọng có tranh chấp cụ ạ, chứ cứ chạy nối đuôi nhau thành drs train xem cũng oải.


Seb và Mick đến trường đua bằng xe đạp.
Seb dạo này có khá nhiều hành động bảo vệ môi trường, như ở lại nhặt rác sau chặng Silverstone và rời Hungaroring cũng bằng xe đạp.

Screenshot_20210902-182701.png
Seb dạo này có khá nhiều fan vì mấy hành động fairplay
1630589544566.png
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,859
Động cơ
575,306 Mã lực
Layout của Dutch GP 2021

Có cập nhật mới từ FIA:
+ DRS zone ở turn 14 , khúc cua vốn được làm lại với camber nghiêng 18⁰ vào trong để xe chạy flatout, sẽ dịch lên phía trên ( không kích hoạt DRS khi đang trong cua) tạm thời vì lí do an toàn ở chặng đua năm nay.
+ Tốc độ tối đa cho phép ở pitstop sẽ giảm còn 60km/h ( so với tiêu chuẩn là 80).

Như vậy chặng này dự đoán sẽ khá khó vượt do độ rộng của track nhỏ, và chiến thuật rất quan trọng do thời gian pitstop có thể kéo dài hơn thông thường.

Screenshot_20210902-181553.png
Ở đường đua Zandvoort thì turn 14 (tên là Arie Luyendyk - được đặt theo tên của tay đua người Hà Lan và hai lần chiến thắng Indianapolis 500) nổi tiếng nhất với độ dốc ngang mặt đường là 32% tương đương với 18 độ. Ngoài ra turn 3 cũng là góc có độ dốc ngang mặt đường nghiêng 18 độ.

Điểm vượt tốt nhất có lẽ là ở turn 1 cuối đoạn đường thẳng dài nhất của track dài 678m.

Turn 14

E-N7QCbWUAQCd_W.jpg


E-Cr_AHXoAcNU6x.jpg
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Ở đường đua Zandvoort thì turn 14 (tên là Arie Luyendyk - được đặt theo tên của tay đua người Hà Lan và hai lần chiến thắng Indianapolis 500) nổi tiếng nhất với độ dốc ngang mặt đường là 32% tương đương với 18 độ. Ngoài ra turn 3 cũng là góc có độ dốc ngang mặt đường nghiêng 18 độ.

Điểm vượt tốt nhất có lẽ là ở turn 1 cuối đoạn đường thẳng dài nhất của track dài 678m.

Turn 14

E-N7QCbWUAQCd_W.jpg


E-Cr_AHXoAcNU6x.jpg
Thực tế, có lẽ độc chỗ Turn 1 đó vượt được thôi bác ạ - và vượt tốt luôn.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,859
Động cơ
575,306 Mã lực
E-MwE39WUAYcsgw.jpg
f1-heineken-dgp-2021-setvexy-4816-624x367.jpg


Hôm qua, huyền thoại đua xe F1 Sir Jackie Stewart đã công bố hình ảnh chiếc Cup cho người chiến thắng Giải đua xe công thức 1 Heineken Dutch Grand Prix 2021 tại Zandvoort vào cuối tuần này. Tác giả thiết kế chiếc Cup là nhà thiết kế Piet Boon, một thiết kế đương đại đã được tạo ra để kết nối hiện tại với quá khứ.

Thiết kế của chiếc Cup lấy cảm hứng trên chiếc Cup chính thức đầu tiên được trao vào năm 1939 tại Zandvoort. Chiếc Cup thủy tinh xanh do Piet Boon thiết kế được thổi bằng miệng ở thành phố thủy tinh Leerdam được làm từ chai Heineken tái chế, phần đế bằng nhựa từ thùng Heineken nhựa tái chế và hộp đựng nó được làm từ ván ép phế thải.

Nhà thiết kế Piet Boon: "Thật vinh dự khi được tham gia vào chức vô địch này và có thể cùng Heineken viết nên một phần lịch sử”

Đó là một trong nhiều sáng kiến mà nhà sản xuất bia Heineken đã cam kết thực hiện trong những tháng gần đây để biến cuộc đua sắp tới diễn ra vào cuối tuần từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 9 thành công tốt đẹp.

Hans Erik Tuijt, Giám đốc Tài trợ Heineken toàn cầu: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón Công thức 1 trở lại Hà Lan lần đầu tiên kể từ năm 1985, Heineken là nhà tài trợ rất tự hào cho cuộc đua mang tính biểu tượng này ở Zandvoort. Để kỷ niệm khoảnh khắc này, chúng tôi đã hợp tác cùng với nhà thiết kế Piet Boon để tạo ra chiếc Cup của những người chiến thắng nhằm tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa di sản của cuộc đua đầu tiên vào năm 1939, một sự thay đổi hiện đại và một triển vọng tích cực về tương lai. "
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,259
Động cơ
675,332 Mã lực
Layout của Dutch GP 2021

Có cập nhật mới từ FIA:
+ DRS zone ở turn 14, khúc cua vốn được làm lại với camber nghiêng 18⁰ vào trong để xe chạy flatout, sẽ dịch lên phía trên ( không kích hoạt DRS khi đang trong cua) tạm thời vì lí do an toàn ở chặng đua năm nay.
+ Tốc độ tối đa cho phép ở pitstop sẽ giảm còn 60km/h ( so với tiêu chuẩn là 80).

Như vậy chặng này dự đoán sẽ khá khó vượt do độ rộng của track nhỏ, và chiến thuật rất quan trọng do thời gian pitstop có thể kéo dài hơn thông thường.

Screenshot_20210902-181553.png
Chặng này đoạn thẳng ngắn đường hẹp khó vượt phải k cụ?
 

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
662
Động cơ
477,721 Mã lực
Chặng này khó vượt, track position quan trọng
 

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
662
Động cơ
477,721 Mã lực
Rb kiện mẹc, và Fer cũng join thì phải
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top