Sau thỏa thuận ban đầu hoãn Quy định kỹ thuật năm 2021 đến năm 2022 (đã được FIA phê duyệt vào 30/3/2020), các sửa đổi bổ sung cho Quy chế thể thao, kỹ thuật và tài chính cho năm 2020, 2021 và 2022 đã nhận được sự ủng hộ nhất trí giữa Công thức 1 các đội và đã được phê chuẩn ngày 27/5/2020 bởi FIA.
Tóm tắt một số những thay đổi như sau:
Quy chuẩn kỹ thuật:
- Đóng băng danh mục các thành phần từ năm 2020 đến năm 2021. Danh mục này bao gồm: khung, hộp số, một số thành phần cơ khí và cấu trúc tác động. Một hệ thống token thông báo đã được tạo ra để cho phép số lượng sửa đổi rất hạn chế theo nhu cầu cụ thể của đối thủ cạnh tranh.
- Từ năm 2020, hạn chế đối với việc nâng cấp Power Unit.
- Đối với năm 2021, những thay đổi đối với việc cắt kế hoạch và đơn giản hóa sàn trước lốp sau để điều chỉnh sự gia tăng downforce giữa năm 2020 và 2021.
- Đối với năm 2021, khối lượng tối thiểu tăng lên 749kg.
Quy định thể thao:
- Vào năm 2020, các điều khoản cho các sự kiện/chặng đua đã đóng và các lần mở và các cấu trúc quy định có liên quan cho từng khu vực (ví dụ như nhân sự tại paddock), tùy thuộc vào việc các sự kiện/chặng đua đó có cho phép khán giả hay không.
- Đối với năm 2020, các bản cập nhật khác nhau liên quan đến các quy định về lốp xe, với các điều khoản cho phép thử nghiệm lốp trong FP2, cần phải phê duyệt một đặc điểm kỹ thuật lốp mới của Pirelli và việc sử dụng lốp xe P140 trong trường hợp sử dụng lốp wet ở FP1 .
- Đối với năm 2020, việc giảm thử nghiệm khí động học (ATR) và giới thiệu các hạn chế băng ghế thử nghiệm Power Unit vì lý do chi phí.
- Vào năm 2021, việc giảm thêm trong thử nghiệm khí động học và giới thiệu sai lệch giữa vị trí vô địch và giới hạn ATR. Xu hướng ATR sẽ là tuyến tính giữa P1 và P10.
- Vào năm 2022, một số khía cạnh cụ thể chính của các quy định đã được đặt ra, bao gồm các lệnh giới nghiêm, các thành phần số lượng hạn chế (RNC), xem xét kỹ lưỡng và danh mục của Parc Fermé. Các quy định này hoạt động như một gói cùng với Quy định kỹ thuật năm 2022 đã được FIA phê duyệt vào 30/3/2020 và sẽ là một phần của quá trình đánh giá và sàng lọc đang diễn ra trong suốt năm 2020 và 2021.
2021 Quy định tài chính:
- Giảm mức Chi phí xuống còn 145 triệu đô la cho năm 2021, 140 triệu đô la cho năm 2022 và 135 triệu đô la cho năm 2023-2025, dựa trên mùa thi đấu 21 chặng đua.
- Những sửa đổi / bổ sung sau đây sẽ được thực hiện đối với các loại trừ hiện được quy định trong Quy chế tài chính:
- Tăng giới hạn loại trừ Phần thưởng cuối năm cho kết quả thể thao đặc biệt từ $10 triệu đến $12 triệu và các khoản phí xã hội cho phần thưởng cuối năm.
- Ngưỡng tính toán loại trừ các khoản phí xã hội đối với mức lương trả cho nhân viên giảm từ 15% xuống 13,8%.
- Chi phí phát sinh cho giải trí nhân viên (giới hạn ở mức 1 triệu đô la).
- Sức khỏe của nhân viên: loại trừ chi phí phát sinh cho các chương trình y tế (ví dụ như tiêm phòng, kiểm tra mắt, kiểm tra thính giác) được cung cấp cho tất cả nhân viên có liên quan.
- Chi phí bền vững phát sinh cho các sáng kiến môi trường.
- Chế độ thai sản / thai sản / chia sẻ của cha mẹ / nhận con nuôi, loại trừ chi phí tiền lương.
- Nghỉ ốm và nghỉ ốm dài hạn: loại trừ chi phí lương.
- Các dự án được thực hiện để hỗ trợ FIA.
- Đồng thời với những thay đổi quy định này, Giá trị tinh thần cho các thành phần có thể chuyển nhượng (TRCs) đã được FIA xác định cho năm 2021, có tầm quan trọng tăng lên khi xem xét mức Chi phí giảm. Nó đã được xác nhận lại rằng khái niệm về các giá trị tinh thần (tuân theo các thiết lập chính xác và công bằng của chúng), đạt được những điều sau đây:
- Cho phép các đội nhỏ hơn tránh sự cần thiết phải thiết lập và duy trì khả năng thiết kế, phát triển và sản xuất các bộ phận đã được chỉ định là TRC (Thành phần có thể chuyển nhượng)
- Ngăn chặn dự án "fliping" (một đội nhỏ hỗ trợ một đội lớn để tránh các hạn chế về Chi phí).
- Cho phép các đội nhỏ để thực hiện tiết kiệm chính đáng.
Ps: E copy paste là chính từ trang chủ nên có một số đoạn hơi ngang cụ nào đính chính lại để em sửa.
Regards,