[Funland] Formula 1 - 2020

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Tin mới:

Honda tuyên bố sẽ rời F1 vào cuối mùa giải 2021. Như vậy Red Bull và Alpha Tauri sẽ phải tìm nhà cung cấp động cơ mới (rất có thể lại là Renault) vì họ đã cam kết tham gia F1 đến hết mùa giải 2025.

Honda bắt đầu cung cấp động cơ cho Toro Rosso từ năm 2018 và với Red Bull vào 2019.


Honda tạm biệt F1 cho hết mùa giải 2021.png
Nếu về sau F1 không sáp nhập được với FE thì ngày tàn của F1 sắp đến rồi. Vì giờ FE đã nắm bản quyền full electric race, F1 chuyển sang full điện cũng không được. Trừ khi là full điện chạy pin hydrogen cell, mà cái này thì không phải hướng đi của đa số hãng ô tô.

Hiện tại F1 chỉ còn 3 nsx động cơ: merc, ferrari, renault. Trong khi đó FE thì càng ngày càng đông đúc: audi, bmw, merc, nissan, renault, jaguar, porsche, nio... Và tương lai gần chắc chắn honda cũng sẽ sớm nhảy vào.
 

ththang

Xe lăn
Biển số
OF-28482
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
10,859
Động cơ
575,306 Mã lực
Tại giải vô địch thế giới FIA Karting ở vòng đua Lonato tay đua Luca Corberi 23 tuổi người Ý đã có hành động rất nguy hiểm và phi thể thao khi ném thanh cản của xe Karting vào đường đua và sau đó lao vào tấn công 1 tay đua khác trong pit.

Một hành động điên rồ. Tay đua này nên bị cấm vĩnh viễn với môn thể thao tốc độ.






 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,632 Mã lực
Vãi, thằng này chắc ngáo cmnr hoặc có vấn đề về thần kinh :(
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Tại giải vô địch thế giới FIA Karting ở vòng đua Lonato tay đua Luca Corberi 23 tuổi người Ý đã có hành động rất nguy hiểm và phi thể thao khi ném thanh cản của xe Karting vào đường đua và sau đó lao vào tấn công 1 tay đua khác trong pit.

Một hành động điên rồ. Tay đua này nên bị cấm vĩnh viễn với môn thể thao tốc độ.






Quả là điên rồ.
Nhưng khi đang racing, adrenalin level nó khác lắm bác ạ.

Tôi có lần đang đua Go kart như này, phang ngay phải 1 thằng vứt xe giữa đường.
Mình đang P2, cậu P1 cách có 1 đoạn, tức là gần như chắc chắn đuổi kịp.
Cái tay lái nó đập cho 1 phát tưởng gãy xương sườn.
Suýt nữa oánh nhau vụ đó.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,632 Mã lực
Quả là điên rồ.
Nhưng khi đang racing, adrenalin level nó khác lắm bác ạ.

Tôi có lần đang đua Go kart như này, phang ngay phải 1 thằng vứt xe giữa đường.
Mình đang P2, cậu P1 cách có 1 đoạn, tức là gần như chắc chắn đuổi kịp.
Cái tay lái nó đập cho 1 phát tưởng gãy xương sườn.
Suýt nữa oánh nhau vụ đó.
Cụ già rồi mà máu thía :D
Nhìn cái clip đầu (nó nhăm nhe vứt cái cản trước ra đường đua) giống y cái thằng cu Mỹ Anh múa gậy 3 khúc ở Tôn Thất Tùng, đang nổi đình đám cả tuần nay :D
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Cụ già rồi mà máu thía :D
Nhìn cái clip đầu (nó nhăm nhe vứt cái cản trước ra đường đua) giống y cái thằng cu Mỹ Anh múa gậy 3 khúc ở Tôn Thất Tùng, đang nổi đình đám cả tuần nay :D
Dạ, máu từ hồi đi tè không ướt quần bác à.
Giờ thì
 

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
Quả là điên rồ.
Nhưng khi đang racing, adrenalin level nó khác lắm bác ạ.

Tôi có lần đang đua Go kart như này, phang ngay phải 1 thằng vứt xe giữa đường.
Mình đang P2, cậu P1 cách có 1 đoạn, tức là gần như chắc chắn đuổi kịp.
Cái tay lái nó đập cho 1 phát tưởng gãy xương sườn.
Suýt nữa oánh nhau vụ đó.
Thằng Luca này nó bị khùng đó cụ, chứ adrenalin gì nữa. adrenaline box nhau thì F1 cũng đầy rồi, nhưng 1vs1 ngoài track chứ on track mà nó lôi bumper xe ra nó phi vào con nhà người ta thì là thần kinh có vấn đề rồi cụ.
23 tuổi đầu rồi, ko biết kiềm chế, hành động ngu xuẩn gây nguy hiểm đến tính mạng của chính nó, cho người khác, cho marshalls. chưa kể bố con nhà nó còn đòi ăn thua đủ sau đó!
E cũng đua go kart, và contact với stupid driving cũng nhiều nhưng như thằng này thì chưa bao h thấy, nó lại còn ở pro level nữa chứ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
À vụ F1 của cụ từ hồi đó có gì mới ko, tụi nó đã vời lại cụ chưa :)
Tôi bỏ rồi mà bác. Có thông báo đàng hoàng.
Họ email phản hồi ngay là: Đồng chí phải điểm danh đủ buổi học, không thì chim cút.
Tôi tuân thủ.
 

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
Nếu về sau F1 không sáp nhập được với FE thì ngày tàn của F1 sắp đến rồi. Vì giờ FE đã nắm bản quyền full electric race, F1 chuyển sang full điện cũng không được. Trừ khi là full điện chạy pin hydrogen cell, mà cái này thì không phải hướng đi của đa số hãng ô tô.

Hiện tại F1 chỉ còn 3 nsx động cơ: merc, ferrari, renault. Trong khi đó FE thì càng ngày càng đông đúc: audi, bmw, merc, nissan, renault, jaguar, porsche, nio... Và tương lai gần chắc chắn honda cũng sẽ sớm nhảy vào.
Tương lai của F1 sẽ ko sáng sủa nếu ko thay đổi, và sự ra đi của Honda đúng là lời cảnh tỉnh. Nhưng e ko nghĩ là sáp nhập với FE sẽ cứu F1 đâu cụ. FE là FE mà F1 là F1.
FE em thấy chỉ là một trò marketing thuần túy, mị bọn lobby môi trường.
Theo e nghĩ thì Honda ra đi bởi vì kỉ nguyên F1 V6 turbo hybrid quá phức tạp, luật lại do chính bọn sản xuất động cơ vẽ ra (Merc đã test prototype từ 2011), nên Honda thấy ko đáng tiếp tục (Honda vẫn chơi lâu dài ở indycar với ICE nhé cụ)
Còn thay đổi luật như nào chỉ có mấy ông FIA với Liberty biết thôi, chứ nhà e phận con sâu cái kiến chỉ biết bật tv mỗi chủ nhật lên coi và chửi thề thôi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Tương lai của F1 sẽ ko sáng sủa nếu ko thay đổi, và sự ra đi của Honda đúng là lời cảnh tỉnh. Nhưng e ko nghĩ là sáp nhập với FE sẽ cứu F1 đâu cụ. FE là FE mà F1 là F1.
FE em thấy chỉ là một trò marketing thuần túy, mị bọn lobby môi trường.
Theo e nghĩ thì Honda ra đi bởi vì kỉ nguyên F1 V6 turbo hybrid quá phức tạp, luật lại do chính bọn sản xuất động cơ vẽ ra (Merc đã test prototype từ 2011), nên Honda thấy ko đáng tiếp tục (Honda vẫn chơi lâu dài ở indycar với ICE nhé cụ)
Còn thay đổi luật như nào chỉ có mấy ông FIA với Liberty biết thôi, chứ nhà e phận con sâu cái kiến chỉ biết bật tv mỗi chủ nhật lên coi và chửi thề thôi.
Trước kia, còn nhiều nhà sản xuất chỉ làm racing engine thuần túy, kiểu Lotus hay Cossworth, nếu tôi nhớ không nhầm.
Giờ thì do nó quá phức tạp và tốn xiền, nên chỉ các hãng xe hơi, kiểu Mercedes hay Renault, mới có đủ tiềm lực và sau đó là đầu ra để tài trợ cho F1.
Và giờ thì chắc không có 1 hãng xe nào dám nhảy vô nữa, sau Honda.
Trừ phi, Điều lệ nó thay đổi như 1 cuộc cách mạng, thì khi đó Honda + Ford + Audi và BMW mới tính chuyện quay lại.

Còn anh Elon Musk mà hứng chí nhảy vô FE, thì F1 đứt phựt.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,632 Mã lực
Đúng rồi các cụ ạ, em cũng có vài người quen ghiền F1 từ thời đầu 2000s, từ vài năm nay cũng rơi rụng hết, vì xem quá nhàm rồi, có bố còn chuyển sang MotoGP để xem cho đỡ cảm giác trống trải :D
Vài năm nay MotoGP thay đổi và cải tổ khá nhiều nên mới giữ được phần nào sức hút..chứ như F1 em thấy rất nguy, nhiều fan trung thành quay lưng quá..đọc mấy cái diễn đàn nước ngoài cũng thấy tình trạng này, trên FB thì thấy cũng ngày một teo tóp..
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Tương lai của F1 sẽ ko sáng sủa nếu ko thay đổi, và sự ra đi của Honda đúng là lời cảnh tỉnh. Nhưng e ko nghĩ là sáp nhập với FE sẽ cứu F1 đâu cụ. FE là FE mà F1 là F1.
FE em thấy chỉ là một trò marketing thuần túy, mị bọn lobby môi trường.
Theo e nghĩ thì Honda ra đi bởi vì kỉ nguyên F1 V6 turbo hybrid quá phức tạp, luật lại do chính bọn sản xuất động cơ vẽ ra (Merc đã test prototype từ 2011), nên Honda thấy ko đáng tiếp tục (Honda vẫn chơi lâu dài ở indycar với ICE nhé cụ)
Còn thay đổi luật như nào chỉ có mấy ông FIA với Liberty biết thôi, chứ nhà e phận con sâu cái kiến chỉ biết bật tv mỗi chủ nhật lên coi và chửi thề thôi.
Indycar tầm ảnh hưởng và brand recognition nó không như F1. F1 nếu sáp nhập được với FE thì vẫn có cơ hội, khi đó mở ra kỉ nguyên electric. Vì về cơ bản F1 phương châm của nó là pinnacle of motorsport technology thôi chứ không phải là đỉnh cao động cơ đốt trong.

Khi cả thế giới bị gù thì người thẳng lưng sẽ là người khuyết tật... Mặc dù phong trào xe điện em thấy đúng là xàm thật, nhưng nó là xu thế rồi, không cãi được :D
 

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
Indycar tầm ảnh hưởng và brand recognition nó không như F1. F1 nếu sáp nhập được với FE thì vẫn có cơ hội, khi đó mở ra kỉ nguyên electric. Vì về cơ bản F1 phương châm của nó là pinnacle of motorsport technology thôi chứ không phải là đỉnh cao động cơ đốt trong.

Khi cả thế giới bị gù thì người thẳng lưng sẽ là người khuyết tật... Mặc dù phong trào xe điện em thấy đúng là xàm thật, nhưng nó là xu thế rồi, không cãi được :D
Đúng rồi cụ, Indycar thì ko thể so với F1 rồi, tiền ko nhiều bằng, mức đầu tư ko bắng, nên đó chính là lí do Honda vẫn tiếp tục cuộc chơi với ICE ở indycar đó cụ, e lấy ví dụ này để nói là Honda ko thể bỏ ICE mà chuyển hoàn toàn sang điện trong tương lại gần). Trong thời buổi thóc cao gạo kém này Honda ko thể chơi tiếp ở F1 nếu chỉ dùng nó làm nhiệm vụ marketing (từ 2014-2018, Merc đã bỏ ra khoảng 1,2 tỉ euro cho phát triển động cơ nhé cụ, kinh khủng).
Bác có vẻ say mê với kỉ nguyên xe điện.
Như e nói ở trên thì FE nó là trò marketing cho việc chuyển dịch sang xe thân thiện với môi trường bây h, đây là hệ quả tất yếu của các chính sách công, và h dòng tiền đang đổ về đây rất nhiều; nên việc theo trend là đương nhiên, và việc có FE như phòng thí nghiệm, và marketing cho xe điện là bắt buộc, cụ cứ nhìn doanh số bán xe điện của các hãng là rõ, trừ ô tesla là chuyên bán xe điện rồi thì vẫn rất khiêm tốn.
F1 là pinnacle of motorsport technology, e hoàn toàn đồng ý với bác, nhưng F1 sẽ dùng motor điện thì e đoán là e đi tây thiên rồi thì vẫn chưa có đâu. Vấn đề ở đây là F1 đỉnh cao của kỹ nghệ oto (kỹ nghệ nhé bác, ko phải kỹ thuật nữa), nhưng ở thời điểm hiện tại thì e nghĩ nó ko nên gắn liền với công nghiệp xe oto cho số đông nữa rồi (đây là con đường F1 đang đi dưới sự ảnh hưởng lớn của Merc). CEO của Formula E cũng chia sẻ ý kiến này với em: https://www.reuters.com/article/us-motor-f1-honda-electric-agag/agag-says-hondas-f1-exit-is-bad-news-for-all-motorsport-idINKBN26N1WW
Cũng như đua ngựa, h còn có ai đi ngựa nữa đâu (trừ cơ động việt nam) nhưng người ta vẫn xem đua ngựa vậy, vì nó thuần túy là giải trí.
Nên F1 phải chọn con đường khác, F1 có thể ko "hiện đại" nhất (e để trong ngoặc kép, ý e là ko cần đến nhưng công nghệ đi cùng thời đại, vd motor điện), nhưng vẫn là tối ưu nhất, để nhanh nhất, mạnh nhất, và to nhất. Vì 10 người xem F1 thì chắc đc 2 người là hiểu rõ động cơ, khí động học v...v... hoạt động như thế nào, phần còn lại chỉ quan tâm đến vượt nhau, so kè, lap time tím, giống như bác j23 ở trên nói, nhiều người xem F1 đã rơi rụng vì F1 h quá phức tạp, quá khó hiểu (bản thân nó đã phức tạp và khó hiểu cho số đông rồi, vợ em nó ko thể hiểu nổi sao mỗi tuần e cứ ngồi đần rồi lẩm bẩm trước màn hình với mấy cái xe chạy vòng vòng cả tiếng đồng hồ)
Như e, e bắt đầu thực sự xem F1 ở kỉ V10 3.0L, trời ơi, nghe cái tiếng động cơ thôi đã rùng hết cả mình, và đến khi e đc nghe thật ngoài đời, thì nói thật với bác là e tê tái luôn, e ko dám bảo e là am hiểu F1 nhưng cũng biết gọi là một chút để thưởng thức, thì công thức 1 vẫn tóm gọn lại ở một công thức đơn giản là nhanh nhất, mạnh nhất, tối ưu nhất, và phải to nhất, hi vọng là F1 sẽ quay trở lại cội nguồn cốt lõi của đua xe, chứ ko phải là một anh rapper đú trend chạy theo quần chúng.
đây chỉ là cảm nghĩ của riêng e, hầu chuyện các cụ một đoạn, kính cụ một li.
 
Chỉnh sửa cuối:

neomatrix

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18078
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
380
Động cơ
509,554 Mã lực
Để khởi động cho tuần F1 mới, F1 quay trở lại với đường đua huyền thoại Nürburgring sau 7 năm. Cùng Pirelly khám phá lại đường đua "mới mẻ" này.
EjkHbvYWAAUCtqU.jpg

Dự là sẽ có một vòng đua đầy ướt át, hi vọng là sẽ có nhiều chuyện xảy ra.
Chặng đua này còn được đánh dấu với sự góp mặt của hai tay đua F2 đang lên, Schumacher con và Callum Illot, hai bé này sẽ đc chạy thử một buổi ngày thứ 6 cho Alfa Romeo và Haas.
 
Chỉnh sửa cuối:

kodomo

Xe điện
Biển số
OF-5778
Ngày cấp bằng
16/6/07
Số km
3,759
Động cơ
581,339 Mã lực
Hnay e mới biết OF có chuyên mục cho F1. Vào chào các cụ phát:P
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Để khởi động cho tuần F1 mới, F1 quay trở lại với đường đua huyền thoại Nürburgring sau 7 năm. Cùng Pirelly khám phá lại đường đua "mới mẻ" này.
EjkHbvYWAAUCtqU.jpg

Dự là sẽ có một vòng đua đầy ướt át, hi vọng là sẽ có nhiều chuyện xảy ra.
Chặng đua này còn được đánh dấu với sự góp mặt của hai tay đua F2 đang lên, Schumacher con và Callum Illot, hai bé này sẽ đc chạy thử một buổi ngày thứ 6 cho Alfa Romeo và Haas.
Ướt át à bác?
Để tôi chỉ đạo họ đổ cmn nước ra track, dù có mưa hay không.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Đúng rồi cụ, Indycar thì ko thể so với F1 rồi, tiền ko nhiều bằng, mức đầu tư ko bắng, nên đó chính là lí do Honda vẫn tiếp tục cuộc chơi với ICE ở indycar đó cụ, e lấy ví dụ này để nói là Honda ko thể bỏ ICE mà chuyển hoàn toàn sang điện trong tương lại gần). Trong thời buổi thóc cao gạo kém này Honda ko thể chơi tiếp ở F1 nếu chỉ dùng nó làm nhiệm vụ marketing (từ 2014-2018, Merc đã bỏ ra khoảng 1,2 tỉ euro cho phát triển động cơ nhé cụ, kinh khủng).
Bác có vẻ say mê với kỉ nguyên xe điện.
Như e nói ở trên thì FE nó là trò marketing cho việc chuyển dịch sang xe thân thiện với môi trường bây h, đây là hệ quả tất yếu của các chính sách công, và h dòng tiền đang đổ về đây rất nhiều; nên việc theo trend là đương nhiên, và việc có FE như phòng thí nghiệm, và marketing cho xe điện là bắt buộc, cụ cứ nhìn doanh số bán xe điện của các hãng là rõ, trừ ô tesla là chuyên bán xe điện rồi thì vẫn rất khiêm tốn.
F1 là pinnacle of motorsport technology, e hoàn toàn đồng ý với bác, nhưng F1 sẽ dùng motor điện thì e đoán là e đi tây thiên rồi thì vẫn chưa có đâu. Vấn đề ở đây là F1 đỉnh cao của kỹ nghệ oto (kỹ nghệ nhé bác, ko phải kỹ thuật nữa), nhưng ở thời điểm hiện tại thì e nghĩ nó ko nên gắn liền với công nghiệp xe oto cho số đông nữa rồi (đây là con đường F1 đang đi dưới sự ảnh hưởng lớn của Merc). CEO của Formula E cũng chia sẻ ý kiến này với em: https://www.reuters.com/article/us-motor-f1-honda-electric-agag/agag-says-hondas-f1-exit-is-bad-news-for-all-motorsport-idINKBN26N1WW
Cũng như đua ngựa, h còn có ai đi ngựa nữa đâu (trừ cơ động việt nam) nhưng người ta vẫn xem đua ngựa vậy, vì nó thuần túy là giải trí.
Nên F1 phải chọn con đường khác, F1 có thể ko "hiện đại" nhất (e để trong ngoặc kép, ý e là ko cần đến nhưng công nghệ đi cùng thời đại, vd motor điện), nhưng vẫn là tối ưu nhất, để nhanh nhất, mạnh nhất, và to nhất. Vì 10 người xem F1 thì chắc đc 2 người là hiểu rõ động cơ, khí động học v...v... hoạt động như thế nào, phần còn lại chỉ quan tâm đến vượt nhau, so kè, lap time tím, giống như bác j23 ở trên nói, nhiều người xem F1 đã rơi rụng vì F1 h quá phức tạp, quá khó hiểu (bản thân nó đã phức tạp và khó hiểu cho số đông rồi, vợ em nó ko thể hiểu nổi sao mỗi tuần e cứ ngồi đần rồi lẩm bẩm trước màn hình với mấy cái xe chạy vòng vòng cả tiếng đồng hồ)
Như e, e bắt đầu thực sự xem F1 ở kỉ V10 3.0L, trời ơi, nghe cái tiếng động cơ thôi đã rùng hết cả mình, và đến khi e đc nghe thật ngoài đời, thì nói thật với bác là e tê tái luôn, e ko dám bảo e là am hiểu F1 nhưng cũng biết gọi là một chút để thưởng thức, thì công thức 1 vẫn tóm gọn lại ở một công thức đơn giản là nhanh nhất, mạnh nhất, tối ưu nhất, và phải to nhất, hi vọng là F1 sẽ quay trở lại cội nguồn cốt lõi của đua xe, chứ ko phải là một anh rapper đú trend chạy theo quần chúng.
đây chỉ là cảm nghĩ của riêng e, hầu chuyện các cụ một đoạn, kính cụ một li.
Tôi được xem và thích F1 từ thời V8 của Benetton Ford chơi với V10 của Williams và V12 của Ferrari. Hình như thời đó còn chưa có giới hạn vòng tua của engine.

Có lẽ phù hợp hơn là F1 quay lại dùng động cơ turbo, như thời nay, nhưng hạn chế volume, và bỏ hybrid, đúng tiêu chí là làm cho F1 chậm đi 1 chút.
Như thế, lợi thế từ các ông nhớn nhỏ lại 1 chút, và các pilot có nhiều đất hơn để diễn.
Senna và Prost, Schumi và Hakkinen hay hơn nhiều so với Hamilton và Bottas.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,632 Mã lực
Tôi được xem và thích F1 từ thời V8 của Benetton Ford chơi với V10 của Williams và V12 của Ferrari. Hình như thời đó còn chưa có giới hạn vòng tua của engine.

Có lẽ phù hợp hơn là F1 quay lại dùng động cơ turbo, như thời nay, nhưng hạn chế volume, và bỏ hybrid, đúng tiêu chí là làm cho F1 chậm đi 1 chút.
Như thế, lợi thế từ các ông nhớn nhỏ lại 1 chút, và các pilot có nhiều đất hơn để diễn.
Senna và Prost, Schumi và Hakkinen hay hơn nhiều so với Hamilton và Bottas.
Quay lại thời cách đây 25-30 năm thôi cụ nhỉ :)
1601958937184.png
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,025
Động cơ
727,952 Mã lực
Quay lại thời cách đây 25-30 năm thôi cụ nhỉ :)
View attachment 5527590
Đại loại thế ạ.
Năm xưa, Damon Hill vô địch với Williams, nhờ bộ số tự động và traction control vô đối.
Xe đó có khi tôi cũng lái được (hình như Jacques Villeneuve bẩu, Bà nội tau cũng lái được).
Và cái đó bị loại bằng sạch rồi.
Thế nên, giờ mà các chú vần volant như 1988, thì quả là Chúa thương F1 rồi.

Trước đó nữa, Senna & Co còn lái tay trái, tay phải sang số.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top