[Funland] Forex làm khánh kiệt gia sản

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trader là người tự trưởng thành trong quá trình tranh đấu với market, cho nên mọi quảng cáo dạy thành trader chỉ là tào lao.
 

Minh Dũng87

Xe hơi
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
159
Động cơ
37,945 Mã lực
Tuổi
37
Trader TA nào mà khống chế được tần suất chuỗi thua đều đặn thì thậm chí 7 thua 3 thắng vẫn có ăn, bởi vì chỉ cần oánh gấp thếp thôi. Nhưng đời không như mơ.
Cái chí tử vẫn là tâm lý bác ạ.Đánh ngắn thì khó kiểm soát tâm lý.Và đánh ngắn nhưng phải tuân thủ kỉ luật + PP đã định hình.Xác xuất thắng thua là 50-50 mà duy trì đc điểm vào + TP/ SL > 2 là sum tổng vẫn lãi.
Nếu k thực hiện đc thì có khi lãi 10 lần có khi 1 lần cố gồng vẫn cháy.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cái chí tử vẫn là tâm lý bác ạ.Đánh ngắn thì khó kiểm soát tâm lý.Và đánh ngắn nhưng phải tuân thủ kỉ luật + PP đã định hình.Xác xuất thắng thua là 50-50 mà duy trì đc điểm vào + TP/ SL > 2 là sum tổng vẫn lãi.
Nếu k thực hiện đc thì có khi lãi 10 lần có khi 1 lần cố gồng vẫn cháy.
Bác có thể giải thích kỹ lý do tại sao đang từ tuân thủ cutloss lại chuyển sang "gồng" được không ạ?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
- Ngày xưa cháu cũng tuân thủ cutloss khi Long Bạch kim.
- Nhưng sau khi giác ngộ ra rằng: mình đang mua như mua vật chất mà, chỉ là thay vì ra tiệm thì mua trên tài khoản thôi.
- Có ai ra tiệm mua, giá giảm vội quay lại bán cắt lỗ đâu?
- Chỉ hơi phiền là phải giảm đòn bẩy xuống 3:1
- $15.000 vốn chỉ mua được 1 Lot Bạch kim. Nếu phải "gồng" và muốn mua thêm 1 Lot thì phải nạp thêm $15.000

Như vậy đấy, lý do cháu chuyển từ cutloss sang "gồng" nó có logic cụ thể.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
- Vốn $15.000 Long được 01 Lot Bạch kim.
- Mỗi tháng trade được $1000 ~ $2000
- Mỗi 3 tháng là bị một lần "gồng nhẹ" (âm khoảng ~ $2000).
- Một năm bị một lần "gồng nặng" (âm khoảng $6000 ~ $7000).
Tất cả đều nằm trong dự đoán nên cũng bình thường, như kiểu năm nào Miền Trung cũng có lụt bão thôi.
 

Minh Dũng87

Xe hơi
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
159
Động cơ
37,945 Mã lực
Tuổi
37
Bác có thể giải thích kỹ lý do tại sao đang từ tuân thủ cutloss lại chuyển sang "gồng" được không ạ?
Nếu đã tuân thủ thì k phải gồng.Auto cắt.Nhưng chính vì chưa tuân thủ lên dính vài lần SL là tâm lý.Lại dời SL kéo xuống.Đó là tâm lý chung khi mới trade.dợt này mình đang luyện cắt tay.Thấy sai là auto cắt chứ k dùng lệnh SL
 

Minh Dũng87

Xe hơi
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
159
Động cơ
37,945 Mã lực
Tuổi
37
- Ngày xưa cháu cũng tuân thủ cutloss khi Long Bạch kim.
- Nhưng sau khi giác ngộ ra rằng: mình đang mua như mua vật chất mà, chỉ là thay vì ra tiệm thì mua trên tài khoản thôi.
- Có ai ra tiệm mua, giá giảm vội quay lại bán cắt lỗ đâu?
- Chỉ hơi phiền là phải giảm đòn bẩy xuống 3:1
- $15.000 vốn chỉ mua được 1 Lot Bạch kim. Nếu phải "gồng" và muốn mua thêm 1 Lot thì phải nạp thêm $15.000

Như vậy đấy, lý do cháu chuyển từ cutloss sang "gồng" nó có logic cụ thể.
Thì trong đầu tư.Đa phần số đông gồng lỗ là giỏi.Gồng lãi kém.nên mới có 5% là ng chiến thắng.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nếu đã tuân thủ thì k phải gồng.Auto cắt.Nhưng chính vì chưa tuân thủ lên dính vài lần SL là tâm lý.Lại dời SL kéo xuống.Đó là tâm lý chung khi mới trade.dợt này mình đang luyện cắt tay.Thấy sai là auto cắt chứ k dùng lệnh SL
Vậy bác thử sau khi vào lệnh, đặt stoploss & take profit cẩn thận, rồi tắt máy luôn. Ước tính khi nào mọi chuyện đã xong thì mở máy.

Ngày xưa có những giai đoạn cháu trade volume "hung hãn" đến mức vào lệnh xong là tắt máy, sau đó nhờ nhân viên chăm sóc khách hàng xem hộ tài khoản, khi nào chạm stoploss hoặc take profit thì nhắn tin cho cháu.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thì trong đầu tư.Đa phần số đông gồng lỗ là giỏi.Gồng lãi kém.nên mới có 5% là ng chiến thắng.
- Khi "gồng" mà âm bao nhiêu thì khi dương phải ăn lại đủ bấy nhiêu.
- Không thuộc khẩu quyết đó thì sớm hay muộn cũng thiệt hại.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ngày xưa có những giai đoạn cháu trade volume "hung hãn" đến mức vào lệnh xong là tắt máy, sau đó nhờ nhân viên chăm sóc khách hàng xem hộ tài khoản, khi nào chạm stoploss hoặc take profit thì nhắn tin cho cháu.
Giai đoạn này kéo dài khoảng 3 tháng, sau đó căng thẳng thần kinh quá nên thôi. Lý do là tài khoản mở tại Việt Nam không có option ví điện tử. Tất cả số tiền margin chưa dùng đến cứ nằm lơi khơi trên tài khoản.

Rủi ro một ngày nào đó, market nó điên đến mức toàn bộ stoploss bị vô hiệu hoá thì kiếm củi 3 năm thiêu trong 1 giờ, nên cháu thôi. Rút tiền vốn về và trade volume giảm đi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cho nên chứng khoán Việt Nam vì có biên độ nên có cái hay là không thể âm quá biên độ trong 1 ngày.
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,161
Động cơ
136,239 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
- Khi "gồng" mà âm bao nhiêu thì khi dương phải ăn lại đủ bấy nhiêu.
- Không thuộc khẩu quyết đó thì sớm hay muộn cũng thiệt hại.
Mình công nhận mợ rất năng nổ trong các topic tài chính, từ chứng khoán, bds, forex, sàn hàng hóa... Như mình cuối tuần là lúc nghỉ ngơi, để trí não tỉnh táo không nghĩ đến các vấn đề này.

Còn như mấy ae coin, cả tuần 24/7 trade không ngừng nghỉ. Thật sự là vắt kiệt sức lao động của trí óc :|
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mình công nhận mợ rất năng nổ trong các topic tài chính, từ chứng khoán, bds, forex, sàn hàng hóa... Như mình cuối tuần là lúc nghỉ ngơi, để trí não tỉnh táo không nghĩ đến các vấn đề này.

Còn như mấy ae coin, cả tuần 24/7 trade không ngừng nghỉ. Thật sự là vắt kiệt sức lao động của trí óc :|
Hi hi hi, một tháng cháu trade 2-3 lần thôi. Nên thực ra không căng thẳng gì cả. Số tiền lại còn bé tí nữa nên cháu thấy bình thường. Năng lượng dư thừa quá nhiều nên chém gió cho vui ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tiền mặt bây giờ của cháu chỉ còn ~ 1 tỷ. Chém gió để hoài niệm một thời ~ 15 tỷ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
3 tháng chờ ròng rã mới có tiền cho thuê nhà. Bao giờ mới đủ 15 tỷ đây? Hu hu hu.

z5366191721769_a76c4cc9191fa43fb7ce4ace3caa6003.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Toàn bộ tiền mặt chỉ còn từng này, cộng thêm 400 triệu trong tài khoản hàng hóa. Hết thật rồi ạ.

z5366213511220_6780678d46a976be9d46bde8df45f1cb.jpg


z5366213496887_7b24987477b04b6f4f498041b746d1a3.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tiêu đề của thớt này đúng với tình trạng của cháu hiện nay: KHÁNH KIỆT.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
- Mấy trăm triệu bây giờ chả làm được gì ra hồn.
- Ngày trước VN30 còn trên 1300, có thể nhăm nhe short phái sinh, bây giờ tụt béng xuống dưới 1200.
- Bất lực thực sự.
 

Minh Dũng87

Xe hơi
Biển số
OF-777075
Ngày cấp bằng
13/5/21
Số km
159
Động cơ
37,945 Mã lực
Tuổi
37
Hi hi hi, một tháng cháu trade 2-3 lần thôi. Nên thực ra không căng thẳng gì cả. Số tiền lại còn bé tí nữa nên cháu thấy bình thường. Năng lượng dư thừa quá nhiều nên chém gió cho vui ạ.
Thật ra trao đổi về cái mình hiểu, muốn tìm hiểu thì nó nhẹ nhàng k có gì nặng nhọc,mất sức lực gì cả.Ng nhiều kinh nghiệm lại thích chia sẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top