Tin tức Forester mới về VN

Vivuvip

Xe buýt
Biển số
OF-209687
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
600
Động cơ
318,286 Mã lực
Em thấy vẫn 5 chỗ chứ ko phải 5+2?
 

mat3phat

Xe tải
Biển số
OF-339750
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
393
Động cơ
286,850 Mã lực
Đã qua xem bản nhập Thái, mẫu iS. Có vẻ như còn được: Động cơ, hộp số, hệ thống dẫn động, hệ thống lái, hệ thống treo. Khung vỏ làm tại thái bởi Tan Chong, các bộ phận phụ kiện nhập từ các nhà sx phụ trợ tại Thái (giảm giá thành), Hệ thống âm thanh giải trí có vẻ ko được quan tâm lắm!
Quả hộp số không biết có dùng loại dây đai xích không loại dây đai đa lớp truyền thống?Cụ tungkhuyen mở rộng tầm mắt cho anh em nhé!
Hệ thống dẫn động để khá thấp nên khi đi các cụ nhớ nhẹ nhàng không là cũng vỡ mồm nếu đi ở đường gồ ghề. Cửa sổ trời đã được bỏ đi để tránh cái nắng nóng của đất nước nhiệt đới cận xích đạo như Việt Nam.
Ưu điểm : Các cửa kính rộng và thoáng, tầm quan sát rất tốt, cách âm động cơ (chưa di chuyển) - chấp nhận được, ghế ngồi trước sau khá thoải mái, ghế lái phụ: điều khiển điện, kính tự động, cửa gió hàng ghế sau, cốp điện, camera lùi, cảm biến lùi,... Ghế hàng sau làm gọn hơn, cửa mở 90 độ nên ra vào rất thoải mái, chằng đồ nóc rất tiện, cốp sau khá rộng nhưng vì có lốp dự phòng nên không gian để đồ bị hạn chế đi! hàng ghế thứ 2 hạ xuống sẽ cho các bạn cái giường nằm rất bằng phẳng!
Khoang động cơ thoáng, hình như bỏ luôn 2 ti chống thủy lực về 1 thanh chống cơm!
Tóm lại : với tầm giá đang chạy KM thì có khả năng sẽ có khách! Chứ tầm giá như dự kiến thì chắc chắn tới 80% các cụ sẽ suy nghĩ tới các lựa chọn khác!
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,492
Động cơ
441,575 Mã lực
Đã qua xem bản nhập Thái, mẫu iS. Có vẻ như còn được: Động cơ, hộp số, hệ thống dẫn động, hệ thống lái, hệ thống treo. Khung vỏ làm tại thái bởi Tan Chong, các bộ phận phụ kiện nhập từ các nhà sx phụ trợ tại Thái (giảm giá thành), Hệ thống âm thanh giải trí có vẻ ko được quan tâm lắm!
Quả hộp số không biết có dùng loại dây đai xích không loại dây đai đa lớp truyền thống?Cụ tungkhuyen mở rộng tầm mắt cho anh em nhé!
Hệ thống dẫn động để khá thấp nên khi đi các cụ nhớ nhẹ nhàng không là cũng vỡ mồm nếu đi ở đường gồ ghề. Cửa sổ trời đã được bỏ đi để tránh cái nắng nóng của đất nước nhiệt đới cận xích đạo như Việt Nam.
Ưu điểm : Các cửa kính rộng và thoáng, tầm quan sát rất tốt, cách âm động cơ (chưa di chuyển) - chấp nhận được, ghế ngồi trước sau khá thoải mái, ghế lái phụ: điều khiển điện, kính tự động, cửa gió hàng ghế sau, cốp điện, camera lùi, cảm biến lùi,... Ghế hàng sau làm gọn hơn, cửa mở 90 độ nên ra vào rất thoải mái, chằng đồ nóc rất tiện, cốp sau khá rộng nhưng vì có lốp dự phòng nên không gian để đồ bị hạn chế đi! hàng ghế thứ 2 hạ xuống sẽ cho các bạn cái giường nằm rất bằng phẳng!
Khoang động cơ thoáng, hình như bỏ luôn 2 ti chống thủy lực về 1 thanh chống cơm!
Tóm lại : với tầm giá đang chạy KM thì có khả năng sẽ có khách! Chứ tầm giá như dự kiến thì chắc chắn tới 80% các cụ sẽ suy nghĩ tới các lựa chọn khác!

Hộp số vẫn dùng loại TR580 có tinh chỉnh để mượ mà, tăng mô men xoắn ở tốc thấp?? Theo lời hãng giới thiệu chứ e cũng chưa thử.

Còn về hộp số CVT của Su có khác biệt với hãng khác và khá bền cho đến hiện nay, chưa thấy trường hợp nào phải rã hay có sự cố mà e biết. Có nhiều xe đã chạy 12 vạn rồi.





1. Subaru từ 2010 trở đi đã hoàn thiện hộp số vô cấp thế hệ mới gọi là Lineartronic CVT. Từ 2014 trở đi áp dụng đại trà cho hầu hết các dòng xe của hãng từ Forester SJ 2014+, Outback BN 2015+, XV 2014+, Impreza 2014+.....

2. Hình ảnh hộp số CVT có nhiều trên Gúc, bác xem free thoải mái :-D



3. Về cấu tạo thì Lineartronic CVT dùng dây đai bằng các mắt thép nhỏ (chain link) nên bền, ít ma sát, truyền tải, phản ứng nhanh hơn các hộp số CVT khác.

- Dây đai CVT của Subaru



- Dây đai CVT của Nissan hay các hãng khác đều sử dụng các mắt nhỏ, khác hẳn với dạng xích của Subaru. Bác cũng Gúc cái là ra ngay.








4. Subaru Lineartronic CVT có 2 loại hộp số Gen I TR690 và Gen II TR580




- Gen I TR580 dùng trên các xe Forester iL 2.0 2014+, bản Forester 2.5 tại Mỹ cũng dùng hộp số này, Outback 2.5 2015+. Thường là dùng kết hợp với động cơ hút khí tự nhiên, không turbo.
Outback 2.5 dùng hộp số này có công suất 170 mã lực, mô men xoắn 235Nm.
Dùng dầu hộp số CVTF màu Xanh-Green.


- Gen II TR690 dùng trên các xe Forester XT 2.0 DIT, Outback 3.6R, Levorg 1.6 DIT. Thường là dùng với động cơ phun xăng trực tiếp, có turbo hoặc hút khí tự nhiên nhưng dung tích lớn như 3.6. Và có khả năng tải được mô men xoắn cao hơn mà ko bị trượt đai hay gây hư hỏng cho đĩa pulley. Công suất của Forester 2.0 XT 230 mã lực, mô men xoắn 350Nm.

Hộp số này ngắn hơn Gen I TR580 100mm và có nhiều sự khác biệt về cấu tạo. Dùng dầu hộp số CVT HT màu Đỏ-Red để tránh đổ nhầm với loại Gen I TR580 (màu xanh).

- Cấu tạo mắt xích của đai truyền cũng khác nhau giữa hai loại hộp số

Bên trên là loại cho Gen I TR 580
Bên dưới là loại cho mô men xoắn của của hộp số Gen II TR690




5. Về chế độ vận hành: tương ứng với công suất động cơ như trên thì sẽ có các chế độ vận hành khác nhau

- Động cơ hút khí tự nhiên, hộp số Gen I TR580 sẽ có chế độ: I (thông minh), S (thể thao)
và lập trình 6 số ảo dùng lẫy số paddle shift sau vô lăng.
Tuy nhiên chỉ có Outback 2.5 2015+ là có lẫy số này. Forester 2.0 iL ko có.

- Động cơ turbo hoặc 3.6, hộp số Gen II TR690 sẽ có 3 chế độ lái: I (thông minh), S (thể thao) và S# (Đinh la Thăng) và lập trình 8 số ảo dùng lẫy số paddle shift sau vô lăng.
Lẫy số này có trên Forester XT, OB 2.5, OB 3.6 2015+

6. Về hoạt động thực tế: có nhiều review cả của người dùng VNam lẫn thế giới, bác đọc là thấy ngay khen nhiều hơn chê, và có sự khác biệt rõ so với hãng khác cả về vận hành và cấu tạo.
Độ bền, độ phản ứng với chân ga, bảo dưỡng đều ở mức độ tốt.

- Thông thường với xe chạy hộp số CVT thì chủ xe rất ít độ công suất do hộp số CVT ko tải được mô men xoắn lớn hơn định mức, gây trượt đai.
Nhưng với hộp số CVT của Sub thì đã có chủ xe FXT độ công suất tăng từ 230 lên gần 300 mã và chỉ gây xước rất nhỏ với địa pulley (cái này e đọc lâu rồi, chỉ lưu ảnh, để tìm lại link).

Như vậy với Outback 2.5 thì bác maybach57 ko phải lo lắng về độ bền. Còn về cảm giác lái hay option, tiện nghi thì nó là cảm nhận của mỗi người, cái này khó bàn.

Hy vọng mấy dòng trên làm bác yên tâm hơn.













C
 

nguyenhao147

Xe tải
Biển số
OF-111763
Ngày cấp bằng
6/9/11
Số km
303
Động cơ
392,430 Mã lực
Nơi ở
217A,đường giáp hải,dĩnh kế,tp bắc giang
Hộp số vẫn dùng loại TR580 có tinh chỉnh để mượ mà, tăng mô men xoắn ở tốc thấp?? Theo lời hãng giới thiệu chứ e cũng chưa thử.

Còn về hộp số CVT của Su có khác biệt với hãng khác và khá bền cho đến hiện nay, chưa thấy trường hợp nào phải rã hay có sự cố mà e biết. Có nhiều xe đã chạy 12 vạn rồi.





1. Subaru từ 2010 trở đi đã hoàn thiện hộp số vô cấp thế hệ mới gọi là Lineartronic CVT. Từ 2014 trở đi áp dụng đại trà cho hầu hết các dòng xe của hãng từ Forester SJ 2014+, Outback BN 2015+, XV 2014+, Impreza 2014+.....

2. Hình ảnh hộp số CVT có nhiều trên Gúc, bác xem free thoải mái :-D



3. Về cấu tạo thì Lineartronic CVT dùng dây đai bằng các mắt thép nhỏ (chain link) nên bền, ít ma sát, truyền tải, phản ứng nhanh hơn các hộp số CVT khác.

- Dây đai CVT của Subaru



- Dây đai CVT của Nissan hay các hãng khác đều sử dụng các mắt nhỏ, khác hẳn với dạng xích của Subaru. Bác cũng Gúc cái là ra ngay.








4. Subaru Lineartronic CVT có 2 loại hộp số Gen I TR690 và Gen II TR580




- Gen I TR580 dùng trên các xe Forester iL 2.0 2014+, bản Forester 2.5 tại Mỹ cũng dùng hộp số này, Outback 2.5 2015+. Thường là dùng kết hợp với động cơ hút khí tự nhiên, không turbo.
Outback 2.5 dùng hộp số này có công suất 170 mã lực, mô men xoắn 235Nm.
Dùng dầu hộp số CVTF màu Xanh-Green.


- Gen II TR690 dùng trên các xe Forester XT 2.0 DIT, Outback 3.6R, Levorg 1.6 DIT. Thường là dùng với động cơ phun xăng trực tiếp, có turbo hoặc hút khí tự nhiên nhưng dung tích lớn như 3.6. Và có khả năng tải được mô men xoắn cao hơn mà ko bị trượt đai hay gây hư hỏng cho đĩa pulley. Công suất của Forester 2.0 XT 230 mã lực, mô men xoắn 350Nm.

Hộp số này ngắn hơn Gen I TR580 100mm và có nhiều sự khác biệt về cấu tạo. Dùng dầu hộp số CVT HT màu Đỏ-Red để tránh đổ nhầm với loại Gen I TR580 (màu xanh).

- Cấu tạo mắt xích của đai truyền cũng khác nhau giữa hai loại hộp số

Bên trên là loại cho Gen I TR 580
Bên dưới là loại cho mô men xoắn của của hộp số Gen II TR690




5. Về chế độ vận hành: tương ứng với công suất động cơ như trên thì sẽ có các chế độ vận hành khác nhau

- Động cơ hút khí tự nhiên, hộp số Gen I TR580 sẽ có chế độ: I (thông minh), S (thể thao)
và lập trình 6 số ảo dùng lẫy số paddle shift sau vô lăng.
Tuy nhiên chỉ có Outback 2.5 2015+ là có lẫy số này. Forester 2.0 iL ko có.

- Động cơ turbo hoặc 3.6, hộp số Gen II TR690 sẽ có 3 chế độ lái: I (thông minh), S (thể thao) và S# (Đinh la Thăng) và lập trình 8 số ảo dùng lẫy số paddle shift sau vô lăng.
Lẫy số này có trên Forester XT, OB 2.5, OB 3.6 2015+

6. Về hoạt động thực tế: có nhiều review cả của người dùng VNam lẫn thế giới, bác đọc là thấy ngay khen nhiều hơn chê, và có sự khác biệt rõ so với hãng khác cả về vận hành và cấu tạo.
Độ bền, độ phản ứng với chân ga, bảo dưỡng đều ở mức độ tốt.

- Thông thường với xe chạy hộp số CVT thì chủ xe rất ít độ công suất do hộp số CVT ko tải được mô men xoắn lớn hơn định mức, gây trượt đai.
Nhưng với hộp số CVT của Sub thì đã có chủ xe FXT độ công suất tăng từ 230 lên gần 300 mã và chỉ gây xước rất nhỏ với địa pulley (cái này e đọc lâu rồi, chỉ lưu ảnh, để tìm lại link).

Như vậy với Outback 2.5 thì bác maybach57 ko phải lo lắng về độ bền. Còn về cảm giác lái hay option, tiện nghi thì nó là cảm nhận của mỗi người, cái này khó bàn.

Hy vọng mấy dòng trên làm bác yên tâm hơn.













C
Khó hiểu quá
Next đi nhé!
 

1cucon.1cụ

Xe tải
Biển số
OF-488042
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
249
Động cơ
-297,013 Mã lực
Hộp số vẫn dùng loại TR580 có tinh chỉnh để mượ mà, tăng mô men xoắn ở tốc thấp?? Theo lời hãng giới thiệu chứ e cũng chưa thử.

Còn về hộp số CVT của Su có khác biệt với hãng khác và khá bền cho đến hiện nay, chưa thấy trường hợp nào phải rã hay có sự cố mà e biết. Có nhiều xe đã chạy 12 vạn rồi.





1. Subaru từ 2010 trở đi đã hoàn thiện hộp số vô cấp thế hệ mới gọi là Lineartronic CVT. Từ 2014 trở đi áp dụng đại trà cho hầu hết các dòng xe của hãng từ Forester SJ 2014+, Outback BN 2015+, XV 2014+, Impreza 2014+.....

2. Hình ảnh hộp số CVT có nhiều trên Gúc, bác xem free thoải mái :-D



3. Về cấu tạo thì Lineartronic CVT dùng dây đai bằng các mắt thép nhỏ (chain link) nên bền, ít ma sát, truyền tải, phản ứng nhanh hơn các hộp số CVT khác.

- Dây đai CVT của Subaru



- Dây đai CVT của Nissan hay các hãng khác đều sử dụng các mắt nhỏ, khác hẳn với dạng xích của Subaru. Bác cũng Gúc cái là ra ngay.








4. Subaru Lineartronic CVT có 2 loại hộp số Gen I TR690 và Gen II TR580




- Gen I TR580 dùng trên các xe Forester iL 2.0 2014+, bản Forester 2.5 tại Mỹ cũng dùng hộp số này, Outback 2.5 2015+. Thường là dùng kết hợp với động cơ hút khí tự nhiên, không turbo.
Outback 2.5 dùng hộp số này có công suất 170 mã lực, mô men xoắn 235Nm.
Dùng dầu hộp số CVTF màu Xanh-Green.


- Gen II TR690 dùng trên các xe Forester XT 2.0 DIT, Outback 3.6R, Levorg 1.6 DIT. Thường là dùng với động cơ phun xăng trực tiếp, có turbo hoặc hút khí tự nhiên nhưng dung tích lớn như 3.6. Và có khả năng tải được mô men xoắn cao hơn mà ko bị trượt đai hay gây hư hỏng cho đĩa pulley. Công suất của Forester 2.0 XT 230 mã lực, mô men xoắn 350Nm.

Hộp số này ngắn hơn Gen I TR580 100mm và có nhiều sự khác biệt về cấu tạo. Dùng dầu hộp số CVT HT màu Đỏ-Red để tránh đổ nhầm với loại Gen I TR580 (màu xanh).

- Cấu tạo mắt xích của đai truyền cũng khác nhau giữa hai loại hộp số

Bên trên là loại cho Gen I TR 580
Bên dưới là loại cho mô men xoắn của của hộp số Gen II TR690




5. Về chế độ vận hành: tương ứng với công suất động cơ như trên thì sẽ có các chế độ vận hành khác nhau

- Động cơ hút khí tự nhiên, hộp số Gen I TR580 sẽ có chế độ: I (thông minh), S (thể thao)
và lập trình 6 số ảo dùng lẫy số paddle shift sau vô lăng.
Tuy nhiên chỉ có Outback 2.5 2015+ là có lẫy số này. Forester 2.0 iL ko có.

- Động cơ turbo hoặc 3.6, hộp số Gen II TR690 sẽ có 3 chế độ lái: I (thông minh), S (thể thao) và S# (Đinh la Thăng) và lập trình 8 số ảo dùng lẫy số paddle shift sau vô lăng.
Lẫy số này có trên Forester XT, OB 2.5, OB 3.6 2015+

6. Về hoạt động thực tế: có nhiều review cả của người dùng VNam lẫn thế giới, bác đọc là thấy ngay khen nhiều hơn chê, và có sự khác biệt rõ so với hãng khác cả về vận hành và cấu tạo.
Độ bền, độ phản ứng với chân ga, bảo dưỡng đều ở mức độ tốt.

- Thông thường với xe chạy hộp số CVT thì chủ xe rất ít độ công suất do hộp số CVT ko tải được mô men xoắn lớn hơn định mức, gây trượt đai.
Nhưng với hộp số CVT của Sub thì đã có chủ xe FXT độ công suất tăng từ 230 lên gần 300 mã và chỉ gây xước rất nhỏ với địa pulley (cái này e đọc lâu rồi, chỉ lưu ảnh, để tìm lại link).

Như vậy với Outback 2.5 thì bác maybach57 ko phải lo lắng về độ bền. Còn về cảm giác lái hay option, tiện nghi thì nó là cảm nhận của mỗi người, cái này khó bàn.

Hy vọng mấy dòng trên làm bác yên tâm hơn.













C
Tâm huyết là đây, tiếc là k mời rượu được :D
 

Jessy

Xe hơi
Biển số
OF-446547
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
132
Động cơ
209,920 Mã lực
Tuổi
46
Hộp số vẫn dùng loại TR580 có tinh chỉnh để mượ mà, tăng mô men xoắn ở tốc thấp?? Theo lời hãng giới thiệu chứ e cũng chưa thử.

Còn về hộp số CVT của Su có khác biệt với hãng khác và khá bền cho đến hiện nay, chưa thấy trường hợp nào phải rã hay có sự cố mà e biết. Có nhiều xe đã chạy 12 vạn rồi.





1. Subaru từ 2010 trở đi đã hoàn thiện hộp số vô cấp thế hệ mới gọi là Lineartronic CVT. Từ 2014 trở đi áp dụng đại trà cho hầu hết các dòng xe của hãng từ Forester SJ 2014+, Outback BN 2015+, XV 2014+, Impreza 2014+.....

2. Hình ảnh hộp số CVT có nhiều trên Gúc, bác xem free thoải mái :-D



3. Về cấu tạo thì Lineartronic CVT dùng dây đai bằng các mắt thép nhỏ (chain link) nên bền, ít ma sát, truyền tải, phản ứng nhanh hơn các hộp số CVT khác.

- Dây đai CVT của Subaru



- Dây đai CVT của Nissan hay các hãng khác đều sử dụng các mắt nhỏ, khác hẳn với dạng xích của Subaru. Bác cũng Gúc cái là ra ngay.








4. Subaru Lineartronic CVT có 2 loại hộp số Gen I TR690 và Gen II TR580




- Gen I TR580 dùng trên các xe Forester iL 2.0 2014+, bản Forester 2.5 tại Mỹ cũng dùng hộp số này, Outback 2.5 2015+. Thường là dùng kết hợp với động cơ hút khí tự nhiên, không turbo.
Outback 2.5 dùng hộp số này có công suất 170 mã lực, mô men xoắn 235Nm.
Dùng dầu hộp số CVTF màu Xanh-Green.


- Gen II TR690 dùng trên các xe Forester XT 2.0 DIT, Outback 3.6R, Levorg 1.6 DIT. Thường là dùng với động cơ phun xăng trực tiếp, có turbo hoặc hút khí tự nhiên nhưng dung tích lớn như 3.6. Và có khả năng tải được mô men xoắn cao hơn mà ko bị trượt đai hay gây hư hỏng cho đĩa pulley. Công suất của Forester 2.0 XT 230 mã lực, mô men xoắn 350Nm.

Hộp số này ngắn hơn Gen I TR580 100mm và có nhiều sự khác biệt về cấu tạo. Dùng dầu hộp số CVT HT màu Đỏ-Red để tránh đổ nhầm với loại Gen I TR580 (màu xanh).

- Cấu tạo mắt xích của đai truyền cũng khác nhau giữa hai loại hộp số

Bên trên là loại cho Gen I TR 580
Bên dưới là loại cho mô men xoắn của của hộp số Gen II TR690




5. Về chế độ vận hành: tương ứng với công suất động cơ như trên thì sẽ có các chế độ vận hành khác nhau

- Động cơ hút khí tự nhiên, hộp số Gen I TR580 sẽ có chế độ: I (thông minh), S (thể thao)
và lập trình 6 số ảo dùng lẫy số paddle shift sau vô lăng.
Tuy nhiên chỉ có Outback 2.5 2015+ là có lẫy số này. Forester 2.0 iL ko có.

- Động cơ turbo hoặc 3.6, hộp số Gen II TR690 sẽ có 3 chế độ lái: I (thông minh), S (thể thao) và S# (Đinh la Thăng) và lập trình 8 số ảo dùng lẫy số paddle shift sau vô lăng.
Lẫy số này có trên Forester XT, OB 2.5, OB 3.6 2015+

6. Về hoạt động thực tế: có nhiều review cả của người dùng VNam lẫn thế giới, bác đọc là thấy ngay khen nhiều hơn chê, và có sự khác biệt rõ so với hãng khác cả về vận hành và cấu tạo.
Độ bền, độ phản ứng với chân ga, bảo dưỡng đều ở mức độ tốt.

- Thông thường với xe chạy hộp số CVT thì chủ xe rất ít độ công suất do hộp số CVT ko tải được mô men xoắn lớn hơn định mức, gây trượt đai.
Nhưng với hộp số CVT của Sub thì đã có chủ xe FXT độ công suất tăng từ 230 lên gần 300 mã và chỉ gây xước rất nhỏ với địa pulley (cái này e đọc lâu rồi, chỉ lưu ảnh, để tìm lại link).

Như vậy với Outback 2.5 thì bác maybach57 ko phải lo lắng về độ bền. Còn về cảm giác lái hay option, tiện nghi thì nó là cảm nhận của mỗi người, cái này khó bàn.

Hy vọng mấy dòng trên làm bác yên tâm hơn.













C
Hộp số Gen I và II chắc bác tungkhuyen Typing nhầm ?
Gen I = TR 690
Gen II = TR 580
Gen II ngắn hơn khoảng 100mm và nhẹ hơn 15%
upload-2019-6-27-10-7-20.png
 

Ducthien1490

Xe hơi
Biển số
OF-520579
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
197
Động cơ
177,665 Mã lực
Tuổi
34
1. Subaru từ 2010 trở đi đã hoàn thiện hộp số vô cấp thế hệ mới gọi là Lineartronic CVT. Từ 2014 trở đi áp dụng đại trà cho hầu hết các dòng xe của hãng từ Forester SJ 2014+, Outback BN 2015+, XV 2014+, Impreza 2014+.....
Crosstrek hình như từ 2013 trở đi hay sao ý
 

maybach57

Tháo bánh
Biển số
OF-44188
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
1,539
Động cơ
477,797 Mã lực
Tuổi
122
Nơi ở
Kinh đô Thăng Long
Hộp số vẫn dùng loại TR580 có tinh chỉnh để mượ mà, tăng mô men xoắn ở tốc thấp?? Theo lời hãng giới thiệu chứ e cũng chưa thử.

Còn về hộp số CVT của Su có khác biệt với hãng khác và khá bền cho đến hiện nay, chưa thấy trường hợp nào phải rã hay có sự cố mà e biết. Có nhiều xe đã chạy 12 vạn rồi.





1. Subaru từ 2010 trở đi đã hoàn thiện hộp số vô cấp thế hệ mới gọi là Lineartronic CVT. Từ 2014 trở đi áp dụng đại trà cho hầu hết các dòng xe của hãng từ Forester SJ 2014+, Outback BN 2015+, XV 2014+, Impreza 2014+.....

2. Hình ảnh hộp số CVT có nhiều trên Gúc, bác xem free thoải mái :-D



3. Về cấu tạo thì Lineartronic CVT dùng dây đai bằng các mắt thép nhỏ (chain link) nên bền, ít ma sát, truyền tải, phản ứng nhanh hơn các hộp số CVT khác.

- Dây đai CVT của Subaru



- Dây đai CVT của Nissan hay các hãng khác đều sử dụng các mắt nhỏ, khác hẳn với dạng xích của Subaru. Bác cũng Gúc cái là ra ngay.








4. Subaru Lineartronic CVT có 2 loại hộp số Gen I TR690 và Gen II TR580




- Gen I TR580 dùng trên các xe Forester iL 2.0 2014+, bản Forester 2.5 tại Mỹ cũng dùng hộp số này, Outback 2.5 2015+. Thường là dùng kết hợp với động cơ hút khí tự nhiên, không turbo.
Outback 2.5 dùng hộp số này có công suất 170 mã lực, mô men xoắn 235Nm.
Dùng dầu hộp số CVTF màu Xanh-Green.


- Gen II TR690 dùng trên các xe Forester XT 2.0 DIT, Outback 3.6R, Levorg 1.6 DIT. Thường là dùng với động cơ phun xăng trực tiếp, có turbo hoặc hút khí tự nhiên nhưng dung tích lớn như 3.6. Và có khả năng tải được mô men xoắn cao hơn mà ko bị trượt đai hay gây hư hỏng cho đĩa pulley. Công suất của Forester 2.0 XT 230 mã lực, mô men xoắn 350Nm.

Hộp số này ngắn hơn Gen I TR580 100mm và có nhiều sự khác biệt về cấu tạo. Dùng dầu hộp số CVT HT màu Đỏ-Red để tránh đổ nhầm với loại Gen I TR580 (màu xanh).

- Cấu tạo mắt xích của đai truyền cũng khác nhau giữa hai loại hộp số

Bên trên là loại cho Gen I TR 580
Bên dưới là loại cho mô men xoắn của của hộp số Gen II TR690




5. Về chế độ vận hành: tương ứng với công suất động cơ như trên thì sẽ có các chế độ vận hành khác nhau

- Động cơ hút khí tự nhiên, hộp số Gen I TR580 sẽ có chế độ: I (thông minh), S (thể thao)
và lập trình 6 số ảo dùng lẫy số paddle shift sau vô lăng.
Tuy nhiên chỉ có Outback 2.5 2015+ là có lẫy số này. Forester 2.0 iL ko có.

- Động cơ turbo hoặc 3.6, hộp số Gen II TR690 sẽ có 3 chế độ lái: I (thông minh), S (thể thao) và S# (Đinh la Thăng) và lập trình 8 số ảo dùng lẫy số paddle shift sau vô lăng.
Lẫy số này có trên Forester XT, OB 2.5, OB 3.6 2015+

6. Về hoạt động thực tế: có nhiều review cả của người dùng VNam lẫn thế giới, bác đọc là thấy ngay khen nhiều hơn chê, và có sự khác biệt rõ so với hãng khác cả về vận hành và cấu tạo.
Độ bền, độ phản ứng với chân ga, bảo dưỡng đều ở mức độ tốt.

- Thông thường với xe chạy hộp số CVT thì chủ xe rất ít độ công suất do hộp số CVT ko tải được mô men xoắn lớn hơn định mức, gây trượt đai.
Nhưng với hộp số CVT của Sub thì đã có chủ xe FXT độ công suất tăng từ 230 lên gần 300 mã và chỉ gây xước rất nhỏ với địa pulley (cái này e đọc lâu rồi, chỉ lưu ảnh, để tìm lại link).

Như vậy với Outback 2.5 thì bác maybach57 ko phải lo lắng về độ bền. Còn về cảm giác lái hay option, tiện nghi thì nó là cảm nhận của mỗi người, cái này khó bàn.

Hy vọng mấy dòng trên làm bác yên tâm hơn.













C
Cám ơn cụ
Mua xe xong e làm phiền cụ tới tấp luôn
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,980
Động cơ
506,083 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Hộp số vẫn dùng loại TR580 có tinh chỉnh để mượ mà, tăng mô men xoắn ở tốc thấp?? Theo lời hãng giới thiệu chứ e cũng chưa thử.

Còn về hộp số CVT của Su có khác biệt với hãng khác và khá bền cho đến hiện nay, chưa thấy trường hợp nào phải rã hay có sự cố mà e biết. Có nhiều xe đã chạy 12 vạn rồi.





1. Subaru từ 2010 trở đi đã hoàn thiện hộp số vô cấp thế hệ mới gọi là Lineartronic CVT. Từ 2014 trở đi áp dụng đại trà cho hầu hết các dòng xe của hãng từ Forester SJ 2014+, Outback BN 2015+, XV 2014+, Impreza 2014+.....

2. Hình ảnh hộp số CVT có nhiều trên Gúc, bác xem free thoải mái :-D



3. Về cấu tạo thì Lineartronic CVT dùng dây đai bằng các mắt thép nhỏ (chain link) nên bền, ít ma sát, truyền tải, phản ứng nhanh hơn các hộp số CVT khác.

- Dây đai CVT của Subaru



- Dây đai CVT của Nissan hay các hãng khác đều sử dụng các mắt nhỏ, khác hẳn với dạng xích của Subaru. Bác cũng Gúc cái là ra ngay.








4. Subaru Lineartronic CVT có 2 loại hộp số Gen I TR690 và Gen II TR580




- Gen I TR580 dùng trên các xe Forester iL 2.0 2014+, bản Forester 2.5 tại Mỹ cũng dùng hộp số này, Outback 2.5 2015+. Thường là dùng kết hợp với động cơ hút khí tự nhiên, không turbo.
Outback 2.5 dùng hộp số này có công suất 170 mã lực, mô men xoắn 235Nm.
Dùng dầu hộp số CVTF màu Xanh-Green.


- Gen II TR690 dùng trên các xe Forester XT 2.0 DIT, Outback 3.6R, Levorg 1.6 DIT. Thường là dùng với động cơ phun xăng trực tiếp, có turbo hoặc hút khí tự nhiên nhưng dung tích lớn như 3.6. Và có khả năng tải được mô men xoắn cao hơn mà ko bị trượt đai hay gây hư hỏng cho đĩa pulley. Công suất của Forester 2.0 XT 230 mã lực, mô men xoắn 350Nm.

Hộp số này ngắn hơn Gen I TR580 100mm và có nhiều sự khác biệt về cấu tạo. Dùng dầu hộp số CVT HT màu Đỏ-Red để tránh đổ nhầm với loại Gen I TR580 (màu xanh).

- Cấu tạo mắt xích của đai truyền cũng khác nhau giữa hai loại hộp số

Bên trên là loại cho Gen I TR 580
Bên dưới là loại cho mô men xoắn của của hộp số Gen II TR690




5. Về chế độ vận hành: tương ứng với công suất động cơ như trên thì sẽ có các chế độ vận hành khác nhau

- Động cơ hút khí tự nhiên, hộp số Gen I TR580 sẽ có chế độ: I (thông minh), S (thể thao)
và lập trình 6 số ảo dùng lẫy số paddle shift sau vô lăng.
Tuy nhiên chỉ có Outback 2.5 2015+ là có lẫy số này. Forester 2.0 iL ko có.

- Động cơ turbo hoặc 3.6, hộp số Gen II TR690 sẽ có 3 chế độ lái: I (thông minh), S (thể thao) và S# (Đinh la Thăng) và lập trình 8 số ảo dùng lẫy số paddle shift sau vô lăng.
Lẫy số này có trên Forester XT, OB 2.5, OB 3.6 2015+

6. Về hoạt động thực tế: có nhiều review cả của người dùng VNam lẫn thế giới, bác đọc là thấy ngay khen nhiều hơn chê, và có sự khác biệt rõ so với hãng khác cả về vận hành và cấu tạo.
Độ bền, độ phản ứng với chân ga, bảo dưỡng đều ở mức độ tốt.

- Thông thường với xe chạy hộp số CVT thì chủ xe rất ít độ công suất do hộp số CVT ko tải được mô men xoắn lớn hơn định mức, gây trượt đai.
Nhưng với hộp số CVT của Sub thì đã có chủ xe FXT độ công suất tăng từ 230 lên gần 300 mã và chỉ gây xước rất nhỏ với địa pulley (cái này e đọc lâu rồi, chỉ lưu ảnh, để tìm lại link).

Như vậy với Outback 2.5 thì bác maybach57 ko phải lo lắng về độ bền. Còn về cảm giác lái hay option, tiện nghi thì nó là cảm nhận của mỗi người, cái này khó bàn.

Hy vọng mấy dòng trên làm bác yên tâm hơn.













C

Bác viết lủng củng quá, nhầm loạn cả lên.
 

relax250

Đi bộ
Biển số
OF-591158
Ngày cấp bằng
20/9/18
Số km
6
Động cơ
132,360 Mã lực
Tuổi
36
có cụ nào chạy thử chưa, cho em ít cảm nhận với
em đang phân vân lấy bản 2.0iL mà chưa biết thế nào:bz:bz:bz:bz:bz:bz
 

DODuySon

Xe tăng
Biển số
OF-146281
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,856
Động cơ
379,453 Mã lực
Đúng là có đoạn nhầm về giữa hai đời hộp số bác ah.
Cụ làm một group trên fB đi, cho nhiều ae nhờ vả. rất quan tâm đến subaru nhưng quá ít kiến thức . Em đang chạy GV của Su..... zuki. Muốn mon men em Forester này của Subaru!
 

tungkhuyen

Xe điện
Biển số
OF-73329
Ngày cấp bằng
19/9/10
Số km
2,492
Động cơ
441,575 Mã lực
Bác có nick thì add e. Hội có từ lâu rồi mà.

Cụ làm một group trên fB đi, cho nhiều ae nhờ vả. rất quan tâm đến subaru nhưng quá ít kiến thức . Em đang chạy GV của Su..... zuki. Muốn mon men em Forester này của Subaru!
 

langxang

Xe hơi
Biển số
OF-1307
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
141
Động cơ
574,694 Mã lực
Cụ làm một group trên fB đi, cho nhiều ae nhờ vả. rất quan tâm đến subaru nhưng quá ít kiến thức . Em đang chạy GV của Su..... zuki. Muốn mon men em Forester này của Subaru!
Cụ gõ đúng cửa rồi đấy , tuy có hơi muộn vì fB của hội này có từ mấy năm nay rồi ! Cụ này vốn là CT Hội , chỉ có điều chắc cụ ấy muốn add cụ vào face...beer hơn là face..book ! Nhưng mà thế thì tìm hiểu về Su mới nhanh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top