- Biển số
- OF-385667
- Ngày cấp bằng
- 5/10/15
- Số km
- 3,004
- Động cơ
- 267,595 Mã lực
Về vấn đề an toàn như va đập, đâm đụng hoặc đi Cao tốc, đường trường thì con này so với Outlander 2.4 Pre các bác cảm thấy con nào an toàn hơn
Cụ đi động cơ 2.0 mã lực 150 của con này có thấy đuối lắm ko cụ, tắt nhiên em hỏi ở cung đường cao tốc ở dải tốc độ 80 - 100km/hCụ đã chọn 2 em nay vào chung kết có nghĩa là cụ thích Su rồi, tôi cũng chuẩn bị lấy Su nên chia sẻ một số kinh nghiệm sau:
1. Su có 4 đặc điểm chính để phân biệt: Khung gầm tốt, động cơ boxer, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và ES. Tất cả phiên bản đều có 3 đặc điểm trên, riêng ES thì là đặc sản của SU tuy nhiên các hãng khác cũng có với tên gọi khác thôi. Đây là tính năng rất hay để lái xe an toàn, nhưng cá nhân tôi lại không thích nên quyết định sẽ lấy bản IS. Nếu chưa đủ tiền có thể lấy bản IL cũng rất tốt, chỉ khác bản IS về hình thức và một vài tính năng nhỏ.
2. Phiên bản 2020 có khả năng tháng 10 mới về (tin vỉa hè thôi), hiện nay phiên bản 2019 vẫn còn nhưng không nhiều tùy model và màu, phần lớn sx 2019, đã có một số sx 2020 nhưng hãng bán giá cao hơn nhiều
Tóm lại nếu đã máu thì múc luôn, còn chưa cấp bách có thể chờ
Chúc cụ mau có xe thỏa nguyện ước mong!
Xét riêng về vận hành , Out 2.4 hay hơn Su , giá trị price per value hợp lý hơn.Về vấn đề an toàn như va đập, đâm đụng hoặc đi Cao tốc, đường trường thì con này so với Outlander 2.4 Pre các bác cảm thấy con nào an toàn hơn
-Vđ là nhiệt độ ngoài trời là bao nhiêu và đh con FRT này nhiệt độ thấp nhất là bao nhiêu chứ bác chỉ nói khơi khơi nv thì khó ss lắm? Vd như e chạy Rav4 đi 1 mình nếu nhiệt độ ngoài trời như hiện nay tầm khoảng 98 độ F (36,6 độ C) thì e phải để nhiệt độ ở mức thấp nhất Lo (nó còn nhỏ hơn mức thấp nhất là 65 độ F= 18,3 độ C) và gió cũng để ở mức 1 thấp nhất, tuy vậy thỉnh thoảng cũng phải đẩy nấc gió lên mức 2. Nhưng nếu nhiệt độ ngoài trời chỉ cần xuống đến 92 độ F (33,3 độ C) thì phải tăng nhiệt độ trong xe lên 70-72 độ F (21-22 độ C) ngay ko thì chết rét. Còn nếu chở 4 ng như bác thì e cũng chỉ để nhiệt độ ở mức Lo và gió ở mức 2 là đủ!Mình lái con xe Forester mới cứng của ông bạn thì để 20 độ, ngồi 4 người, trờ nắng tháng 8 này, vẫn ko mát cụ ợ. Con Suzuki nhà mình thì chỉ cần 24 độ cho 4 ông là thoải mái.
Máy lạnh Forrester yếu & kém bền thực sự ấy bác. Có thể do 2 nguyên nhân sau:-Vđ là nhiệt độ ngoài trời là bao nhiêu và đh con FRT này nhiệt độ thấp nhất là bao nhiêu chứ bác chỉ nói khơi khơi nv thì khó ss lắm? Vd như e chạy Rav4 đi 1 mình nếu nhiệt độ ngoài trời như hiện nay tầm khoảng 98 độ F (36,6 độ C) thì e phải để nhiệt độ ở mức thấp nhất Lo (nó còn nhỏ hơn mức thấp nhất là 65 độ F= 18,3 độ C) và gió cũng để ở mức 1 thấp nhất, tuy vậy thỉnh thoảng cũng phải đẩy nấc gió lên mức 2. Nhưng nếu nhiệt độ ngoài trời chỉ cần xuống đến 92 độ F (33,3 độ C) thì phải tăng nhiệt độ trong xe lên 70-72 độ F (21-22 độ C) ngay ko thì chết rét. Còn nếu chở 4 ng như bác thì e cũng chỉ để nhiệt độ ở mức Lo và gió ở mức 2 là đủ!
Bảo hành 3 năm mà đã hỏng giàn lạnh thì xe quá tệ.Máy lạnh Forrester yếu & kém bền thực sự ấy bác. Có thể do 2 nguyên nhân sau:
1. Phần kính nhiều hơn các xe khác. Lợi ở việc ngồi trong xe quan sát rộng rãi nhưng hấp thụ nhiệt cao.
2. Có thông tin Su tune máy lạnh giảm để tiết kiệm xăng. Vì đc boxer hao xăng so với các loại I, V cùng dung tích xi lanh.
Cách khắc phục nếu đã lấy Người Rừng: dán phim cách nhiệt loại xịn, và gắn thêm rèm chắn nắng cửa sổ khi trời nắng nóng.
FXT 2016 nhà mình vừa hết bảo hành đi luôn giàn lạnh mặc dù bảo dưỡng đầy đủ trong hãng. Buồn là không được hãng hỗ trợ gì cả và báo giá gần 19 chai sữa chữa. Trong khi đó, Mazda CX5 của bạn mình bị thủy kích động cơ (xe hết bảo hành + quên mua BH) được hãng hỗ trợ chi phí sửa chữa 30% nhờ bảo dưỡng đầy đủ ở hãng.
Nó là đặc điểm chung của các xe Subaru rồi bác ợ.Bảo hành 3 năm mà đã hỏng giàn lạnh thì xe quá tệ.
Em cũng tham gia phá thử xe này, nhưng thế này thất vọng quá
Cụ nói chuẩn quácụ lái thử cả 2 con này chưa ? theo em 300 củ chuối là cả 1 vấn đề đó..nếu mua nhà thì có là 500 củ chuối cũng kg sao vì nó sẽ sinh lợi khá nhanh..chứ cái a tô thì nhọ nhắm cụ ơi... nhưng nếu cụ thích thì nhích thui
Càng an toàn càng tốt chứ cụ, e thấy option này + CC bám xe là cực hữu dụng.Hihi, em dùng FRT eyesight 2 tháng rồi, cảm nhận là các cụ đừng nên mua eyesight nếu ở HN SG, nó kêu suốt hoặc tự phanh khi gặp đội xe máy lạng lách. Em ở tỉnh mà lâu lâu cũng (bị) tự phanh, dễ giật mình.
Em ví dụ:Càng an toàn càng tốt chứ cụ, e thấy option này + CC bám xe là cực hữu dụng.
Mấy cái an toàn, tự phanh này nọ, các xe sang như Mec, Bim nó có cách đây 10 niên rồi, đa phần phải tắt đi khi đi đường VNEm ví dụ:
Trường hợp 1: em chở con đi chầm chậm >20kmh trong khu dân cư mới để tìm địa chỉ, đường rộng chừng 5m thôi, em đi sát phía phải, phía đối diện có 1 oto đang đỗ, phía ngoài oto có một người đi bộ ngược chiều với hướng em đi, người đấy cách xe em chừng 40cm nên đối với tốc độ đấy, với người lx thì nó là an toàn nhưng xe đã kích hoạt ES ... sựt sựt két, gần đứng. Bản thân em cũng bị giật mình
TH2: phố đông, em chạy chừng 30kmh, phía đối diện có xe đang di chuyển tới, cách xe em chừng 50cm; phía bên phải xe em thì có 1 mợ đi xe máy ngược chiều, cách xe em chừng 40cm (tức là em lọt vào giữa 2 xe ngược chiều với xe em). Tất cả là an toàn đối với lx nhưng nó cũng kích hoạt ES.
Các trường hợp trên nếu có xe máy hoặc oto bám sát xe em thì xe em dễ bị thông ass.
.
Còn ES kích hoạt nhẹ, mớm phanh khi phát hiện có xe đối đầu hoặc vào bùng binh gặp xe phía trước thì rất nhiều. Cái này thì không sao, quen rồi thấy bình thường và yên tâm.
TH1: Xe đang hiểu cụ không để ý hoặc mất tập trung nên ko có hành động gì (rà phanh, dánh vô lăng) nên xe tự kích hoạtEm ví dụ:
Trường hợp 1: em chở con đi chầm chậm >20kmh trong khu dân cư mới để tìm địa chỉ, đường rộng chừng 5m thôi, em đi sát phía phải, phía đối diện có 1 oto đang đỗ, phía ngoài oto có một người đi bộ ngược chiều với hướng em đi, người đấy cách xe em chừng 40cm nên đối với tốc độ đấy, với người lx thì nó là an toàn nhưng xe đã kích hoạt ES ... sựt sựt két, gần đứng. Bản thân em cũng bị giật mình
TH2: phố đông, em chạy chừng 30kmh, phía đối diện có xe đang di chuyển tới, cách xe em chừng 50cm; phía bên phải xe em thì có 1 mợ đi xe máy ngược chiều, cách xe em chừng 40cm (tức là em lọt vào giữa 2 xe ngược chiều với xe em). Tất cả là an toàn đối với lx nhưng nó cũng kích hoạt ES.
Các trường hợp trên nếu có xe máy hoặc oto bám sát xe em thì xe em dễ bị thông ass.
.
Còn ES kích hoạt nhẹ, mớm phanh khi phát hiện có xe đối đầu hoặc vào bùng binh gặp xe phía trước thì rất nhiều. Cái này thì không sao, quen rồi thấy bình thường và yên tâm.
Có cũng tốt nhưng mà đúng ra hãng xe nên VN hóa bằng cách để default là tắt, khi cần mới bật..Mấy cái an toàn, tự phanh này nọ, các xe sang như Mec, Bim nó có cách đây 10 niên rồi, đa phần phải tắt đi khi đi đường VN
Giờ các hãng bình dân hóa đi, chúng ta mới biết đến nhiều. Kỳ thực với đường VN thì ko đi được, kém hữu dụng.
Có mỗi cái hay là CC Adative - đi cao tốc nhàn tênh, an toàn.
thì vậy, nó cho rằng nguy hiểm khi mình nghĩ (tất nhiên là máy ngu hơn người) không nguy hiểmTH1: Xe đang hiểu cụ không để ý hoặc mất tập trung nên ko có hành động gì (rà phanh, dánh vô lăng) nên xe tự kích hoạt
TH2: E tưởng nó chỉ phanh khi đi vào vùng gây nguy hiểm thôi chứ? (phạm vi chiều rộng xe)
Thường tính năng này trước khi phanh sẽ có thông báo cảnh báo bằng audio/hình ảnh mà cụ?
Đời nhập Nhật chỉ bảo hành 5 năm phần động cơ & hộp số thôi. Các phần khác 3 năm.Bảo hành 3 năm mà đã hỏng giàn lạnh thì xe quá tệ.
Em cũng tham gia phá thử xe này, nhưng thế này thất vọng quá
cái tính năng ES có thể tắt đi được mà!Em ví dụ:
Trường hợp 1: em chở con đi chầm chậm >20kmh trong khu dân cư mới để tìm địa chỉ, đường rộng chừng 5m thôi, em đi sát phía phải, phía đối diện có 1 oto đang đỗ, phía ngoài oto có một người đi bộ ngược chiều với hướng em đi, người đấy cách xe em chừng 40cm nên đối với tốc độ đấy, với người lx thì nó là an toàn nhưng xe đã kích hoạt ES ... sựt sựt két, gần đứng. Bản thân em cũng bị giật mình
TH2: phố đông, em chạy chừng 30kmh, phía đối diện có xe đang di chuyển tới, cách xe em chừng 50cm; phía bên phải xe em thì có 1 mợ đi xe máy ngược chiều, cách xe em chừng 40cm (tức là em lọt vào giữa 2 xe ngược chiều với xe em). Tất cả là an toàn đối với lx nhưng nó cũng kích hoạt ES.
Các trường hợp trên nếu có xe máy hoặc oto bám sát xe em thì xe em dễ bị thông ass.
.
Còn ES kích hoạt nhẹ, mớm phanh khi phát hiện có xe đối đầu hoặc vào bùng binh gặp xe phía trước thì rất nhiều. Cái này thì không sao, quen rồi thấy bình thường và yên tâm.
Tắt xong, khởi động lai máy nó lại ON thôi cụ, nên pa tắt rất mất timecái tính năng ES có thể tắt đi được mà!