Ford Việt Nam bán linh kiện han gỉ

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Đây là phụ tùng chưa qua sử dụng cụ ạ nên không thể nói là đồ cũ được. Em ví dụ là một cái hộp số chưa qua sử dụng nhưng do 1 nguyên nhân nào đó bị lỗi thì hoàn toàn có thể tháo linh kiện để bán như bộ điều khiển, bánh răng, phớt ....
Vâng thực ra em nghĩ chắc cũng có ẩn khúc hay khuất tất thế nào, mình ngoài cuộc cũng chả nắm được thực hư ra sao, chỉ thấy là có 1 chủ đề mà đến mấy cụ cùng đăng :)), chả rõ các cụ đi sửa xe thế nào chứ em cứ nếu là mới 100% thì mang ra đây xem đã rồi thay, ko có chuyện lấy cái han rỉ lắp và kể cả chưa sử dụng bao giờ.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
có phải bác L, Petrol bên OS ko đấy ạ.
Ơ, thế hoá ra Petrol bên OS là đồng chí L - sếp sòng của Saigon Ford à? Có nhầm không đấy? :)

Chuyện này cũng chỉ liên quan đến chính sách của hãng đối với hàng phải thu hồi hoặc huỷ thôi (hoặc là tận thu kiếm chác) chứ có phải là chất lượng nó kém đâu nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Quả này bộ GTVT phải vào cuộc điều tra truy cứu trách nhiệm, sai đến đâu xử lý đến đó, không tìm được lỗi thì bỏ ;))
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
Vâng thực ra em nghĩ chắc cũng có ẩn khúc hay khuất tất thế nào, mình ngoài cuộc cũng chả nắm được thực hư ra sao, chỉ thấy là có 1 chủ đề mà đến mấy cụ cùng đăng :)), chả rõ các cụ đi sửa xe thế nào chứ em cứ nếu là mới 100% thì mang ra đây xem đã rồi thay, ko có chuyện lấy cái han rỉ lắp và kể cả chưa sử dụng bao giờ.
Thực ra cụ nào mà không phải trong ngành thì khó mà hiểu nội rõ được. Còn người trong ngành hoặc hiểu biết về ngành thì chuyện này lại hoàn toàn bình thường. Các cụ phải để ý là chi tiết "cụm linh kiện" nhé, việc này có thể hiểu được là Ford Viêtnam nhập bare chassis về để hoàn lắp ráp hoàn thiện xe. Bare chassis này bảo gồm động cơ, hộp số đã được lắp sẵn trên hệ thống khung. Khi phát hiện lỗi chảy nhớt ở cầu thì Ford Vietnam quyết định không dùng cụm linh kiện này để lắp ráp thành xe hoàn chỉnh (cái này phải hoan hô Ford). Sau đó Ford rã bộ linh kiện này ra, cái nào hỏng thì bỏ, không hỏng thì bán (mới 100%). Chuyện này hết sức bình thừong vì các hãng xe cũng thường có các swing unit để rã ra lấy phụ tùng để thay thế, bảo hành.
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
Thêm cái video để các cụ dễ hình dung về cụm linh kiện
[video=youtube;X4y6byh6mqc]http://www.youtube.com/watch?v=X4y6byh6mqc[/video]
 

JimBo

Xe tải
Biển số
OF-105615
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
278
Động cơ
397,640 Mã lực
Thực ra cụ nào mà không phải trong ngành thì khó mà hiểu nội rõ được. Còn người trong ngành hoặc hiểu biết về ngành thì chuyện này lại hoàn toàn bình thường. Các cụ phải để ý là chi tiết "cụm linh kiện" nhé, việc này có thể hiểu được là Ford Viêtnam nhập bare chassis về để hoàn lắp ráp hoàn thiện xe. Bare chassis này bảo gồm động cơ, hộp số đã được lắp sẵn trên hệ thống khung. Khi phát hiện lỗi chảy nhớt ở cầu thì Ford Vietnam quyết định không dùng cụm linh kiện này để lắp ráp thành xe hoàn chỉnh (cái này phải hoan hô Ford). Sau đó Ford rã bộ linh kiện này ra, cái nào hỏng thì bỏ, không hỏng thì bán (mới 100%). Chuyện này hết sức bình thừong vì các hãng xe cũng thường có các swing unit để rã ra lấy phụ tùng để thay thế, bảo hành.
E đồng ý với Cụ, đọc kỹ thi thấy việc này nó khác về bản chất của việc Toy vẫn lắp nguyên bộ máy vào xe rồi bán xe thành phẩm (xe mới 100%).
Cái cách xử lý này nó có vẻ hơi khác về quy định chất lượng của những hãng lớn : Lẽ ra phải xử lý, không được bán thì Fò lại đem tháo rời và bán rẻ làm phụ tùng (kiểu thanh lý). Nhưng xử lý như thế này, e lại nghĩ chắc nó học được tính tiết kiệm của Vịt mình đấy (hoan nghênh chứ nhỉ).
Có mỗi cái việc dỡ ra bán lẻ (không xử lý) những gì còn dùng được mà cũng phải công văn mật, xin ý kiến hãng mẹ, nếu phải Vịt mình xem....còn lâu nhá ..nhá:D
 

binh008

Xe tải
Biển số
OF-8445
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
335
Động cơ
540,860 Mã lực
Em thấy anh Tạch bên Toy cũng là anh Đình Thắng này đưa tin, bây giờ đến Ford cũng anh Đình Thắng. Bác này quả có duyên với các liên doanh ô tô.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Cuối cùng thì em thấy thích chiếc nào thì múc chiếc đó thôi . Có bác hăng quá, chuyện gì cũng đòi tẩy chay . Đi bộ à? Vì hãng nào cũng có chuyện thâm cung bí sử cả, chưa bị phát hiện ra thôi
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Thực ra cụ nào mà không phải trong ngành thì khó mà hiểu nội rõ được. Còn người trong ngành hoặc hiểu biết về ngành thì chuyện này lại hoàn toàn bình thường. Các cụ phải để ý là chi tiết "cụm linh kiện" nhé, việc này có thể hiểu được là Ford Viêtnam nhập bare chassis về để hoàn lắp ráp hoàn thiện xe. Bare chassis này bảo gồm động cơ, hộp số đã được lắp sẵn trên hệ thống khung. Khi phát hiện lỗi chảy nhớt ở cầu thì Ford Vietnam quyết định không dùng cụm linh kiện này để lắp ráp thành xe hoàn chỉnh (cái này phải hoan hô Ford). Sau đó Ford rã bộ linh kiện này ra, cái nào hỏng thì bỏ, không hỏng thì bán (mới 100%). Chuyện này hết sức bình thừong vì các hãng xe cũng thường có các swing unit để rã ra lấy phụ tùng để thay thế, bảo hành.
Vâng, chính thế nên em mới nói phải người trong ngành dọc thì mới biết rõ được :)), nếu đúng vậy thì em nghĩ cũng là bt, nhưng em mà thay đồ với giá mới thì phải là hàng mới 100%, còn như báo viết thì cũng chưa rõ thế nào, vì bản thân mình có thay đâu mà biết thực hư ra sao .
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,381
Động cơ
495,970 Mã lực
Em hỏi anh Gúc, bác Đình Thắng này có duyên với Ford từ hồi vụ bù ga, bù phanh trên Tran-Sit. Tạm thời chưa biết thế nào nhưng chắc không đến nỗi Tạch đâu ạ. Các Cụ cũng đừng hoang mang, để hồi sau sẽ rõ.
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
Vâng, chính thế nên em mới nói phải người trong ngành dọc thì mới biết rõ được :)), nếu đúng vậy thì em nghĩ cũng là bt, nhưng em mà thay đồ với giá mới thì phải là hàng mới 100%, còn như báo viết thì cũng chưa rõ thế nào, vì bản thân mình có thay đâu mà biết thực hư ra sao .
Đồ của cụ thay là đồ mới 100%, và đồ mà Ford bán rẻ cho các đại lý cũng là mới 100% (vì đã qua sử dụng đâu). Em chả liên quan gì tới Ford đâu nhé, ko các cụ lại bảo em đang bênh :))

Em đọc qua bài báo là biết mùi chơi nhau rồi
 

xegicungduoc

Xe tải
Biển số
OF-64079
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
441
Động cơ
438,253 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Cụ nào có Escape, Mông, Phò cụt, bán gấp cho em nhé, chết thật, các cụ chạy xe trên dng với link kiện như vậy thì nguy hiểm tính mạng lắm!!
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Đồ của cụ thay là đồ mới 100%, và đồ mà Ford bán rẻ cho các đại lý cũng là mới 100% (vì đã qua sử dụng đâu). Em chả liên quan gì tới Ford đâu nhé, ko các cụ lại bảo em đang bênh :))

Em đọc qua bài báo là biết mùi chơi nhau rồi
Vâng, em mới thay có cái lọc dầu của Ford thôi, chưa thay đồ gì cả :)) căn bản là xe em còn mới, cụ ko liên quan đến Ford thì em biết rồi.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,523
Động cơ
467,368 Mã lực
Ơ, thế hoá ra Petrol bên OS là đồng chí L - sếp sòng của Saigon Ford à? Có nhầm không đấy? :)

Chuyện này cũng chỉ liên quan đến chính sách của hãng đối với hàng phải thu hồi hoặc huỷ thôi (hoặc là tận thu kiếm chác) chứ có phải là chất lượng nó kém đâu nhỉ?
Bác ấy là Luân, ng của Ford VN trong HCM chứ ko phải SG Ford cụ à. <:-P
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,128
Động cơ
1,826,862 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa thấy bên có trách nhiệm của VN lên tiếng vụ này nhỉ ?TGD Ford cũng phải trả lời dư luận chứ?
 

M.Webber

Xe máy
Biển số
OF-90498
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
58
Động cơ
405,780 Mã lực
Chưa thấy bên có trách nhiệm của VN lên tiếng vụ này nhỉ ?TGD Ford cũng phải trả lời dư luận chứ?
Ford trả lời như sau:

Theo đó, đại diện Ford Việt Nam nói: “Chúng tôi tuân thủ các quy trình tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng, an toàn cao nhất cho các sản phẩm xe hơi và phụ tùng được cung cấp bởi công ty. Các quy trình này áp dụng cả cho những phụ tùng chưa qua sử dụng. Điều này phù hợp với pháp luật Việt Nam, cụ thể là Thông tư 04 ngày 4/4/2007 của Bộ Thương mại. Mỗi phụ tùng bán ra đều đã được kiểm tra bởi Ford và chỉ những phụ tùng vượt qua sự kiểm tra này mới được phép bán cho đại lý. Ford đảm bảo tính minh bạch trong các hướng dẫn và quy trình của mình với ưu tiên hàng đầu là chất lượng của sản phẩm và sự an toàn của khách hàng”.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, ông Trịnh Ngọc Giao, cho biết, việc nhập phụ tùng, linh kiện về lưu kho lâu năm dẫn tới han gỉ, sau đó đem mổ ra bán, doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm. Hiện, chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào nói rõ về quản lý việc này. Về phần mình, Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ quản lý phụ tùng lắp thành sản phẩm xe, chứ không quản lý phụ tùng bảo dưỡng. Doanh nghiệp nhập khẩu phải tự chịu trách nhiệm trước chất lượng sản phẩm của mình.


Hôm qua, ngày 26/9, phóng viên đã liên lạc với một số đại lý Ford tại Hà Nội để tìm hiểu những linh kiện mua lại từ Ford Việt Nam được bán cho ai và có thông báo cho khách hàng hay không, nhưng đều phải nhận lời từ chối.
 

JimBo

Xe tải
Biển số
OF-105615
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
278
Động cơ
397,640 Mã lực
Ford trả lời như sau:

Theo đó, đại diện Ford Việt Nam nói: “Chúng tôi tuân thủ các quy trình tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng, an toàn cao nhất cho các sản phẩm xe hơi và phụ tùng được cung cấp bởi công ty. Các quy trình này áp dụng cả cho những phụ tùng chưa qua sử dụng. Điều này phù hợp với pháp luật Việt Nam, cụ thể là Thông tư 04 ngày 4/4/2007 của Bộ Thương mại. Mỗi phụ tùng bán ra đều đã được kiểm tra bởi Ford và chỉ những phụ tùng vượt qua sự kiểm tra này mới được phép bán cho đại lý. Ford đảm bảo tính minh bạch trong các hướng dẫn và quy trình của mình với ưu tiên hàng đầu là chất lượng của sản phẩm và sự an toàn của khách hàng”.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, ông Trịnh Ngọc Giao, cho biết, việc nhập phụ tùng, linh kiện về lưu kho lâu năm dẫn tới han gỉ, sau đó đem mổ ra bán, doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm. Hiện, chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào nói rõ về quản lý việc này. Về phần mình, Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ quản lý phụ tùng lắp thành sản phẩm xe, chứ không quản lý phụ tùng bảo dưỡng. Doanh nghiệp nhập khẩu phải tự chịu trách nhiệm trước chất lượng sản phẩm của mình.


Hôm qua, ngày 26/9, phóng viên đã liên lạc với một số đại lý Ford tại Hà Nội để tìm hiểu những linh kiện mua lại từ Ford Việt Nam được bán cho ai và có thông báo cho khách hàng hay không, nhưng đều phải nhận lời từ chối.
Như vậy, chỉ còn lại vấn đề là các Đại lý làm giề, sử dụng như thế nào với các phụ tùng đó thôi!
 

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
156
Động cơ
388,679 Mã lực
Thực ra cụ nào mà không phải trong ngành thì khó mà hiểu nội rõ được. Còn người trong ngành hoặc hiểu biết về ngành thì chuyện này lại hoàn toàn bình thường. Các cụ phải để ý là chi tiết "cụm linh kiện" nhé, việc này có thể hiểu được là Ford Viêtnam nhập bare chassis về để hoàn lắp ráp hoàn thiện xe. Bare chassis này bảo gồm động cơ, hộp số đã được lắp sẵn trên hệ thống khung. Khi phát hiện lỗi chảy nhớt ở cầu thì Ford Vietnam quyết định không dùng cụm linh kiện này để lắp ráp thành xe hoàn chỉnh (cái này phải hoan hô Ford). Sau đó Ford rã bộ linh kiện này ra, cái nào hỏng thì bỏ, không hỏng thì bán (mới 100%). Chuyện này hết sức bình thừong vì các hãng xe cũng thường có các swing unit để rã ra lấy phụ tùng để thay thế, bảo hành.
Chắc cụ hiểu nhầm chứ theo em hiểu thì các công ty trong ngành lắp ráp ô tô nhập linh kiện về lắp ráp chả bao giờ nhập động cơ với hộp số lắp sẵn trên hệ thống khung cả. Thường thì họ nhập khung xe riêng, hộp số riêng, động cơ riêng và lắp lại với nhau. Về nguyên tắc, cụm linh kiện nào bị hỏng thì phải hủy và thay cụm mới vào. Việc rã cụm linh kiện ra làm phụ tùng thay thế là không ổn về khâu quản lý.

Thêm một vấn đề quan trọng nữa là : khai báo thuế với hải quan sẽ như thế nào nếu nhập cụm linh kiện để lắp ráp trong dây truyền, giờ lại bán ra ngoài thị trường dưới dạng bán lẻ kiểu phụ tùng ??? Theo em biết là thuế suất 2 cái này khác nhau đấy ạ (thuế cụm linh kiện rẻ hơn thuế dạng phụ tùng) -> nếu bán ra mà không thông báo cho bên thuế thì là trốn thuế đấy ợ. ( Ford lại đang dính vụ lùm xùm trốn thuế nữa mới buồn chứ).

Kết luận : Dù sao thì việc bán phụ tùng nếu đã có vấn đề về mặt chất lượng ra ngoài thị trường là không được. Đặc biệt là nếu không có vấn đề thì tại sao lại bán rẻ thế? Khi bán về cho các đại lý, liệu các đại lý có bán giá rẻ cho khách hàng không hay là vẫn bán giá như bình thường??? Túm lại là với thị trường VN hiện nay, các liên doanh lắp ráp ô tô vẫn còn rất thiếu tôn trọng người tiêu dùng. Chỉ hi vọng họ là những hãng lớn, những sự việc thế này không ảnh hưởng lắm đến an toàn của xe. <- tớ tin là không sao đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top