Chi hội Ford Transit- Chiếc xe miniBus: có đc tham gia Bus Club không ạ?

Medicine

Xe hơi
Biển số
OF-58265
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
157
Động cơ
446,140 Mã lực
Nơi ở
Thường lang thang các Bệnh Viện xem có nhu cầu mua
E vào đây đọc cũng nhiều, nhưng toàn thấy xe to 45 chỗ, chưa thấy thớt về xe 16 chỗ. EE làm thớt này để AE nào có xe Transit 16 chỗ cùng tham gia.
E cũng mong các Min Mod bỏ qua nếu E đăng sai quy định. E cảm ơn
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em thì Sprinter 313 2008 thôi.Em chuyên đèo núi đông tây bắc
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Chuyên đèo núi e tưởng phải transit chứ ạ! Sprinter đi đg đèo núi yếu và khói lắm ạ

Đèo núi Sprinter lợi thế có ESP.Còn TS thì không.Tớ từng chở 12 khách chạy trước(dân chụp ảnh đồ đầy xe chật nick) mà TS còn đuổi không kịp mặc dù xe có 6 khách tây +1 hướng dẫn.Cùng ở Hoàng Ngọc mà lái xe tour bảo sao xe em chạy nhanh thế,cua mà chả thấy phanh,xe anh không phanh là văng đuôi.TS 5 số leo tốt hơn vì cầu chậm còn 6 số cầu nhanh mã lực tăng lên như không lấy được đà thì đi HÀ GIANG chỉ đi được số 2 thôi.Còn xe yếu thì 311 yếu hơn do chỉ có 109 mã lực mà momen xoắn 270 còn 313 là 129 mã và momen xoắn 300

Còn muốn thử thì cứ cua đổ đèo là biết ngay,Sprinter khi cua không cần tớp phanh,còn TS cua mà hơi nhanh là văng đuôi.Ngoài ra bánh trước của SP nó dùng nhíp gánh nên phía trước ít xóc hơn.Còn phía sau nên thay nhíp và thụt 2 chiều là êm hơn

Em nghiên cứu về xe khá kỹ các chức năng tính năng cua từng loại
 
Chỉnh sửa cuối:

ford_transit

Xe tải
Biển số
OF-142027
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
232
Động cơ
366,530 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả Quảng Ninh
Đèo núi Sprinter lợi thế có ESP.Còn TS thì không.Tớ từng chở 12 khách chạy trước(dân chụp ảnh đồ đầy xe chật nick) mà TS còn đuổi không kịp mặc dù xe có 6 khách tây +1 hướng dẫn.Cùng ở Hoàng Ngọc mà lái xe tour bảo sao xe em chạy nhanh thế,cua mà chả thấy phanh,xe anh không phanh là văng đuôi.TS 5 số leo tốt hơn vì cầu chậm còn 6 số cầu nhanh mã lực tăng lên như không lấy được đà thì đi HÀ GIANG chỉ đi được số 2 thôi.Còn xe yếu thì 311 yếu hơn do chỉ có 109 mã lực mà momen xoắn 270 còn 313 là 129 mã và momen xoắn 300

Còn muốn thử thì cứ cua đổ đèo là biết ngay,Sprinter khi cua không cần tớp phanh,còn TS cua mà hơi nhanh là văng đuôi.Ngoài ra bánh trước của SP nó dùng nhíp gánh nên phía trước ít xóc hơn.Còn phía sau nên thay nhíp và thụt 2 chiều là êm hơn

Em nghiên cứu về xe khá kỹ các chức năng tính năng cua từng loại
Trèo trước của Transit là càng
Đèo núi Sprinter lợi thế có ESP.Còn TS thì không.Tớ từng chở 12 khách chạy trước(dân chụp ảnh đồ đầy xe chật nick) mà TS còn đuổi không kịp mặc dù xe có 6 khách tây +1 hướng dẫn.Cùng ở Hoàng Ngọc mà lái xe tour bảo sao xe em chạy nhanh thế,cua mà chả thấy phanh,xe anh không phanh là văng đuôi.TS 5 số leo tốt hơn vì cầu chậm còn 6 số cầu nhanh mã lực tăng lên như không lấy được đà thì đi HÀ GIANG chỉ đi được số 2 thôi.Còn xe yếu thì 311 yếu hơn do chỉ có 109 mã lực mà momen xoắn 270 còn 313 là 129 mã và momen xoắn 300

Còn muốn thử thì cứ cua đổ đèo là biết ngay,Sprinter khi cua không cần tớp phanh,còn TS cua mà hơi nhanh là văng đuôi.Ngoài ra bánh trước của SP nó dùng nhíp gánh nên phía trước ít xóc hơn.Còn phía sau nên thay nhíp và thụt 2 chiều là êm hơn

Em nghiên cứu về xe khá kỹ các chức năng tính năng cua từng loại
Hệ thống treo trước của hai em TS và SP đều ko dùng nhíp cụ ạ
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Trèo trước của Transit là càng
Hệ thống treo trước của hai em TS và SP đều ko dùng nhíp cụ ạ

Cụ chui gầm nhìn lại dùm em xem có phải có 1 thanh nhíp ngang từ đầu càng chữ A từ bên này sang đầu càng chữ A bên kia hay không rồi hãy nói tiếp với em.Nó chính là đòn ghánh đó cụ.Chứ cụ nhìn tới nhìn lui ngoài 1 ống giảm chấn thì nó lấy cái gì để nâng khung của nó lên nếu không có nhíp ngang.Không có nhíp ngang xe nó xụp xuống luôn roài.Thanh nhíp ngang đó rất dày,dày khoảng 2cm có khi hơn 2cm.Thế nên nếu mua thụt trước hàng ngoài nếu mua không đúng chuẩn nén của nó thì có thể bị camber dương,làm phía trên choãi ra còn phía dưới lốp cụp vào chứ không được thẳng

Còn TS là treo độc lập
 
Chỉnh sửa cuối:

ford_transit

Xe tải
Biển số
OF-142027
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
232
Động cơ
366,530 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả Quảng Ninh
Cụ chui gầm nhìn lại dùm em xem có phải có 1 thanh nhíp ngang từ đầu càng chữ A từ bên này sang đầu càng chữ A bên kia hay không rồi hãy nói tiếp với em.Nó chính là đòn ghánh đó cụ.Chứ cụ nhìn tới nhìn lui ngoài 1 ống giảm chấn thì nó lấy cái gì để nâng khung của nó lên nếu không có nhíp ngang.Không có nhíp ngang xe nó xụp xuống luôn roài.Thanh nhíp ngang đó rất dày,dày khoảng 2cm có khi hơn 2cm.Thế nên nếu mua thụt trước hàng ngoài nếu mua không đúng chuẩn nén của nó thì có thể bị camber dương,làm phía trên choãi ra còn phía dưới lốp cụp vào chứ không được thẳng

Còn TS là treo độc lập
E ko tránh cãi hay bàn luận với cụ nữa! Cụ nói thế là em hiểu cụ rồi! Cả hai xe TS và SP đều chỉ dùng nhíp đằng sau thôi cụ nhé! Đằng trước ko đc gọi là nhíp đâu
 

ford_transit

Xe tải
Biển số
OF-142027
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
232
Động cơ
366,530 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả Quảng Ninh

Còn đây là hệ thống treo càng chữ A hay còn gọi là Macpherson cho nó tây! Chắc quê cụ khác quê em! (^_^)
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ WHITE TIGER tìm hộ em ở hai hình trên hình nào là nhíp của cụ với ạ!
Cụ cứ ra xem cái xe Mer Sprinter đi,cụ có thấy nó có cái lò xo nào ở phía trước không.Nó có thanh nhíp ngang ẩn dưới gầm xe và nằm trong thanh ngang gầm xe.Nó cắm vào 2 đầu của càng chữ A.Nếu cụ muốn cá với em thì 1 chầu cafe cho nhẹ nhàng
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Cụ WHITE TIGER tìm hộ em ở hai hình trên hình nào là nhíp của cụ với ạ!
Khỏi cần tìm trên mạng,em ra xe của em chụp lại cho nhanh

Đây là hệ thống treo của Sprinter,nó là nhíp đòn ghánh chứ không phải là treo độc lập Mac Pherson .Nó không có lò xo đẩy lên.Bên dưới có cái miếng sắt tam giác có 3 con ốc mà phía trên có cục cao su đỡ.Chỉ cần tháo 3 ốc đó ra là thấy đầu của thanh nhíp ngang






Thanh nhíp ngang rất dày được giấu trong khung đỡ máy.Nhìn ngang thì không thấy bởi nó bị che bởi khung đỡ gầm.Nằm xuống nhìn lên sẽ thấy



Thanh nhíp ngang tới 2 đầu càng chữ A

 
Chỉnh sửa cuối:

knurlniem

Xe đạp
Biển số
OF-374400
Ngày cấp bằng
20/7/15
Số km
11
Động cơ
248,310 Mã lực
Dạo này SP ko có hàng thì TS trùm rồi :). Cơ mà e thấy SP cũ mà đua tốc độ kinh thật
 

Lekhoi04346

Đi bộ
Biển số
OF-737348
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
1
Động cơ
64,710 Mã lực
Tuổi
42
Bac White Tiger ơi, trânh luận vơi người biết thì ok chứ người ko biết gì thò tranh luận làm gì, SP mà dám nói là ko có nhíp trước thì thua
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top