Mời các cụ xem bài này trên Dân trí nhé.
(Dân trí) - Sau Toyota, giờ đây tới lượt Ford đối mặt với đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử công ty. Nhà sản xuất ô tô Mỹ sẽ phải bổ sung 4,5 triệu xe vào đợt thu hồi do lỗi công tắc điện của hệ thống kiểm soát hành trình dẫn đến nguy cơ cháy nổ.
Trong 10 năm qua, Ford đã khá vất vả với lỗi ở công tắc điện của hệ thống kiểm soát hành trình ở một số xe. Năm 2008, tập đoàn đã mở đợt thu hồi khoảng 9,6 triệu xe để sửa lỗi này, và giờ đây, sau một cuộc điều tra của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Ford phải bổ sung 4,5 triệu xe nhãn hiệu Ford và Mercury vào danh sách.
Ford cho biết hiện chưa có thông báo xe nào bị cháy do lỗi này, nhưng tập đoàn muốn hỗ trợ khách hàng khắc phục lỗi này nhằm tránh xảy ra sự cố.
Các xe bị thu hồi trong đợt này gồm:
1992-2003 Ford Econoline
2000-2003 Ford Excursion
1995-2002 Ford Explorer
1993-1997, 1999-2003 Ford F-Series Super Duty
1994 Ford F-53
1995-1997, 2001-2003 Ford Ranger
1995-2003 Ford Windstar
1995-2002 Mercury Mountaineer
Công tắc điện bị lỗi là do công ty Texas Instruments sản xuất. Ford cho biết một số công tắc có thể bị hở bên trong và nóng chảy. Với xe Windstar, công tắc điện của hệ thống kiểm soát hành trình có thể để rò rỉ dầu phanh vào hệ thống chống bó cứng phanh, dẫn tới nguy cơ cháy nổ.
Nguồn: http://dantri.com.vn/c111/s111-356106/ford-thu-hoi-xe-ky-luc.htm
(Dân trí) - Sau Toyota, giờ đây tới lượt Ford đối mặt với đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử công ty. Nhà sản xuất ô tô Mỹ sẽ phải bổ sung 4,5 triệu xe vào đợt thu hồi do lỗi công tắc điện của hệ thống kiểm soát hành trình dẫn đến nguy cơ cháy nổ.
Trong 10 năm qua, Ford đã khá vất vả với lỗi ở công tắc điện của hệ thống kiểm soát hành trình ở một số xe. Năm 2008, tập đoàn đã mở đợt thu hồi khoảng 9,6 triệu xe để sửa lỗi này, và giờ đây, sau một cuộc điều tra của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Ford phải bổ sung 4,5 triệu xe nhãn hiệu Ford và Mercury vào danh sách.
Ford cho biết hiện chưa có thông báo xe nào bị cháy do lỗi này, nhưng tập đoàn muốn hỗ trợ khách hàng khắc phục lỗi này nhằm tránh xảy ra sự cố.
Các xe bị thu hồi trong đợt này gồm:
1992-2003 Ford Econoline
2000-2003 Ford Excursion
1995-2002 Ford Explorer
1993-1997, 1999-2003 Ford F-Series Super Duty
1994 Ford F-53
1995-1997, 2001-2003 Ford Ranger
1995-2003 Ford Windstar
1995-2002 Mercury Mountaineer
Công tắc điện bị lỗi là do công ty Texas Instruments sản xuất. Ford cho biết một số công tắc có thể bị hở bên trong và nóng chảy. Với xe Windstar, công tắc điện của hệ thống kiểm soát hành trình có thể để rò rỉ dầu phanh vào hệ thống chống bó cứng phanh, dẫn tới nguy cơ cháy nổ.
Nguồn: http://dantri.com.vn/c111/s111-356106/ford-thu-hoi-xe-ky-luc.htm