Cụ chém bậy vừa vừa thôi. Tung tin không chính xác là rất nguy hiểm cho cộng đồng.
Ford Ranger đúng là ngôi sao nổi bật dòng pickup ở Thái lan, khi trong năm 2013 có doanh số bán được tăng 43% - kỷ lục. Đúng là thiết kế mới WT rất đẹp và rất chất lượng. Nhưng đầu bảng bán chạy nhất dòng pickup ở Thái lan vẫn là Hilux, nhì là D-max, thứ 3 là Triton, và Ranger mới lên được vị trí thứ 4 thôi. Chắc chắn năm nay vị trí của Ranger sẽ tiếp tục được cải thiện thêm, nhưng vẫn chưa thể đá *** mấy chú Nhật lùn được, vì Nhật lùn đầu tư vào SX xe ở Thái lớn gấp hơn 10 lần Ford. Thị phần FORD ở Thái chỉ chiếm khoảng 5-6% cả pc và pickup.
Doanh số bán Pickup ở Thái năm 2013 có thể tham khảo
ở đây: Tổng số bán được 529,169 chiếc PICKUP
1. HILUX : 207,116 (khoảng 39%)
2. D-MAX: 178,437 (khoảng 33%)
3. TRITON: hơn 42k chiếc (khoảng 8.0%)
4. RANGER: 28,287 (khoảng 5.3%)
Ở Mẽo thì khác hẳn. Nhưng Ranger thất bại ở Mẽo và đã bị dừng sx. Sản phẩm Ranger được làm mới bởi trung tâm Ford ở Úc và chỉ được bán ở ngoài nước Mẽo thôi. Ở Mẽo thì phải F150, F250 hay tương tự thì mới đắt khách.
Cụ đừng xuyên tạc ý của tôi nhé. F150 ở Mẽo bán được khoảng 800k chiến mỗi năm nhưng Ranger thì không thể bán nổi 50k mỗi năm ở Mẽo và do đó nó được thiết kế lại ở Úc và chỉ bán ở ngoài nước Mẽo. Nếu cụ sống ở Mẽo một thời gian thì sẽ hiểu chiếc Pickup của người Mẽo sở hữu là một trong vài chiếc xe mà người ta có.
Và đừng quên thị trường xe hơi ở Mẽo tiêu thụ hơn 10 triệu xe hơi mới mỗi năm, cho nên doanh số bán 1.5 triệu xe pickup (tất cả các hãng) mỗi năm ở Mẽo (khoảng 15% tổng các xe mới bán ra ) là bình thường. Loại xe bán chạy nhất ở Mẽo là Cross-over và Midsize Passenger Cars, hai dòng này chiếm đến gần một nửa số xe bán được. Còn Pickup chỉ chiếm 15% số xe bán ra thôi. Hãy chú ý đưa thông tin thì đưa cho chính xác.
Và hãy đến Mẽo chơi để hiểu nó rộng lớn cỡ nào, tại sao pickup là phù hợp. Còn trật chội như ở VN hay Châu Âu thì vẫn chỉ nên là chiếc xe thứ hai hoặc thứ ba trong gia đình, nếu sống ở các đô thị lớn.