- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,086
- Động cơ
- 594,653 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Ford Ranger đứng đầu phân khúc bán tải năm 2022 với hơn 16.000 xe bán ra
Năm 2022 kết thúc, Ford Ranger tiếp tục về nhất phân khúc bán tải với doanh số gần gấp ba tất cả các đối thủ cộng lại.
Năm 2022 kết thúc, Ford Ranger tiếp tục về nhất phân khúc bán tải. Với doanh số gần gấp ba tất cả các đối thủ cộng lại, Ford Ranger bỏ xa phần còn lại của bảng xếp hạng. Chiếc bán tải Mỹ giao 16.477 xe đến tay khách Việt, tăng 827 xe so với năm 2021.
Trong một năm chứng kiến nhiều sự thay đổi của các đối thủ, Ford Ranger vẫn không chịu nhiều ảnh hưởng. Chỉ chịu về sau Mitsubishi Triton hai tháng trong năm (tháng 2 và tháng 8/2022), tổng lượng bán của Ford Ranger vẫn cao hơn so với năm ngoái. Đáng chú ý, hai lần chịu thua trước đối thủ Nhật Bản đều xuất phát từ việc xe khan hàng do thiếu hụt linh kiện sản xuất.
Tháng 8/2022, Ford Việt Nam chính thức tung Ford Ranger mới ra thị trường sau khi mẫu xe này đã xuất hiện tại Thái Lan. Tiếp tục lắp ráp tại Việt Nam, Ford Ranger mới thế hệ hiện hành thay đổi toàn diện từ kiểu dáng đến trang bị, trong khi giá bán chỉ tăng vài chục triệu đồng. Với phong độ cao sẵn có, việc chiếc bán tải Mỹ tiếp tục giữ vững ngôi đầu phân khúc khi năm 2022 kết thúc không quá bất ngờ.
Với Triton, chiếc bán tải nhà Mitsubishi xếp sau Ranger nhưng với khoảng cách khá xa. Năm 2022, Triton bán ra 4.789 xe được bán ra. Tuy có sự tăng trưởng so với năm 2021 (doanh số 3.683 xe) nhưng điều này đến từ việc Toyota Hilux ngừng phân phối.
Hilux mất hút trong năm 2022
Nhờ sự "biến mất của Hilux, Mazda BT-50 vươn lên vị trí thứ 3 với 758 xe, suýt soát hơn 1 xe so với Isuzu D-Max (757 xe). Tuy vậy, năm 2022 vẫn là một năm khó khăn đối với dòng xe này khi doanh số thậm chí sụt giảm mạnh so với 2021 (1.288 xe).
Chỉ thua Mazda BT-50 duy nhất 1 xe cũng đủ khiến Isuzu D-Max phải ngậm ngùi lùi xuống vị trí thứ 4. Là vua phân khúc bán tải tại Thái Lan nhưng ở Việt Nam, vị thế của D-Max ngược lại. Dù vậy, với doanh số gấp 3 lần so với năm 2021, Isuzu D-Max có thể hi vọng vào một tương lai khởi sắc hơn.
Doanh số phân khúc bán tải năm 2022
Xếp cuối cùng, Toyota Hilux do đã dừng phân phối nên cả năm chỉ có 10 xe được bán ra. Kể từ đầu năm 2022, mẫu bán tải Nhật đã thường xuyên rơi vào tình trạng không có hàng để bán. Theo chia sẻ từ nhân viên đại lý, sau khi nâng cấp để đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn khí thải, Hilux sẽ quay trở lại thị trường Việt trong năm 2023.
Như vậy, kết thúc năm 2022, cộng doanh số tổng của tất cả các mẫu xe trên cũng chỉ bằng 1/3 của một mình Ford Ranger, điều này cho thấy sự áp đảo hoàn toàn của mẫu xe bán tải đến từ nước Mỹ. Đây là kết quả quen thuộc nhiều năm gần đây và được dự đoán sẽ vẫn tiếp diễn trong vài năm tới, nếu như các hãng xe khác như Mitsubishi hay Mazda không tìm cách thay đổi chính mình.
Năm 2022 kết thúc, Ford Ranger tiếp tục về nhất phân khúc bán tải với doanh số gần gấp ba tất cả các đối thủ cộng lại.
Năm 2022 kết thúc, Ford Ranger tiếp tục về nhất phân khúc bán tải. Với doanh số gần gấp ba tất cả các đối thủ cộng lại, Ford Ranger bỏ xa phần còn lại của bảng xếp hạng. Chiếc bán tải Mỹ giao 16.477 xe đến tay khách Việt, tăng 827 xe so với năm 2021.
Trong một năm chứng kiến nhiều sự thay đổi của các đối thủ, Ford Ranger vẫn không chịu nhiều ảnh hưởng. Chỉ chịu về sau Mitsubishi Triton hai tháng trong năm (tháng 2 và tháng 8/2022), tổng lượng bán của Ford Ranger vẫn cao hơn so với năm ngoái. Đáng chú ý, hai lần chịu thua trước đối thủ Nhật Bản đều xuất phát từ việc xe khan hàng do thiếu hụt linh kiện sản xuất.
Tháng 8/2022, Ford Việt Nam chính thức tung Ford Ranger mới ra thị trường sau khi mẫu xe này đã xuất hiện tại Thái Lan. Tiếp tục lắp ráp tại Việt Nam, Ford Ranger mới thế hệ hiện hành thay đổi toàn diện từ kiểu dáng đến trang bị, trong khi giá bán chỉ tăng vài chục triệu đồng. Với phong độ cao sẵn có, việc chiếc bán tải Mỹ tiếp tục giữ vững ngôi đầu phân khúc khi năm 2022 kết thúc không quá bất ngờ.
Với Triton, chiếc bán tải nhà Mitsubishi xếp sau Ranger nhưng với khoảng cách khá xa. Năm 2022, Triton bán ra 4.789 xe được bán ra. Tuy có sự tăng trưởng so với năm 2021 (doanh số 3.683 xe) nhưng điều này đến từ việc Toyota Hilux ngừng phân phối.
Nhờ sự "biến mất của Hilux, Mazda BT-50 vươn lên vị trí thứ 3 với 758 xe, suýt soát hơn 1 xe so với Isuzu D-Max (757 xe). Tuy vậy, năm 2022 vẫn là một năm khó khăn đối với dòng xe này khi doanh số thậm chí sụt giảm mạnh so với 2021 (1.288 xe).
Chỉ thua Mazda BT-50 duy nhất 1 xe cũng đủ khiến Isuzu D-Max phải ngậm ngùi lùi xuống vị trí thứ 4. Là vua phân khúc bán tải tại Thái Lan nhưng ở Việt Nam, vị thế của D-Max ngược lại. Dù vậy, với doanh số gấp 3 lần so với năm 2021, Isuzu D-Max có thể hi vọng vào một tương lai khởi sắc hơn.
Xếp cuối cùng, Toyota Hilux do đã dừng phân phối nên cả năm chỉ có 10 xe được bán ra. Kể từ đầu năm 2022, mẫu bán tải Nhật đã thường xuyên rơi vào tình trạng không có hàng để bán. Theo chia sẻ từ nhân viên đại lý, sau khi nâng cấp để đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn khí thải, Hilux sẽ quay trở lại thị trường Việt trong năm 2023.
Như vậy, kết thúc năm 2022, cộng doanh số tổng của tất cả các mẫu xe trên cũng chỉ bằng 1/3 của một mình Ford Ranger, điều này cho thấy sự áp đảo hoàn toàn của mẫu xe bán tải đến từ nước Mỹ. Đây là kết quả quen thuộc nhiều năm gần đây và được dự đoán sẽ vẫn tiếp diễn trong vài năm tới, nếu như các hãng xe khác như Mitsubishi hay Mazda không tìm cách thay đổi chính mình.