- Biển số
- OF-488562
- Ngày cấp bằng
- 13/2/17
- Số km
- 1
- Động cơ
- 190,710 Mã lực
Chào các bậc lão thành trong diễn đàn,
Nhà cháu mua xe LX đời 2015, vành sắt và thiếu nhiều option ạ! Quan điểm là có đến đâu thì dùng đến đó nên nhà cháu không húng quá ạ, nghĩ đơn giản là mình cứ làm theo sức rồi từ từ nâng cấp ạ. Lúc mua xe cũng mua luôn bảo hiểm vật chất(thân vỏ) của anh PVI đơn vị Đông Đô.
Nói chung mua bảo hIểm với tâm lý dự phòng thôi ạ, để nhỡ chẳng may xảy ra va chạm thì có chỗ trông thôi chứ không ai mong xảy ra chuyện, vừa mất việc, thời gian và tổn thọ não bộ lắm các cụ ạ. Năm đầu tiên thì không sao. Hết năm 2016 nhà cháu mua bảo hiểm cho năm 2017. Lúc đầu mua xe đi đăng kiểm là xe mới nên được 2 năm, năm nay sau khi mua bảo hiểm nhà em đi nâng cấp bộ lazang với lốp mới luôn ạ, em mua hàng chính hãng nhưng là hàng 95% thôi ạ, bác nào đó dùng wildtrack nâng cấp bản gốc và đẩy bộ lazang cũ và nhà em mua lại qua cửa hàng. Em có hỏi bên đăng kiểm thì họ nói đợt tới (18/01/2018) đi đăng kiểm thì sẽ làm hồ sơ bổ sung cho thay đổi bộ lốp và vành mới từ bản gốc 16 nên thành 18 như hiện giờ, em cũng nghĩ là không sao vì thông số kỹ thuật của Ford cho phép người dùng pick up có thể dùng 3 cỡ lốp và lazang khác với bản gốc là 16 thì giờ được dùng cỡ 17,18 luôn. Thông số này bác nào am hiểu đều hiểu là họ gắn trên xe luôn, mở cửa xe ra sẽ thấy cả 3 thông số này luôn ạ.
Tuần rồi em dính vụ tai nạn, do tránh hai thanh niên trẻ trâu nên em húc vào đuôi xe tải, xe tải ko sao nhưng xế em vỡ đèn trúớc phía lái, gọi Hotline bảo hiểm yêu cầu chụp ảnh hiện trường gửi họ và giũ nguyên hiện trường đợi bên họ tới giám định theo quy định, đợi gần 1h mới có người tới, họ làm giấy xác nhận tình hình và thiệt hại. Về làm đơn yêu cầu bồi thường thì họ yêu cầu xác nhận của công an khu vực xảy ra tai nạn, em đã xin, sau đó họ nói lý do kết cấu xe thay đổi, không có giấy đăng kiểm xác nhận tình trạng thay đổi của xe nên họ từ chối bồi thường!!!
Nhà cháu hỏi bên đăng kiểm thì họ trả lời họ đăng kiểm dựa trên tình trạng ban đầu của xe, tức là xe mới mang đến là vành lốp 16 thì đăng kiểm như vậy, giờ thay đổi thì đi làm lại đăng kiểm đợt tới sẽ được làm mới với hồ sơ bổ sung thay đổi.
Giải thích với bảo hiểm PVI thế nào thì họ cũng từ chối là do không có giấy đăng kiểm về kích cỡ lazzang mới, lốp mới hiện tại trong bản đăng kiểm hiện thời nên vẫn bị từ chối!! Em thấy có một số điểm chưa thoả đáng:
1. Xe nhập khẩu Thái Lan, thông số kỹ thuật nhà sản xuất Ford đưa ra như thế nào thì người dùng có thể theo đó mà sử dụng, thay đổi miễn là không vượt ra khỏi yếu tố an toàn kỹ thuật dựa trên thông số nhà sản xuất đã tư vấn. Họ cho 16, 17,18 mà mình thay 20 mới là sai ạ.
2. Đăng kiểm là cơ quan nhà nước có chức năng xác nhận tình trạng, kiểm định và chứng nhận sản phẩm trước khi sp đến tay người tiêu dùng, trách nhiệm của họ là cấp giấy chứng nhận an toàn dựa trên tình trạng hiện thời chứ không thể thay đổi liên tục hiện trạng của sản phẩm. Cũng như việc họ không thể can thiệp vào nhà sản xuất để thay đổi các thông số kỹ thuật.
3. Chưa có bất cứ thông tư, nghị định hay điều luật nào quy định người dùng xe cơ giới không được thay đổi, nâng cấp các thiết bị đúng quy chuẩn do nhà sản xuất cho phép hoặc gợi ý cho từng phiên bản. Miễn là những thay đổi đó không làm giảm các yếu tố đảm bảo an toàn khi lưu thông, không cản trở hoặc gây nguy hiểm cho người khác.
4. Việc bên bảo hiểm không cử nguời tới trợ giúp khách hàng đúng hay sai? Dù có khắc phục khi nhờ đơn vị khác tới hiện trường rất muộn sau đó mà cứ khăng khăng yêu cầu khách hàng giữ nguyên hiện trường, dù việc đó cản trở giao thông khu vực, gây ảnh hưởng tới người khác, dù có cảnh sát khu vực điều tiết giáo thông, chứng nhận vụ việc như vậy đã làm tròn trách nhiệm với khách hàng chưa?
5. Bên bảo hiểm dựa vào đâu? Thông tư 70/2015/TT-BGTVT về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không có điều khoản nào quy định về việc chủ phương tiện xe cơ giới không được phép thay đổi hiện trạng kỹ thuật của xe, mà chỉ có điều quy định về việc đăng kiểm bổ sung sự thay đổi đó cho lần đăng kiểm tới.
6. Khi gọi điện thoại tới đơn vị đăng kiểm, họ không đồng ý cho việc cấp giấy chứng nhận sửa đổi bổ sung đăng kiểm, cái này do bên bảo hiểm yêu cầu!! Đăng kiểm chỉ chấp nhận cấp giấy đăng kiểm mới sau khi đã kiểm định tình trạng xe được đưa tới làm đăng kiểm. Họ không thể chạy theo chủ phương tiện xe cơ giới hay bất cứ yêu cầu nào của các đơn vị không liên quan tới đăng kiểm.
7. Việc bên bảo hiểm hết lần này tới lần khác yêu cầu đủ các loại giấy tờ, chủ xe đã nộp đầy đủ mà vẫn không chấp nhận việc bảo lãnh bảo hiểm thiệt hại cho khách hàng khi viện dẫn vào thông tư 70/2015/TT-BGTVT rằng không có quy định nào về việc đảm bảo cho việc thay đổỉ thông số kỹ thuật xe hiện hành sẽ được nhận bảo hiểm!!! Họ cho rằng chỉ khi nào bên đăng kiểm đồng ý với việc bảo hiểm phải giải quyết cho khách hàng thì họ mới thanh toán cho những thiệt hại. Tức theo bên bảo hiểm thì khi nào đăng kiểm yêu cầu thì họ mới làm!!! Phải có văn bản bổ sung cho việc đó. Nhà em không thể hiểu nổi việc này! Cực kỳ vô lý!! Không thể hiểu nổi.
Theo các cụ trong diễn đàn thì em nên làm gì ạ? Em rất cần lời tư vấn hợp lý cho vụ này ạ. Em sai đến đâu sẽ chịu đến đó nhưng nếu có điểm nào đúng em sẽ đi đến cùng vụ việc, đây là tranh chấp dân sự và có khả năng sẽ cần tư vấn pháp lý để khởi kiện bên bảo hiểm PVI. Em làm vụ này tới cùng là vì số tiền sửa chữa tới 14tr nhưng quan trọng hơn nữa là vì những điều mập mờ, không logic trong điều khoản bảo hiểm. Em mong muốn làm rõ vấn đề và trách nhiệm của bảo hiểm PVI tới khách hàng cần thay đổi, sửa đổi, bổ sung hợp lý hơn để quyền lợi khách hàng không còn bị thiệt thòi.
Ps: Em biết nhiều bác không muốn phiền toái nên sau lần bảo hiểm gây rắc rối thì lựa chọn của nhiều người là tránh thật xa bảo hiểm ra, chọn đơn vị khác. Em nghĩ thế này: không có vấn đề thì không có tranh luận, không tranh luận thì không có phát triển, nếu ai gặp khó cũng lảng thì thiệt thòi mãi mãi là giành cho người tiêu dùng. Em quyết làm đến cùng là vì kinh nghiệm này sẽ hữu ích cho bản thân em và cho nhiều người đang và sẽ tham gia bảo hiểm, giúp mọi người hiểu hơn quyền lợi của mình. Mong các cụ giúp em. Em xin đa tạ, sau vụ này em định dùng số tiền đó làm việc gì có ích cho cộng đồng, thà dùng 14 tr đó mua áo ấm mùa đông cho các em dân tộc còn hơn để cho người khác ăn trắng trợn. Vì xe đã ở trong xưởng, em chưa nhận công văn từ chối chính thức bên bảo hiểm nhưng xác định rồi: tiền sửa xe mình vẫn trả để lấy xe về nhưng sẽ không dễ dàng để cho bên bảo hiểm nuốt vụ này nếu chưa thoả đáng. Đi một ngày đàng học một sàng khôn!
Nhà cháu mua xe LX đời 2015, vành sắt và thiếu nhiều option ạ! Quan điểm là có đến đâu thì dùng đến đó nên nhà cháu không húng quá ạ, nghĩ đơn giản là mình cứ làm theo sức rồi từ từ nâng cấp ạ. Lúc mua xe cũng mua luôn bảo hiểm vật chất(thân vỏ) của anh PVI đơn vị Đông Đô.
Nói chung mua bảo hIểm với tâm lý dự phòng thôi ạ, để nhỡ chẳng may xảy ra va chạm thì có chỗ trông thôi chứ không ai mong xảy ra chuyện, vừa mất việc, thời gian và tổn thọ não bộ lắm các cụ ạ. Năm đầu tiên thì không sao. Hết năm 2016 nhà cháu mua bảo hiểm cho năm 2017. Lúc đầu mua xe đi đăng kiểm là xe mới nên được 2 năm, năm nay sau khi mua bảo hiểm nhà em đi nâng cấp bộ lazang với lốp mới luôn ạ, em mua hàng chính hãng nhưng là hàng 95% thôi ạ, bác nào đó dùng wildtrack nâng cấp bản gốc và đẩy bộ lazang cũ và nhà em mua lại qua cửa hàng. Em có hỏi bên đăng kiểm thì họ nói đợt tới (18/01/2018) đi đăng kiểm thì sẽ làm hồ sơ bổ sung cho thay đổi bộ lốp và vành mới từ bản gốc 16 nên thành 18 như hiện giờ, em cũng nghĩ là không sao vì thông số kỹ thuật của Ford cho phép người dùng pick up có thể dùng 3 cỡ lốp và lazang khác với bản gốc là 16 thì giờ được dùng cỡ 17,18 luôn. Thông số này bác nào am hiểu đều hiểu là họ gắn trên xe luôn, mở cửa xe ra sẽ thấy cả 3 thông số này luôn ạ.
Tuần rồi em dính vụ tai nạn, do tránh hai thanh niên trẻ trâu nên em húc vào đuôi xe tải, xe tải ko sao nhưng xế em vỡ đèn trúớc phía lái, gọi Hotline bảo hiểm yêu cầu chụp ảnh hiện trường gửi họ và giũ nguyên hiện trường đợi bên họ tới giám định theo quy định, đợi gần 1h mới có người tới, họ làm giấy xác nhận tình hình và thiệt hại. Về làm đơn yêu cầu bồi thường thì họ yêu cầu xác nhận của công an khu vực xảy ra tai nạn, em đã xin, sau đó họ nói lý do kết cấu xe thay đổi, không có giấy đăng kiểm xác nhận tình trạng thay đổi của xe nên họ từ chối bồi thường!!!
Nhà cháu hỏi bên đăng kiểm thì họ trả lời họ đăng kiểm dựa trên tình trạng ban đầu của xe, tức là xe mới mang đến là vành lốp 16 thì đăng kiểm như vậy, giờ thay đổi thì đi làm lại đăng kiểm đợt tới sẽ được làm mới với hồ sơ bổ sung thay đổi.
Giải thích với bảo hiểm PVI thế nào thì họ cũng từ chối là do không có giấy đăng kiểm về kích cỡ lazzang mới, lốp mới hiện tại trong bản đăng kiểm hiện thời nên vẫn bị từ chối!! Em thấy có một số điểm chưa thoả đáng:
1. Xe nhập khẩu Thái Lan, thông số kỹ thuật nhà sản xuất Ford đưa ra như thế nào thì người dùng có thể theo đó mà sử dụng, thay đổi miễn là không vượt ra khỏi yếu tố an toàn kỹ thuật dựa trên thông số nhà sản xuất đã tư vấn. Họ cho 16, 17,18 mà mình thay 20 mới là sai ạ.
2. Đăng kiểm là cơ quan nhà nước có chức năng xác nhận tình trạng, kiểm định và chứng nhận sản phẩm trước khi sp đến tay người tiêu dùng, trách nhiệm của họ là cấp giấy chứng nhận an toàn dựa trên tình trạng hiện thời chứ không thể thay đổi liên tục hiện trạng của sản phẩm. Cũng như việc họ không thể can thiệp vào nhà sản xuất để thay đổi các thông số kỹ thuật.
3. Chưa có bất cứ thông tư, nghị định hay điều luật nào quy định người dùng xe cơ giới không được thay đổi, nâng cấp các thiết bị đúng quy chuẩn do nhà sản xuất cho phép hoặc gợi ý cho từng phiên bản. Miễn là những thay đổi đó không làm giảm các yếu tố đảm bảo an toàn khi lưu thông, không cản trở hoặc gây nguy hiểm cho người khác.
4. Việc bên bảo hiểm không cử nguời tới trợ giúp khách hàng đúng hay sai? Dù có khắc phục khi nhờ đơn vị khác tới hiện trường rất muộn sau đó mà cứ khăng khăng yêu cầu khách hàng giữ nguyên hiện trường, dù việc đó cản trở giao thông khu vực, gây ảnh hưởng tới người khác, dù có cảnh sát khu vực điều tiết giáo thông, chứng nhận vụ việc như vậy đã làm tròn trách nhiệm với khách hàng chưa?
5. Bên bảo hiểm dựa vào đâu? Thông tư 70/2015/TT-BGTVT về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không có điều khoản nào quy định về việc chủ phương tiện xe cơ giới không được phép thay đổi hiện trạng kỹ thuật của xe, mà chỉ có điều quy định về việc đăng kiểm bổ sung sự thay đổi đó cho lần đăng kiểm tới.
6. Khi gọi điện thoại tới đơn vị đăng kiểm, họ không đồng ý cho việc cấp giấy chứng nhận sửa đổi bổ sung đăng kiểm, cái này do bên bảo hiểm yêu cầu!! Đăng kiểm chỉ chấp nhận cấp giấy đăng kiểm mới sau khi đã kiểm định tình trạng xe được đưa tới làm đăng kiểm. Họ không thể chạy theo chủ phương tiện xe cơ giới hay bất cứ yêu cầu nào của các đơn vị không liên quan tới đăng kiểm.
7. Việc bên bảo hiểm hết lần này tới lần khác yêu cầu đủ các loại giấy tờ, chủ xe đã nộp đầy đủ mà vẫn không chấp nhận việc bảo lãnh bảo hiểm thiệt hại cho khách hàng khi viện dẫn vào thông tư 70/2015/TT-BGTVT rằng không có quy định nào về việc đảm bảo cho việc thay đổỉ thông số kỹ thuật xe hiện hành sẽ được nhận bảo hiểm!!! Họ cho rằng chỉ khi nào bên đăng kiểm đồng ý với việc bảo hiểm phải giải quyết cho khách hàng thì họ mới thanh toán cho những thiệt hại. Tức theo bên bảo hiểm thì khi nào đăng kiểm yêu cầu thì họ mới làm!!! Phải có văn bản bổ sung cho việc đó. Nhà em không thể hiểu nổi việc này! Cực kỳ vô lý!! Không thể hiểu nổi.
Theo các cụ trong diễn đàn thì em nên làm gì ạ? Em rất cần lời tư vấn hợp lý cho vụ này ạ. Em sai đến đâu sẽ chịu đến đó nhưng nếu có điểm nào đúng em sẽ đi đến cùng vụ việc, đây là tranh chấp dân sự và có khả năng sẽ cần tư vấn pháp lý để khởi kiện bên bảo hiểm PVI. Em làm vụ này tới cùng là vì số tiền sửa chữa tới 14tr nhưng quan trọng hơn nữa là vì những điều mập mờ, không logic trong điều khoản bảo hiểm. Em mong muốn làm rõ vấn đề và trách nhiệm của bảo hiểm PVI tới khách hàng cần thay đổi, sửa đổi, bổ sung hợp lý hơn để quyền lợi khách hàng không còn bị thiệt thòi.
Ps: Em biết nhiều bác không muốn phiền toái nên sau lần bảo hiểm gây rắc rối thì lựa chọn của nhiều người là tránh thật xa bảo hiểm ra, chọn đơn vị khác. Em nghĩ thế này: không có vấn đề thì không có tranh luận, không tranh luận thì không có phát triển, nếu ai gặp khó cũng lảng thì thiệt thòi mãi mãi là giành cho người tiêu dùng. Em quyết làm đến cùng là vì kinh nghiệm này sẽ hữu ích cho bản thân em và cho nhiều người đang và sẽ tham gia bảo hiểm, giúp mọi người hiểu hơn quyền lợi của mình. Mong các cụ giúp em. Em xin đa tạ, sau vụ này em định dùng số tiền đó làm việc gì có ích cho cộng đồng, thà dùng 14 tr đó mua áo ấm mùa đông cho các em dân tộc còn hơn để cho người khác ăn trắng trợn. Vì xe đã ở trong xưởng, em chưa nhận công văn từ chối chính thức bên bảo hiểm nhưng xác định rồi: tiền sửa xe mình vẫn trả để lấy xe về nhưng sẽ không dễ dàng để cho bên bảo hiểm nuốt vụ này nếu chưa thoả đáng. Đi một ngày đàng học một sàng khôn!