FORD - Nên chữa ngoài hay vào hãng

Biển số
OF-89961
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
3
Động cơ
405,630 Mã lực
Nơi ở
Đà nẵng - Hải Phòng
Các pác ơi, em gặp trường hợp này mà sợ quá!
Thằng em từ HN về nhờ đưa con Escape vào hãng để sửa.
Bệnh có gì đâu, tối chạy đèn chiếu xa (fa) không sáng. Em đưa vào hãng Ford để sửa. từ 9h sáng đến 2h chiều mới xong trong khi bệnh không có gì. Cụm công tắc đèn bị move cháy đen chân fa - cost (do xe chạy đêm nhiều nháy đèn liên tục). Thế mà mấy pác thợ lội ra, tháo 3-4 cái cầu chì, cắm lung tung từ chỗ này sang chỗ khác kết quả là tắt thì đèn sáng rồi fa - cost - xi nhan - đèn mù sáng tối loạn cả lên.
Giữa trưa vừa bực vừa tức. Mãi gần 1h30 không xử lý được gọi một pác thợ ở đâu đó (không biết có phải thợ của hãng không vì từ sáng đến trưa không thấy mặt pác ý). Pác ta vào cắm lại toàn bộ cầu chì, tháo cụm công tắc dưới vô lăng ra bảo thay. Thế là xong. Nói thật, nhỡ hết cả việc.
Vậy các pác tư vấn giúp em nếu sau này xe Ford hỏng thì có nên vào hãng hay ra các Garage ở ngoài cũng làm được???
Thank các pác nhiều!
 

Xe là nhà

Xe hơi
Biển số
OF-33828
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
101
Động cơ
477,020 Mã lực
Dịch vụ và phụ tùng là nguyên nhân chính làm cho xe Ford đã qua sử dụng mất giá nhanh và nhiều hơn các hãng khác đấy bác à. Cái này nói mãi rồi mà chưa sửa được.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,138
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đang định mang vợ 2 FF đi bảo dưỡng định kỳ mà ngại quá, nhà gần F Láng Hạ nhưng thấy bảo F Long Biên tận tình hơn nên chắc là phải sang LB zồii
 

ThanhSon2003

Xe buýt
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
921
Động cơ
415,130 Mã lực
Tôi chạy Escape 3.0 từ 2005 thấy Ford "nổi tiếng" là thợ bắt bệnh kém và phụ tùng thì thôi rồi, một mình một giá - có thể đó cũng là chiến "luộc" kinh doanh của họ.

Ở HN có Ford Láng Hạ là tàm tạm, KN của tôi là nên quen một thợ cứng trong hãng thỉnh thoảng bia bọt, cafe cà pháo, nếu có vđề alo trước xem hộ và tư vấn nên thế nào trước khi mang vào hãng. Thợ làm trong hãng lương cũng hẻo nên họ cũng muốn có thêm thu nhập.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Tôi chạy Escape 3.0 từ 2005 thấy Ford "nổi tiếng" là thợ bắt bệnh kém và phụ tùng thì thôi rồi, một mình một giá - có thể đó cũng là chiến "luộc" kinh doanh của họ.

Ở HN có Ford Láng Hạ là tàm tạm, KN của tôi là nên quen một thợ cứng trong hãng thỉnh thoảng bia bọt, cafe cà pháo, nếu có vđề alo trước xem hộ và tư vấn nên thế nào trước khi mang vào hãng. Thợ làm trong hãng lương cũng hẻo nên họ cũng muốn có thêm thu nhập.
Kiểu này chắc phải ko nghe nghiện trình bày, nghe Ford` bắt bệnh quá !
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
Có một điều thực tế là trước khi vào hãng làm, thợ họ cũng chỉ là người biết ít nhiều hoặc chưa biết gì, sau vài năm có kinh nghiệm , tay nghề được nâng cao là họ ra ngoài làm, một là làm thuê cho gara, hai là hùn vốn mở gara hoặc làm các nghànhh nghề khác. Vì vậy tùy từng cái ko phải cứ cái gì cũng vào hãng, có việc bé bằng cái móng tay cũng vào hãng, riêng khoản chờ và đợi đã ko đáng cho cái việc bé tẹo đấy rồi.
Còn gara bên ngoài mà to to, có uy tín họ đều bỏ công săn lùng chất xám, tuyển thợ cả ..đều là người có tay nghề cao, lởm khởm cho nghỉ việc ngay.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Có một điều thực tế là trước khi vào hãng làm, thợ họ cũng chỉ là người biết ít nhiều hoặc chưa biết gì, sau vài năm có kinh nghiệm , tay nghề được nâng cao là họ ra ngoài làm, một là làm thuê cho gara, hai là hùn vốn mở gara hoặc làm các nghànhh nghề khác. Vì vậy tùy từng cái ko phải cứ cái gì cũng vào hãng, có việc bé bằng cái móng tay cũng vào hãng, riêng khoản chờ và đợi đã ko đáng cho cái việc bé tẹo đấy rồi.
Còn gara bên ngoài mà to to, có uy tín họ đều bỏ công săn lùng chất xám, tuyển thợ cả ..đều là người có tay nghề cao, lởm khởm cho nghỉ việc ngay.
cụ phán rất chuẩn ợ! trong hãng rất ít thợ giỏi, ông nào khá đều lượn hết, nhưng thợ bên ford chấn đoán bệnh của cụ chủ thớt mà như thế là em nghĩ quá kém chứ không phải kém, tuy nhiên thợ trong hãng có lợi thế về tài liệu và dụng cụ đầy đủ, nên nhiều pha làm sẽ ngon hơn bên ngoài ( nhất đồ nhì nghê mà :D )
 
Chỉnh sửa cuối:

anzure

Xe hơi
Biển số
OF-30154
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
159
Động cơ
483,030 Mã lực
Hãng nào cũng làm chậm hết trơn à, vào toy thay dầu mà đợi mất gần nửa ngày (từ 8h sáng đến 11h trưa.). Đến pó chân.
 

ThanhSon2003

Xe buýt
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
921
Động cơ
415,130 Mã lực
Có những việc không thể không vào hãng bác ạ ! VD xe còn trong hạn BH, bên ngoài có phụ tùng OEM nhưng không phải hàng Genuine, giá rẻ hơn bác lắp vô nếu có vấn đề gì họ đổ tiệt cho bác, chờ được phân xử thỉ hơi mệt. ngoài ra các hãng xe còn coi dịch vụ cung cấp phụ tùng và sửa chữa cũng là một mảng KD để chặt chém !
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,138
Động cơ
1,826,425 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có những việc không thể không vào hãng bác ạ ! VD xe còn trong hạn BH, bên ngoài có phụ tùng OEM nhưng không phải hàng Genuine, giá rẻ hơn bác lắp vô nếu có vấn đề gì họ đổ tiệt cho bác, chờ được phân xử thỉ hơi mệt. ngoài ra các hãng xe còn coi dịch vụ cung cấp phụ tùng và sửa chữa cũng là một mảng KD để chặt chém !
Điều này là chính xác với hãng Yamaha (2B) Nguyễn Trãi -Txuân, em vào đó 2 lần sửa chữa vặt lần nào cũng bị gạ thay đồ. 4B nhà em sắp bảo dưỡng lần 2 nên ko rõ thái độ của hãng ra sao?:-??
 

aq79

Xe container
Biển số
OF-42155
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
5,914
Động cơ
524,890 Mã lực
xe công ty e chưa phải sửa chữa nên chưa biết nhưng chỉ cần lúc mua thôi đã thất vọng khủng khiếp về cách làm ăn của Ford Hải Phòng rồi ạ, từ nhân viên đến trưỏng phòng rồi cả giám đốc nữa ạ.
 

me_ accord

Xe buýt
Biển số
OF-21127
Ngày cấp bằng
14/9/08
Số km
604
Động cơ
504,140 Mã lực
Có một lần em đưa xe ông anh vào DANA FORD ở Đà nẵng để bảo dưỡng định kỳ, xe thì đời 2006 nhưng ông ít chạy , mới 6 vạn thôi. Nhân viên kỹ thuật kiểm tra xong rồi báo: Hư giảm xóc sau, thay toàn bộ rô tuyn lái, đáy các te chảy dầu, cao su chân máy vỡ, cảm biến ABS tèo một cái thì kêu thay hết. Công việc bảo dưỡng thì như Bác Gấu nhà ta đã phản ảnh: Tháo má phanh ra chùi, kiểm tra bugi, xịt lọc gió. Ông anh thì chẳng biết gì về xe nên nó bảo cái gì thì Ok cái đó, lúc đó em từ cafe vào bảo nó lắp vào lại hết, nó bảo xe đi nguy hiểm lắm nhưng em vờ có việc bận, lấy số alo ông đó hẹn vài ngày sau. Lúc nó lắp vào xong em chửi cho một trận vì: Xe chở 6 người phi ầm ầm từ huế vào chả có gì cả lại bảo là giảm xóc và cao su hư, cái đáy các te là do hôm trước em thay nhớt nên nó vương vào thôi, cao su chân máy khi đúc nó có một cái gờ thì bảo là vỡ. Kinh nghiệm của em là mua đồ của Fo nhưng làm ở ngoài là ổn nhất
 

julie2005

Xe đạp
Biển số
OF-29570
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
17
Động cơ
482,370 Mã lực
Thua xa Honda rồi

Thấy các Bác bàn chuyện sửa xe tại Ford mà thấy các Bác khổ thật. Tôi đi Civic mỗi lần mang xe vào làm định kỳ, vừa ngồi cafe vừa ngôi xem xe mình thợ làm mà thấy yên tâm. Làm phần nào thì stick vào phần đấy, giá cả lại rẻ. Bảo dưỡng đủ hạng mục 10.000km, thay cả lọc dầu, đảo lốp đủ cả hết có 292k. Lại cafe, hết 1h khỏe re
 

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,261
Động cơ
538,534 Mã lực
còn bảo hành thì phải ngậm ngùi vào hãng ----- hết bảo hành rồi ra ngoài thiếu gì gara tốt có lương tâm cụ ơi! TOY, FORD, MIT, MAZDA, KIA, HYUNDAI,... bây giờ toàn xe phổ thông, các gara chuyên nghiệp có tài liệu sửa được hết.... chỉ trừ MER, BMW, AUDI thì ít gara dám làm thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top