FORD LASER- Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng

Trạng thái
Thớt đang đóng

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,083
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Nhà kỹ thuật này đã trăm tầng, theo định mức thì sẽ lập thớt mới; tuy nhiên từ nay đến ngày 19 tháng 5 cũng không bao xa nên thớt này vẫn duy trì tiếp tục;
Đến ngày 19 xin phép Close để mở thớt mới ạ!
 

chungduclan

Xe buýt
Biển số
OF-320117
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
504
Động cơ
296,114 Mã lực
Nếu bình phụ cũng hao thì nguyên nhân khác
Bình phụ ko hao thì cụ kiểm tra rò rỉ hệ thống làm mát, chú ý xem cả dàn sưởi trong táp lô nữa ( cụ ngắt 2 đầu vào ra của dàn sưởi xem có hết hao ko)
Cảm ơn cụ đã tư vấn! Tiện đây em hỏi các cụ xe em bị hao nước như vậy. Hiện tại em vẫn mua 1 lon màu xanh hiệu OKy (vì trước em ra gara họ pha loại màu xanh này ạ), em về pha với 1 chai Aquafina loại to 1,25 lít. Vài ngày hoặc trước khi đi xa em kiểm tra thấy hao em lại châm thêm. Cứ khoảng 3 tuần tương đương 1.000 km là hết 1,25 lít ạ. Em đi thì máy vẫn bốc, kim nhiệt độ báo bình thường, ra gara thì họ bảo không có hiện thượng thổi gioăng, nứt nắp máy gì cả. Đã thông rửa thay nước 2 lần ở 2 gara rồi, mối lần mất máy trăm ạ. Giờ em cứ có chai dự phòng thi thoảng châm thêm có ổn không các cụ ơi?
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,446
Động cơ
524,846 Mã lực
Cảm ơn cụ đã tư vấn! Tiện đây em hỏi các cụ xe em bị hao nước như vậy. Hiện tại em vẫn mua 1 lon màu xanh hiệu OKy (vì trước em ra gara họ pha loại màu xanh này ạ), em về pha với 1 chai Aquafina loại to 1,25 lít. Vài ngày hoặc trước khi đi xa em kiểm tra thấy hao em lại châm thêm. Cứ khoảng 3 tuần tương đương 1.000 km là hết 1,25 lít ạ. Em đi thì máy vẫn bốc, kim nhiệt độ báo bình thường, ra gara thì họ bảo không có hiện thượng thổi gioăng, nứt nắp máy gì cả. Đã thông rửa thay nước 2 lần ở 2 gara rồi, mối lần mất máy trăm ạ. Giờ em cứ có chai dự phòng thi thoảng châm thêm có ổn không các cụ ơi?
Ko ổn. Cố gắng sửa triệt để cụ nhé. Trước mắt cụ bảo thợ cho đầu ống cấp nước cho dàn sưởi quay ngược lại ( ko cấp nước cho dàn sưởi). Nếu ko thấy hao nước nữa thì dàn sưởi bị rò. Nếu vẫn hao thì lắp lại như cũ.
Trong trường hợp ko thấy chỗ rò thì có thể nghi ngờ van hằng nhiệt kẹt mở nhỏ quá làm cho áp suất trong hệ thống cao nước sẽ thoát ra ngoài qua nắp két
 

MatizCuChi

Xe hơi
Biển số
OF-364103
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
165
Động cơ
258,650 Mã lực
Có cụ nào từng thay béc phun chưa ?cho e giá cả với ạ!
 

MatizCuChi

Xe hơi
Biển số
OF-364103
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
165
Động cơ
258,650 Mã lực
E ở sai gon thợ hãng ford bến thành nói rằng bị hư béc phun nhưng ko nói cái nào cả?vậy làm sao mình biết cái nào hỏng hay phải thay hết cả bộ hả bác?
 

namxdcb

Xe hơi
Biển số
OF-354924
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
173
Động cơ
264,840 Mã lực
Ko ổn. Cố gắng sửa triệt để cụ nhé. Trước mắt cụ bảo thợ cho đầu ống cấp nước cho dàn sưởi quay ngược lại ( ko cấp nước cho dàn sưởi). Nếu ko thấy hao nước nữa thì dàn sưởi bị rò. Nếu vẫn hao thì lắp lại như cũ.
Trong trường hợp ko thấy chỗ rò thì có thể nghi ngờ van hằng nhiệt kẹt mở nhỏ quá làm cho áp suất trong hệ thống cao nước sẽ thoát ra ngoài qua nắp két
Cụ cho em hỏi, xe em để 1 lúc (trên 1h) thì khi lùi về bên phụ bị rít rất to (em nghe như tiếng cột ...cột ... dài ấy ạ). Giờ em phải kiểm tra món gì bây giờ ạ
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,446
Động cơ
524,846 Mã lực
Cụ cho em hỏi, xe em để 1 lúc (trên 1h) thì khi lùi về bên phụ bị rít rất to (em nghe như tiếng cột ...cột ... dài ấy ạ). Giờ em phải kiểm tra món gì bây giờ ạ
Cụ ko kéo phanh tay khi đỗ rồi thử lại xem còn kêu ko nhé
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,296
Động cơ
481,949 Mã lực
Tháo ra chích điện xem con nào *** thì thay
Nói thế này các cụ ofer làm thế nào đc :P
Nói chung nên ra garage để thợ làm, ngoài chích điện thì còn phải gắn hộp xịt dung dịch tẩy rửa vào lối xăng vào của kim phun để xem khi chích điện thì nó phun ra thế nào, ko phun khi chích điện hoặc chưa chích điện đã phun là hỏng, ngoài ra mức độ hở lớn (tự chảy lớn hơn 1giọt/2phút khi ko chích điện) cũng hỏng ợ.
Ngoài ra thì kiểm tra thông số kỹ thuật:
- Điện trở: 13,8ohm (cho máy 1.6), 14,8ohm (cho máy 1.8)
- lưu lượng: 38-40cc/15 second (cho máy 1.6), 68-75cc/15 second (cho máy 1.8) ở áp lực đường xăng khoảng 2,1-2,6 kg/cm2.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,872
Động cơ
320,739 Mã lực
Kính cụ! Thông số xe: 1.8 MT 2002 (đăng ký 1/2003); Ghia; 4 phanh đĩa ABS; vô lăng 4 chấu; màu đen (nòng súng); sang tên chuyển chủ biển từ 4 --> 5 cái số 2013 (hiện là giấy tờ mang danh của 3convit). Đăng kiểm 1 năm lần cuối sẽ hết hạn vào 9/2015.)
Em được cấp thêm tiền mua xe nên chuyển hướng sang Mazda6 bác Vịt ạ, vẫn cảm ơn bác đã gửi ảnh
 

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
3,560
Động cơ
382,850 Mã lực
Em được cấp thêm tiền mua xe nên chuyển hướng sang Mazda6 bác Vịt ạ, vẫn cảm ơn bác đã gửi ảnh
Thanh kiu!
Em định chơi con bán tải cho nó máu. Chạy xe thấp gầm chán...kinh!
Em may mà chưa bán FL. Xe đang lằm đường cụ à. :((
Huhuhu. Hihihi. Hahaha.
 

MatizCuChi

Xe hơi
Biển số
OF-364103
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
165
Động cơ
258,650 Mã lực
Nói thế này các cụ ofer làm thế nào đc :P
Nói chung nên ra garage để thợ làm, ngoài chích điện thì còn phải gắn hộp xịt dung dịch tẩy rửa vào lối xăng vào của kim phun để xem khi chích điện thì nó phun ra thế nào, ko phun khi chích điện hoặc chưa chích điện đã phun là hỏng, ngoài ra mức độ hở lớn (tự chảy lớn hơn 1giọt/2phút khi ko chích điện) cũng hỏng ợ.
Ngoài ra thì kiểm tra thông số kỹ thuật:
- Điện trở: 13,8ohm (cho máy 1.6), 14,8ohm (cho máy 1.8)
- lưu lượng: 38-40cc/15 second (cho máy 1.6), 68-75cc/15 second (cho máy 1.8) ở áp lực đường xăng khoảng 2,1-2,6 kg/cm2.
Vậy là cấp nguồn 12v luôn hả bác?xe e máy 1 6 ạ!cảm ơn bác đã hướng dẫn tận tình ạ!
 

Xebe_HL

Xe tải
Biển số
OF-20523
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
290
Động cơ
502,610 Mã lực
Nơi ở
Đông Bắc VN quốc
Đã Kụ nào bị chưa ah, V2 Cháu có "mùi"?
Chả là hnay Cháu phải đỗ chờ đón F1, do thời tiết nên Cháu để nổ máy bật điều hòa, một lúc thấy phảng phất mùi xăng sống???
Khi đi thì ko thấy nữa??? Thế là dư lào các Kụ Chánh?:((
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,296
Động cơ
481,949 Mã lực
Hôm nay mở ra thay nước làm mát, ôi trời kinh quá cái nước làm mát cũ nó quánh như bùn, súc rửa hơn chục lần dùng cả hóa chất tẩy két nước của Liqui mà cũng chưa sạch hẳn.
Các cụ lưu ý thỉnh thoảng thay nước làm mát đồng thời vệ sinh luôn hệ thống làm mát đi nhé.
 

theanh825828

Xe máy
Biển số
OF-364615
Ngày cấp bằng
26/4/15
Số km
66
Động cơ
257,270 Mã lực
Hôm nay mở ra thay nước làm mát, ôi trời kinh quá cái nước làm mát cũ nó quánh như bùn, súc rửa hơn chục lần dùng cả hóa chất tẩy két nước của Liqui mà cũng chưa sạch hẳn.
Các cụ lưu ý thỉnh thoảng thay nước làm mát đồng thời vệ sinh luôn hệ thống làm mát đi nhé.
Nước mát màu xanh thì 1 két chắc 1 đến 2 lọ là vừa cụ nhỉ :)
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,296
Động cơ
481,949 Mã lực
Nước mát màu xanh thì 1 két chắc 1 đến 2 lọ là vừa cụ nhỉ :)
Hehe hồi trước em cũng nghĩ đơn giản như cụ nhưng bây giờ em đã nghĩ khác rùi cụ ự.
Thứ nhất khuyến cáo chỉ dùng Etylene glycol (EG) để làm mát, dùng các loại khác (Alcohol, Metalnol...) sẽ làm hỏng máy.
Nếu là EG nguyên chất thì sẽ pha theo tỷ lệ nào đó còn tùy thuộc dải nhiệt độ cần bảo vệ, thông thường ở VN chọn nhiệt độ chống đóng băng là -25 độ C khi đó ta mới có tỷ lệ pha trộn tương ứng...(với dải nhiệt độ bảo vệ từ -25 độ C) thì tỷ lệ pha trộn là 55% nước tinh khiết + 45% EG.
Dung tích nước làm mát có thể thay thế khoảng 4lit và cụ cứ thế mà tính xem hết bao nhiêu lọ nhoé
Em chơi luôn 1 can 4 lít pha sẵn của Ford cho đỡ nhức đầu cụ ợ
 

leadone

Xe đạp
Biển số
OF-359986
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
12
Động cơ
259,920 Mã lực
Lỗi hay chết máy khi dừng của FL 1.8 2003 có thể do các nguyên nhân nào các cụ nhỉ
 

theanh825828

Xe máy
Biển số
OF-364615
Ngày cấp bằng
26/4/15
Số km
66
Động cơ
257,270 Mã lực
Hehe hồi trước em cũng nghĩ đơn giản như cụ nhưng bây giờ em đã nghĩ khác rùi cụ ự.
Thứ nhất khuyến cáo chỉ dùng Etylene glycol (EG) để làm mát, dùng các loại khác (Alcohol, Metalnol...) sẽ làm hỏng máy.
Nếu là EG nguyên chất thì sẽ pha theo tỷ lệ nào đó còn tùy thuộc dải nhiệt độ cần bảo vệ, thông thường ở VN chọn nhiệt độ chống đóng băng là -25 độ C khi đó ta mới có tỷ lệ pha trộn tương ứng...(với dải nhiệt độ bảo vệ từ -25 độ C) thì tỷ lệ pha trộn là 55% nước tinh khiết + 45% EG.
Dung tích nước làm mát có thể thay thế khoảng 4lit và cụ cứ thế mà tính xem hết bao nhiêu lọ nhoé
Em chơi luôn 1 can 4 lít pha sẵn của Ford cho đỡ nhức đầu cụ ợ
Tại mấy lần đi sửa xe thì em thấy thợ họ bảo cho nhiều nước xanh quá lại ko tốt, nhanh thủng két cụ ạ :(
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,296
Động cơ
481,949 Mã lực
Kể chuyện thay nước làm mát.
Zin của nó xả ra thì thế lày:


sau khi xả 3 lần bằng nước sạch thì thế lày:


Chơi quả Liqui để tẩy rửa thế lày:


Tẩy rửa xong xả ra nó thế lày:


thậm chí nó thế lày:


Tiếp tục 6 lần xả nữa (tổng cộng 10 lần xà) bằng nước sạch và Aquafina thì nó tạm tạm thế lày:


Chơi 1 can 4 lít loại pha sẵn dư thế lày, hi vọng nó đc lâu lâu lâu:


Các cụ xem để quyết định xem có nên thay nước làm mát và vệ sinh hệ thống làm mát ngay và luôn ko nhé :P
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top