- Biển số
- OF-644537
- Ngày cấp bằng
- 29/4/19
- Số km
- 1,168
- Động cơ
- 121,270 Mã lực
- Tuổi
- 54
Các cụ có kinh nghiệm cách tìm chỗ rò điện trên xe FL ko ạ. Xe em 3-4 hôm ko đi là đề ko đc hoặc đề yếu như sắp ko nổ dc.
Cụ xem quạt quay có đủ mạnh và đúng chiều ko nhéHnay e tí toays con laser h nó thành què mà ko biết sao, e nhờ các cụ ạ:
- tháo 2 quạt ra tra tí dầu lại lắp vào như cũ.
- tháo bướm ga ra vệ sinh chut rồi lấp lại như cũ. E lại tí toays cái vít chỉnh gió. Nhưng h có hiẹn tượng:
+ tăng gà là bị cà giật, fải ga từ từ mới lên số dc.
+ máy nóng, kim nhiệt lên mức H. Em thả trôi lúc cho mát mới dám di tiếp.
+ em vặn vít gió ra thì vònh garanty lên gần 1000v. Sau e chỉnh lại tàm 750v bằng cách vít vào vít gió. Hiẹn tuong dco nóng, kim nhiêth tăng, cà giật ko hết.
Oh, sao ngc chiều dc cụ, e thấy nó vẫn quay vù vù chư sko để ý chiều???Cụ xem quạt quay có đủ mạnh và đúng chiều ko nhé
Cụ kiếm đồng hồ đo đc A một chiều cỡ 5A.Các cụ có kinh nghiệm cách tìm chỗ rò điện trên xe FL ko ạ. Xe em 3-4 hôm ko đi là đề ko đc hoặc đề yếu như sắp ko nổ dc.
Sai. Quy trình sai.Lộn ngc lại em thấy qui trình chỉnh garanty của FL thế này fair ko các cao thủ:
- Cho xe nổ máy đến mức kim nhiệt nằm ngang.
- Đề nổ ko đạp ga, nếu kim vòng tua vọt lên trên 1800 thì chỉnh bù ga bằng lỗ luc lăng bằng nhựa, nếu nhỏ hơn 1500 cũng chỉnh. Nếu vòng tua 1500v thì OK, ko cần chỉnh vít lục lăng.
1. TH1: Bù ga ko cần chỉnh nữa(vòng tua khi đề là 1500): điều chỉnh vít gió để vòng tua về chừng 750v là được.
2.TH2: điều chỉnh bù ga ở lỗ lục lặng sao cho khi để vòng tua 1500 (chỉnh vào nếu vòng tua trên 1800v, chỉnh ra nếu vòng tua nhrt hơn 1500v).
Điều chỉnh vít gió để vòng tua về 750v.
Em chỉ đang băn khoăn, lúc chỉnh bù ga thì vị trí vít gió để ở vị trí nào?
Sai bước nào cụ Hạt65 chỉ hộ em cái, em cũng chưa thấy ổn !Sai. Quy trình sai.
1. Nổ máy cho đến khi kim nhiệt ổn định (khoảng 9h).Lộn ngc lại em thấy qui trình chỉnh garanty của FL thế này fair ko các cao thủ:
- Cho xe nổ máy đến mức kim nhiệt nằm ngang.
- Đề nổ ko đạp ga, nếu kim vòng tua vọt lên trên 1800 thì chỉnh bù ga bằng lỗ luc lăng bằng nhựa, nếu nhỏ hơn 1500 cũng chỉnh. Nếu vòng tua 1500v thì OK, ko cần chỉnh vít lục lăng.
1. TH1: Bù ga ko cần chỉnh nữa(vòng tua khi đề là 1500): điều chỉnh vít gió để vòng tua về chừng 750v là được.
2.TH2: điều chỉnh bù ga ở lỗ lục lặng sao cho khi để vòng tua 1500 (chỉnh vào nếu vòng tua trên 1800v, chỉnh ra nếu vòng tua nhrt hơn 1500v).
Điều chỉnh vít gió để vòng tua về 750v.
Em chỉ đang băn khoăn, lúc chỉnh bù ga thì vị trí vít gió để ở vị trí nào?
Lúc chỉnh xong như cụ nói thì ko cần chỉnh vít gió nữa hả cụ?1. Nổ máy cho đến khi kim nhiệt ổn định (khoảng 9h).
2. Vặn chặt vít gió.
3. Chỉnh vít lục lăng đầu con van không tải để vòng tua garanty về 750 v/ph.
Nếu chỉnh về đúng 750v/ph mà động cơ nổ ko êm(rung) thì có nên chỉnh tăng số vòng tua lên cho máy nổ ổn định ko cụ?
Lưu ý kiểm tra vị trí bướm ga khi không đạp chân ga phải khép hết không được hở, nếu hở phải chỉnh con vít hãm đầu cái vô lăng gắn dây ga sao cho đóng kín thì thôi.
Hiện giờ ko chắc van ko tải xe cụ có tốt ko nên cụ thử như sauSai bước nào cụ Hạt65 chỉ hộ em cái, em cũng chưa thấy ổn !
OK. Mai e sẽ làm theo HD có sẽ alo nhờ cụ ah. Cảm ơn cụ nhiều ạ.Hiện giờ ko chắc van ko tải xe cụ có tốt ko nên cụ thử như sau
1- Nới vít chỉnh bướm ga ra sao cho đầu vít ko tỳ vào rẻ quạt ( chỗ gài đầu dây ga) . Khi đó bướm ga đóng hoàn toàn.
2- Vặn vít gió vào hết rồi nới ra tạm 1,5 vòng
3 - Chỉnh vít đuôi van ko tải sao cho khi đề nổ, tua máy chỉ lên trong khoảng 1200_ 1500v/p. Khi máy nổ xong ( máy đã nóng) cụ chỉnh vít gió sao cho garangty 800. Bật tắt ac mà vẫn ổn định thì cụ vặn vít chỉnh bướm ga sao cho đầu vít tỳ vào rồi nhích thêm 1 chút nữa sao cho garangty ko bị to lên.
Quá trình trên có thể ko giống như cháu mô tả vì có nhiều tình huống xảy ra thì cụ alo cháu tư vấn trực tiếp nhé.
Nếu để vít gió hở sẽ bị như vậy, siết chặt là hết, buông chân ga là vòng tua về garanty luôn cụ nhé.Em làm như cụ chỉ dẫn coi bộ chuẩn.
- Em thấy nếu để garanty ở 750v thì lúc đag đi mà về mo, buôbg hẳn chân ga thì vòng tua đ.cơ về lại 750.
- nếu để vòng tua cao hơn( khi siết vít gió vào) lên tầm trên 800v thì khi đag đi về mo, buông chân ga thì vòng tua vẫn khoảng trên 1000, tầm 1100. Nó chỉ về đúng garanty khi dừng hẳn.
Vậy là sao các cụ?
Cụ ThangTocBac vẫn nhiệt tình tư vẫn hội FL.Nếu để vít gió hở sẽ bị như vậy, siết chặt là hết, buông chân ga là vòng tua về garanty luôn cụ nhé.
Em chính chủ cụ à, vk2 em thì quá lành và đảm đang, lên xe là vun vút, lành lặnỐc bảy màu đâu cụ? Cụ là chủ xe lun á?
Vẫn trung thành với V2 FL mà bácCụ ThangTocBac vẫn nhiệt tình tư vẫn hội FL.