Thay mới thì cụ để lại cặp pha cũ cho em nhá.
Không Cụ, Mợ nào biết ạ ? Cccm nào bị như này hay có kinh nghiệm xin chỉ giáo . Thank cccm trước !Chào cccm! Xe tôi Laser 2001 1.6 nhờ cccm tư vấn giúp. Xe chạy cao tốc không vấn đề. Nhưng cứ đi làm trong phố tốc độ chậm y rằng chết máy phải chờ 15p sau mới nổ lại được. Nó không bị thường xuyên. Chỉ thỉnh thoảng vài ba ngày 1 lần. Đồng hồ nhiệt độ vẫn báo mức giữa bình thường. Xe đã thay bơm xăng, bugi, két mát nước toàn hàng xịn nhà cụ Du phutungford nên yên tâm. Cũng đã thay dầu động cơ dầu hộp số. Vệ sinh họng hút nhưng vẫn bệnh như cũ. Cccm cao kiến hoặc cccm nào đã trải qua xin tư vấn phương án chữa giúp. Ra vào 2 gara 5 lần rồi nản. Giờ đi làm cứ nơm nớp trong tình trạng sẵn sàng đánh xe vào bờ. Cccm cho phương án giúp. Thank cccm nhiều ạ!
Ca này của cụ ko dễ đâu. Có 3 chi tiết khả năng cao là nguyên nhân. Cụ phải có đồ thay thử mới đc.Chào cccm! Xe tôi Laser 2001 1.6 nhờ cccm tư vấn giúp. Xe chạy cao tốc không vấn đề. Nhưng cứ đi làm trong phố tốc
độ chậm y rằng chết máy phải chờ 15p sau mới nổ lại được. Nó không bị thường xuyên. Chỉ thỉnh thoảng vài ba ngày 1 lần. Đồng hồ nhiệt độ vẫn báo mức giữa bình thường. Xe đã thay bơm xăng, bugi, két mát nước toàn hàng xịn nhà cụ Du phutungford nên yên tâm. Cũng đã thay dầu động cơ dầu hộp số. Vệ sinh họng hút nhưng vẫn bệnh như cũ. Cccm cao kiến hoặc cccm nào đã trải qua xin tư vấn phương án chữa giúp. Ra vào 2 gara 5 lần rồi nản. Giờ đi làm cứ nơm nớp trong tình trạng sẵn sàng đánh xe vào bờ. Cccm cho phương án giúp. Thank cccm nhiều ạ!
Đã từng bị, cảm biến vị trí trục cam, khi bị chết máy tháo ra đổ tí nước vào cho nguội lắp lại nổ đc máy luôn thì chính là nó.Không Cụ, Mợ nào biết ạ ? Cccm nào bị như này hay có kinh nghiệm xin chỉ giáo . Thank cccm trước !
Liệu có bao giờ bị van nhiệt độ nước làm mát không Cụ ?Đã từng bị, cảm biến vị trí trục cam, khi bị chết máy tháo ra đổ tí nước vào cho nguội lắp lại nổ đc máy luôn thì chính là nó.
Cụ nói đồng hồ nhiệt độ vẫn ở giữa thì van hằng nhiệt OK rồi còn lo gì nữa, mà ý em là tháo cái cảm biến vị trí trục cam ra đổ vào nó ít nước cho nó nguội đi chứ ko phải là đổ nước vào hệ thống nước làm mát cụ nhé.Liệu có bao giờ bị van nhiệt độ nước làm mát không Cụ ?
Vụ này em vào hãng, sau khi kiểm tra các kiểu hãng bảo có 2 cái là cảm biến trục cam và cảm biến trục cơ do trục cơ ở dưới gầm hơi khó lắp nên em thay cái cảm biến trục cơ ở hãng trước nếu đc thì thôi cuối cùng nó ko được nên em mua thêm cái cảm biến trục cam ở phutungford xong tự thay, chả cần ra ra gara nào nữa, vặn mỗi con ốc thôi mà.2 Cụ hat65 và thangtocbac mà phán như này xác định mệt rồi. Nhờ 2 Cụ chỉ giúp địa chỉ gara chuẩn chuyên trị bệnh này. Thank 2 Cụ.
Nó báo nhiệt độ nước trước khi vào động cơ mà Cụ. Nước qua két được làm mát nên cảm biến nhiệt báo về vẫn bình thường (kim nhiệt độ nước chỉ mức giữa).Cụ nói đồng hồ nhiệt độ vẫn ở giữa thì van hằng nhiệt OK rồi còn lo gì nữa, mà ý em là tháo cái cảm biến vị trí trục cam ra đổ vào nó ít nước cho nó nguội đi chứ ko phải là đổ nước vào hệ thống nước làm mát cụ nhé.
Cảm biến trục cam cũng rẻ, khoảng hơn 1 củ gì đó thôi mà. Tuy nhiên do có cả khả năng cảm biến trục cơ nên phải thử đúng nó thì hẵng thay kẻo ko nó bị cảm biến trục cơ thì lại đc thay cả hai cái
Vụ này em vào hãng, sau khi kiểm tra các kiểu hãng bảo có 2 cái là cảm biến trục cam và cảm biến trục cơ do trục cơ ở dưới gầm hơi khó lắp nên em thay cái cảm biến trục cơ ở hãng trước nếu đc thì thôi cuối cùng nó ko được nên em mua thêm cái cảm biến trục cam ở phutungford xong tự thay, chả cần ra ra gara nào nữa, vặn mỗi con ốc thôi mà.
Bây giờ đang thừa cái cảm biến trục cơ còn tốt
Cụ nói đồng hồ nhiệt độ vẫn ở giữa thì van hằng nhiệt OK rồi còn lo gì nữa, mà ý em là tháo cái cảm biến vị trí trục cam ra đổ vào nó ít nước cho nó nguội đi chứ ko phải là đổ nước vào hệ thống nước làm mát cụ nhé.
Cảm biến trục cam cũng rẻ, khoảng hơn 1 củ gì đó thôi mà. Tuy nhiên do có cả khả năng cảm biến trục cơ nên phải thử đúng nó thì hẵng thay kẻo ko nó bị cảm biến trục cơ thì lại đc thay cả hai cái
Vụ này em vào hãng, sau khi kiểm tra các kiểu hãng bảo có 2 cái là cảm biến trục cam và cảm biến trục cơ do trục cơ ở dưới gầm hơi khó lắp nên em thay cái cảm biến trục cơ ở hãng trước nếu đc thì thôi cuối cùng nó ko được nên em mua thêm cái cảm biến trục cam ở phutungford xong tự thay, chả cần ra ra gara nào nữa, vặn mỗi con ốc thôi mà.
Bây giờ đang thừa cái cảm biến trục cơ còn tốt
oh, ko phải đâu cụ, cảm biến nhiệt độ nước làm mát cắm thẳng vào thân máy nên đồng hồ nhiệt độ chỉ thị bao nhiêu là nhiệt độ của thân máy bấy nhiêu.Nó báo nhiệt độ nước trước khi vào động cơ mà Cụ. Nước qua két được làm mát nên cảm biến nhiệt báo về vẫn bình thường (kim nhiệt độ nước chỉ mức giữa).
Cái này là cảm biến vị trí trục cơ cụ nhé, cái cảm biến vị trí trục cam hình nó khác, đại loại trông như thế này:
Cái này phỏng cụ?
Cặp này không phải đèn hãng phải không cụ?Mua cặp đèn mới cho nó máu
Cái này là cảm biến vị trí trục cơ cụ nhé, cái cảm biến vị trí trục cam hình nó khác, đại loại trông như thế này:
Vị trí của nó ở trên tấm nắp dàn cò, phía trước bên phụ (nếu nhìn từ phía trước lại thì là góc ngoài bên trái nắp dàn cò).
Cảm ơn Cụ. Đã hiểu tác dụng cái van hằng nhiệt. Gara bảo tháo bỏ cho mát máy vì sợ nóng ảnh hưởng cảm biến trục cam. Tháo xong đi cao tốc thấy kim xăng xuống vùn vụt. Kim nhiệt độ tụt xuống 9h kém 17 phút. Về vành đai 3 trên cao tối nay tắc kinh khủng. Bò từng mét.. Và thế là .. là lá la. Vừa cài số 1 vừa đề để vào bờ vì đang chềnh ềnh làn giữa. Khổ thế. Nhớ lời Cụ làm chai aquafina nhỏ vào cảm biến trục cam. Đề phát 1 xịt phát 2 mới nổ. Phi về đến nhà dừng xe tắt máy thử đề lại lại tịt. Lại lấy chai aqua dội tiếp đề lại nổ. Vậy khả năng cao là cảm biến trục cam.oh, ko phải đâu cụ, cảm biến nhiệt độ nước làm mát cắm thẳng vào thân máy nên đồng hồ nhiệt độ chỉ thị bao nhiêu là nhiệt độ của thân máy bấy nhiêu.
Van hằng nhiệt mở cho nước từ thân máy chảy qua két nước để làm mát khi nhiệt độ nước làm mát trong thân máy vượt quá ngưỡng nhất định (khoảng >90 độ) và đóng lại nếu nhiệt độ thấp hơn do đó giữ ổn định nhiệt độ của máy (khoảng 95 độ C)
Kim đồng hồ nhiệt báo ổn định ở khoảng 9h (giữa) tức là hệ thống làm mát hoạt động tốt (van hằng nhiệt OK, két nước tản nhiệt OK, quạt làm mát OK, nước làm mát đủ...).
Vậy thì đúng tại nó rồi cụ ạ. Cụ bỏ van hằng nhiệt ra thì sao mà chả hao xăng?Cảm ơn Cụ. Đã hiểu tác dụng cái van hằng nhiệt. Gara bảo tháo bỏ cho mát máy vì sợ nóng ảnh hưởng cảm biến trục cam. Tháo xong đi cao tốc thấy kim xăng xuống vùn vụt. Kim nhiệt độ tụt xuống 9h kém 17 phút. Về vành đai 3 trên cao tối nay tắc kinh khủng. Bò từng mét.. Và thế là .. là lá la. Vừa cài số 1 vừa đề để vào bờ vì đang chềnh ềnh làn giữa. Khổ thế. Nhớ lời Cụ làm chai aquafina nhỏ vào cảm biến trục cam. Đề phát 1 xịt phát 2 mới nổ. Phi về đến nhà dừng xe tắt máy thử đề lại lại tịt. Lại lấy chai aqua dội tiếp đề lại nổ. Vậy khả năng cao là cảm biến trục cam.
Vậy đúng là nó.Cảm ơn Cụ. Đã hiểu tác dụng cái van hằng nhiệt. Gara bảo tháo bỏ cho mát máy vì sợ nóng ảnh hưởng cảm biến trục cam. Tháo xong đi cao tốc thấy kim xăng xuống vùn vụt. Kim nhiệt độ tụt xuống 9h kém 17 phút. Về vành đai 3 trên cao tối nay tắc kinh khủng. Bò từng mét.. Và thế là .. là lá la. Vừa cài số 1 vừa đề để vào bờ vì đang chềnh ềnh làn giữa. Khổ thế. Nhớ lời Cụ làm chai aquafina nhỏ vào cảm biến trục cam. Đề phát 1 xịt phát 2 mới nổ. Phi về đến nhà dừng xe tắt máy thử đề lại lại tịt. Lại lấy chai aqua dội tiếp đề lại nổ. Vậy khả năng cao là cảm biến trục cam.
Đèn OEM thôi, của hãng Depo Taiwan.Cặp này không phải đèn hãng phải không cụ?
Vầng vì em thấy không có chỗ lắp bóng măng téc. Depo em thay 1 đôi đèn hậu nhưng phần đuôi - chỗ giáp với ba đờ sốc hơi thu vào nên không khít liền mạch như đèn zin. Ban đầu em cũng tính thay đôi đèn pha depo nhưng ngại pha không xịn lóa mắt xe ngược chiều nên chọn giải pháp độ bi-xenon vì cùng tầm tiềnĐèn OEM thôi, của hãng Depo Taiwan.
Cụ kinh nghiệm. Vừa thay cảm biến vị trí trục cam lúc trưa. Đi lòng vòng phố cổ gần chục cây chưa thấy hiện tượng j. Nếu đúng vậy thank Cụ nhiều. Hy vọng đúng bệnh. Vậy là oan bình điện, két nước, bugi, bơm xăng 3 cái 2 lần xèng.Vậy đúng là nó.
Vấn đề van hằng nhiệt, đừng nghe hội thợ vườn gạ mà bỏ đi, nếu bỏ đi thì máy không được ổn định ở đúng nhiệt độ làm việc và ECU sẽ cấp nhiều xăng hơn để làm nóng máy nên sẽ thấy tốn xăng hơn nhiều.
Ngoài ra máy không làm việc ở nhiệt độ tối ưu thì ăn mòn cơ khí ắt sẽ xảy ra, nhanh rão máy.