- Biển số
- OF-29246
- Ngày cấp bằng
- 16/2/09
- Số km
- 3,482
- Động cơ
- 471,436 Mã lực
Khả năng do ăcquy không cụ Thắng?Vậy chắc kiểm tra chuột đề thôi
Còn đang chạy mà ặc ặc mấy cái chết, đề lại ko đc thì kiểm tra cảm biến...
Khả năng do ăcquy không cụ Thắng?Vậy chắc kiểm tra chuột đề thôi
Còn đang chạy mà ặc ặc mấy cái chết, đề lại ko đc thì kiểm tra cảm biến...
Ắc qui đề lần 1 ko đc thì những lần sau càng sụt, càng yếu chứ lấy đâu ra khỏe để đề tiếp vài lần nữa, tuy nhiên cụ thấy nghi nó thì cũng cứ nên thử xem sao.Khả năng do ăcquy không cụ Thắng?
Liệu có nguyên nhân từ máy phát hay bộ nạp điện cho AQ ko cụ nhỉ. Mấy lần chết máy em đề ko dc ngay, đề lần thứ 3, 4 thì được, kiểu nó ko thế quay đc tẹo nào, còn nhik đc là nổ ngay.Ắc qui đề lần 1 ko đc thì những lần sau càng sụt, càng yếu chứ lấy đâu ra khỏe để đề tiếp vài lần nữa, tuy nhiên cụ thấy nghi nó thì cũng cứ nên thử xem sao.
Muốn tự kiểm tra ắc qui tốt hay hỏng, bỏ ra khoảng 100K mua cái đồng hồ vạn năng về đo điện áp trên đầu cực ắc qui ấy cụ. Lúc tắt máy trên 12V là OK, dưới 12V là yếu, dưới 11,5 V là sắp tèo. Khi máy nổ đo điện áp này phải đc khoảng 13,8V thì là máy phát OK, nếu cao hơn hoặc thấp hơn thì đều nhanh làm hỏng ắc qui cụ nhé.Liệu có nguyên nhân từ máy phát hay bộ nạp điện cho AQ ko cụ nhỉ. Mấy lần chết máy em đề ko dc ngay, đề lần thứ 3, 4 thì được, kiểu nó ko thế quay đc tẹo nào, còn nhik đc là nổ ngay.
Nếu cụ đề mà im thin thít, vặn khóa vài lần mới được thì cụ nên kiểm tra chổi thanLiệu có nguyên nhân từ máy phát hay bộ nạp điện cho AQ ko cụ nhỉ. Mấy lần chết máy em đề ko dc ngay, đề lần thứ 3, 4 thì được, kiểu nó ko thế quay đc tẹo nào, còn nhik đc là nổ ngay.
Đúng như hiện tượng nêu đấy, sáng ra máy nguội 1 phát ăn luôn. Ktra chổi thay củ đề hả cụ? Liệu chuột đề có vấn đề ko?Nếu cụ đề mà im thin thít, vặn khóa vài lần mới được thì cụ nên kiểm tra chổi than
Nhà em có vạn năng sẵn rồi cụ, để mai em đo xem sao.Muốn tự kiểm tra ắc qui tốt hay hỏng, bỏ ra khoảng 100K mua cái đồng hồ vạn năng về đo điện áp trên đầu cực ắc qui ấy cụ. Lúc tắt máy trên 12V là OK, dưới 12V là yếu, dưới 11,5 V là sắp tèo. Khi máy nổ đo điện áp này phải đc khoảng 13,8V thì là máy phát OK, nếu cao hơn hoặc thấp hơn thì đều nhanh làm hỏng ắc qui cụ nhé.
Còn nếu ko muốn mua đồng hồ đo điện thì cảm nhận độ sáng của đèn nội thất trong xe cũng có thể biết, khi đèn Tablo yếu, sáng lờ mờ là lúc ắc qui chuẩn bị chết rồi....
Đúng như hiện tượng nêu đấy, sáng ra máy nguội 1 phát ăn luôn. Ktra chổi thay củ đề hả cụ? Liệu chuột đề có vấn đề ko?
Cụ nên tháo củ đề ra xem độ mòn của chổi than thế nào, nếu chổi y than có độ dài < 1cm mà chưa có sẵn để thay thì cụ đệm thêm vào đuôi chổi than miếng nhựa cứng dày 1- 2 mm để tăng thêm lực ep chổi than vào cổ góp bù cho phần than đã mòn.
Nhưng hiện tượng phải như nhà cháu mô tả. Khi cụ vặn khóa đề ko thấy tiếng động gì sẽ có những khả năng sau xảy raCó lẽ bị ở củ đề cụ Hat65 ạ. Sáng em đã vệ sinh bướm ga và van ko tải, giờ đi ổn định rồi, nhưng máy nóng đề vẫn khó nổ. Chắc phải tự sướng mở củ đề cái cụ nhỉ. Trc em từng tháo và thay cả cái đề bãi mới lun(là con xe trc ý).
Sáng máy nguội đề thì nổ ngay. Nhưng đi nóng máy thì lúc đề nó ko nhúc nhik tẹo nào cụ, chứ nhúc nhik dc là nổ đc ngay. Nên có lẽ em nghi ở bộ đề dưới gầm xe chứ ko ở ổ khóa. Lúc nóng thì tiếp điểm hay điều gì đó làm cho củ đề yếu đi !Nhưng hiện tượng phải như nhà cháu mô tả. Khi cụ vặn khóa đề ko thấy tiếng động gì sẽ có những khả năng sau xảy ra
- tiếp điểm ổ khóa ko tốt, cụ vặn đi vặn lại
- tiếp điểm chuột đề kém
- tiếp điểm cổ góp và chổi than kém
Còn nếu đề vâẫn chạy kéo máy nhưng ko nổ thì bệnh lại khác cụ nhé.
Đề không nhúc nhích thì có mấy trường hợp:Sáng máy nguội đề thì nổ ngay. Nhưng đi nóng máy thì lúc đề nó ko nhúc nhik tẹo nào cụ, chứ nhúc nhik dc là nổ đc ngay. Nên có lẽ em nghi ở bộ đề dưới gầm xe chứ ko ở ổ khóa. Lúc nóng thì tiếp điểm hay điều gì đó làm cho củ đề yếu đi !
Em nghĩ có lẽ ko phải do ổ khóa đâu cụ, em giờ đang nghi Acqui yếu. Hôm qa em đo thử theo HD của cụ thắng thì:Xe cụ ko đề đc nên hơi khác với đề ko nổ. Đề ko đc cháu vẫn nghi do chập chờn tiếp điểm đâu đó thôi. Cụ kiểm tra ổ khóa nữa đi, cần thì lấy kìm mũi nhọn nối dây đề ổ khóa với b+ ( hoặc nối dây khiển chuột đề vơi b+ thử xem)
Em vừa thay củ đề (bãi) rồi cụ, nhưng vẫn hiện tượng cũ, em băn khoăn do AQ hỏng, nhưng cũng lăn tăn vì Acqui em thay 2/2015 là AQ nước, em châm nước khá đều.Đề không nhúc nhích thì có mấy trường hợp:
- Khi bật chìa khóa điện sang vị trí đề nổ cụ để ý nghe có tiếng chập nhả của rơ le (chuột) đề hay không, nếu có thì tiếp điểm rơ le đề không tiếp xúc, nếu không có thì kiểm tra mạch điện từ khóa điện đến rơ le đề.
- Trường hợp rơ le đề vẫn chập, ngoài việc tiếp điểm của rơ le đề không tiếp xúc thì còn có trường hợp chổi than của mô tơ đề không tiếp xúc do mòn hỏng chổi than, cổ góp...
- Trường hợp mô tơ đề vẫn quay mà không tiếp vào bánh đà thì xem lại cái càng cua gạt bánh răng từ củ đề sang mâm bánh đà bị sao đó.
Cụ thay củ đề bao gồm cả chuột đề hay thay mỗi củ đề thôi, hai cái đấy nó gắn vào nhau như là hai bộ phận khác nhau có thể tách rời đcEm vừa thay củ đề (bãi) rồi cụ, nhưng vẫn hiện tượng cũ, em băn khoăn do AQ hỏng, nhưng cũng lăn tăn vì Acqui em thay 2/2015 là AQ nước, em châm nước khá đều.
Cả chứ nhỉ (cái fần bên trên cục đề là chuột đề đúng ko cụ) - nó gắn liền với củ đề mà.Cụ thay củ đề bao gồm cả chuột đề hay thay mỗi củ đề thôi, hai cái đấy nó gắn vào nhau như là hai bộ phận khác nhau có thể tách rời đc