FORD LASER- Chia sẻ kinh nghiệm- Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, sử dụng... (T5-2015)

Trạng thái
Thớt đang đóng

quangbachkhoa

Xe hơi
Biển số
OF-198138
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
193
Động cơ
326,930 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi, sao các mục khác cháu lại không cmt được nhỉ? cháu vào gian hàng để hỏi mua mấy cái mà không thấy. Cụ nào biết chỗ ở đâu bán ba đờ sốc trước FL deluxe 2002 chỉ giúp cháu với ạ! Cháu cảm ơn!
Cũng đắt phết 3-4 củ thì phải. Cụ thử gọi chỗ phụ tùng ford 281 trần khát chân này xem 0902229895, lần trước lấy đồ em cũng thấy có
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,459
Động cơ
524,886 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi, sao các mục khác cháu lại không cmt được nhỉ? cháu vào gian hàng để hỏi mua mấy cái mà không thấy. Cụ nào biết chỗ ở đâu bán ba đờ sốc trước FL deluxe 2002 chỉ giúp cháu với ạ! Cháu cảm ơn!
Giờ bay của cụ chưa đủ để đc vaào chợ trời. Cụ cần chém nhiều hơn nữa
 

duck 85

Xe hơi
Biển số
OF-323433
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
192
Động cơ
290,063 Mã lực
Ồ tốt quá, nếu là đầu cd theo xe thì cụ cho nhà cháu cách để ll với cụ nhé. Thamks cụ nhiều!
Dau zin cua xe nhung bi hong o dia cd, truoc em mang ra tho bao bi hong cơ. Em toi o Linh Dam, gio hanh chinh o Pham Van Dong. So ll 0903 446 556
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,085
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Dau zin cua xe nhung bi hong o dia cd, truoc em mang ra tho bao bi hong cơ. Em toi o Linh Dam, gio hanh chinh o Pham Van Dong. So ll 0903 446 556
Cái này mang ra Võ Thị Sáu hoặc Hùng đài ở Trần Khát Chân xử lý được ngay
Thớt 6 đĩa dùng lâu sẽ có bệnh sai cơ, bệnh này 5 phút xử lý là xong và sau thời gian bị lại thì lại xử lý dăm phút tiếp.
CD theo xe Lây dở dùng chất âm ngon.
 

duck 85

Xe hơi
Biển số
OF-323433
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
192
Động cơ
290,063 Mã lực
Cái này mang ra Võ Thị Sáu hoặc Hùng đài ở Trần Khát Chân xử lý được ngay
Thớt 6 đĩa dùng lâu sẽ có bệnh sai cơ, bệnh này 5 phút xử lý là xong và sau thời gian bị lại thì lại xử lý dăm phút tiếp.
CD theo xe Lây dở dùng chất âm ngon.
Vâng, đúng thế ah. Em mang ra cho Lê Văn Lương thợ đòi Em 800k nên Em ko làm
 

G10

Xe hơi
Biển số
OF-388046
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
167
Động cơ
240,540 Mã lực
Tuổi
33
Các bác cho em hỏi thêm cái kim nhiệt của em nếu không bật AC thì nằm đúng vị trí 9h kém nhưng bật AC thì nó lại xuống như vậy . Các Bác cho em hỏi vậy là nó bị lỗi gì . Cảm ơn các bác nhiều
Cụ cho ảnh cụ thể xem ntn, cụ tả không kèm hình thì khó tưởng tượng quá.
Nếu bất thường thì tất nhiên là lỗi kim nhiệt rồi cụ ơi,
Không phải lỗi kim nhiệt đâu. Em nghĩ bt không bật Ac khi nóng máy chỉ một quạt giải nhiệt quay nên kim nhiệt lên hơi cao. Khi bật Ac cả hai quạt quay nên giải nhiệt tốt hơn nên kim nhiệt xuống tí đó mà.
Em phán mò thế có đúng không ạ.
 

G10

Xe hơi
Biển số
OF-388046
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
167
Động cơ
240,540 Mã lực
Tuổi
33
Báo cáo các cụ nhà Ford Laser. Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và tìm kiếm em đã tìm được một mụ FL deluxe 1.6/2000.
Sau một tuần trải nghiệm em phát hiện ra một số lỗi mong các cụ tư vấn giúp ạ.
1/ Lúc mới mua thấy mọi thứ bình thường, hôm kia em tháo nước làm mát ra để tự súc rửa, khi nổ máy thì phát hiện máy chỉ hoạt động đến vòng tua 2000 nhấn ga lên thì bị hụt hơi, nhấn đột ngột thì có tiếng lọp phọp. Em nghĩ việc súc rửa két thì liên quan chi đến nên kiểm tra bù ga, cb khí nạp, đường gió... Đều ok, tháo cụm bướm ga thấy hơi bẩn,vệ sinh lắp lại cũng không cải thiện được. Tháo cb vị trí bướm ga dùng đồng hồ vom kt thì thấy một vị trí bị chờn. Không cắm cb vào nổ thì ok nhưng vòng tua hơi cao tí -> vậy nguyên nhân là đây. Mua cb mới 700k thay vào thế là ngon.
2/ Chạy test thử thì thấy khi v = 90km/h nghe tiếng u u u giống tiếng máy bay đang cất cánh rất khó chịu ( trước khi mua không để ý). Dừng xe lắng tai nghe tuy máy nổ êm nhưng vẫn có tiếng uuu nhỏ nhỏ, tìm mãi mà không biết nó phát ra từ đâu.
3/ Lúc kt hệ thống cảm biến ( khí nạp, bướm ga, van không tải), em nghĩ nó đứt một vài dây tín hiệu vào hộp ecu, nên tháo hộp ra đo thì các đường tín hiệu ok hết, điều em băn khoăn là trên bo mạch lại có kí hiệu hãng mitsu ( trước đây em cũng tháo hộp ecu xe 626 ra nghịch thấy ghi hãng ford), vậy theo các cụ Xe em có phải bị thay hộp ecu hãng khác rồi không, hay Ford laser khi sx đặt hãng mitsu làm hộp?

Em non dại, hiểu nông cạn nên nhờ các cụ chia sẻ, tư vấn giúp.

Cảm ơn các cụ.
 

tuanhung1433

Xe máy
Biển số
OF-5985
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
57
Động cơ
543,954 Mã lực
Không phải lỗi kim nhiệt đâu. Em nghĩ bt không bật Ac khi nóng máy chỉ một quạt giải nhiệt quay nên kim nhiệt lên hơi cao. Khi bật Ac cả hai quạt quay nên giải nhiệt tốt hơn nên kim nhiệt xuống tí đó mà.
Em phán mò thế có đúng không ạ.
Sai nhé cụ hệ thống được nhà sx thiết kế luôn giữ 1 mức nhiệt độ nhất định ( nhiệt độ này là hoàn hảo cho các chi tiết làm việc ) cái này gỉi thích ra thì dài dòng lắm
Như cụ htlongbien nói thì có thể xe đã bị tháo van hằng nhiệt nên k còn chưc năng đóng mở nước làm mát nên máy mát hơn tiêu chuẩn nhà sx ( cái này chưa hẵn đã tốt )
 

G10

Xe hơi
Biển số
OF-388046
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
167
Động cơ
240,540 Mã lực
Tuổi
33
Sai nhé cụ hệ thống được nhà sx thiết kế luôn giữ 1 mức nhiệt độ nhất định ( nhiệt độ này là hoàn hảo cho các chi tiết làm việc ) cái này gỉi thích ra thì dài dòng lắm
Như cụ htlongbien nói thì có thể xe đã bị tháo van hằng nhiệt nên k còn chưc năng đóng mở nước làm mát nên máy mát hơn tiêu chuẩn nhà sx ( cái này chưa hẵn đã tốt )
Tháo van hằng nhiệt không mấy khi mà kim nhiệt lên tới 9h đâu đâu cụ,
Với lại cụ chủ có bảo bt thì kim nhiệt 9h khi bật Ac nó mới tụt xuống tí. Cụ giải thích đoạn này em nghe tí,
 

tuanhung1433

Xe máy
Biển số
OF-5985
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
57
Động cơ
543,954 Mã lực
Tháo van hằng nhiệt không mấy khi mà kim nhiệt lên tới 9h đâu đâu cụ,
Với lại cụ chủ có bảo bt thì kim nhiệt 9h khi bật Ac nó mới tụt xuống tí. Cụ giải thích đoạn này em nghe tí,
việc tụt kim giải nhiệt khi bật ac thì phải kiểm tra thực tế mới biết chính xác, k phán bừa được ạ.
Em đang nc với cụ ở đây là nguyên lý hoạt động theo như cụ giải thích bật ac thì 2 quạt quay =>gió nhiều hơn dẫn tới máy mát hơn => kim tụt
Chắc chắn k thể nào 2 quạt quay gió nhiều hơn máy mát hơn được như em giải thiwch ở trên với lại thật ra quạt k thổi gió ra mà hút gió vào ( thổi ra k thắng được lực gió ngoài thổi vào khi xe di chuyển) nếu 2 quạt quay gió nhiều hơn vậy bác ra quốc lộ làm phát 500 cây chuối gió thốc vào giàn giải nhiệt liên tục vậy chắc kim về 0 , bởi vậy mới sinh ra hệ thống cảm biến và van hăng nhiệt
 

G10

Xe hơi
Biển số
OF-388046
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
167
Động cơ
240,540 Mã lực
Tuổi
33
việc tụt kim giải nhiệt khi bật ac thì phải kiểm tra thực tế mới biết chính xác, k phán bừa được ạ.
Em đang nc với cụ ở đây là nguyên lý hoạt động theo như cụ giải thích bật ac thì 2 quạt quay =>gió nhiều hơn dẫn tới máy mát hơn => kim tụt
Chắc chắn k thể nào 2 quạt quay gió nhiều hơn máy mát hơn được như em giải thiwch ở trên với lại thật ra quạt k thổi gió ra mà hút gió vào ( thổi ra k thắng được lực gió ngoài thổi vào khi xe di chuyển) nếu 2 quạt quay gió nhiều hơn vậy bác ra quốc lộ làm phát 500 cây chuối gió thốc vào giàn giải nhiệt liên tục vậy chắc kim về 0 , bởi vậy mới sinh ra hệ thống cảm biến và van hăng nhiệt
Em chịu với cụ roài, hehe
 

nhatminh2811

Xe hơi
Biển số
OF-187844
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
160
Động cơ
333,700 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Báo cáo các cụ nhà Ford Laser. Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và tìm kiếm em đã tìm được một mụ FL deluxe 1.6/2000.
Sau một tuần trải nghiệm em phát hiện ra một số lỗi mong các cụ tư vấn giúp ạ.
1/ Lúc mới mua thấy mọi thứ bình thường, hôm kia em tháo nước làm mát ra để tự súc rửa, khi nổ máy thì phát hiện máy chỉ hoạt động đến vòng tua 2000 nhấn ga lên thì bị hụt hơi, nhấn đột ngột thì có tiếng lọp phọp. Em nghĩ việc súc rửa két thì liên quan chi đến nên kiểm tra bù ga, cb khí nạp, đường gió... Đều ok, tháo cụm bướm ga thấy hơi bẩn,vệ sinh lắp lại cũng không cải thiện được. Tháo cb vị trí bướm ga dùng đồng hồ vom kt thì thấy một vị trí bị chờn. Không cắm cb vào nổ thì ok nhưng vòng tua hơi cao tí -> vậy nguyên nhân là đây. Mua cb mới 700k thay vào thế là ngon.
2/ Chạy test thử thì thấy khi v = 90km/h nghe tiếng u u u giống tiếng máy bay đang cất cánh rất khó chịu ( trước khi mua không để ý). Dừng xe lắng tai nghe tuy máy nổ êm nhưng vẫn có tiếng uuu nhỏ nhỏ, tìm mãi mà không biết nó phát ra từ đâu.
3/ Lúc kt hệ thống cảm biến ( khí nạp, bướm ga, van không tải), em nghĩ nó đứt một vài dây tín hiệu vào hộp ecu, nên tháo hộp ra đo thì các đường tín hiệu ok hết, điều em băn khoăn là trên bo mạch lại có kí hiệu hãng mitsu ( trước đây em cũng tháo hộp ecu xe 626 ra nghịch thấy ghi hãng ford), vậy theo các cụ Xe em có phải bị thay hộp ecu hãng khác rồi không, hay Ford laser khi sx đặt hãng mitsu làm hộp?

Em non dại, hiểu nông cạn nên nhờ các cụ chia sẻ, tư vấn giúp.

Cảm ơn các cụ.
Cụ non dại mà kinh rồi :3 Em thấy cụ nói nhiều cái em ko biết và cũng ko thể tự làm đc :)).. Cơ bản là xe em ko có vấn đề rì :D ngonn
 

nhatminh2811

Xe hơi
Biển số
OF-187844
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
160
Động cơ
333,700 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Báo cáo các cụ nhà Ford Laser. Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và tìm kiếm em đã tìm được một mụ FL deluxe 1.6/2000.
Sau một tuần trải nghiệm em phát hiện ra một số lỗi mong các cụ tư vấn giúp ạ.
1/ Lúc mới mua thấy mọi thứ bình thường, hôm kia em tháo nước làm mát ra để tự súc rửa, khi nổ máy thì phát hiện máy chỉ hoạt động đến vòng tua 2000 nhấn ga lên thì bị hụt hơi, nhấn đột ngột thì có tiếng lọp phọp. Em nghĩ việc súc rửa két thì liên quan chi đến nên kiểm tra bù ga, cb khí nạp, đường gió... Đều ok, tháo cụm bướm ga thấy hơi bẩn,vệ sinh lắp lại cũng không cải thiện được. Tháo cb vị trí bướm ga dùng đồng hồ vom kt thì thấy một vị trí bị chờn. Không cắm cb vào nổ thì ok nhưng vòng tua hơi cao tí -> vậy nguyên nhân là đây. Mua cb mới 700k thay vào thế là ngon.
2/ Chạy test thử thì thấy khi v = 90km/h nghe tiếng u u u giống tiếng máy bay đang cất cánh rất khó chịu ( trước khi mua không để ý). Dừng xe lắng tai nghe tuy máy nổ êm nhưng vẫn có tiếng uuu nhỏ nhỏ, tìm mãi mà không biết nó phát ra từ đâu.
3/ Lúc kt hệ thống cảm biến ( khí nạp, bướm ga, van không tải), em nghĩ nó đứt một vài dây tín hiệu vào hộp ecu, nên tháo hộp ra đo thì các đường tín hiệu ok hết, điều em băn khoăn là trên bo mạch lại có kí hiệu hãng mitsu ( trước đây em cũng tháo hộp ecu xe 626 ra nghịch thấy ghi hãng ford), vậy theo các cụ Xe em có phải bị thay hộp ecu hãng khác rồi không, hay Ford laser khi sx đặt hãng mitsu làm hộp?

Em non dại, hiểu nông cạn nên nhờ các cụ chia sẻ, tư vấn giúp.

Cảm ơn các cụ.
Cụ non dại mà kinh rồi :3 Em thấy cụ nói nhiều cái em ko biết và cũng ko thể tự làm đc :)).. Cơ bản là xe em ko có vấn đề rì :D ngonn
 

htlongbien

Xe điện
Biển số
OF-50474
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
3,085
Động cơ
486,853 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family (FLF)
Báo cáo các cụ nhà Ford Laser. Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và tìm kiếm em đã tìm được một mụ FL deluxe 1.6/2000.
Sau một tuần trải nghiệm em phát hiện ra một số lỗi mong các cụ tư vấn giúp ạ.
1/ Lúc mới mua thấy mọi thứ bình thường, hôm kia em tháo nước làm mát ra để tự súc rửa, khi nổ máy thì phát hiện máy chỉ hoạt động đến vòng tua 2000 nhấn ga lên thì bị hụt hơi, nhấn đột ngột thì có tiếng lọp phọp. Em nghĩ việc súc rửa két thì liên quan chi đến nên kiểm tra bù ga, cb khí nạp, đường gió... Đều ok, tháo cụm bướm ga thấy hơi bẩn,vệ sinh lắp lại cũng không cải thiện được. Tháo cb vị trí bướm ga dùng đồng hồ vom kt thì thấy một vị trí bị chờn. Không cắm cb vào nổ thì ok nhưng vòng tua hơi cao tí -> vậy nguyên nhân là đây. Mua cb mới 700k thay vào thế là ngon.
2/ Chạy test thử thì thấy khi v = 90km/h nghe tiếng u u u giống tiếng máy bay đang cất cánh rất khó chịu ( trước khi mua không để ý). Dừng xe lắng tai nghe tuy máy nổ êm nhưng vẫn có tiếng uuu nhỏ nhỏ, tìm mãi mà không biết nó phát ra từ đâu.
3/ Lúc kt hệ thống cảm biến ( khí nạp, bướm ga, van không tải), em nghĩ nó đứt một vài dây tín hiệu vào hộp ecu, nên tháo hộp ra đo thì các đường tín hiệu ok hết, điều em băn khoăn là trên bo mạch lại có kí hiệu hãng mitsu ( trước đây em cũng tháo hộp ecu xe 626 ra nghịch thấy ghi hãng ford), vậy theo các cụ Xe em có phải bị thay hộp ecu hãng khác rồi không, hay Ford laser khi sx đặt hãng mitsu làm hộp?

Em non dại, hiểu nông cạn nên nhờ các cụ chia sẻ, tư vấn giúp.

Cảm ơn các cụ.
Mục 2 em nghi là motor bơm xăng
Cụ ốp tai giữa ghế sau xem có rõ hơn ko, motor hàng hịn không kêu ro ro tạo ra tiếng u u đấy

Mời các cụ vào phang tiếp :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top