- Biển số
- OF-39652
- Ngày cấp bằng
- 1/7/09
- Số km
- 1,294
- Động cơ
- 481,949 Mã lực
Đã biết dùng đến đồng hồ đo thì cụ phải biết tại sao chứ.Chợt nhớ lại tuần trước em tháo và bảo dưỡng lại toàn bộ mobin và dây cao áp (chữa bệnh giật giật theo phác đồ điều trị của cụ Thangtocbac), có một chút thắc mắc nên lọ mọ tìm lại cái ảnh để hỏi các cụ cao thủ. Ảnh đây ạ
Chả là trong quá trình vệ sinh, em muốn chắc ăn nên lấy đồng hồ vạn năng kiểm tra thông mạch của dây cao áp. Thấy kim không lên, cứ tưởng là tìm ra nguyên nhân đứt dây, chuyển lên thang đo ki-lo-ôm thì nó báo là cao đến những 5 ki lo ôm cả hai dây. Lắp vào vẫn nổ ngon phe phé, hóa ra là nó như vậy (trước đây em cứ tưởng chỉ là dây điện thông thường bọc cách điện tốt với vỏ)
Cho em hỏi là tại sao lại thiết kế cái dây cao áp dạng có điện trở suất lớn như vậy nhỉ, để giá trị nhỏ hơn thì điện cao áp có mạnh hơn không. Cụ Thangtocbac và các cụ giải ngố cho em phát?
Khi bugi phóng điện là nó đoản mạch, nếu tải của cuộn dây (bobin) ko có điện trở hạn dòng thì với cao áp như vậy chả mấy lúc mà cháy cuộn dây.
Cụ đo thử bugi sẽ thấy nó cũng có nội trở khoảng 3-4kohm vậy điện trở dây cao áp + điện trở bugi chính là đóng vai trò điện trở hạn dòng cho nguồn cao áp đấy ợ
Chỉnh sửa cuối: