Em cũng tiếc như cụ, đã hỏi lich cụ chủ tịch và sắp xếp để tham gia rồi mà ngày 17/5 thì em lại tít trong Đồng Tháp mới đau hức.Tiếc quá hôm đó e ko tham dự đc. Kính chúc đại gđ nhà fl mạnh khỏe, may mắn.
Chỉnh sửa cuối:
Em cũng tiếc như cụ, đã hỏi lich cụ chủ tịch và sắp xếp để tham gia rồi mà ngày 17/5 thì em lại tít trong Đồng Tháp mới đau hức.Tiếc quá hôm đó e ko tham dự đc. Kính chúc đại gđ nhà fl mạnh khỏe, may mắn.
Hôm qua em cũng vừa đi đăng kiểm, xe em bị thiếu sáng (đèn pha) và thừa xăng. Các cụ nào đi laser 1.6 2002 giống em thì kiểm tra lại đèn nhé, em để đèn nguyên bản thì không đạt, thay loại đèn plus 50% vào thì OK. Vụ thừa xăng thì em mang qua thợ chỉnh chỉnh sửa sửa kiểm làm mò, may mà đi kiểm tra lại thì OK. Các cụ có địa chỉ nào kiểm tra và đo xăng thừa trong khí thải bằng máy không để em qua kiểm tra lại với ạ.Sáng nay em chạy thấy ko bị nữa, liều mình đi đăng kiểm luôn.Ngồi chờ thấy các xe rụng như sung, xếp trước em là rx350 đăng kiểm lại vì hôm qua giấy nh cấp hết hạn, hnay đến bước cuối kiểm tra đèn thì ko đạt, đèn pha cao quá, đèn hậu chập chờn, em ngồi chờ dán tem mà lòng thấy lâng lâng ( aq tý ). Các cụ chú ý kiểm tra kỹ xe trước khi đi khám nhé. Nhất là phanh sau ( xe 1.6 là tang trống nên thường kém ăn, các cụ thử đang đi giật phanh tay mà lết bánh là đc ), bật hết các đèn và vỗ tay vào xem có chập chờn ko, nhất là đèn hậu và đèn soi biển
Cái gì mà nhắc nhở lần trước cụ nên sửa đi, tránh việc phải đi về mất công lắm. Bây giờ đăng kiểm rất kỹ, em thấy xe bị cho về sửa chữa rất nhiều (cả xe xịn như Lexus với BMW em thấy cũng bị đuổi về).Đăng kỉm giờ khoai nhỉ, V2 em phanh tay cung kém lắm, đang đi giật phanh tay chắc chắn ko lết bánh. Mấy lần em đi ĐK toàn bị lỗi đèn pha bên phụ bị cao hơn chuẩn, nhưng đều nhắc nhở cho qua. ko biết lần tới sẽ ra sao. Chỉnh kiểu gì nhỉ????
Hôm cháu đi đk thấy các chú kiểm định viên kt kỹ lắm, đi nhấc từng cánh cửa xe của cháu, chui vào xe lắc 2 ghé trước, kỹ hơn cả người mua xe kiểm tra xe, xe trước xe cháu là rx350 -2010 còn bị trượt cơ mà cụCái gì mà nhắc nhở lần trước cụ nên sửa đi, tránh việc phải đi về mất công lắm. Bây giờ đăng kiểm rất kỹ, em thấy xe bị cho về sửa chữa rất nhiều (cả xe xịn như Lexus với BMW em thấy cũng bị đuổi về).
Khi trên xe không có tờ giấy màu xanh thì họ "lắc" kinh hoàng. Cháu bị 1 cu to như con tịnh ôm tay lái lắc; thấy cháu chỉ nhìn mỉm cười thì thằng ngu này xuống xe, ôm bánh trước bên tài để...lắc (xe ở trên mặt sàn xi măng nhá!). Cháu cười và nói: ae vất quả nhỉ, mời ae ấm trà nhé. Cu đứng cạnh bẩu "cảm ơn anh! anh để dưới cái miếng đệm kia giúp ạ".Hôm cháu đi đk thấy các chú kiểm định viên kt kỹ lắm, đi nhấc từng cánh cửa xe của cháu, chui vào xe lắc 2 ghé trước, kỹ hơn cả người mua xe kiểm tra xe, xe trước xe cháu là rx350 -2010 còn bị trượt cơ mà cụ
Cụ lại làm hư công bộc của em roài nháKhi trên xe không có tờ giấy màu xanh thì họ "lắc" kinh hoàng. Cháu bị 1 cu to như con tịnh ôm tay lái lắc; thấy cháu chỉ nhìn mỉm cười thì thằng ngu này xuống xe, ôm bánh trước bên tài để...lắc (xe ở trên mặt sàn xi măng nhá!). Cháu cười và nói: ae vất quả nhỉ, mời ae ấm trà nhé. Cu đứng cạnh bẩu "cảm ơn anh! anh để dưới cái miếng đệm kia giúp ạ".
Cái trạm đăng kiểm ở Nam Thăng Long đó.
Cụ kiểm tra khi đứng im nổ garanti đánh lái hết sang 1 bên có bị tụt vòng tua ko, khi đang chạy mà vào cua cắt côn có tụt vòng tua dẫn đến chết máy nếu ko đỡ thêm ga ko. Nếu câu trả lời là CÓ thì khả năng chất cảm biến gió (70-80%).Xe em chay chan ga thi ok nhung buong chan ga de ganti thi vong tua may khong on dinh va khi dong ac thi tut han.
Em da thao buzi ktra deu rat ngon. Loc gio ktra roi. Con con cam bien chua kiem tra. Chieu qua mua lo xit rua che ve rua van gio roi nhung thay van nhu cu bac a.
Cụ Montero; tên là Hà 0932228868 ở 26 Nguyễn Khánh Toàn; lão cứ ra đó và nói với lão Montero- hội Ford do htlongbien giới thiệu (để em làm tý %)Bá cáo các cụ là em hoàn thành việc cố định cản trước. Chỉnh đèn pha bên phụ cho nó thấp xuống bằng cách xoay cái răng cưa nhưng hình như nó ko có tác dụng nên em đang kê thêm đệm của mấy cái giá bắt đèn nên độ cao đèn 2 bên xấp xỉ bằng nhau rồi, hi vọng mấy bác KDV cho qua đc món này.
Vụ ĐH em nhìn kỹ thấy khá sạch nên tạm thời e ko xịt gì nữa.
Theo khuyến cáo của mấy cụ đi ĐK có lẽ em phải đi ktra và chỉnh lại góc chụm bánh xe. Vụ này chắc ko tự làm được nên hỏi các cụ nên chỉnh ở đâu cho chuẩn nhỉ? Hình như có cụ chỉnh đâu ở Nguyễn Khánh Toàn????
Cảm ơn bác Thắng (?) đã giúp đỡ.Cụ kiểm tra khi đứng im nổ garanti đánh lái hết sang 1 bên có bị tụt vòng tua ko, khi đang chạy mà vào cua cắt côn có tụt vòng tua dẫn đến chết máy nếu ko đỡ thêm ga ko. Nếu câu trả lời là CÓ thì khả năng chất cảm biến gió (70-80%).
Bugi trông đẹp nhưng cũng có thể hỏng (tăng nội trở hoặc nứt sứ cách điện).
Cao áp ko hỏng nhưng có thể tiếp xúc xấu chỗ lò xo với cục cao áp, cần kiểm tra cụ thể.
Cụ nhờ thợ kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga (TP) xem, nếu lỏng giắc hoặc chập/đứt dây cũng có thể bị thế này, nhưng nghi vấn của em vẫn là cảm biến gió nếu có thể mượn đâu đó thay thử xem sao cụ nhé.Cảm ơn bác Thắng (?) đã giúp đỡ.
Xe hôm nay em liều mang đi làm để thứ 7 nghỉ đi sửa cho đầy đủ thông tin cho thợ gara.
- Đề nổ máy sau gần 1 tuần không dùng...OK. Vòng tua ổn định gần 900v/phút
- Đánh lái chết + xi nhan khẩn cấp + phanh + quạt to nhất...kim hơi giật (+ - 100 - 200 vòng)
- Đạp côn để vào số...vòng tua hơi lên khoảng 100v rồi lại về vị trí 800v
- Vào số ra côn leo cái gờ ở ngõ thì kim vòng tua tụt hẳn 500v rồi vẩy cái lên 1200v rồi lại về 800v (không chân ga)
- Ra khỏi ngõ đóng AC thấy kim giao động. Không đỡ chân ga mà ra côn khi dừng đèn đỏ là cảm giác xe bị giật muốn chết máy phải đỡ ga ngay hoặc để nguyên chân côn thì ko chết máy (chỉ chết máy khi mở côn quá nhiều và ko đệm ga, còn khéo thì vẫn bình thường)
- Chạy đường bình thường. Côn số tốt, máy không thấy gì lạ. Thốc ga vào cua bình thường (=> chỉ bất ổn khi khởi hành hay dừng 1 chỗ kim tua ko ổn định và tụt khi mở côn)
Ps: Buzi Denso mới thay được 2 tháng 140k/c. Em đã vệ sinh lại Buzi - mầu trắng hơi ngả vàng ko đen và ko có muội, đã xịt bướm gió cổ hút. Đã rút tất các zắc cắm để xịt rửa rồi cắm lại. Chỉ có cái dây ở cục màu đen như cái chén có 2 sợi bị chuột cắn hở ra em kiểm tra bị đứt nhưng vẫn còn lõi khác liền nên em băng dính rồi ạ.
Da, em chay thuong lam kieu nay. Hom nay cung khong ngoai le...moi thu deu on. Kim vong tua may deu ok khi con da xe. May chi giat khuc va muon tat khi dang dong AC ma khoi hanh khi den do hay leo qua vat can ko do chan ga thoi bac a.Cụ nhờ thợ kiểm tra cảm biến vị trí bướm ga (TP) xem, nếu lỏng giắc hoặc chập/đứt dây cũng có thể bị thế này, nhưng nghi vấn của em vẫn là cảm biến gió nếu có thể mượn đâu đó thay thử xem sao cụ nhé.
Cái vụ "thốc ga vào cua" là cụ làm sai rồi, em bảo cụ thử vào cua, cắt côn có thể đệm phanh mà ko đỡ chân ga kia, nếu thấy nó tụt vòng tua nhiều, thậm chí chết luôn thì chắc là cảm biến gió rồi.
Tức là xe hết bệnh vòng tua ko ổn định rồi chứ gì, leo qua cái này cái khác hơi yếu thì đệm thêm ga thôi. Chúc mừng cụ.Da, em chay thuong lam kieu nay. Hom nay cung khong ngoai le...moi thu deu on. Kim vong tua may deu ok khi con da xe. May chi giat khuc va muon tat khi dang dong AC ma khoi hanh khi den do hay leo qua vat can ko do chan ga thoi bac a.
Mai cụ mang đến dc mà cuh hat65 chỉ kiểm tra xem sao.Dear bac Thang.
No van nhay kim bac a. Ko dong ac no buoi sang thi ok ko rung dong gi ca. Nhung dong AC la kim no ve vay. Co luc em de y dong ac roi ma vong tua van chuan nhu hoi truoc o 800v nhung dung vao chan con cai thay kim ko dung yen nua ma tut xuong con 1/2.
Đây cụ này, cụ thử xem chỗ này ổn không để anh em có thêm gara tốt khi cần:Cụ 1.6gli cho e xin địa chỉ cụ hat65 với ạ
Cụ cứ mang xe qua gara lê khải ở ngõ 282 đường kim giang, đt chú khải 0903217609. Bệnh xe cụ sửa nhanh thôi chứ bệnh xe em là bệnh lạ nên đến chỗ chú khải là gara thứ 3 mới xử đc. Chúc vợ 2 cụ mau khỏi nhá