Nói chung chân ga Focus hơi khó làm quen, nên có độ trễ còn khi làm quen rồi các cụ cứ yên tâm là chạy rất phê.
Cái nè chắc k phải kụ ạ, em KT kỹ rồiEm đoán có 2 khả năng là:
1. Do cổ hút gió bị hở
2. Xăng của cụ bị lẫn nước
E chạy tđ cao nhiều òy, sướng nhất lúc vượt trên HW.Khởi hành Focus trong phố khiến người lái bực mình cảm giác máy gằn, tại cái hộp số nó thiết kế thế. Nhưng mà đường trường thoáng rộng mà lúc khởi hành vít ga thì cứ gọi là đã lắm - lưng cứ dính chặt vào ghế lái - phê ơi là phê, Kụ Sâu kèn đã thử chưa vậy
Hic... cái này chối vô cùng, k biết có cách nào khắc phục k các kụ nhỉ?Nói chung chân ga Focus hơi khó làm quen, nên có độ trễ còn khi làm quen rồi các cụ cứ yên tâm là chạy rất phê.
Chối gì cụ, em đi có sao đâu, nhiều cụ cũng quen rồi đó thôi, em chỉ thấy giật ở chế độ từ số 1 -2 thôi còn đâu ok mà.Cái nè chắc k phải kụ ạ, em KT kỹ rồi
E chạy tđ cao nhiều òy, sướng nhất lúc vượt trên HW.
Hic... cái này chối vô cùng, k biết có cách nào khắc phục k các kụ nhỉ?
Đồng ý với quan điểm của cụ,em toàn đổ 95,quả thực là làm chủ chân ga của Focus mất khá nhiều thời gian,Focus là phải hơi điềm đạm với chân ga của nó lúc đi với tốc độ thấp,còn nếu chạy kiểu thanh niên,muốn thốc lên khi thoát ra khỏi khoảng tắc là chân ga lại trễ một khoảng để nhận lệnh rồi lại bất chợt như con ngựa khó bảo ,đi tốc độ thấp thì lại hơi réo (ở tốc độ 20km/h)Xe nhà cháu cũng bị bệnh này khi
- Để qua đêm
- Dừng xe lâu đến khi máy nguội lạnh và nhiệt độ ngoài trời thấp
mà khi khởi động cái là chạy luôn, không đợi máy nổ đến khi vòng tua tụt xuống cỡ =<1000
Chỉ bị khi chạy xăng M95.
Chạy xăng M92 không bị nhé cụ, chỉ tội nghe tiếng máy ù hơn. Nổ máy để khoảng 30" thì cũng không sao hết.
Cái này cũng là cái tật khó chịu của thằng Fò bị cụt này.
Cái này chắc chắn không phải là lỗi đâu cụ nhé ! Xe e cũng hệt như cụ sauken mô tả vậy. E nghĩ là do chân ga điện tử của FC đấy, nếu đạp thốc ga sau khi đề nổ hoặc sau khi phanh nó mới bị như vậy, còn nếu quen chân miết ga từ từ lên thì có cảm giác vọt sướng phết đấy.Vớ phải con xe hay bị lỗi thế này thì cũng hơi oải thật, theo em cụ nên đến trung tâm bảo hành của hãng lôi một ông KTV lên ngồi cùng xe tả cho ông ấy các tật của xe, có một số lỗi cụ nêu là đặc điểm hộp số tự động của xe, nhưng cố một số lỗi là không phải. Những lỗi không phải đặc điểm của xe thì yêu cầu khắc phục bằng hết thì thôi.
Nó cũng còn tùy vào công nghệ,tính năng mà từng hãng áp dụng nữa cụ nhỉ,mỗi hãng một kiểu bướm ga khác nhau.Vios 1.5 AT hay Forte 2009 bản 1.6 nó cũng 4 cấp nhưng khi lún sàn thì nó lên nhẹ nhàng hơn.Song để bứt lên nhanh thì lại kém Focus .Với số tự động và ga điện tử, nếu cụ thốc ga lên thì ECU sẽ giảm số để tăng moment xoắn (nó hiểu giống như lúc cụ muốn vượt xe khác vậy). Lúc đó cụ sẽ thấy xe bị gằn và giật (với hộp số 4 cấp, hộp số 6 cấp thì đỡ hơn). Nếu cụ miết ga nhẹ nhàng, từ từ em nó sẽ tăng tốc rất tình cảm, ngoan ngoãn, cụ ah
Iem đồng ý với cụ..tóm cái váy lại phần lớn là phụ thuộc vào cách đạp ga cuả cụ thôi ợ. Em cũng đang đi FF 2.0 Ghia, cụ cứ nhẹ nhàng tăng ga thì em nó vọt ngoan lăm. Độ bốc thì iem thấy hơn hẳn máy thằng Toy roài. Trước iem cũng đi một iem Altis 1.8AT nhưng cảm giác lái cũng như độ bốc của máy thì thua FF một bậc. Mỗi tội iem này ăn uống kinh hơn em Altis iem cũng mát chân ga lắm nhưng vẫn thấy tốn hơn máy thằng Toy cùng phân khúc khoảng 2l/100km.Với số tự động và ga điện tử, nếu cụ thốc ga lên thì ECU sẽ giảm số để tăng moment xoắn (nó hiểu giống như lúc cụ muốn vượt xe khác vậy). Lúc đó cụ sẽ thấy xe bị gằn và giật (với hộp số 4 cấp, hộp số 6 cấp thì đỡ hơn). Nếu cụ miết ga nhẹ nhàng, từ từ em nó sẽ tăng tốc rất tình cảm, ngoan ngoãn, cụ ah
chắc phải tập đi số S để kiểm soát thôi ,Kụ sâu kèn làm thế này xem nhé:
Khi vào số D kụ mớm chân ga nhẹ sau đó nhả ra, khi xe lăn bánh đc khoảng 5,6 m thì kụ đạp ga dứt khoát mạnh hơn 1 chút lúc đó xe đã vào số 2 thì sẽ êm hơn
Nói chung là xe này khó làm quen chân ga, đi cứ phải lựa
Cụ nên thay thêm 4 bugi nguyên bản (loại tiêu chuẩn)bằng lại cao cấp, hiệu năng cao DENSO Iridium ,cụ sẽ thấy xe được cải thiện thêm về độ mượt và đỡ gằn hơn đấy.Mấy bác nói đúng là khi chạy e FF này trong Tp với tốc độ chậm thì hay bi các triệu chứng trên, phải quen dần thì mới đc, em thay lọc gió KN và ốp Pedal RS vào thì cảm giác chân ga khá hơn trước chứ ko nói hoàn toàn hết, hộp số 4 cấp thì mình phải chấp nhận. Lên cao tốc thì em lúc nào cũng phải deer ý đồng hồ tốc độ ko thôi ăn biên bản lúc nào ko hay, vì lúc đó ga của FF nhẹ và sướng lắm , thêm cái đầm xe ở tốc độ cao nữa thì .... Em hên mấy lần chạy lên 140 mà chưa ăn biên bản, giờ nghĩ lại thấy sợ nhưng mà sướng. I love Focus
Cái này đúng là đã nghe nhiều người nói nhưng em tiếc bugi theo xe còn mới quá nên chưa thay, xe chạy có 4000km. Để lên 1 vạn thay thử xem sao, giá đâu hơn 1 củ cho 04 con DENSO đúng không bác Omega ?Cụ nên thay thêm 4 bugi nguyên bản (loại tiêu chuẩn)bằng lại cao cấp, hiệu năng cao DENSO Iridium ,cụ sẽ thấy xe được cải thiện thêm về độ mượt và đỡ gằn hơn đấy.
cụ qua em giúp cụ thay cho.E cũng nghĩ vậy, để khoản 1 vạn rồi thay luôn, e đang tính thay nhớt Mobil1, nhưng ko biết đem vào hãng chịu thay ko nữa?
Nhớ nhá, lần tới bảo dưỡng 5000km mình để sẵn trong cốp can dầu TSTA xử hộ nhécụ qua em giúp cụ thay cho.
Hì,cụ tiếc qué giề cái bugi tiêu chuẩn theo xe ấy (có mấy chục ngàn một cái) thay cái hiệu năng cao vào cảm giác êm ái hơn hẳn đấy cụ ạ,mà có vẻ tiết kiệm xăng hơn ,theo lý thuyết thì nó bẩu là tăng hiệu suất 4 % và tiết kiệm 8%,tuy nhiên cái đó không bàn tới,mà cái cảm nhận đầu tiên là êm ái hơn hẳn thì tăng tốc và cũng bốc hơn.Cái này đúng là đã nghe nhiều người nói nhưng em tiếc bugi theo xe còn mới quá nên chưa thay, xe chạy có 4000km. Để lên 1 vạn thay thử xem sao, giá đâu hơn 1 củ cho 04 con DENSO đúng không bác Omega ?