- Biển số
- OF-67557
- Ngày cấp bằng
- 2/7/10
- Số km
- 354
- Động cơ
- 436,290 Mã lực
Theo các pro so sánh em FF 1.4 này với cruse LS thì thế nào ah
12/1999 Giới thiệu sản phẩm xe Laser ra thị trường Việt Nam
Xe Ford Laser đã gặt hái được những thành công vang dội ngay khi được đưa ra thị trường trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và tại Úc, xe Laser vừa được trao giải thưởng "xe mới chất lượng cao" đứng đầu doanh số bán ra của các loại xe hơi cùng loại.
Kết quả tại VN : Doanh số kém xa corrolla 1.6, Mazda 323F.
Lý do : phụ tùng mắc + hao xăng.
4/2002 : Ford Laser đời mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam
Ngày 3 tháng 4 năm 2002 - Công ty Ford Việt Nam tự hào giới thiệu xe Ford Laser đời mới, thế hệ xe được cải tiến đặc biệt dành riêng cho khách hàng châu Á.
Kết quả tại VN : Vẫn thua corolla 1.6 và Altis
Lý do : bị ảnh hưởng tiếng xấu từ Laser đời trước + mẫu mã thua corolla 1.6 và Altis .
7/2002 Ford Việt Nam giới thiệu xe Laser với động cơ 1.8 lít hoàn toàn mới
(galăng đứng)
Công ty Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu xe Ford Laser động cơ 1.8L hoàn toàn mới. Sự ra mắt của chiếc xe Ford Laser 1.8L nhằm đáp lại sự mong mỏi của khách hàng Việt Nam đối với một chiếc xe có một động cơ mạnh mẽ hơn và đồng thời nâng cao tính phong phú về sản phẩm của Ford
* Kết quả tại VN : Ford bắt đầu tăng tốc nhưng vẫn thua corolla Altis
* Lý do : bị ảnh hưởng tiếng xấu từ Laser đời trước + mẫu mã thua corolla Altis .
9/2003 Ford Việt Nam giới thiệu xe Ford Laser Ghia số tự động mới
(galăng ngang)
Công ty Ford Việt Nam chính thức giới thiệu xe Ford Laser Ghia 2004 1.8L mới kiểu dáng được thiết kế theo phong cách xe Lincoln với số tự động và cửa sổ trời.
Kết quả tại VN : có thể nói con này thành công nhất của Ford nếu xét về kiểu dáng và tiện nghi.
* Giá : Ford Laser GHIA 1.8L : 27.400USD Vs Toyota Altis 33.300 USD Vs Mazda3 1.6M AT 30.800 USD
Ford Laser Deluxe1.6L 25.950USD
* Tiếng xấu để lại cho dòng xe Laser : hao xăng, phụ tùng thay thế đắt.
3/2003 Ford Mondeo "5 sao" sang trọng được giới thiệu tại Việt Nam
(Galăng ngang, đèn sau 1 vạch)
Hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày thành lập công ty Ford Motor, Ford Việt Nam đã giới thiệu với người tiêu dùng một loại xe hoàn toàn mới mang tên Ford Mondeo. Ford Mondeo là loại xe mới nhất mang đẳng cấp thế giới của Ford với thiết kế hiện đại và công nghệ cũng như các tính năng tối tân.
* Kết quả tại VN : đây có thể coi là điểm đen của Ford. Mang tiếng 5 sao (tiện nghi rất tốt) nhưng ở VN thì chất lượng xe kém, không phù hợp với thời thiết, điều kiện vận hành. Doanh số thua Mazda3, Mazda6 và Camry 2.4.
* Lý do : Hao xăng, có nhiều lỗi về điện + hỏng vặt không đáng có (do tkế ở châu âu (khí hậu lạnh) về VN nhựa dòn, mau hỏng).
* Giá : Phiên bản 2.0L giá 32.500 USD và 2.5L V6 giá 38.900 USD khác xa về trang thiết bị nhưng chênh lệch giá không xa nên 2.0L bán ra quá ít. Mặc dù trang thiết bị hơn nhưng vẫn không cạnh tranh được với Altis giá 33.300USD
Tháng 11/2004 Ford VN giới thiệu xe Mondeo phiên bản mới :
(em mượn xe bác nguyehaihoang chủt nhe)
(Galăng tổ ong, đèn sau 2 vạch)
- Phiên bản này đã cải tiến rất nhiều những nhược điểm từ đời trước nhưng vẫn bị mang tiếng xấu.
* Kết quả tại VN : doanh số èo uột , lại tiếp tục thua Mazda 6 va Camry 2.4
* Lý do : bị ảnh hưởng tiếng xấu từ đời trước mà giá còn cao nữa mới chết :
* Gia : Ford Mondeo V6 2.5L : 47.950 USD Vs Toyota Camry 3.0V 46.000USD; Ford Mondeo I4 2.0L : 40.200 USD Vs Toyota Camry 2.4G 36.300USD.
* Tiếng xấu để lại cho dòng Mondeo : Hao xăng, giá cao, hỏng vặt, bán lại mất giá.
* Tiếng thơm (tận sau này mới có): Không hao xăng như người ta tưởng, tiện nghi tuyệt, phụ tùng thay thế không đắt (tuỳ món, do Ford thay đổi giá phụ tùng).
Trung tuần tháng 8/2008 Ford Mondeo mới chính thức có mặt tại hệ thống đại lý của Ford Việt Nam với mức giá 56.900 USD/chiếc đã bao gồm thuế VAT
Ngoại thất được đánh giá đẹp phần đầu và...
xấu phần mông
Nội thất nhiều tranh cãi
*Tháng 07/2010, "đột ngột" giảm giá gần 100 triệu đồng (tương đương 5.000 USD)
* Thêm 1 tiếng xấu nữa : Mua Ford sớm 1 năm lỗ 100 triệu. Hãi….
2005-2006 Ford VN giới thiệu xe Ford Focus :
Ford Focus 1.6L MT 2006 . Giá $32,000
Ford Focus 1.8L AT 2006 . Giá $35,900
Ford Focus 2.0L MT 2006. Giá $37,200
Ford Focus 2.0L AT 2006 . Giá $38,800
Bảng giá mới của Ford Việt Nam 13/09/2006 lại giảm giá)
Focus 1.6 MT : 28.800
Focus 1.8 MT :30.900
Focus 1.8 AT : 32.200
Focus 2.0 MT : 35.400
Focus 2.0 AT : 36.000
Focus 5 cửa : 37.900
Kết quả : doanh số kém, thua xa Honda Civic, Toyota Altis.
Đây là bảng giá tháng 11/2005 : Nhìn chung các dòng xe Ford không đắt so với các hãng cùng phân hạng, nhưng Ford bị người tiêu dùng đánh thấp xuống 1 bậc nên nói xe Ford bán mắc.
Ford
Laser Ghia AT : 37.600
Mondeo 2.0 : 46.400
Mondeo 2.5 Ghia : 53.400
Focus 1.6 : 32.500
Focus 1.8 MT :36.700Focus 1.8AT : 37.300Focus 2.0MT : 38.700Focus 2.0AT : 39.300
ToyotaVios : 27.800Altis : 37.300Camry 2.4 : 51.600Camry 3.0 : 65.000MazdaMazda 3 MT : 34.900Mazda 3 AT : 36.200Mazda 6 2.0 : 42.500Mazda 6 2.3 AT: 46.900<bài viết được chỉnh sửa bởi huyluong vào lúc 25 04 2011 20:15:27>
Nhìn chung các thất bại của Ford VN là : định giá bán ban đầu sai : giá cao so với các dòng xe cùng phân khúc, thường đại hạ giá sau 1 năm kinh doanh thất bát, mẫu xe sau thường cắt bớt trang thiết bị để giảm giá thành, thiết kế chưa phù hợp với điều kiện khí hậu tại VN…. Mặc dù tiếng tăm chưa có, định kiến thì có sẵn nhưng vẫn tự tin là định giá bán cao do hàng chất lượng bên EU thì về VN phải No1. Chắc nghĩ do dân VN hay sính ngoại chăng ??
Những ý kiến trên của em chỉ mang tính chủ quan, tham khảo, và đánh giá dựa trên doanh số, giá bán, hậu mãi… và do trình độ hiểu biết về các dòng sedan Ford nói chung và các hãng khác nói riêng còn non kém. Nhưng qua những diễn biến hơn 10 năm kinh doanh tại VN, thành quả Ford VN gặt hái được không nhiều (tiện nghi, an toàn, đầm…), tai tiếng cũng không ít (mua sớm giá cao, bán lại thấp, hay hỏng vặt, bảo dưỡng đắt…).
Hy vọng Ford VN sẽ tìm ra phương hướng kinh doanh hợp lý và hiệu quả hơn trong tương lai.
"Mời các bác ra ném đá"
Em dzọt.
chính xác là sau đăng ký tất tần tật thì là 552tr cụ à.Con 1.4 MT này nếu mua mới thì tổng thiệt hại là bao nhiêu các cụ nhỉ. Có đến 550tr không ạ ??
Vios Limo 520 tr, hơn Fiesta 1.4 tới 31tr trong khi ko hệ thống audio, độ an toàn thì ko ABS, EBD.Con này mà so với mấy quả Vios Limo thì sao nhỉ, giá rổ , op sần có gì hơn không????
Cụ Bò Béo này quả là có thẩm mỹ cao thiệt
Lâu lâu không vào topic này nên ko biết là có 2 cụ chém em.....giờ em chém lại nhéCông nhận là bi giờ nhiều loại xe có thiết kế đẹp nhất quả đất các cụ ạ, chắp vá những gì tinh túy nhất của các hãng xe tinh túy nhất trên thế giới. Từ chuyên môn mỹ miều người ta gọi là đứng trên vai những người khổng lồ , (Nhưng ngoài chợ nó thô lắm, nó bảo là thiết kế theo kiểu ăn cắp).
Em biết là cụ Po béo thuộc trình độ thẩm mỹ thượng thừa rồi, em có dám so đo gì đâu.
Về phần em, em không dám nhận ở mức thẩm mỹ thượng thừa ấy nên phải ngậm ngùi nhận mức rất yếu này thoai: Chọn Fiesta sedan.
(PS: Kia Forte quả là đẹp mê hồn, ai chọn em nó thuộc trình độ thẩm mỹ thượng thừa).
Công nhận là Ford có chiến lược Marketing hơi chán.
Cách PR hơi khác người,trong khi Toyota,Honda họ tập trung rất nhiều vào công tác quảng cáo trên phương diện báo hình lồng ghép các hoạt động xã hội thì Ford lại chơi kiểu khác.Honda thì em nghĩ họ chưa tập trung lắm vào mảng ô tô vì công suất cho xe máy còn chưa đủ đáp ứng,có lẽ ít nhất cho đến khi nhà máy mới được xây xong.Nhưng họ vẫn làm PR rất bài bản. Ford thì sao,quảng cáo ở thang máy,những tạp chí ô tô xe máy...làm chương trình quảng cáo để giới thiệu xe thì lại nhằm đúng ngày bầu cử và 9h sáng,trong khi Mercedes nếu khách thích thử test xe thì loại nào cũng sẵn sàng đáp ứng,nhưng Ford thì hơi bị khó...Mỗi hãng một chính sách nhưng vấn đề là bộ phận Marketing của Ford lại cứ dập khuôn theo lối mòn.
Vâng! Em nghĩ là nên thay toàn bộ đội Marketing từ anh Phong trở xuống ạ......Cụ Chỉ được cái nói chuẩn.
Chính những chính sách PR của Ford Việt Nam nên thị phần ô tô vẫn đang tiếp tục rơi vào tay Toy và Hàn xẻng.
Nhưng mà nhờ đó mới cần những Ceo như chúng ta chứ ạ!
Và cần trên hết là những khách hàng như trên OF có thể đưa ra chính kiến và nhận xét của mình để những người khác có những sự lựa chọn hợp lý đúng không ạ!
Thân ái và gửi lời chúc lái xe an toàn tới toàn thể các Cụ OF ạ!
Em thấy bác này ăn nói cũng hơi bỗ bã, gạch đá động chạm hơi nhiều. xấu đẹp thì mắt mỗi người thôi, thú thực em cũng đi Fiesta nhưng là bản HB và em cũng ko thích bản Sedan, nhưng đôi khi cái tiêu chí khi mua xe của mỗi người nó cũng khác, ko phải ai cũng đặt hình thức lên đầu như bác đâu. Ai cũng biết là dân Việt mình ưa hình thức thế nào rồi....Nói chung là ai cũng bảo vệ xe của mình - em thì chả cần phải bảo vệ gì vì em cũng chẳng bao giờ hài lòng với cái xe của em - nó chỉ là phương tiện. Khi có nó, em luôn nghĩ mình phải cố gắng để sở hữu xe đẹp hơn.
Giảm giá thành nhưng tăng thuế.Ôi giấc mơ xe nhập @@Ford giảm giá mạnh thật. Với mức giá này, nhiều khách hàng đang băn khoăn Vios MT, Forte MT bản thấp nhất, Avante MT TC sẽ lại có cớ để băn khoăn tiếp đây.
Giảm tới 53 triệu, hơn 10%, quả là một mức giá khiến những khách hàng vừa mua ngồi ngẩn ngơ mất mấy ngày.
Cứ bán được thì tăng, không bán được thì giảm, Ford là như vậy ựNói chung Ford VN cứ tăng giảm giá theo kiểu mò mẫm, chẳng thấy chiến lược gì đúng đắn cả.
Cụ nói rất đúng, Fordvn chiến lược kinh doanh chả hiểu theo kiểu gì, rất chuối và kho hiệu quả, định giá xe chả mấy chính xác tăng vống lên rồi lại giảm.
Cũng như cụ nói, yếu tố xấu đẹp là tùy ở từng người.....Em nói điều em nghĩ thôi, các cụ cũng có thể phản biện thoải mái. Diễn đàn là nơi để tranh luận mà. Em chỉ bỗ bã với những người ăn nói không ra gì...còn lại em vẫn nói chuyện rất lịch sự ạ.Em thấy bác này ăn nói cũng hơi bỗ bã, gạch đá động chạm hơi nhiều. xấu đẹp thì mắt mỗi người thôi, thú thực em cũng đi Fiesta nhưng là bản HB và em cũng ko thích bản Sedan, nhưng đôi khi cái tiêu chí khi mua xe của mỗi người nó cũng khác, ko phải ai cũng đặt hình thức lên đầu như bác đâu. Ai cũng biết là dân Việt mình ưa hình thức thế nào rồi....
p/s: cái câu bác viết em thấy quan điểm hơi mâu thuẫn, đã coi xe nó là phương tiện thì bác cần phải phấn đấu mua xe đẹp làm cái gì ?
Theo thông tin em mới hóng được thì Ford Fiesta MT sẽ thay đổi giá xuống còn 489 triệu kể từ ngày 1/8/2011. Còn các loại FF khác thì E ứ biết.
E thấy các cụ gạch ngói nhau làm gì.Theo e thấy thì oto thuộc vào danh mục tài sản cá nhân hoặc tổ chức rồi chứ không phải là phương tiện đi lại nữa.Xe của mình chẳng ai kêu xấu cả.Mà nếu xấu thì phải biết phấn đấu đúng kô các cụCũng như cụ nói, yếu tố xấu đẹp là tùy ở từng người.....Em nói điều em nghĩ thôi, các cụ cũng có thể phản biện thoải mái. Diễn đàn là nơi để tranh luận mà. Em chỉ bỗ bã với những người ăn nói không ra gì...còn lại em vẫn nói chuyện rất lịch sự ạ.
Quan điểm của em không mâu thuẫn, chỉ có điều là nói chưa rõ thôi. Xe hiện giờ với em là một phương tiện để đi lại - nhưng vào 1 thời điểm nào đó, khi đã ở 1 mức độ nhất định về vị trí, tiền tài thì em muốn sở hữu những chiếc xe đẹp hơn, có giá trị hơn. Lúc đó, ngoài mục đích là phương tiện, nó còn là sự hưởng thụ thành quả mình làm ra.
Em nói vậy vì cụ digger "tự nói" xe em đẹp nhưng em khẳng định là KHÔNG! Hiện giờ nó chỉ là phương tiện, sau này sắm được BMW Series 7 em sẽ khoe với các cụ là xe em ĐẸP.
Em nghe hơi nồi chõ từ ông anh thấy bảo khách hàng đã mua em FF trước sẽ được đại lý call trực tiếp & giảm tiền đấy ợ.Ford giảm giá mạnh thật. Với mức giá này, nhiều khách hàng đang băn khoăn Vios MT, Forte MT bản thấp nhất, Avante MT TC sẽ lại có cớ để băn khoăn tiếp đây.
Giảm tới 53 triệu, hơn 10%, quả là một mức giá khiến những khách hàng vừa mua ngồi ngẩn ngơ mất mấy ngày.
thuế tăng rồi hả bác ?Giảm giá thành nhưng tăng thuế.Ôi giấc mơ xe nhập @@