FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...

Trạng thái
Thớt đang đóng

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,261
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong
Của Prado là tem chìm (dạng đề can), cái tem em bảo là tem nổi cơ! Có nẽ núc lào dỗi em qua đó chụp trộm cái rồi ấp lên cho các cụ xem!
parado nó mới có team nổi roài, ko còn chìm nữa đâu ông anh nhá, tem của P 2tr1 cơ đấy, FE thì mấy cửa hàng đang kêu hết , ko nhập vì mãi ko bán được .

nên các bác pải chờ đới, còn chủng loại và hình thức thì e biết roài, vì trước đây e dán roài mà,
 

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,501
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
Các cụ có exp về em ranger 4x4 XL cho nhà em tỏ mấy câu ợ:
- EM nó ăn uống ra làm sao? (~ 7l/100 hay hơn nhiều ợ?)
- Phiên bản này em nó có những option j?(trên site nhiều hình ảnh quá nhà em ko bt em nòa vào em nào cả :( )
- Và Phiên bản 2011 này có j khác so với những phiên bản cũ ợ?
Kính các cụ!
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Các cụ có exp về em ranger 4x4 XL cho nhà em tỏ mấy câu ợ:
- EM nó ăn uống ra làm sao? (~ 7l/100 hay hơn nhiều ợ?)
- Phiên bản này em nó có những option j?(trên site nhiều hình ảnh quá nhà em ko bt em nòa vào em nào cả :( )
- Và Phiên bản 2011 này có j khác so với những phiên bản cũ ợ?
Kính các cụ!
Ranger đời XL là 4x2 bác ợ! Đời 4x4 là XLT.
Về nội thất, nếu bác nhìn Everest 2010 rồi thì của Ranger cũng giống như thế. Nói chung ptions của Ranger cũng chẳng có gì, em thấy đời 2009 và đời 2010 là như nhau, chưa có đời 2011. Bác mua xe bây giờ vẫn chỉ là đời 2010:
- Cả 2 phiên bản đều có ghế, sàn nỉ.
- XLT la răng đúc 16", XL la răng sắt 16".
- CD MP3 6 đĩa cho bản 2 cầu, CD MP3 1 đĩa cho bản 1 cầu. Và cả 2 loại cũng 4 loa.
- Cả 2 loại đều phun dầu điện tử.
- Ăn uống khoảng 7 lít/100Km đường trường và 10 lít cho đường TP.
.................................................

Đây là mặt táp lô của Everest 2010, Ranger 2010 cũng giống như này:



Em có ảnh con XLT đời 2009 nhập Thái Lan:




















Đây là khoang động cơ :




CD MP3 6 đĩa :



Em thấy con Ranger Wild Trak 2010 nhìn đẹp nhất! La răng, xi nhan tích hợp trên gương như của Everest! Con này đắt nhất trong dòng Ranger ở VN hiện nay:

 
Chỉnh sửa cuối:

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,501
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
Thông tin rất đầy đủ. Em vodka cụ roài đó ợ.
Chắc hẳn là cụ đang đồng sở hữu 2 em này. Theo như câtlog thì tất cả các em nó đều dùng loại động cơ tuơg tự nhau phỉa ko cụ?
Cụ đã thử Dmax chưa? ko bt giữa dòng Dmax loại tương đương em XLT thì dư nào cụ nhể?
Nhà em mu muội chả bt j :(
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,249
Động cơ
596,440 Mã lực
Các cụ có exp về em ranger 4x4 XL cho nhà em tỏ mấy câu ợ:
- EM nó ăn uống ra làm sao? (~ 7l/100 hay hơn nhiều ợ?)
- Phiên bản này em nó có những option j?(trên site nhiều hình ảnh quá nhà em ko bt em nòa vào em nào cả :( )
- Và Phiên bản 2011 này có j khác so với những phiên bản cũ ợ?
Kính các cụ!
Cụ đợi đến năm sau đê. Vác All New Ranger quất cho nó sướng. Có bản 3.2 thì ..chẹp chẹp
http://wwwmg2.dragonfly.ford.com/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1248902871467&pagename=wrapper&site=MPH
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Thông tin rất đầy đủ. Em vodka cụ roài đó ợ.
Chắc hẳn là cụ đang đồng sở hữu 2 em này. Theo như câtlog thì tất cả các em nó đều dùng loại động cơ tuơg tự nhau phỉa ko cụ?
Cụ đã thử Dmax chưa? ko bt giữa dòng Dmax loại tương đương em XLT thì dư nào cụ nhể?
Nhà em mu muội chả bt j :(
Sở hữu thì không phải nhưng đồng sử dụng thì có ợ! Do đó ưu, nhược điểm em nắm rất rõ! Động cơ của các loại Ranger cùng đời là giống nhau hết, cả Everest cũng vậy. Loại 4x4 chỉ thêm hộp số, cầu nữa thôi!

Dmax thì em chưa đi bao giờ nhưng thấy kiểu dáng cũng đẹp, mạnh mẽ, thể thao và options nhiều hơn Ranger! Cái hơn đầu tiên nhìn thấy được là bộ đèn Projector, khoang cabin cũng rộng, thoải mái hơn Ranger. Cụ nên đến xem trực tiếp cả 2 loại để có được oánh giá chính xác nhất, thậm chí có thể yêu cầu cho chạy thử! Giá thành em thấy 2 "thằng" này tương đương nhau.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,021
Động cơ
440,060 Mã lực
Các cụ FE cho hỏi, xe thỉnh thoảng bị khói đen (khổ người đi 2bx-() có phải do bị bẩn đầu phun hay lọc gió các cụ nhỉ? Có cụ nào biết bao nhiêu km thì phải rửa đầu phun không?
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Các cụ FE cho hỏi, xe thỉnh thoảng bị khói đen (khổ người đi 2bx-() có phải do bị bẩn đầu phun hay lọc gió các cụ nhỉ? Có cụ nào biết bao nhiêu km thì phải rửa đầu phun không?
Cái này cũng do nhiều nguyên nhân lắm! Có thể là do lọc dầu Diezel nữa! Cụ cứ mang vào hãng nó kiểm tra! Đây chỉ là bệnh hắt hơi, sổ mũi của xe máy dầu thôi mà!
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,249
Động cơ
596,440 Mã lực
Xe cụ đời nào. Đời TDCi hay đời cũ. Xe cụ bị khói khi thốc ga hay gì. Nếu xe đời trước đời TDCi mà ga thốc có khói đen thì cũng bình thường, ngay cả TDCi cũng thỉnh thoáng có khói đen khi thốc ga ( EURO II thôi mà). Em sợ là do cụ đổ phải dầu bẩn. Cụ thử xem lại lọc nhiên liệu xem sao. Lâu chưa thay thì thay mới. Còn nếu hỏng nặng hơn em sợ liên quan đến cả bơm cao áp , bộ lọc khí thải v.v.

Trên OF có bác hardtop chuyên bắt mạch kê đơn cho trường hợp khói đen ở Santa Fe ( nhưng em này Euro 4 cơ nên ra khói đen lại là dấu hiệu khá nguy hiểm)
 

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,501
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,539
Động cơ
517,570 Mã lực
Cái này cũng do nhiều nguyên nhân lắm! Có thể là do lọc dầu Diezel nữa! Cụ cứ mang vào hãng nó kiểm tra! Đây chỉ là bệnh hắt hơi, sổ mũi của xe máy dầu thôi mà!
Ặc ặc.
Xe E vào hãng nó ktra chán, thay lọc nhiên liệu, lọc dầu, thay dầu mà vãn khói thế là nó phán là xe A đổ phải dầu bẩn rồi, từ khi có dầu Dung Quât thì nhiều xe thế này lắm, A nên vào đổ các cay xănng của Petrolimex như ở Trần Hưng Đạo ấy.

Nói chung mãi vẫn hun khói chuột.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
hôm qua e định múc cerato 2011 mầu đun nhưng gấu ko đồng ý .chỉ chấm everest at để đi đâu còn có đông bạn buôn dưa lê. nên khả năng vẫn đụng hàng nhà bác. còn bác nào chê everest at nữa ko ạ
Có em giơ tay: Ný do là đi mãi xe mới có 2,1 vạn , hôm trc bác Ya k tin, dư này bao giờ mới lại đc duyệt đổi xe :)

Em mua xe FE 4x2 AT được gần năm nay rồi dưng mà chưa có duyên ngồi ọp cùng các bác. Nhà em ở đầu Cầu Giấy gần nhà bác, hôm nào có điều kiện em mời bác cafe giao lưu tí nhá
Đợt trc ae OF có sms cho bác đấy, bác lưu sdt ae vào, thỉnh thoảng có dịp các ae Ế vợ giao lưu
tiện qua em off chui cafe nhé


Lệnh ông không bằng cồng bà! Thôi duyệt Everest AT đi bác!
đúng òi , đi hỗn hợp nên chọn AT, nhất là đi phố

Thông tin rất đầy đủ. Em vodka cụ roài đó ợ.
Chắc hẳn là cụ đang đồng sở hữu 2 em này. Theo như câtlog thì tất cả các em nó đều dùng loại động cơ tuơg tự nhau phỉa ko cụ?
Cụ đã thử Dmax chưa? ko bt giữa dòng Dmax loại tương đương em XLT thì dư nào cụ nhể?
Nhà em mu muội chả bt j :(
Bạn em trc cũng mua Dmax, sau khi em mua FE thì nhảy lên khen vượt trội hẳn, vì sau 2 năm thì sự khác biệt mới càng đc kiểm chứng, đấy là bạn e nói thế, em thì...GHI NHẬN :)


Cụ đợi đến năm sau đê. Vác All New Ranger quất cho nó sướng. Có bản 3.2 thì ..chẹp chẹp
http://wwwmg2.dragonfly.ford.com/servlet/Satellite?c=DFYPage&cid=1248902871467&pagename=wrapper&site=MPH
Đúng òi, Design chuyển và quyền kiểm soát cho chuyên gia Úc rồi, sự bứt phá tiếp sẽ bắt đầu từ đây

Các cụ FE cho hỏi, xe thỉnh thoảng bị khói đen (khổ người đi 2bx-() có phải do bị bẩn đầu phun hay lọc gió các cụ nhỉ? Có cụ nào biết bao nhiêu km thì phải rửa đầu phun không?
về nguyên tắc : Nếu dầu nhiên liệu bẩn, phairwua vệ sinh bec phun đấy bác

ko biết mấy cụ độ công suất thế nào ko thấy up cho mọi người xem thử
bên box Kỹ thuật mà bác

Ặc ặc.
Xe E vào hãng nó ktra chán, thay lọc nhiên liệu, lọc dầu, thay dầu mà vãn khói thế là nó phán là xe A đổ phải dầu bẩn rồi, từ khi có dầu Dung Quât thì nhiều xe thế này lắm, A nên vào đổ các cay xănng của Petrolimex như ở Trần Hưng Đạo ấy.

Nói chung mãi vẫn hun khói chuột.
em chủ yếu đổ 2 cây cố định, thỉnh thoảng đi trường hãn hữu do bị động mới buộc phải đổ ngoài, mà phải chọn cây to của Petronlimex

1 nguyên do đã chót đổ nhầm nhiên liệu bẩn thì kiếm chỗ nào tin cậy rửa bec phun nữa mới triệt tận gốc bác ạ

@BTW: các bác cũng cùng tìm hiểu xem có chỗ nào tin cẩn chuyên món này k? hãng em cũng k tín nhiệm nếu phải thực thi cái này, nhg e k chắc, cũng phần vì xe FE ae đi chưa đến tầm hoặc chưa gặp các tình huống tương tự...NHƯNG TÌM DẦN LUÔN, CHẲNG MAY SAU NÀY ĐỠ BỊ ĐỘNG NHỂ
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,370
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Bẩm cụ em nó đẹp quá ợ. Đó là phiên bản XLT 2011 ko ợ? Ko bt khi xuất xưởng em nó giá
Bác chịu khó đợi! Em đoán khoảng 2 năm nữa VN sẽ có! :)) Chứ bây giờ em thấy xe Ranger fom truyền thống đời 2010 còn tồn ở bãi Ford VN nhiều lắm! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,261
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong
Các cụ FE cho hỏi, xe thỉnh thoảng bị khói đen (khổ người đi 2bx-() có phải do bị bẩn đầu phun hay lọc gió các cụ nhỉ? Có cụ nào biết bao nhiêu km thì phải rửa đầu phun không?
e đi gần 20 vạn mà mới có cân chinh kim phun, chuưa rửa kim phun bao h bác nhé
 

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,261
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong
Ặc ặc.
Xe E vào hãng nó ktra chán, thay lọc nhiên liệu, lọc dầu, thay dầu mà vãn khói thế là nó phán là xe A đổ phải dầu bẩn rồi, từ khi có dầu Dung Quât thì nhiều xe thế này lắm, A nên vào đổ các cay xănng của Petrolimex như ở Trần Hưng Đạo ấy.

Nói chung mãi vẫn hun khói chuột.
chuyện đó phi lý quá,

xăng dầu bẩn mãi được ah, mà bác đi khói đen lâu lắm roài mà. nên e thấy vô lý lắm.

bác kiểm trả ở gara nào thế, mai e đến chủi cho ló 1 trận ,

kụ muốn hết khói nhanh thì bán xe đi, mua con 2011. e thề là hết khói :D.

còn muốn đơn giản thì quá ford long biên 1 lần đi, rồi alo e, e alo lại ford long biên, giúp cho a hết oi khói cuộc đời a nhé
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,249
Động cơ
596,440 Mã lực
Ford Long Biên được lắm hả cụ. Cụ giới thiệu em với. Em đang định đi bảo dưỡng con xe của em. Em nó mới hơn 2 vạn thôi
 

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,261
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong
có trưởng bộ phận kỹ thuật 0913137622 tuyển.

cố vấn dịch vụ :0936334858 Thành

giám đốc kỹ thuật : 0902243003 Thịnh

các bác liên hệ trước khi đến . và thông báo là thành viên của hội FE otofun. se nhận được sự nhiệt tình hết mức, ( vì e đã thông qua rồi )
 

fordthanhxuan

Xe đạp
Biển số
OF-90509
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
13
Động cơ
405,330 Mã lực
Bác ơi FE AT là hộp số 5 cấp, nếu bác bẤM O/D thì khi cần số để ở vị trí D thì hộp số chỉ chuyển đến số 4 là cao nhất thôi chứ không lên đến số 5 như bình thường. Nút này dùng cho đi đường hơi xấu và đổ dốc vừa phải, nếu dốc cao hơn chuyển cần số sang vị trí 3 lúc này hộp số chỉ nằm ở cấp số 3, tương tự như vậy đối với vị trí 2 và 1. Ở vị trí số thấp khi đổ dốc cao động cơ cũng góp phần hãm xe khỏi lao nhanh xuống dốc giúp giảm áp lực cho phanh. Đổ đèo mà chỉ sử dụng phanh không rất dễ cháy phanh mà nếu mất phanh thì còn nguy nữa.
 

fordthanhxuan

Xe đạp
Biển số
OF-90509
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
13
Động cơ
405,330 Mã lực
trên này dạo này ae FE thấy nhiều bác dùng AT, nhưng ít thấy đề cập nút O/D , khg biết các bác có biết và vận dụng k nhưng e vẫn pót nhé:

khi đường trường - khi quan sát & cần vượt dứt khoát, các bác cứ bấm O/D (đèn O/D trên táp lô sẽ sáng) rồi trễ khoảng ~1s, đạp sâu chân ga thì FE sẽ tăng tốc tốt hơn - nguyên do là ECU giảm về 1 số, sau khi vượt xong bấm lại o/D để xe được số tối đa của lực kéo cho phép
Bác ơi FE AT là hộp số 5 cấp, nếu bác bẤM O/D thì khi cần số để ở vị trí D thì hộp số chỉ chuyển đến số 4 là cao nhất thôi chứ không lên đến số 5 như bình thường. Nút này dùng cho đi đường hơi xấu và đổ dốc vừa phải, nếu dốc cao hơn chuyển cần số sang vị trí 3 lúc này hộp số chỉ nằm ở cấp số 3, tương tự như vậy đối với vị trí 2 và 1. Ở vị trí số thấp khi đổ dốc cao động cơ cũng góp phần hãm xe khỏi lao nhanh xuống dốc giúp giảm áp lực cho phanh. Đổ đèo mà chỉ sử dụng phanh không rất dễ cháy phanh mà nếu mất phanh thì còn nguy nữa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top