FORD EVEREST & RANGER: Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, độ thêm...(Part 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Xe FE nhà E vô lăng vừa rung vừa lắc, ra CH kiểm tra thì lốp trước có hiện tượng bị nhảy. Sau khi thay lốp sơ cua vào thì bị ít hơn. Các cụ chỉ giáo bệnh giúp em với ạ.
Bác cân bằng động lại cả 5 quả lốp là ok tuốt mà,ra trường trinh làm chuẩn nhất nhé chỗ có máy Hunter cân lái.
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,886
Động cơ
430,743 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Hoặc ra Nguyễn Khánh Toàn chỗ bác Montero (bác này tách từ Trường Chinh ra làm riêng)
Chỗ này làm rất cẩn thận, xe em ra chỉnh gần hết buổi chiều mới xong.
 

no12die44

Xe đạp
Biển số
OF-188136
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
21
Động cơ
332,110 Mã lực
có cụ nào chơi cái này chưa ah...em thấy hay hay

 

FE2010AT

Đi bộ
Biển số
OF-68504
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4
Động cơ
431,140 Mã lực
Chào các bác.

Em đăng kí thành viên diễn đàn OTOFUN từ năm 2010 rồi, nhưng chỉ lên đọc bài để mở rộng kiến thức chứ chưa viết bài lần nào.
Lần này, do xe em có chút trục trặc nên viết bài này để xin ý kiến các bác.

Xe em là : FE2010AT. Chạy được 66.000 km.
Xe em ít đi trong thành phố, chỉ đi ngoại tỉnh. Hiện em ở TP.HCM.

Khoảng 2 tháng nay, tự nhiên máy lạnh xe em bị hiện tượng như sau : lên xe bắt đầu đi thì máy lạnh vẫn chạy bình thường và mát, chạy được khoảng 1tiếng (nếu trời nắng nóng thì không đến 1 tiếng) tự nhiên máy lạnh ngắt, chỉ còn quạt gió hoạt động, chạy thêm một thời gian nữa thì máy lại lạnh lại, rồi lại ngắt.
Nói chung là : hiệt tượng máy lạnh hoạt động chập chờn.

Hiện ở TP.HCM đang là mùa nắng nóng nên rất khó chịu.
1. Em mang xe ra garage gần nhà để kiểm tra, họ đo áp suất gas & dây co-roa máy lạnh rồi kết luân : máy lạnh hoạt động bình thường, thi thoảng bị ngắt lạnh là do trượt dây co-roa máy lạnh => thay dây co-roa máy lạnh.
2. Em mang tiếp xe garage khác để kiểm tra, sau khi đo áp suất gas họ nói : lốc máy lạnh yếu rồi, hiện tượng ngắt lạnh là do lốc bị quá tải nên tự ngắt.
Họ xả bớt gas ra và nói : chạy tạm đi rồi chuẩn bị tiền đến thay lốc máy lạnh. Tổng thiệt hại : 9tr5 chưa thuế.

Sau khi họ xả bớt gas thì máy lạnh xe em hoạt động bình thường, mặc dù độ lạnh kém hơn, không được như trước. Nhưng theo cảnh báo của garage thứ 2 thì phải thay lốc máy lạnh càng sớm càng tốt, nếu không nó sẽ phá các thiết bị khác trong xe.

Em cũng có hỏi qua ý kiến của một số AE bạn bè thì mọi người đều nói : xe em đời T8/2010 mới chạy, 66.000 km thì chưa thể hỏng lốc máy lạnh được.

Hiện em đang phân vân quá. Vừa muốn thay lốc để yên tâm, nhưng cũng vừa tiếc tiền (9tr5) trong thời buổi kinh tế khó khăn.
Có bác nào đã bị tình trạng như của em chưa? Xin các bác cho em một lời khuyên ạ.

Em tên : Sơn. Em xin cảm ơn.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Chào các bác.

Em đăng kí thành viên diễn đàn OTOFUN từ năm 2010 rồi, nhưng chỉ lên đọc bài để mở rộng kiến thức chứ chưa viết bài lần nào.
Lần này, do xe em có chút trục trặc nên viết bài này để xin ý kiến các bác.

Xe em là : FE2010AT. Chạy được 66.000 km.
Xe em ít đi trong thành phố, chỉ đi ngoại tỉnh. Hiện em ở TP.HCM.

Khoảng 2 tháng nay, tự nhiên máy lạnh xe em bị hiện tượng như sau : lên xe bắt đầu đi thì máy lạnh vẫn chạy bình thường và mát, chạy được khoảng 1tiếng (nếu trời nắng nóng thì không đến 1 tiếng) tự nhiên máy lạnh ngắt, chỉ còn quạt gió hoạt động, chạy thêm một thời gian nữa thì máy lại lạnh lại, rồi lại ngắt.
Nói chung là : hiệt tượng máy lạnh hoạt động chập chờn.

Hiện ở TP.HCM đang là mùa nắng nóng nên rất khó chịu.
1. Em mang xe ra garage gần nhà để kiểm tra, họ đo áp suất gas & dây co-roa máy lạnh rồi kết luân : máy lạnh hoạt động bình thường, thi thoảng bị ngắt lạnh là do trượt dây co-roa máy lạnh => thay dây co-roa máy lạnh.
2. Em mang tiếp xe garage khác để kiểm tra, sau khi đo áp suất gas họ nói : lốc máy lạnh yếu rồi, hiện tượng ngắt lạnh là do lốc bị quá tải nên tự ngắt.
Họ xả bớt gas ra và nói : chạy tạm đi rồi chuẩn bị tiền đến thay lốc máy lạnh. Tổng thiệt hại : 9tr5 chưa thuế.

Sau khi họ xả bớt gas thì máy lạnh xe em hoạt động bình thường, mặc dù độ lạnh kém hơn, không được như trước. Nhưng theo cảnh báo của garage thứ 2 thì phải thay lốc máy lạnh càng sớm càng tốt, nếu không nó sẽ phá các thiết bị khác trong xe.

Em cũng có hỏi qua ý kiến của một số AE bạn bè thì mọi người đều nói : xe em đời T8/2010 mới chạy, 66.000 km thì chưa thể hỏng lốc máy lạnh được.

Hiện em đang phân vân quá. Vừa muốn thay lốc để yên tâm, nhưng cũng vừa tiếc tiền (9tr5) trong thời buổi kinh tế khó khăn.
Có bác nào đã bị tình trạng như của em chưa? Xin các bác cho em một lời khuyên ạ.

Em tên : Sơn. Em xin cảm ơn.
Xe em (Ranger 2009) trước cũng bị như vậy và em phải thay những thứ này:

 

FE09

Xe buýt
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
992
Động cơ
440,087 Mã lực
Xe em (Ranger 2009) trước cũng bị như vậy và em phải thay những thứ này:

Hãng bắt bệnh cho cụ à, hay thay ở gara ngoài? Em nghe nói chỗ Trần Khát Chân có cửa hàng sửa điều hòa xe tốt.
 

FE2010AT

Đi bộ
Biển số
OF-68504
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4
Động cơ
431,140 Mã lực
Xe em (Ranger 2009) trước cũng bị như vậy và em phải thay những thứ này:

Cảm ơn bác Cảnh Sát G.T nhiều.

Em cũng có thắc mắc giống bác FE09 : Bác vào Hãng hay ra garage ạ?

Tại vào hãng em thấy họ đâu có sửa chữa gì đâu, toàn : thay và thay.

Lúc em mua xe năm 2010, nói hãng lắp luôn cái DVD Boss - China (Nhái Bose - USA). Hãng tính em US $1,200.:D

Sau này, có dịp qua mấy tiệm đồ chơi Q.5, TP.HCM, họ nói họ toàn đến hãng lắp. Giá một cái tương tự chỉ khoảng 7tr thôi. :((

Từ đó về sau, chỉ những gì liên quan đến Engine của xe thì em mới vào hãng, còn lại thì vào garage hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

no12die44

Xe đạp
Biển số
OF-188136
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
21
Động cơ
332,110 Mã lực
Cảm ơn bác Cảnh Sát G.T nhiều.

Em cũng có thắc mắc giống bác FE09 : Bác vào Hãng hay ra garage ạ?

Tại vào hãng em thấy họ đâu có sửa chữa gì đâu, toàn : thay và thay.

Lúc em mua xe năm 2010, nói hãng lắp luôn cái DVD Boss - China (Nhái Bose - USA). Hãng tính em US $1,200.:D

Sau này, có dịp qua mấy tiệm đồ chơi Q.5, TP.HCM, họ nói họ toàn đến hãng lắp. Giá một cái tương tự chỉ khoảng 7tr thôi. :((

Từ đó về sau, chỉ những gì liên quan đến Engine của xe thì em mới vào hãng, còn lại thì vào garage hết.
Bác ở TPHCM thì qua bên Lê Hồng Phong có chổ làm máy lạnh oki lắm..
e quen địa chỉ để chiều rảnh e kiếm địa chỉ cho bác.
 

hanoingocthu

Xe tải
Biển số
OF-55945
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
460
Động cơ
452,800 Mã lực
Xe của bác bệnh giống của em vừa sửa xong, tháo ra bảo dưỡng lại hết 1 tr5 lai ngon,nhưng bác phải kiếm chỗ chuyên sửa điều hoà oto có uy tín nhé ở các gara không chuyên sửa không được mà lại làm cho mình thêm bực mình đấy.
 

Tatrove

Xe đạp
Biển số
OF-296727
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
32
Động cơ
311,543 Mã lực
Chào các bác.

Em đăng kí thành viên diễn đàn OTOFUN từ năm 2010 rồi, nhưng chỉ lên đọc bài để mở rộng kiến thức chứ chưa viết bài lần nào.
Lần này, do xe em có chút trục trặc nên viết bài này để xin ý kiến các bác.

Xe em là : FE2010AT. Chạy được 66.000 km.
Xe em ít đi trong thành phố, chỉ đi ngoại tỉnh. Hiện em ở TP.HCM.

Khoảng 2 tháng nay, tự nhiên máy lạnh xe em bị hiện tượng như sau : lên xe bắt đầu đi thì máy lạnh vẫn chạy bình thường và mát, chạy được khoảng 1tiếng (nếu trời nắng nóng thì không đến 1 tiếng) tự nhiên máy lạnh ngắt, chỉ còn quạt gió hoạt động, chạy thêm một thời gian nữa thì máy lại lạnh lại, rồi lại ngắt.
Nói chung là : hiệt tượng máy lạnh hoạt động chập chờn.

Hiện ở TP.HCM đang là mùa nắng nóng nên rất khó chịu.
1. Em mang xe ra garage gần nhà để kiểm tra, họ đo áp suất gas & dây co-roa máy lạnh rồi kết luân : máy lạnh hoạt động bình thường, thi thoảng bị ngắt lạnh là do trượt dây co-roa máy lạnh => thay dây co-roa máy lạnh.
2. Em mang tiếp xe garage khác để kiểm tra, sau khi đo áp suất gas họ nói : lốc máy lạnh yếu rồi, hiện tượng ngắt lạnh là do lốc bị quá tải nên tự ngắt.
Họ xả bớt gas ra và nói : chạy tạm đi rồi chuẩn bị tiền đến thay lốc máy lạnh. Tổng thiệt hại : 9tr5 chưa thuế.

Sau khi họ xả bớt gas thì máy lạnh xe em hoạt động bình thường, mặc dù độ lạnh kém hơn, không được như trước. Nhưng theo cảnh báo của garage thứ 2 thì phải thay lốc máy lạnh càng sớm càng tốt, nếu không nó sẽ phá các thiết bị khác trong xe.

Em cũng có hỏi qua ý kiến của một số AE bạn bè thì mọi người đều nói : xe em đời T8/2010 mới chạy, 66.000 km thì chưa thể hỏng lốc máy lạnh được.

Hiện em đang phân vân quá. Vừa muốn thay lốc để yên tâm, nhưng cũng vừa tiếc tiền (9tr5) trong thời buổi kinh tế khó khăn.
Có bác nào đã bị tình trạng như của em chưa? Xin các bác cho em một lời khuyên ạ.

Em tên : Sơn. Em xin cảm ơn.
Xe của bác bật điều hòa lên vẫn lạnh chứng tỏ con lốc vẫn còn tốt. Lúc xả bớt gas có thấy hiện tượng bẩn k? Nếu bẩn bác phải vệ sinh cả giàn điều hòa. Con FE nhà E trước cũng bị thế. Sau khi vệ sinh xong chạy OK, giờ vẫn chưa thấy có hiện tượng gì.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Chào các bác.

Em đăng kí thành viên diễn đàn OTOFUN từ năm 2010 rồi, nhưng chỉ lên đọc bài để mở rộng kiến thức chứ chưa viết bài lần nào.
Lần này, do xe em có chút trục trặc nên viết bài này để xin ý kiến các bác.

Xe em là : FE2010AT. Chạy được 66.000 km.
Xe em ít đi trong thành phố, chỉ đi ngoại tỉnh. Hiện em ở TP.HCM.

Khoảng 2 tháng nay, tự nhiên máy lạnh xe em bị hiện tượng như sau : lên xe bắt đầu đi thì máy lạnh vẫn chạy bình thường và mát, chạy được khoảng 1tiếng (nếu trời nắng nóng thì không đến 1 tiếng) tự nhiên máy lạnh ngắt, chỉ còn quạt gió hoạt động, chạy thêm một thời gian nữa thì máy lại lạnh lại, rồi lại ngắt.
Nói chung là : hiệt tượng máy lạnh hoạt động chập chờn.

Hiện ở TP.HCM đang là mùa nắng nóng nên rất khó chịu.
1. Em mang xe ra garage gần nhà để kiểm tra, họ đo áp suất gas & dây co-roa máy lạnh rồi kết luân : máy lạnh hoạt động bình thường, thi thoảng bị ngắt lạnh là do trượt dây co-roa máy lạnh => thay dây co-roa máy lạnh.


Em tên : Sơn. Em xin cảm ơn.
Với chẩn đoán này em đoán 95% bệnh cụ y như của em ngày xưa. Đó là hỏng con cảm biến nhiệt độ. Cụ kiểm tra thế này nhé. Lúc máy lạnh ko hoạt động ấy (chỉ còn quạt gió) thì cụ mở nắp capo thấy đường ống lạnh đông đá trắng xóa thì chính xác là bệnh này. Cụ thay con cảm biến nhiệt độ là xong. Tiện thì bảo dưỡng đh và thay gas ko thì thôi. Giá đâu tầm 700k.

Nếu chưa có điều kiện thay tạm thời thì cụ cứ quạt gió số 3 phang cho em. Đh lạnh toát luôn nhưng sẽ lâu bị ngắt hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

FE2010AT

Đi bộ
Biển số
OF-68504
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
4
Động cơ
431,140 Mã lực
Em xin chân thành cảm ơn tất cả các bác. :D

Chắc em sẽ kiếm một cửa hàng chuyên về điều hòa ô tô để khám & chữa rồi sẽ báo cáo lại với các bác.
 

showhand1703

Xe máy
Biển số
OF-204667
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
72
Động cơ
320,554 Mã lực
Em định đưa Fe 2013 đi Phượt một chuyến Mã Pí Lèn nhưng hiện tại cách kỳ bảo dưỡng định kỳ 4000 km. Trước khi đi phải kiểm tra cái gì. Các cụ nào có kinh nghiệm chỉ em cái. Mà kiểm tra ở đâu. Xe em còn bảo hành có cần đưa vào hãng ko ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,242
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Em định đưa Fe 2013 đi Phượt một chuyến Mã Pí Lèn nhưng hiện tại cách kỳ bảo dưỡng định kỳ 4000 km. Trước khi đi phải kiểm tra cái gì. Các cụ nào có kinh nghiệm chỉ em cái. Mà kiểm tra ở đâu. Xe em còn bảo hành có cần đưa vào hãng ko ạ.
4.000km thì chưa có gì phải làm cả! Trước khi đi cụ kiểm tra phanh, lốp thật kỹ rồi lên đường thôi. Phượt chuyến đấy về thay dầu (5.000km), bôi trơn, siết chặt ốc ác...là vừa!
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,192
Động cơ
596,440 Mã lực
Ý cụ là iem 2013 lộ điểm G ( cảm biến gia tốc nhanh hay chậm thì em sướng) cho anh em biết á...;))
 
Chỉnh sửa cuối:

hvhdragon

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4011
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
1,052
Động cơ
562,414 Mã lực
Nơi ở
CT5 - X2 Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
thamlotsanoto.vn
Vô sờ tư đi CỤ, Cụ chịu khó coppy mấy cái link cảu các theat trước ở trang 1 vào để tìm đg về.
em thấy FE 2013 có cái này, ngon nhỉ hơn đứt 2010
Thôi để cụ nào mát tay mở thui ạ. Còn e thì chung thủy với ev 2011 thui
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top