...
xe em đây, thỉnh thoảng mới vào thay dầu trong hãng, nhg k phải thế mà k bảo dưỡng và thay dầu định kì, bữa nào thay có kèm lọc dầu mới vào, còn chỉ thay dầu k thì thay bên ngoài cho rẻ...gần bằng nửa chả tội gì, khi vào đấy mấy chú toàn kêu anh lâu lắm mới BD...vì nhìn sổ....b.ố t.ổ ....xe người ta có ng ta còn chăm và lo gấp vạn ấy chứ, mấy chú chỉ nói linh tinh.
chắc liên quan đến vấn đề gì thuộc phạm vi bảo hành nên cố tình chối bỏ , dùng lý do sổ ghi BD để tẩy , chứ ng ta k vào hãng BD thì cũng làm bên ngoài...mà chỉ thay dầu và lọc dầu chứ ....chả có gì to tát, vào đấy mấy ông toàn luộc + thêm VAT nữa
Cũng ko hẳn cụ ạ!
Em thấy Điều kiện bảo thành của nó ghi rất rõ ràng:
- Bảo hành 100K km hoặc 3 năm tùy điều kiện nào đến trước
- Phải bảo hành, bảo dưỡng định kỳ tại các đại lý ủy quyền của Ford.
- Đối với nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt (nói m.ịa nó là VN cho nhanh) thì chu kỳ bảo dưỡng + thay dầu là 1000km đầu tiên & mỗi 5000km tiếp theo.
- Có quyền từ chối bảo hành nếu không tuân thủ những điều trên hoặc sử dụng phụ tùng (bao gồm cả dầu máy) không tiêu chuẩn.
Có nghĩa là nếu muốn được BH thì thực hiện những điều trên, không thì thôi, khỏi y/c bảo hành.
Vì cho dù cụ có chăm xe như con đi nữa thì mọi thứ phải thể hiện trên giấy trắng mực đen & hệ thống của Ford là cụ có chăm sóc cái xe (với đầy đủ yêu cầu KT). VD như cụ FE ở trong cái clip kia, có thể cụ ý bảo dưỡng đều đặn suốt 66K km với dầu máy tốt nhất, phụ tùng tốt nhất... nhưng Ford ko ghi nhận là cụ ý có bảo dưỡng => thế là thôi!
Tuy nhiên, cũng phải nói là
DV hậu mãi của Ford quá là kém & khi sử dụng DV thì rất ức chế vì bản thân em đã gặp phải. Còn trường hợp của cụ trong clip thì em ko comment gì cả vì có thể:
- Cụ ý ko thèm bảo dưỡng suốt 66k km.
- Cụ ý có bảo dưỡng với dầu máy, dầu hộp số hợp lý nhưng Ford ko công nhận vì vi phạm ĐK BH.
- Nguyên nhân hỏng hóc ko phải vì lý do máy móc, hoặc phụ tùng đã bị thay thế bên ngoài nhưng Ford vẫn từ chối BH.
- Cụ ý có bảo dưỡng nhưng sử dụng dầu & phụ tùng thay thế linh tinh => hỏng hóc & Ford từ chối BH, tuy nhiên cụ ý vẫn "giãy lên đành đạch". (trường hợp này chắc khó xảy ra
)
- Hãng khác chơi đểu.
...
Nhưng nói chung, theo nguyên tắc làm DV thì:
Khi khách hàng sai từ 51% trở lên mới nên nói "Không" & tiếp tục đàm phán để hỗ trợ giải quyết! Còn nếu nhỏ hơn 25% thì nên hỗ trợ toàn phần, còn nằm trong khoảng 25-50 thì đàm phán. (tất nhiên,
nguyên tắc vẫn chỉ là "còn
nguyên vì bị
tắc")