ui rùi nếu so sánh chỉ để lựa chon mà không còn các vẫn đề khác phải lăn tăn thì cữ FT mà quất thôi cụ.
TF chạy đầm hơn FE ahvâng em thấy FE hơn hẳn đấy chứ
em được chạy thử rồi chú everest hơn hẳn chú fortuner , chỉ mỗi cái hình như chạy TF đầm hơn FE
nội thất em thấy FE hơn , đỡ ồn hơn
Cái này em xác nhận. Fortuner đầm hơn và ko bị hất đuôi như FE. Fortuner đi cua vào ngọt hơn. Nhưng máy Fortuner 2.7 kém hơn FE kể cả chạy tốc độ cao lẫn chạy đường xấuTF chạy đầm hơn FE ah
Chắc cụ chạy Fortuner của thị trường ĐNA. Em đã chạy Fortuner hàng Trung Đông và FE (hai con mới gần ngang nhau, FE biển 30K, Fortuner biển 30M). Đường Hồ Chí Minh, em quất tầm gần lít, FE vào cua hơi rê/văng *** do nhíp cứng em phải ngớt ga và đẩy về số 4 để tăng độ bám đường, còn Fortuner hoàn toàn không bị văng, vẫn để D, vào cua ngọt hơn FE.
Em định không chém nhưng chắc phải thêm vào câu vì thấy ngứa mắt quá. Con FE số tự động là 4 túi khí nhé. Con cỡ lốp là 18 hết nhé. Cụ lấy đâu ra thông số 16 đấy. Ngoài ra cái ga tự động cụ có thấy nên tính vào khôngBáo cáo trước với các bác làm em đang sử dụng một em FE AT, em cũng không có ý nâng em lọ hạ em chai, mà chỉ muốn anh em nhà OF đã và đang sử dụng một trong hai em này có những đánh giá một cách công bằng nhất để những ai có mong muốn sở hữu một trong hai em này cân nhắc:
1. Kích thước (DxRxC) và tự trọng:
- FE: 5.009 x 1.789 x 1.835 mm; 1.901 kg
- TF: 4.695 x 1.840 x 1.790 mm; 1.755 kg
2. Động cơ và công suất:
- FE: diesel TDCi 2,5l - 143ml/3.500(v/p); 330Nm/1.800(v/p)
- TF: xăng 2,7l EFi - 160ml/5.200(v/p); 241 Nm/3.800(v/p)
3. Hộp số và hệ truyền động:
- FE: tự động 5 cấp, dẫn động cầu sau.
- TF: tự động 4 cấp, dẫn động cầu sau.
3. Cỡ lốp, khoảng sáng gầm và dung tích bình xăng:
- FE: 245/70R16; 210mm; 71l
- TF: 265/65 R17; 220mm; 65l
4. Trang thiết bị nội thất và số chỗ:
- FE: ghế bọc nỉ, khóa điện trung tâm, gương điều khiển điện, đèn sương mù, điều hòa hai giàn lạnh, CD 1 đĩa (MP3) – 4 loa; 7 chỗ ngồi.
- TF: ghế bọc giả da, khóa điện trung tâm, gương điều khiển điện, đèn sương mù, điều hòa hai giàn lạnh, CD 1 đĩa (MP3) – 4 loa; 7 chỗ ngồi.
5. Trang thiết an toàn:
- FE: 02 túi khí trước, ABS và EBD.
- TF: 02 túi khí, ABS.
6. Mức tiêu thụ nhiên liệu:
- FE: theo em tự kiểm chứng, TB khoảng 10-11l dầu (9l/đường trường và 12l/trong phố).
- TF: chưa rõ.
7. Cảm giác lái, độ ồn:
- FE: chấp nhận được; ồn nếu ngồi ở hàng ghế 1 và 3; ổn nếu ngồi ở hàng ghế 2.
- TF: chưa rõ.
8. Giá thành:
- FE: em mua 36,1k không được bớt :'(, nhưng bây giờ chắc khoảng 33-34k.
- TF: chắc khoảng >50k, em có anh bạn trong SG mua một em loại 2 cầu giá >60k.
v.v.v.
Các bác bổ sung nhé :101:
Nhận xét: Các thông số giữa hai em khá tương đồng, tuy nhiên về thương hiệu thì ở VN chắc Toy oách hơn vì giữ giá, tuy nhiên giá của TF khá chát, nếu em có >50k thì theo em làm một em SF sẽ ổn hơn :21:; còn về độ hao bia thì em nghĩ động cơ 2.7l chắc cũng ngốn TB từ 12-15l/100km.
Các bác nghĩ sao nhỉ?
Cái này cụ chạy thế nào mà văng. Em chạy Ha giang Mèo vạc có nhưng lúc vào cua 70 km vẫn ngọt. FT thì em cảm giác lúc chay 80 km 100 km mà gặp chướng ngại vật mà phanh gấp thì ôi thôi rồi lượm ơi -> cụ nào có FT thì thử đi nhé không sau này hối hận không kịpCái này em xác nhận. Fortuner đầm hơn và ko bị hất đuôi như FE. Fortuner đi cua vào ngọt hơn. Nhưng máy Fortuner 2.7 kém hơn FE kể cả chạy tốc độ cao lẫn chạy đường xấu
Thế lại là đào mộ ạ. EM xin lỗi nhầmBài này từ 2008 mà các cụ , hồi đó giá và thông số có thể khác .
fortuner em thay hinh thuc ngon, fe may keu to lam