- Biển số
- OF-417168
- Ngày cấp bằng
- 18/4/16
- Số km
- 108
- Động cơ
- 221,998 Mã lực
- Tuổi
- 37
Cuối tháng 7 vừa qua tại Chiang Rai (Thái Lan), Ford Châu Á Thái Bình Dương đã tổ chức cho các phóng viên Việt Nam lái thử mẫu xe Ford Everest hoàn toàn mới. Toàn bộ hành trình lái thử xe dài khoảng 150km bao gồm các bối cảnh giao thông hỗn hợp như: đường phố, đường đèo dốc quanh co, đường đất đá và dốc trơn trượt, vượt ngầm và suối, đường cao tốc...
Những chiếc Ford Everest 2016 mới tinh, bóng loáng chờ xuất phát.
Tổng số xe đưa vào chương trình lái thử của Ford Châu Á – Thái Bình Dương khoảng 20 chiếc Everest hoàn toàn mới, bao gồm cả phiên bản 2.2L và 3.2L Titanium.
Ban lãnh đạo dự án Ford Everest 2016 gồm các chuyên gia thiết kế động lực, khung gầm, điện tử và nội ngoại thất lần lượt có bài trình bày chi tiết về các cấu trúc căn bản của xe.
Đây là một sự kiện được tổ chức hết sức chu đáo, chuyên nghiệp, công phu và an toàn. Tất cả các mẫu Everest mới đều được chuẩn bị kỹ lưỡng để phục vụ hoạt động lái thử trong tình trạng hoàn hảo.
Hành lý và dụng cụ tác nghiệp của phóng viên đang được xếp lên xe.
Chỉ có điều, người Thái dùng xe tay lái nghịch và áp dụng luật đi bên trái, còn các phóng viên Việt Nam lại quen sử dụng xe tay lái thuận và luật tránh nhau bên phải, nên hơi khó cảm nhận được đầy đủ các giá trị vận hành của xe. Có lẽ phải chờ đến khi mẫu Ford Everest 2016 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam thì chương trình lái thử các mẫu xe tay lái thuận mới được Ford Việt Nam tổ chức.
Chiếc Ford Everest 2016 bản Titanium 3.2L 4x4 AT đang trên đường chạy thử.
Bài viết này đề cập đến phiên bản cao cấp nhất của mẫu Ford Everest 2016 là Titanium 3.2L 4x4 AT đang lưu hành ở thị trường Thái Lan. Để đưa ra được đánh giá ban đầu tương đối toàn diện với mẫu xe chiến lược Ford Everest 2016, bài viết chia thành 3 phần: 1 - Đánh giá thiết kế nội - ngoại thất; 2 – Hệ thống động lực và tính năng off-road; 3 – Trải nghiệm vận hành và an toàn chủ động.
Ford Everest 2016: Đánh giá thiết kế nội - ngoại thất (phần 1)
Mẫu Ford Everest 2016 trưng bày tại Le Meridien Resort, Chiang Rai (Thái Lan) trong suốt quá trình diễn ra sự kiện lái thử xe do Ford châu Á - Thái Bình Dương tổ chức.
Ford Everest 2016 chỉ còn lưu lại rất ít bóng dáng của phiên bản tiền nhiệm, có chăng chỉ là biểu tượng ô-van xanh lớn vẫn nằm chính giữa mặt lưới tản nhiệt 4 nan và cặp mang cá hình thang vuông nằm dưới gương chiếu hậu bên ngoài xe.
Ford Everest 2016 có kiểu dáng khỏe khoắn và sành chơi
Về kiểu dáng của Ford Everest 2016, thay đổi đáng giá và dễ nhận thấy nhất là bánh xe dự phòng lớn gắn trên cánh cửa sau đã được giấu gọn gàng dưới “nền” khoang hành lý, nhờ đó chiều dài xe được cắt bớt hơn 20cm. Ngoài hiệu quả thẩm mỹ và khí động học thì việc giấu chiếc bánh dự phòng xuống gầm xe đã giải phóng cánh cửa hậu để nó có thể mở hất lên phía trên, an toàn và bền chắc hơn. Hiệu quả tiếp theo là thiết kế cửa hậu mở lên cho phép tích hợp cơ cấu đóng/mở bằng điện, trong khi loại cửa mở ngang trên phiên bản cũ không phù hợp cho tính năng này. Chưa hết, giấu được chiếc lốp dự phòng, các chuyên gia thiết kế của Ford đã vẽ cho Everest mới một cặp đèn hậu LED nằm ngang sắc sảo và nối liền mạch với nhau bằng thanh mạ crôm khắc chữ “Everest” oai phong như một thanh kiếm cổ La Mã.
Bộ ốp cản trước và sau cũng được thiết kế rất khỏe, đẹp và khi nhìn thẳng góc thì phảng phất bóng dáng thân thuyền rồng Trung Quốc với hốc 2 đầu - đuôi gắn cặp đèn sương mù sắc sảo (phía sau là đèn phản quang). Để đảm bảo các tính năng địa hình thực thụ, cặp mô-đun này đã được vát đáy khéo léo giúp mở rộng góc tới (29º) và thoát (25º) mà không gây ấn tượng “hếch đầu” hay “hớt đuôi” vụng về của những mẫu xe độ off-road nghiệp dư.
Hai cụm đèn pha trước của Everest mới được thiết kế hẹp hơn trước, sắc nét và được nối liền mạch với nhau qua lưới tản nhiệt lục giác mạ crôm cứng cáp. Bên trên mũi xe là ca-pô vồng nhẹ với 4 đường gân nổi chạy từ kính lái mờ dần xuống dưới. Mặt kính trước và ca-pô tạo thành một góc rộng hài hòa và lướt nhanh về phía sau hứa hẹn chỉ số cản gió thấp.
Nhìn ngang thân xe, Everest hoàn toàn mới có 3 yếu tố bắt mắt là: bộ mâm hợp kim 20 inch 6 chấu kép mặt phay cực kỳ sắc nét; mang cá hình thang mạ crôm gắn tem cấu hình xe rất tinh tế; thân xe cơ bắp với các viền hốc bánh nổi vồng dập liền (phiên bản cũ là viền hốc bánh rời). Bên cạnh đó là các ưu điểm về dáng xe cân bằng, tỷ lệ kính/thân xe hài hòa, ấn tượng liền khối, cơ bắp và linh động.
Tổng thể kiểu dáng của Everest hoàn toàn mới tạo được ấn tượng về một mẫu crossover cao cấp, khỏe khoắn và sành điệu chứ không thực dụng và cục mịch kiểu “chỉ biết làm, không biết chơi” như phiên bản tiền nhiệm. Chỉ tiếc rằng tính năng đóng/mở cửa sau bằng điện còn thiếu cảm biến cử động phía dưới để mở cửa tự động khi 2 tay của chủ xe bận xách hành lý. Thực ra, tính năng này thường được phát triển cùng hệ thống khóa/mở cửa và khởi động xe không dùng chìa trực tiếp – tiện nghi mà Ford có thể “khất” khách hàng đến bản facelift sau đó.
Những chiếc Ford Everest 2016 mới tinh, bóng loáng chờ xuất phát.
Tổng số xe đưa vào chương trình lái thử của Ford Châu Á – Thái Bình Dương khoảng 20 chiếc Everest hoàn toàn mới, bao gồm cả phiên bản 2.2L và 3.2L Titanium.
Ban lãnh đạo dự án Ford Everest 2016 gồm các chuyên gia thiết kế động lực, khung gầm, điện tử và nội ngoại thất lần lượt có bài trình bày chi tiết về các cấu trúc căn bản của xe.
Đây là một sự kiện được tổ chức hết sức chu đáo, chuyên nghiệp, công phu và an toàn. Tất cả các mẫu Everest mới đều được chuẩn bị kỹ lưỡng để phục vụ hoạt động lái thử trong tình trạng hoàn hảo.
Hành lý và dụng cụ tác nghiệp của phóng viên đang được xếp lên xe.
Chỉ có điều, người Thái dùng xe tay lái nghịch và áp dụng luật đi bên trái, còn các phóng viên Việt Nam lại quen sử dụng xe tay lái thuận và luật tránh nhau bên phải, nên hơi khó cảm nhận được đầy đủ các giá trị vận hành của xe. Có lẽ phải chờ đến khi mẫu Ford Everest 2016 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam thì chương trình lái thử các mẫu xe tay lái thuận mới được Ford Việt Nam tổ chức.
Chiếc Ford Everest 2016 bản Titanium 3.2L 4x4 AT đang trên đường chạy thử.
Bài viết này đề cập đến phiên bản cao cấp nhất của mẫu Ford Everest 2016 là Titanium 3.2L 4x4 AT đang lưu hành ở thị trường Thái Lan. Để đưa ra được đánh giá ban đầu tương đối toàn diện với mẫu xe chiến lược Ford Everest 2016, bài viết chia thành 3 phần: 1 - Đánh giá thiết kế nội - ngoại thất; 2 – Hệ thống động lực và tính năng off-road; 3 – Trải nghiệm vận hành và an toàn chủ động.
Ford Everest 2016: Đánh giá thiết kế nội - ngoại thất (phần 1)
Mẫu Ford Everest 2016 trưng bày tại Le Meridien Resort, Chiang Rai (Thái Lan) trong suốt quá trình diễn ra sự kiện lái thử xe do Ford châu Á - Thái Bình Dương tổ chức.
Ford Everest 2016 chỉ còn lưu lại rất ít bóng dáng của phiên bản tiền nhiệm, có chăng chỉ là biểu tượng ô-van xanh lớn vẫn nằm chính giữa mặt lưới tản nhiệt 4 nan và cặp mang cá hình thang vuông nằm dưới gương chiếu hậu bên ngoài xe.
Ford Everest 2016 có kiểu dáng khỏe khoắn và sành chơi
Về kiểu dáng của Ford Everest 2016, thay đổi đáng giá và dễ nhận thấy nhất là bánh xe dự phòng lớn gắn trên cánh cửa sau đã được giấu gọn gàng dưới “nền” khoang hành lý, nhờ đó chiều dài xe được cắt bớt hơn 20cm. Ngoài hiệu quả thẩm mỹ và khí động học thì việc giấu chiếc bánh dự phòng xuống gầm xe đã giải phóng cánh cửa hậu để nó có thể mở hất lên phía trên, an toàn và bền chắc hơn. Hiệu quả tiếp theo là thiết kế cửa hậu mở lên cho phép tích hợp cơ cấu đóng/mở bằng điện, trong khi loại cửa mở ngang trên phiên bản cũ không phù hợp cho tính năng này. Chưa hết, giấu được chiếc lốp dự phòng, các chuyên gia thiết kế của Ford đã vẽ cho Everest mới một cặp đèn hậu LED nằm ngang sắc sảo và nối liền mạch với nhau bằng thanh mạ crôm khắc chữ “Everest” oai phong như một thanh kiếm cổ La Mã.
Bộ ốp cản trước và sau cũng được thiết kế rất khỏe, đẹp và khi nhìn thẳng góc thì phảng phất bóng dáng thân thuyền rồng Trung Quốc với hốc 2 đầu - đuôi gắn cặp đèn sương mù sắc sảo (phía sau là đèn phản quang). Để đảm bảo các tính năng địa hình thực thụ, cặp mô-đun này đã được vát đáy khéo léo giúp mở rộng góc tới (29º) và thoát (25º) mà không gây ấn tượng “hếch đầu” hay “hớt đuôi” vụng về của những mẫu xe độ off-road nghiệp dư.
Hai cụm đèn pha trước của Everest mới được thiết kế hẹp hơn trước, sắc nét và được nối liền mạch với nhau qua lưới tản nhiệt lục giác mạ crôm cứng cáp. Bên trên mũi xe là ca-pô vồng nhẹ với 4 đường gân nổi chạy từ kính lái mờ dần xuống dưới. Mặt kính trước và ca-pô tạo thành một góc rộng hài hòa và lướt nhanh về phía sau hứa hẹn chỉ số cản gió thấp.
Nhìn ngang thân xe, Everest hoàn toàn mới có 3 yếu tố bắt mắt là: bộ mâm hợp kim 20 inch 6 chấu kép mặt phay cực kỳ sắc nét; mang cá hình thang mạ crôm gắn tem cấu hình xe rất tinh tế; thân xe cơ bắp với các viền hốc bánh nổi vồng dập liền (phiên bản cũ là viền hốc bánh rời). Bên cạnh đó là các ưu điểm về dáng xe cân bằng, tỷ lệ kính/thân xe hài hòa, ấn tượng liền khối, cơ bắp và linh động.
Tổng thể kiểu dáng của Everest hoàn toàn mới tạo được ấn tượng về một mẫu crossover cao cấp, khỏe khoắn và sành điệu chứ không thực dụng và cục mịch kiểu “chỉ biết làm, không biết chơi” như phiên bản tiền nhiệm. Chỉ tiếc rằng tính năng đóng/mở cửa sau bằng điện còn thiếu cảm biến cử động phía dưới để mở cửa tự động khi 2 tay của chủ xe bận xách hành lý. Thực ra, tính năng này thường được phát triển cùng hệ thống khóa/mở cửa và khởi động xe không dùng chìa trực tiếp – tiện nghi mà Ford có thể “khất” khách hàng đến bản facelift sau đó.