Thảo luận Ford Everest 2016 - những đánh giá tổng quan ban đầu

Kenkitty

Xe hơi
Biển số
OF-417168
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
137
Động cơ
221,998 Mã lực
Tuổi
37
Cuối tháng 7 vừa qua tại Chiang Rai (Thái Lan), Ford Châu Á Thái Bình Dương đã tổ chức cho các phóng viên Việt Nam lái thử mẫu xe Ford Everest hoàn toàn mới. Toàn bộ hành trình lái thử xe dài khoảng 150km bao gồm các bối cảnh giao thông hỗn hợp như: đường phố, đường đèo dốc quanh co, đường đất đá và dốc trơn trượt, vượt ngầm và suối, đường cao tốc...


Những chiếc Ford Everest 2016 mới tinh, bóng loáng chờ xuất phát.

Tổng số xe đưa vào chương trình lái thử của Ford Châu Á – Thái Bình Dương khoảng 20 chiếc Everest hoàn toàn mới, bao gồm cả phiên bản 2.2L và 3.2L Titanium.


Ban lãnh đạo dự án Ford Everest 2016 gồm các chuyên gia thiết kế động lực, khung gầm, điện tử và nội ngoại thất lần lượt có bài trình bày chi tiết về các cấu trúc căn bản của xe.

Đây là một sự kiện được tổ chức hết sức chu đáo, chuyên nghiệp, công phu và an toàn. Tất cả các mẫu Everest mới đều được chuẩn bị kỹ lưỡng để phục vụ hoạt động lái thử trong tình trạng hoàn hảo.

Hành lý và dụng cụ tác nghiệp của phóng viên đang được xếp lên xe.

Chỉ có điều, người Thái dùng xe tay lái nghịch và áp dụng luật đi bên trái, còn các phóng viên Việt Nam lại quen sử dụng xe tay lái thuận và luật tránh nhau bên phải, nên hơi khó cảm nhận được đầy đủ các giá trị vận hành của xe. Có lẽ phải chờ đến khi mẫu Ford Everest 2016 được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam thì chương trình lái thử các mẫu xe tay lái thuận mới được Ford Việt Nam tổ chức.

Chiếc Ford Everest 2016 bản Titanium 3.2L 4x4 AT đang trên đường chạy thử.

Bài viết này đề cập đến phiên bản cao cấp nhất của mẫu Ford Everest 2016 là Titanium 3.2L 4x4 AT đang lưu hành ở thị trường Thái Lan. Để đưa ra được đánh giá ban đầu tương đối toàn diện với mẫu xe chiến lược Ford Everest 2016, bài viết chia thành 3 phần: 1 - Đánh giá thiết kế nội - ngoại thất; 2 – Hệ thống động lực và tính năng off-road; 3 – Trải nghiệm vận hành và an toàn chủ động.

Ford Everest 2016: Đánh giá thiết kế nội - ngoại thất (phần 1)

Mẫu Ford Everest 2016 trưng bày tại Le Meridien Resort, Chiang Rai (Thái Lan) trong suốt quá trình diễn ra sự kiện lái thử xe do Ford châu Á - Thái Bình Dương tổ chức.

Ford Everest 2016 chỉ còn lưu lại rất ít bóng dáng của phiên bản tiền nhiệm, có chăng chỉ là biểu tượng ô-van xanh lớn vẫn nằm chính giữa mặt lưới tản nhiệt 4 nan và cặp mang cá hình thang vuông nằm dưới gương chiếu hậu bên ngoài xe.
Ford Everest 2016 có kiểu dáng khỏe khoắn và sành chơi

Về kiểu dáng của Ford Everest 2016, thay đổi đáng giá và dễ nhận thấy nhất là bánh xe dự phòng lớn gắn trên cánh cửa sau đã được giấu gọn gàng dưới “nền” khoang hành lý, nhờ đó chiều dài xe được cắt bớt hơn 20cm. Ngoài hiệu quả thẩm mỹ và khí động học thì việc giấu chiếc bánh dự phòng xuống gầm xe đã giải phóng cánh cửa hậu để nó có thể mở hất lên phía trên, an toàn và bền chắc hơn. Hiệu quả tiếp theo là thiết kế cửa hậu mở lên cho phép tích hợp cơ cấu đóng/mở bằng điện, trong khi loại cửa mở ngang trên phiên bản cũ không phù hợp cho tính năng này. Chưa hết, giấu được chiếc lốp dự phòng, các chuyên gia thiết kế của Ford đã vẽ cho Everest mới một cặp đèn hậu LED nằm ngang sắc sảo và nối liền mạch với nhau bằng thanh mạ crôm khắc chữ “Everest” oai phong như một thanh kiếm cổ La Mã.

Bộ ốp cản trước và sau cũng được thiết kế rất khỏe, đẹp và khi nhìn thẳng góc thì phảng phất bóng dáng thân thuyền rồng Trung Quốc với hốc 2 đầu - đuôi gắn cặp đèn sương mù sắc sảo (phía sau là đèn phản quang). Để đảm bảo các tính năng địa hình thực thụ, cặp mô-đun này đã được vát đáy khéo léo giúp mở rộng góc tới (29º) và thoát (25º) mà không gây ấn tượng “hếch đầu” hay “hớt đuôi” vụng về của những mẫu xe độ off-road nghiệp dư.

Hai cụm đèn pha trước của Everest mới được thiết kế hẹp hơn trước, sắc nét và được nối liền mạch với nhau qua lưới tản nhiệt lục giác mạ crôm cứng cáp. Bên trên mũi xe là ca-pô vồng nhẹ với 4 đường gân nổi chạy từ kính lái mờ dần xuống dưới. Mặt kính trước và ca-pô tạo thành một góc rộng hài hòa và lướt nhanh về phía sau hứa hẹn chỉ số cản gió thấp.

Nhìn ngang thân xe, Everest hoàn toàn mới có 3 yếu tố bắt mắt là: bộ mâm hợp kim 20 inch 6 chấu kép mặt phay cực kỳ sắc nét; mang cá hình thang mạ crôm gắn tem cấu hình xe rất tinh tế; thân xe cơ bắp với các viền hốc bánh nổi vồng dập liền (phiên bản cũ là viền hốc bánh rời). Bên cạnh đó là các ưu điểm về dáng xe cân bằng, tỷ lệ kính/thân xe hài hòa, ấn tượng liền khối, cơ bắp và linh động.

Tổng thể kiểu dáng của Everest hoàn toàn mới tạo được ấn tượng về một mẫu crossover cao cấp, khỏe khoắn và sành điệu chứ không thực dụng và cục mịch kiểu “chỉ biết làm, không biết chơi” như phiên bản tiền nhiệm. Chỉ tiếc rằng tính năng đóng/mở cửa sau bằng điện còn thiếu cảm biến cử động phía dưới để mở cửa tự động khi 2 tay của chủ xe bận xách hành lý. Thực ra, tính năng này thường được phát triển cùng hệ thống khóa/mở cửa và khởi động xe không dùng chìa trực tiếp – tiện nghi mà Ford có thể “khất” khách hàng đến bản facelift sau đó.

 

Binhtn99

Xe buýt
Biển số
OF-356891
Ngày cấp bằng
6/3/15
Số km
807
Động cơ
269,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
dân làng họ chạy ầm ầm rồi cụ mới post bài này :)
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,464
Động cơ
338,252 Mã lực
Chả hiểu sao em lại thích cái bánh xe dự phòng nó nằm lộ ở phần đằng sau, trông nó có vẻ khỏe khoắn, thể thao
Nhưng dùng bất tiện lắm cụ ợ. Thực ra một năm giỏi lắm ăn đinh được vài bận. Trong những lần ấy lại có những lần lốp ko xịt ngay, có thể bơm lên đi tạm đến chỗ vá được. Trong khi để lốp sau xe thì cửa phải mở ngang, rất bất tiện khi xoay trở chỗ hẹp.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,464
Động cơ
338,252 Mã lực
Chả hiểu sao em lại thích cái bánh xe dự phòng nó nằm lộ ở phần đằng sau, trông nó có vẻ khỏe khoắn, thể thao
Nhưng dùng bất tiện lắm cụ ợ. Thực ra một năm giỏi lắm ăn đinh được vài bận. Trong những lần ấy lại có những lần lốp ko xịt ngay, có thể bơm lên đi tạm đến chỗ vá được. Trong khi để lốp sau xe thì cửa phải mở ngang, rất bất tiện khi xoay trở chỗ hẹp.
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
3,112
Động cơ
554,497 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Chả hiểu sao em lại thích cái bánh xe dự phòng nó nằm lộ ở phần đằng sau, trông nó có vẻ khỏe khoắn, thể thao
Lúc nào cụ phải bê cái bánh dự phòng này (khoảng 20kg cả bộ) từ cái giá treo sau cửa để thay vào bánh xịt giữa trưa nắng 38 độ C hoặc mưa to, rồi lại bê cái lốp xịt lên treo vào giá lốp đấy thì mới thấy nó bất tiện và khổ như nào, lúc đấy mới thấy cái giá lốp dự phòng treo gầm nó văn minh hơn nhiều.
 

Công Lý

Xe máy
Biển số
OF-153205
Ngày cấp bằng
19/8/12
Số km
99
Động cơ
355,700 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ... Nhà tôi ở đó !
Lúc nào cụ phải bê cái bánh dự phòng này (khoảng 20kg cả bộ) từ cái giá treo sau cửa để thay vào bánh xịt giữa trưa nắng 38 độ C hoặc mưa to, rồi lại bê cái lốp xịt lên treo vào giá lốp đấy thì mới thấy nó bất tiện và khổ như nào, lúc đấy mới thấy cái giá lốp dự phòng treo gầm nó văn minh hơn nhiều.
Em chỉ nói ý kiến chủ quan về vẻ bề ngoài, chứ ko nói về công năng của nó
Nhưng công nhận, như cụ nói nó cũng éo le thật
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
các cụ cho em hỏi ! Em muốn mua EV 3.2 tita màu đen thì bây giờ có khó khăn lắm không ạ ??? có phải thêm xèng không ạ ???
 

Dịch Vụ Công Chứng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24562
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
2,467
Động cơ
513,190 Mã lực
các cụ cho em hỏi ! Em muốn mua EV 3.2 tita màu đen thì bây giờ có khó khăn lắm không ạ ??? có phải thêm xèng không ạ ???
Ford vn đã ngừng nhập bản ever 3.2 rồi cụ ah. Do chính sách thuế TTDB mới mà giá xe bị đẩy lên hơn 1,9 tỷ. Mà tầm tiền đấy nếu ai máu Ford họ sẽ cố lên em Explorer nhập Mỹ cụ ah. Hiện tại chỉ có bản 2.2 titanium thôi cụ.
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
Ford vn đã ngừng nhập bản ever 3.2 rồi cụ ah. Do chính sách thuế TTDB mới mà giá xe bị đẩy lên hơn 1,9 tỷ. Mà tầm tiền đấy nếu ai máu Ford họ sẽ cố lên em Explorer nhập Mỹ cụ ah. Hiện tại chỉ có bản 2.2 titanium thôi cụ.
em muốn đặt EV 3.2 có được không ạ ???
 

sudoai

Xe điện
Biển số
OF-324310
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
2,357
Động cơ
304,009 Mã lực
Nơi ở
Mây trắng - Nắng cháy.
Ford vn đã ngừng nhập bản ever 3.2 rồi cụ ah. Do chính sách thuế TTDB mới mà giá xe bị đẩy lên hơn 1,9 tỷ. Mà tầm tiền đấy nếu ai máu Ford họ sẽ cố lên em Explorer nhập Mỹ cụ ah. Hiện tại chỉ có bản 2.2 titanium thôi cụ.
Cụ ở 94 NTN ạ.
 

Dịch Vụ Công Chứng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24562
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
2,467
Động cơ
513,190 Mã lực
em muốn đặt EV 3.2 có được không ạ ???
Không đặt dc cụ ah. 1 là theo đường chính ngạch của hãng thì đã ngừng kế hoạch nhập. 2 là nếu nhập theo cty ngoài thì cũng ko dc vì bên thái nó sx xe nội địa nên tay lái nghịch, mà có nhập dc thì cũng ko dc bảo hành chính hãng. Cụ nên cân đối với em 2.2 tita, option cũng tương đương, kém cái máy với cái cầu mà giá vênh nhau 500tr:)):)):)).
 

sudoai

Xe điện
Biển số
OF-324310
Ngày cấp bằng
20/6/14
Số km
2,357
Động cơ
304,009 Mã lực
Nơi ở
Mây trắng - Nắng cháy.
Không đặt dc cụ ah. 1 là theo đường chính ngạch của hãng thì đã ngừng kế hoạch nhập. 2 là nếu nhập theo cty ngoài thì cũng ko dc vì bên thái nó sx xe nội địa nên tay lái nghịch, mà có nhập dc thì cũng ko dc bảo hành chính hãng. Cụ nên cân đối với em 2.2 tita, option cũng tương đương, kém cái máy với cái cầu mà giá vênh nhau 500tr:)):)):)).
2.2 tita có còn chênh nữa ko cụ:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top