Đánh giá Ford Escape (Ếch) - Inside Out hay Oánh giá từ Trong ra Ngoài

choitoiben

Xe hơi
Biển số
OF-423242
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
105
Động cơ
218,860 Mã lực
Tuổi
46
Mới làm 1 Em XLS 2010, thật không thể chê với giá tiền 539T. Yêu ếch
 

imuziok

Xe tải
Biển số
OF-82435
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
243
Động cơ
415,754 Mã lực
Chúc mừng bác
Tháng mấy 2010? Đi mấy vạn rồi bác?
 

choitoiben

Xe hơi
Biển số
OF-423242
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
105
Động cơ
218,860 Mã lực
Tuổi
46
Chúc mừng bác
Tháng mấy 2010? Đi mấy vạn rồi bác?
Tháng 8 năm 2010, đi được 4.9 vạn bác à. Xe đã độ rất nhiều như: Cam hành trình, cam lùi, ghế da, đèn bi gầm, giá nóc, đầu DVD Sony, syns với điẹn thoại, loa bose, sub bose. Máy móc còn mới nguyên, nói chung là mỹ mãn bác à. Em về thay hết dầu máy, dầu số, thay 1 đôi lốp nữa cứ thế là phi thôi ạ.
 

imuziok

Xe tải
Biển số
OF-82435
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
243
Động cơ
415,754 Mã lực
Xe nhiều tuổi hơn xe e mà chạy ít thế nhỉ.
Xe nghe là ngon rồi. Theo em nên bổ sung thêm quả bixenon cho nó sáng. E đã làm và thật hài lòng với qđ của mình.
 

choitoiben

Xe hơi
Biển số
OF-423242
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
105
Động cơ
218,860 Mã lực
Tuổi
46
Xe nhiều tuổi hơn xe e mà chạy ít thế nhỉ.
Xe nghe là ngon rồi. Theo em nên bổ sung thêm quả bixenon cho nó sáng. E đã làm và thật hài lòng với qđ của mình.
Chi phí hết khoảng bao nhiêu Cụ nhỉ? Làm có ảnh hưởng điện đóm gì không??
 

imuziok

Xe tải
Biển số
OF-82435
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
243
Động cơ
415,754 Mã lực
Chơi đê cụ. Tuỳ cụ chọn hàng ngon hay trung bình. Làm thì ảnh hưởng, chỉnh tí điện đóm nhưng về cơ bản chả sao sất. Điện con ếch này dễ và thô, xe lại hết bh, có đen lắm mà bị cũng sửa thoải mái. E dùng được 9 tháng rồi. Ko chê gì. Cụnleen diễn đàn có mấy chỗ làm đấy
 

Thiện Gbp

Xe đạp
Biển số
OF-429517
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
46
Động cơ
215,660 Mã lực
Tuổi
40
Giảm xóc của em nó thì giá rổ như nào các cụ nhỉ? Em vừa lấy em 2009 đi 8v5
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Em đọc cái topic này từ ngày đầu quyết định mua ếch, chọn mua ếch (XLS 2011) dùng từ đó tới giờ 5 năm, trải qua bao gara cùng hội FB chia sẻ kinh nghiệm, lỗi lầm và giờ thời điểm nay khi em bắt đầu đi tìm hiểu các dòng khác thì em đúc rút ra mấy cảm nhận để các bác sau này mua xe ếch cũ cân nhắc trước khi đi.

1/ Động cơ / Vận hành: Xe em mới 5 năm ~ 6 vạn., bảo dưỡng toàn vào hãng (đắt hơn ngoài là cái chắc) nhưng thẩy ổn định, chi phí bảo dưỡng thấp so với những gì đồn thổi về Ford. Động cơ, truyền động, điều hoà ổn định. Các thứ hay hỏng vặt gồm: Lên xuống kính, Lẫy mở cửa (tay to), Rotuyn (do lão hoá) nhưng ít ảnh hưởng đến vận hành. Nghe nói thêm 1 tí nữa sẽ phải thay bugi, cao su chân máy nhưng chi phí cũng vừa phải. Động cơ 2.3 lit 146hp tương đối khoẻ, hộp số chỉ AT 4 số nhưng được cái vọt tốt. Các xe bây giờ chủ yếu 2.0, cũng ~ 150hp nhưng em thấy đi ko theo kịp xe em (hoặc do em lái máu quá :) ). Nó chung chăm sóc tốt, biết hóng bệnh thì ít lỗi lầm.
2/ An toàn: Chỉ có 2 túi khí nhưng bù lại thân vỏ cực tốt, dày, đầm. Đây là điểm cực an tâm vì em đang tham khảo X-Trail 2016, Outlander 2016 rồi quay sang ngó CRV 2016, CX5 2016 cũng ko thấy có vỏ chắc bằng. Chassis nặng, tốn xăng nhưng lại chắc xe khi vào cua. Có ABS, EBD, khi vào cua cảm giác bám đường rất tốt.
3/ Nội thất: Chả còn gì để nói ngoài từ nghèo nàn, chỉnh cơm. Điều hoà thì điểm trừ nặng ko phải 1 dàn lạnh mà là quát gió quay quá to. Còn lại thì lạnh sâu nếu chạy 1 lúc. Các cụ thích màu mè thì phải đổ tiền vào độ nhiều. Cũng có điểm cộng là có bàn ăn ở ghế sau như trên máy bay, khe chứa đồ . . . mà các dòng xe khác ko có.
4/ Công nghệ: Chỉ có ABS, EBD và gần đây các cụ unlock được cái Cruise control là đáng đồng tiền bát gạo. Tuy nhiên chừng đó gần như là đủ để vận hành ở VN. Mấy cái chống lật, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo thực ra là để cho vui vì đi đèo mới thấy Escape bá đạo, ăn được khá nhiều con xe hiện đại.
5/ Ngoại thất: Đèn là điểm trừ số 1, em ko độ đẽo phần điện nên chỉ lắp đèn LeD cos và thêm 1 đôi FF50 cho đi đường trường.
6/ Không gian: Đây là điểm mà em thấy xe mới bây giờ ko tốt bằng:
- Ghế lái và phụ: Rộng rãi, thoáng, chân dài như em ngồi thoải mái, tầm ghế ngồi rất vừa mắt để quan sát đường. Không gian để tay cũng rộng rãi.
- Hàng ghế thứ 2: Tương đối rộng (ko bằng CX5 và CRV) nhưng vẫn là thoải mái
- Khoang để hành lý: Rộng vô địch, em chưa thấy cái xe 5 chỗ nào có khoang rộng thế. Có thể để cả tủ lạnh Mini vào đó được, chở đồ về quê thoải mái luôn.
7/ Ồn: Cái này thì lởm thôi rồi. Đừng hi vọng cải thiện.
8/ Rẻ: Giá mua rẻ nên tâm lí ko xót xe lắm --> phóng xe cảm giác sướng :). Đây cũng có thể là lí do mà đi đường đèo với em các cụ xe xịn gần như mất hút đằng sau.

Em tìm xe mới để c.bị đổi xe nhưng cuối cùng có nhiều cái xe mới còn lởm hơn cả con ếch của mình nên giờ vẫn như đẽo cày giữa đường chả biết chọn cái nào.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Kinh nghiệm của em khi tìm hiểu về xe là như này: Muốn biết đánh giá về xe tốt nhất, chân thực nhất thì hãy hỏi những ông vừa mới bán xe. Họ sẽ là người công tâm nhất khi đánh giá 1 chiếc xe.
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,430
Động cơ
299,072 Mã lực
Em đọc cái topic này từ ngày đầu quyết định mua ếch, chọn mua ếch (XLS 2011) dùng từ đó tới giờ 5 năm, trải qua bao gara cùng hội FB chia sẻ kinh nghiệm, lỗi lầm và giờ thời điểm nay khi em bắt đầu đi tìm hiểu các dòng khác thì em đúc rút ra mấy cảm nhận để các bác sau này mua xe ếch cũ cân nhắc trước khi đi.

1/ Động cơ / Vận hành: Xe em mới 5 năm ~ 6 vạn., bảo dưỡng toàn vào hãng (đắt hơn ngoài là cái chắc) nhưng thẩy ổn định, chi phí bảo dưỡng thấp so với những gì đồn thổi về Ford. Động cơ, truyền động, điều hoà ổn định. Các thứ hay hỏng vặt gồm: Lên xuống kính, Lẫy mở cửa (tay to), Rotuyn (do lão hoá) nhưng ít ảnh hưởng đến vận hành. Nghe nói thêm 1 tí nữa sẽ phải thay bugi, cao su chân máy nhưng chi phí cũng vừa phải. Động cơ 2.3 lit 146hp tương đối khoẻ, hộp số chỉ AT 4 số nhưng được cái vọt tốt. Các xe bây giờ chủ yếu 2.0, cũng ~ 150hp nhưng em thấy đi ko theo kịp xe em (hoặc do em lái máu quá :) ). Nó chung chăm sóc tốt, biết hóng bệnh thì ít lỗi lầm.
2/ An toàn: Chỉ có 2 túi khí nhưng bù lại thân vỏ cực tốt, dày, đầm. Đây là điểm cực an tâm vì em đang tham khảo X-Trail 2016, Outlander 2016 rồi quay sang ngó CRV 2016, CX5 2016 cũng ko thấy có vỏ chắc bằng. Chassis nặng, tốn xăng nhưng lại chắc xe khi vào cua. Có ABS, EBD, khi vào cua cảm giác bám đường rất tốt.
3/ Nội thất: Chả còn gì để nói ngoài từ nghèo nàn, chỉnh cơm. Điều hoà thì điểm trừ nặng ko phải 1 dàn lạnh mà là quát gió quay quá to. Còn lại thì lạnh sâu nếu chạy 1 lúc. Các cụ thích màu mè thì phải đổ tiền vào độ nhiều. Cũng có điểm cộng là có bàn ăn ở ghế sau như trên máy bay, khe chứa đồ . . . mà các dòng xe khác ko có.
4/ Công nghệ: Chỉ có ABS, EBD và gần đây các cụ unlock được cái Cruise control là đáng đồng tiền bát gạo. Tuy nhiên chừng đó gần như là đủ để vận hành ở VN. Mấy cái chống lật, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo thực ra là để cho vui vì đi đèo mới thấy Escape bá đạo, ăn được khá nhiều con xe hiện đại.
5/ Ngoại thất: Đèn là điểm trừ số 1, em ko độ đẽo phần điện nên chỉ lắp đèn LeD cos và thêm 1 đôi FF50 cho đi đường trường.
6/ Không gian: Đây là điểm mà em thấy xe mới bây giờ ko tốt bằng:
- Ghế lái và phụ: Rộng rãi, thoáng, chân dài như em ngồi thoải mái, tầm ghế ngồi rất vừa mắt để quan sát đường. Không gian để tay cũng rộng rãi.
- Hàng ghế thứ 2: Tương đối rộng (ko bằng CX5 và CRV) nhưng vẫn là thoải mái
- Khoang để hành lý: Rộng vô địch, em chưa thấy cái xe 5 chỗ nào có khoang rộng thế. Có thể để cả tủ lạnh Mini vào đó được, chở đồ về quê thoải mái luôn.
7/ Ồn: Cái này thì lởm thôi rồi. Đừng hi vọng cải thiện.
8/ Rẻ: Giá mua rẻ nên tâm lí ko xót xe lắm --> phóng xe cảm giác sướng :). Đây cũng có thể là lí do mà đi đường đèo với em các cụ xe xịn gần như mất hút đằng sau.

Em tìm xe mới để c.bị đổi xe nhưng cuối cùng có nhiều cái xe mới còn lởm hơn cả con ếch của mình nên giờ vẫn như đẽo cày giữa đường chả biết chọn cái nào.
Cụ nói chuẩn quá, định thêm 2-300 mà chả mua đc xe gì, chả lẽ xuống sedan D, e thật
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em nói leo cụ Wacwac:

1) : Các lỗi hỏng vặt thường dính đến cao su và nhựa, nhất là cao su. Khá nhiều cụ bị hỏng gioăng kính lái mà nếu vào hãng thì 6tr hơn cho 2 miếng nhựa đi kèm gioăng. Nếu ra ngoài mua gioăng (chế) thì hết có vài trăm k nhưng đẹp lung linh như hãng. Núm điều chỉnh điều hoà nhiều cụ bị vỡ => xử lý được với chỉ và keo 502 (vào hãng thì 400k ra đi).

Lỗi nguy hiểm là cốc lọc dầu dưới gầm khá thấp. Cụ nào đi rùng núi, đường gồ ghề mà không để ý là dễ vập vào đá, bay cái cốc lọc này ngay. Mà bay cốc lọc làm hết dầu bôi trơn thì kết quả như nào thì các cụ cũng biết rồi.

Thiết bị, phụ tùng em nghĩ là không rẻ. Em thay vài miếng nhựa mà cứ nghĩ nó được dát vàng bên trong. Lốc điều hoà trong hãng đâu như 14 củ. Những thứ phụ tùng đắt tiền khác thì em không biết.

Là xe CUV gầm cao nhưng lỗ hút gió động cơ lại thấp, chỉ nhỉnh hơn so với em sedan chỉ 1 chút thôi. Các cụ chớ chủ quan phi qua vũng ngập mà bị sặc. Tóm lại là đi em này vẫn phải rón rén qua chỗ ngập như sedan.

2) : Ếch có EBD ạ? Cái này cụ nào rành thì chỉ dùm em với.

Xăng cộ em thấy chấp nhận được với 8-9l/100km đường trường. Em đã từng chạy máy dầu rồi chuyển sang em này thấy chi phí xăng nhớt vẫn chấp nhận được.

3) : Nội thất: Em thấy thiếu nhất là cái điều hoà tự động (thay vì chỉnh cơm như hiện nay), còn lại những option khác thì với em là không quan trọng lắm (Tính em bình dân mà :P );

Loa nguyên bản nhiều cụ kêu không được hay đối với em XLS 1 cầu.

4) : Em không có ý kiến, chỉ có điều nhờ các cụ check lại hộ là Ếch có EBD?

5) : 10 củ đổ vào đèn Bixenon là lại ngon, sáng quắc ngay. Em tin là nhiều cụ đi xe khác cũng phải độ đẽo như thế chứ không riêng em này.

6) : Đồng ý kiến. Em có cảm giác những xe mới bây giờ (dạng bình dân nhé) là các công nghệ được gắn chi chít và cách thiết kế bao quanh người ngồi nên thiếu độ thông thoáng.

7) : Nhạc to lên. Dạo này em toàn chơi volume khơ khớ nên thấy xe lướt rất êm, kể cả khi phi qua ổ gà, ổ voi trên cầu Thăng Long.

Ngoài ra, Ếch có 1 tật là rung rần do chân máy. Có vài cụ thay chân máy được không bao lâu thì lại rung rần gần như cũ. Em có thử ngồi gần chục xe của các anh em khác thì phải tầm 4-5 xe rung hơn xe của em :P

8) : Quăng quật được, nhưng coi chừng bị bóc mất vài thứ linh tinh với giá trị tầm hơn 2tr đổ lại. Nhưng nếu các cụ bắn đinh rút rồi thì vô tư đi. Cái này thì em không tính mấy anh trật tự phường hay CSKV đi hốt vì tội đỗ linh tinh nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Em nói leo cụ Wacwac:


2) : Ếch có EBD ạ? Cái này cụ nào rành thì chỉ dùm em với.

4) : Em không có ý kiến, chỉ có điều nhờ các cụ check lại hộ là Ếch có EBD?
Khổng ông anh tôi mang tiếng off với hội ếch tự phát mấy lần mà ko biết Ếch nó cũng có 1 số tiêu chuẩn an toàn ngon lành hả, ăn đứt cái Innova đấy nhé :)

http://thanglongford.net/chi-tiet-thong-so-ky-thuat/176-ford-escape-2013.html

Hệ thống phanh
Escape XLS 2.3 4x2 Escape XLT 2.3 4x4
Trước Phanh đĩa Phanh đĩa
Sau Phanh tang trống Phanh tang trống
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) Có Có
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) Có Có
Cỡ lốp 215/70R16 215/70R16
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Khổng ông anh tôi mang tiếng off với hội ếch tự phát mấy lần mà ko biết Ếch nó cũng có 1 số tiêu chuẩn an toàn ngon lành hả, ăn đứt cái Innova đấy nhé :)

http://thanglongford.net/chi-tiet-thong-so-ky-thuat/176-ford-escape-2013.html

Hệ thống phanh
Escape XLS 2.3 4x2 Escape XLT 2.3 4x4
Trước Phanh đĩa Phanh đĩa
Sau Phanh tang trống Phanh tang trống
Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) Có Có
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) Có Có
Cỡ lốp 215/70R16 215/70R16
Ếch đâu có dùng phanh tang trống?!!!
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
998
Động cơ
389,072 Mã lực
Ngoài ra trên Web của FVN, trước đây cũng ghi rõ 2 bánh trước phanh đĩa, 2 bánh sau tang trống. Mua xe chính chủ nó khác mua lại ở chỗ tìm hiểu kỹ đấy anh Fuji :D :D :D
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Đang nói EBD cơ mà, anh trống lảng đi đâu í nhỉ [-X[-X[-X[-X
Anh không đánh trống lảng. Mà vì trên web nó bảo phanh tang trống, trong khi thực tế là phanh đĩa cả 4 bánh => Thông tin đăng web không chính xác => Có tí nghi ngờ khi web nói có EBD.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top