Em chở ô anh bằng Everest, hôm nọ ông ý say quá ngồi sau mà cứ bắt em đi chậm, chắc sóc quá he he.
Em chở ô anh bằng Everest, hôm nọ ông ý say quá ngồi sau mà cứ bắt em đi chậm, chắc sóc quá he he.
thấy cụ hỏi thiệt tình nên em xin góp ý: E ko phải là SUV, nó là dạng bán tải, hệ thống treo là nhíp, dùng để đi, kết hợp chở hàng hóa. Cụ chỉ dùng để đi lại thì ko hợp lí. E đi rung bần bật, mức độ tiện nghi khác hẳn FF. Cụ lăn tăn E và FF do là chưa sử dụng thôi.Em biết là 2 dòng này nó khác nhau hoàn toàn nên mới phân vân.
- Option 1: Múc em MT mới.
- Option 2: Múc em Everest 2nd hand.
Hoàn cảnh nhà ở trong phố - hàng ngày đi làm trong phạm vi 10-15km. Em vote FF nếu đi trong phố xá, vì nó gọn nhẹ & có vẻ tiết kiệm. Nhưng đôi khi cũng phải đưa gia đình đi xa, hoặc du lịch hoặc thăm quê quán, bạn bè <500km, không thường xuyên lắm. Em lăn tăn nếu đi đường trường, đồi núi, sợ em MT gầm thấp không kham nổi.
Các Cụ cứ chém thẳng tay hộ em
Cụ chuẩn. Đi FE được một cái lợi vô cùng giá trị: hết say xe. Ngoài FE ra còn có Pajero nữa cụ ạ. ==> FE tương đương Pajero, hicCông ty em thì có 2 con Everest và 2 em Santafe, 1 em Triton, cả 5 em này đều chạy dầu, sau 2 năm em thấy em Everest là ồn nhất ợ, còn Santafe khá hơn, em Triton mới có mấy tháng k0 đánh giá đc, nhưng ngồi trên xe thì em Santafe có vẻ nhất, rồi đến Triton, cuối là Everest, e k0 dám chém gì hội Ford nhưng xe máy dầu có vẻ sau 2 năm đi ồn lắm, lại thêm giảm sóc sau là nhíp nên nếu 2 vợ chồng và F1 ngồi thôi thì chắc đi dài xong về thấy say xe hết mất vì xóc quá, công ty em chạy công trường xd nên thấy hợp vì gầm cao. E đi Mitsu gala thấy êm ái nhất, hehehee, gia đình đi hợp, chỉ k0 hợp đi đường xấu thôi. Nếu em có gì nói sai hội Ford bỏ quá cho em, thank!
everest đi cụ ơi.tìm con xe cũ chất lương tốt đấy.mua xe mới sướng cái được phá trinh em nó nhưng mà mất kha khá tiền so với xe cũ đấyEm có 400 trong tay cố ấn thì có thể lên được 550, đang phân vân giữa 2 em Focus & Everest.
Cơ bản thì vẫn ưng dòng SUV & số sàn hơn vì em cũng khoái đi chơi xa. Chấp nhận mua 2nd hand nếu xe còn tươm.
Phiền các cụ tư vấn giùm em, nên mua dòng nào, đời nào, và ưu nhược điểm được không ạ?
Máu lắm rồi
Cụ am hiểu và đánh giá chuẩn quá cụ ợ, nhưng em đang đi 5c, về sau muốn lên 7c soi đi soi lại, tầm ít xiền chẳng biết em nào ra hồn: Everest cũ tầm 500-600 thì xóc,, ồn, Captiva 500 thì uống xăng, máy móc có vẻ k0 ổn lắm, Innova thì e ghét kinh, Carens thì là 5c+2, 2 ghế sau chắc k0 ngồi đc ng lớn; Livinna thì cty em có 1 bác có, nhìn như đồ trẻ con, bé tẹo mà cũng ồn, Zinger thì đuôi xấu quá, lại cũng hơi tốn xăng....Heehhee, chung quy chẳng biết thế nào, chắc cứ đi sedan đời khi nào thật cần 7c hi vọng nó ra cái xe hợp lý nhất....Em đang đi Focus 2009, Ông anh đi Everest em ko nhớ năm mấy nhưng là loại form đầu tiên nhất ấy, em thấy thế này:
Nếu không có nhu cầu đi công trình, đường rừng thường xuyên, tự lái & ...khó chịu như ...em thì không nên dùng Everest vì:
1. Lái Everest không nhẹ nhàng thư thái bằng lái Focus, đặc biệt côn Everest đời sau không biết thế nào chứ đời đầu như ông anh em côn nặng cực kỳ, kẹt xe đi rất khổ, tay lái cũng không nhẹ = focus, xe di chuyển có cảm giác nặng nề chắc vì xác to & máy dầu không vọt.
2. Máy dầu ngoài cảm giác lái không vọt ra còn bị rần, em đậu xe để máy lạnh tựa đầu vào gối trên ghế, xe rần rung đầu mình không tài nào ngủ được.
3. Như Bác gì ở trên có nói: Dàn gầm của Everest là dàn gầm của chiếc Pickup chứ hoàn toàn không phải của SUV, gần như tương tự như vậy cho cái phần còn lại của chiếc xe.... như nội thất chẳng hạn. Everest đời cuối bây giờ có form & nội thất rất đẹp, nhưng nội ngoại thất của đời đầu tiên theo em nó chẳng khác gì chiếc xe tải. Sự chênh lệch về công dụng cũng như đẳng cấp giữa SUV & Pickup chắc không cần nhắc lại, chỉ có 1 cái mình chắc rằng: sự thoải mái cho người lái & người ngồi chắc chắn được hãng thiết kế chú trọng hơn trên chiếc SUV.
Ưu điểm của Everest:
- Nếu có nhu cầu, Everest hơn hẳn Focus về tính hiệu dụng: có thể chở 7 người hoặc 5 người + 1 số hàng hóa ở đằng sau khi xếp hàng ghế thứ 3 lại.
- Với giá tiền cùng tầm: Everest cứng cáp, chi phí sử dụng thấp, hiệu quả kinh tế cao & nội ngoại thất "hoành tráng" hơn hẳn Innova , đó là nhận xét không chỉ của em mà cả ông anh & người bạn đang dùng Everest (ông anh em có 2 chiếc Everest & Innova, sau vài năm sử dụng anh đưa ra kết luận như vậy, hơn nữa anh ấy không thể dùng Innnova để chở khách nước ngoài vì nó quá chật, còn Everest khách rất hài lòng).
Có Bác nào ở trên nói nếu không đi xa mới có thể chọn Focus, em thắc mắc điều này: Focus có vấn đề gì & yếu hơn Everest điểm nào nếu đi xa mà đường bằng không phải đồi núi?
Kết luận: Nếu là em:
- dùng cho Cty: Em chọn Everest hiệu dụng & hoành tráng.
- dùng cho cá nhân: Focus cho thoải mái & nhẹ nhàng.
Trong cùng hội yêu xe như anh em mình, lúc chọn Vợ 2 đều có tâm trạng hồi hộp, nơm nớp: em nào chân cũng dài, em được này thì mất kia, chẳng biết em nào thực sự thích hợp với mình, cưới cả 2 thì không được, cưới xong không hợp chia tay thì cũng khổ...cho cái hầu bao của mình
Em nhiều chuyện góp ý chút đánh giá của em, hy vọng Bác có thêm chút tham khảo để chọn xe. Nhưng theo em chính xác nhất nên như này Bác ạ:
Ý kiến của anh em chỉ nên lấy làm tham khảo, còn Bác phải đi thực tế lái thử cả 2 em, tốt nhất nếu có điều kiện lái thử càng lâu càng tốt (xe người thân quen, cơ quan chẳng hạn...) chứ không phải mỗi chiếc chỉ thử 1 vòng, rồi sau đó tự mình đưa ra quyết định.
Cưới Vợ 2 nó khác cưới Vợ Cả ở chỗ: "sống thử" trước khi cưới càng lâu, tìm hiểu khám phá về "nàng" càng kỹ thì khả năng gắn bó lâu dài & hạnh phúc với "nàng" càng cao ạ!
Vài ngu ý, hy vọng Bác sớm chọn được chiếc xe thích hợp.
Cụ mua Ếch đi, 5 chỗ, êm ái, mà chân lại dài. Khi nào cần 7 chỗ thì sắm thêm 2 cái ghế nhựa, để vào khoang sau (khoang đấy em để phải được 3 cái ghế nhựa cơ đấy). Giống cánh xe khách nó nhồi khách ấy.Cụ am hiểu và đánh giá chuẩn quá cụ ợ, nhưng em đang đi 5c, về sau muốn lên 7c soi đi soi lại, tầm ít xiền chẳng biết em nào ra hồn: Everest cũ tầm 500-600 thì xóc,, ồn, Captiva 500 thì uống xăng, máy móc có vẻ k0 ổn lắm, Innova thì e ghét kinh, Carens thì là 5c+2, 2 ghế sau chắc k0 ngồi đc ng lớn; Livinna thì cty em có 1 bác có, nhìn như đồ trẻ con, bé tẹo mà cũng ồn, Zinger thì đuôi xấu quá, lại cũng hơi tốn xăng....Heehhee, chung quy chẳng biết thế nào, chắc cứ đi sedan đời khi nào thật cần 7c hi vọng nó ra cái xe hợp lý nhất....
Ôi giời ơi, nếu thêm mấy cái ghế nhựa thế thì ai ngồi, toàn người thân cả, chẳng nhẽ bố? mẹ? vợ? hay F1, chẳng ai có thể ngồi cả....HihiCụ mua Ếch đi, 5 chỗ, êm ái, mà chân lại dài. Khi nào cần 7 chỗ thì sắm thêm 2 cái ghế nhựa, để vào khoang sau (khoang đấy em để phải được 3 cái ghế nhựa cơ đấy). Giống cánh xe khách nó nhồi khách ấy.
Trăn trở của cụ rất giống em. Nhà mà thêm người thì lại phải nâng cấp xe, mà tầm tiền này kiếm 7c hơi khó. Trên 1 tỷ thì may ra ... ôi ước gì ...Cụ am hiểu và đánh giá chuẩn quá cụ ợ, nhưng em đang đi 5c, về sau muốn lên 7c soi đi soi lại, tầm ít xiền chẳng biết em nào ra hồn: Everest cũ tầm 500-600 thì xóc,, ồn, Captiva 500 thì uống xăng, máy móc có vẻ k0 ổn lắm, Innova thì e ghét kinh, Carens thì là 5c+2, 2 ghế sau chắc k0 ngồi đc ng lớn; Livinna thì cty em có 1 bác có, nhìn như đồ trẻ con, bé tẹo mà cũng ồn, Zinger thì đuôi xấu quá, lại cũng hơi tốn xăng....Heehhee, chung quy chẳng biết thế nào, chắc cứ đi sedan đời khi nào thật cần 7c hi vọng nó ra cái xe hợp lý nhất....