Đánh giá Focus trend 1.5 ecobost xin ít cảm nhận của người dùng

tocvanghoe83

Đi bộ
Biển số
OF-405146
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8
Động cơ
226,980 Mã lực
Tuổi
41
Cái này nó còn tuỳ thuộc vào lực đạp chân ga chứ cụ nhỉ.
Nếu đạp mạnh chân ga thì phải ngoài 2.000 vòng/phút nó mới chuyển số, còn lực đạp nhẹ hơn (đều chân ga) thì nó sẽ chuyển số trước 2.000 vòng phút.
Tính năng thể thao trên Focus nó như thế.
Vin vào cái này mà nói lỗi hộp số thì em cho rằng không đúng.
Cụ nói đúng, em cũng gặp tình huống này, tốc độ khoảng 40km, vòng tua lên khoảng 2800 nhưng chưa chuyển số. Lúc đó muốn chuyển số, cần nhả chân ga ra và nhấp lại, xe sẽ chuyển số ngay. Nếu cụ tiếp tục đạp sâu ga, xe sẽ hiểu là mình đang cố vượt và không chuyển số, vẫn chạy số cũ để xe khoẻ. Xe cách âm tốt nên nhiều khi ko cảm nhận đc tiếng gầm của động cơ. Xe ford dec thiết kế như vậy để giúp tăng tốc, ko phải lỗi nhé
 

Cuongsmiles

Xe máy
Biển số
OF-518232
Ngày cấp bằng
26/6/17
Số km
65
Động cơ
178,180 Mã lực
Đi trong phố các cụ cứ nhẹ chân ga, vừa tiết kiệm vừa đỡ chồm. E đi nhẹ chân ga chả thấy xe giật gì cả. Còn mạnh chân ga thì vòng tua máy lên cao là phải rồi. Các cụ từ 0 mà đạp mạnh ga thì vòng tua lên 3k-4k mà vẫn chưa sang số ấy chứ. chưa đủ tốc độ thì xe cũng đâu thể tự sang số.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
348,314 Mã lực
Động cơ nhỏ muốn khoẻ thì bắt buộc phải vào số muộn và chạy ở vòng tua cao, sẽ tốn nhiên liệu hơn, nó vào sớm như M3 thì lại kêu yếu. Cũng như muốn chân ga nhạy thì cũng do nhà sx họ setup cách phun xăng và điều này cũng tốn xăng hơn. Vậy nên động cơ dù có 1.5 nhưng có khí ngốn đến 14-15L. Cũng là máy 1.5L nhưng 1 con rất khoẻ, ga nhạy về số nhanh, vào số chậm chân ga nhạy, xăng uống nhiều còn con khác thì ngược lại. Khi di tốc độ cao 1 con có tubo hỗ trợ 1 con phải về số nếu muốn tăng tốc.
Focus những 180 ngựa mà cụ kêu yếu rồi đưa so với M3. Hài :P
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,324,966 Mã lực
Động cơ nhỏ muốn khoẻ thì bắt buộc phải vào số muộn và chạy ở vòng tua cao, sẽ tốn nhiên liệu hơn, nó vào sớm như M3 thì lại kêu yếu. Cũng như muốn chân ga nhạy thì cũng do nhà sx họ setup cách phun xăng và điều này cũng tốn xăng hơn. Vậy nên động cơ dù có 1.5 nhưng có khí ngốn đến 14-15L. Cũng là máy 1.5L nhưng 1 con rất khoẻ, ga nhạy về số nhanh, vào số chậm chân ga nhạy, xăng uống nhiều còn con khác thì ngược lại. Khi di tốc độ cao 1 con có tubo hỗ trợ 1 con phải về số nếu muốn tăng tốc.
Cụ đang nói cái gì thật sự em chưa hiểu.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
348,314 Mã lực
Cụ nên đọc kỹ, cố gắng hiểu và động não 1 chút rồi hãy phát biểu.
Vợ làm sale Mazda, mua được con M3 rồi thần thánh hóa, xe hãng nào cũng chê. Sự thật là M3 quá yếu, so với City còn thua, cửa nào so với FF.
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
Vợ làm sale Mazda, mua được con M3 rồi thần thánh hóa, xe hãng nào cũng chê. Sự thật là M3 quá yếu, so với City còn thua, cửa nào so với FF.
Kinh thật ng dưng nước lã mà nhớ dai thế. Chắc cụ thù e đến lúc chết nhỉ? Ng ta đang nói đang nói về cái nguyên lý khoẻ và yếu của 2 cái xe này nhưng cụ đọc chẳng hiểu mẹ gì. M3 nó yếu hơn fc ko ai ko công nhận điều đó. Nếu ai cũng chê nó yếu như cụ thì ng ta đi focus hết. Biết sd nó hoàn toàn đáp ứng thoải mái nhu cầu. Focus khoẻ hơn đồng nghĩa với việc nó ăn xăng hơn khá nhiều mà nhất lại là đi trong phố, trong phố thì ko nhất thiết phải cẩn khoẻ. Xe vào số muộn vòng tua cao thì khoẻ là đúng rồi giống như bật sport mà đi phố thì bật sport làm gì cho tốn xăng,khoẻ kiểu đó bắt buộc phải uống xăng thôi, lãng phí vào chỗ ko cần thiết. Đi đg trg fc chỉ ấn nhẹ chân ga cái là vọt lên luôn vì có tubo hỗ trợ còn xe bt thì nó phải ấn thật sâu chân ga để cho hệ thống hiểu lệnh đang cần tăng tốc khi đó nó mới về số thì xe mới thốc đc lên vì thế mà nó trễ. Biết sd thì nó cũng dính lưng đấy. Mình ko nhớ cụ là ai nhưng chắc là 1 trong số ng ghét mazda và ghét mình ka ka. Thù giai thì khổ cụ thôi, mỗi xe đều có cái hay cái chưa hoàn hảo, ng ta chọn nhiều đều có lý do.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-417851
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
459
Động cơ
224,920 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Tòa nhà Hateco Hoàng Mai, Hà Nội
Vợ làm sale Mazda, mua được con M3 rồi thần thánh hóa, xe hãng nào cũng chê. Sự thật là M3 quá yếu, so với City còn thua, cửa nào so với FF.
Nhà người ta mua mazda3 để đi, nhà họ mua mazda3 để thờ, nên chả có cái xe nào hơn được mazda3 nhà họ đâu bác ạ. Giống kiểu anh dqmtrieu coi cái vios của anh ấy là nhất ý. Ae mình không nói lại đc đâu
 

Zod

Xe máy
Biển số
OF-443128
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
59
Động cơ
210,390 Mã lực
Tuổi
32
Kinh thật ng dưng nước lã mà nhớ dai thế. Chắc cụ thù e đến lúc chết nhỉ? Ng ta đang nói đang nói về cái nguyên lý khoẻ và yếu của 2 cái xe này nhưng cụ đọc chẳng hiểu mẹ gì. M3 nó yếu hơn fc ko ai ko công nhận điều đó. Nếu ai cũng chê nó yếu như cụ thì ng ta đi focus hết. Biết sd nó hoàn toàn đáp ứng thoải mái nhu cầu. Focus khoẻ hơn đồng nghĩa với việc nó ăn xăng hơn khá nhiều mà nhất lại là đi trong phố, trong phố thì ko nhất thiết phải cẩn khoẻ. Xe vào số muộn vòng tua cao thì khoẻ là đúng rồi giống như bật sport mà đi phố thì bật sport làm gì cho tốn xăng,khoẻ kiểu đó bắt buộc phải uống xăng thôi, lãng phí vào chỗ ko cần thiết. Đi đg trg fc chỉ ấn nhẹ chân ga cái là vọt lên luôn vì có tubo hỗ trợ còn xe bt thì nó phải ấn thật sâu chân ga để cho hệ thống hiểu lệnh đang cần tăng tốc khi đó nó mới về số thì xe mới thốc đc lên vì thế mà nó trễ. Biết sd thì nó cũng dính lưng đấy. Mình ko nhớ cụ là ai nhưng chắc là 1 trong số ng ghét mazda và ghét mình ka ka. Thù giai thì khổ cụ thôi, mỗi xe đều có cái hay cái chưa hoàn hảo, ng ta chọn nhiều đều có lý do.
Nta nói cũng có cái đúng đấy. Cái mẹ gì mazda với ông chả nhất. Mazda mới em chưa đc trả nghiệm chứ mazda cũ con cx5 Việt Nam lắp ráp nhe xe hàng mã. Cọt cà cọt kẹt ở tốc độ cao, nội thất xuống thấy mẹ. Còn nó tốn xăng do nhiều nguyên nhân, trong đó có một là cái thân vỏ con maz 3 nhà ông có 1,3t trong khi con focus hắn 1,5t.
Nhân tiện bà chị em đi con maz3 1.5 hatch. Yếu thấy mẹ. Cụ đạp kiểu gì dí lưng thế. Dạy em cái
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,324,966 Mã lực
vòng tua nhảy số là phần mềm điều khiển..sao Ford để vòng tua cao thế nhỉ?
Đúng là phần mềm điều khiển, nhưng nó lại tùy thuộc vào lực đạp chân ga bác ạ.
Nếu lực đạp mạnh, phần mềm điều khiển nó hiểu là lái xe đang muốn tăng tốc nhanh (vượt tốc) và nó để vòng tua cao mới chuyển số. Trên đường trường, nếu đạp ga mạnh, xe còn về 1 số để vượt tốc và phải trên 3.000 vòng/phút nó mới chuyển số ban đầu.
Nếu lực đạp ga đều đều, nhấp nhả ga thì phần mềm nó hiểu là người lái muốn đi nhẹ nhàng và nó chuyển số sớm, ngay sau khi lái xe nhả chân ga ở vòng tua khoảng 2.000 vòng/phút.
 

Zod

Xe máy
Biển số
OF-443128
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
59
Động cơ
210,390 Mã lực
Tuổi
32
Đúng là phần mềm điều khiển, nhưng nó lại tùy thuộc vào lực đạp chân ga bác ạ.
Nếu lực đạp mạnh, phần mềm điều khiển nó hiểu là lái xe đang muốn tăng tốc nhanh (vượt tốc) và nó để vòng tua cao mới chuyển số. Trên đường trường, nếu đạp ga mạnh, xe còn về 1 số để vượt tốc và phải trên 3.000 vòng/phút nó mới chuyển số ban đầu.
Nếu lực đạp ga đều đều, nhấp nhả ga thì phần mềm nó hiểu là người lái muốn đi nhẹ nhàng và nó chuyển số sớm, ngay sau khi lái xe nhả chân ga ở vòng tua khoảng 2.000 vòng/phút.
Cái này em lại k thấy hẳn là thế. Thi thoảng em lên ga rất rất từ từ mà vòng tua lên đến cả 3k5. Nếu đạp mạnh hơn xíu thì sẽ sang số, trong khi cứ dứ dứ lên tý thì nhất quyết k sang số trừ khi gẩy tay. Đi trong nội thành mới bị, đi ngoài đường truờng k bị vụ này.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,324,966 Mã lực
Cái này em lại k thấy hẳn là thế. Thi thoảng em lên ga rất rất từ từ mà vòng tua lên đến cả 3k5. Nếu đạp mạnh hơn xíu thì sẽ sang số, trong khi cứ dứ dứ lên tý thì nhất quyết k sang số trừ khi gẩy tay. Đi trong nội thành mới bị, đi ngoài đường truờng k bị vụ này.
Em nghĩ:
- Bác đạp ga với lực vừa phải, đều rồi nhích nhẹ chân ga (giảm ga nhưng chân vẫn để ở bàn đạp), mỗi lần như thế, xe sẽ tăng lên 1 số. Với cách lái như thế một thời gian, xe sẽ hiểu cách chạy của bác và nó sẽ làm theo, chuyển số mượt mà. Phần mềm giờ nó đã hoc theo người lái.
- Hoặc vào đại lý uỷ quyền, cập nhật phần mềm xem sao (nếu không được), trường hợp như bác nói chỉ có thể là phần mềm điều khiển, chứ không thể là hộp số được.
 

Ford Long Biên

Xe hơi
Biển số
OF-569337
Ngày cấp bằng
16/5/18
Số km
133
Động cơ
146,460 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
03 Nguyễn Văn Linh - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội
Website
fordvn.net
Nhà người ta mua mazda3 để đi, nhà họ mua mazda3 để thờ, nên chả có cái xe nào hơn được mazda3 nhà họ đâu bác ạ. Giống kiểu anh dqmtrieu coi cái vios của anh ấy là nhất ý. Ae mình không nói lại đc đâu
Chuẩn, hôm rồi e đi Bắc Giang, một chiều đi Mazda 3, một chiều đi Ford Eco. Nhận xét là 1 trời 1 vực luôn.
 

today263

Xe đạp
Biển số
OF-362543
Ngày cấp bằng
11/4/15
Số km
32
Động cơ
258,420 Mã lực
Em quan tâm đến ffc trend tiêu thu thực tế xăng trong nội thành và đường trường ntn a. Cụ nào đi thì chia sẽ với
 

Zod

Xe máy
Biển số
OF-443128
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
59
Động cơ
210,390 Mã lực
Tuổi
32
Em nghĩ:
- Bác đạp ga với lực vừa phải, đều rồi nhích nhẹ chân ga (giảm ga nhưng chân vẫn để ở bàn đạp), mỗi lần như thế, xe sẽ tăng lên 1 số. Với cách lái như thế một thời gian, xe sẽ hiểu cách chạy của bác và nó sẽ làm theo, chuyển số mượt mà. Phần mềm giờ nó đã hoc theo người lái.
- Hoặc vào đại lý uỷ quyền, cập nhật phần mềm xem sao (nếu không được), trường hợp như bác nói chỉ có thể là phần mềm điều khiển, chứ không thể là hộp số được.
Vâng. Cám ơn cụ. Trong hội focus em thấy cũng nhiều người bị nên em nghĩ xe nó thể. Lâu lâu mới một lần. Mà chỉnh chân ga cái là đc nên e kệ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top