- Biển số
- OF-648
- Ngày cấp bằng
- 6/7/06
- Số km
- 6,349
- Động cơ
- 641,331 Mã lực
Được đứng cùng danh sách với Maybach 62, kinh thế!
15 mẫu xe tệ nhất thập kỷ qua
Khác biệt về nhãn hiệu, phân khúc nhưng 15 mẫu xe tệ nhất thập kỷ do Topspeed bình chọn vẫn sở hữu điểm chung là kiểu dáng xấu và tính năng kém ấn tượng.
Ford Focus
Khi mới trình làng, Ford Focus là mẫu xe hạng nhỏ được nhiều người đánh giá cao nhờ tính năng vận hành thú vị và ôm cua dễ dàng. Ngay cả kiểu dáng của Focus cũng đi trước thời đại. Tuy nhiên, những lời tán tụng dành cho mẫu xe Mỹ không kéo dài bao lâu khi hãng Ford tăng “cân”, giảm chất lượng cơ cấu lái và hệ thống treo đồng thời rũ bỏ phong cách cuốn hút của Focus. Không chỉ riêng Focus, còn có rất nhiều thành viên khác trong gia đình Ford cũng chịu chung số phận tương tự.
Jeep Compass
Mặc dù cộp mác Jeep nhưng Compass không phải là một cỗ máy lội bùn lý tưởng. Thậm chí, ngay cả khi chạy trên đường phố, Jeep Compass cũng không để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho người sử dụng. Trái ngược với những “người anh em” khác thuộc “biên chế” nhà Jeep, Compass không ứng dụng tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh hay những trang thiết bị truyền thống quen thuộc. Tương tự một chiếc Mustang trang bị động cơ 4 xylanh, Jeep Compass khiến nhiều người mất cảm tình vì tính năng hoạt động khá tẻ nhạt.
Chrysler Sebring
Chậm chạp, nhạt nhẽo và xấu xí là những tính từ thường được dùng để miêu tả về Chrysler Sebring. Thậm chí, một số người còn khẳng định thà chạy bộ, đi bằng xe đạp hoặc scooter còn hơn là lái Chrysler Sebring.
Chrysler PT Cruiser
Ban đầu, Chrysler PT Cruiser là một mẫu xe khá tốt với kiểu dáng độc đáo mặc dù thiết kế nội thất kém bắt mắt và khả năng vận hành không mấy ấn tượng. Nếu được cải tiến đúng cách, chắc chắn PT Cruiser không có tên trong danh sách này. Tuy nhiên, hãng Chrysler lại không hề có ý định tân trang PT Cruiser mà để mặc cho “đứa con” của mình ngày càng già cỗi và lỗi thời theo thời gian.
Trong dòng PT Cruiser, chỉ có duy nhất phiên bản GT là nổi bật hơn cả nhưng vẫn không đủ sức cạnh tranh với những đối thủ đến từ những nhãn hiệu khác. Thêm vào đó, khối động cơ 4 xylanh sản sinh công suất hơn 200 mã lực của PT Cruiser còn “ngốn” quá nhiều nhiên liệu. Có vẻ như nhãn hiệu Chrysler rất có duyên trong việc “hủy hoại” những mẫu xe tốt.
Kia Amanti
Trong những năm gần đây, Kia đang dần trở thành nhãn hiệu xế hộp được yêu mến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trở lại năm 2003, mọi việc không suôn xẻ đến vậy. Không chỉ đại diện cho nỗ lực đầu tiên của hãng Kia trong quá trình tấn công vào phân khúc xe hạng sang để cạnh tranh với Honda và Toyota, Amanti còn là thất bại đáng quên đối với nhãn hiệu Hàn Quốc. Thiết kế nội ngoại thất xấu xí cùng tính năng vận hành và trọng lượng giống xe bus là những nhược điểm khó chối bỏ của Kia Amanti.
Chevrolet Aveo
“Rẻ tiền” là từ phù hợp nhất để miêu tả về kiểu dáng cũng như chất lượng lắp ráp của Chevrolet Aveo. Thậm chí, ngay cả Hyundai Accent cũng xứng đáng đứng trên mẫu xe đến từ Mỹ. Có thể nói, Aveo là một trong những nỗi xấu hổ lớn của hãng Chevrolet.
Hummer H2
Nổi tiếng là một hãng biết cách kinh doanh có lời nhưng GM lại chịu “bó tay” với sản phẩm Hummer H2. Lý do đơn giản là vì H2 không thể hiện bất kỳ tính năng nổi bật nào trên cả đường bộ lẫn trong những chuyến offroad. Đó là còn chưa kể đến nội thất chất lượng thấp và sự xuất hiện dày đặc của những chi tiết mạ chrome, nhiều hơn cả dòng Cadillac ra đời trong thập niên ’50. Đối với những người bình thường, Hummer H2 dường như không phải là lựa chọn lý tưởng.
Hummer H3
Sở hữu kiểu dáng nhỏ hơn nhưng Hummer H3 cũng tệ không kém gì H2. Đi kèm với cơ cấu lái kém linh hoạt là khối động cơ đáng thất vọng. Thêm vào đó, còn phải kể đến tầm nhìn hạn chế và nhược điểm “uống” nhiên liệu như một chiếc tàu vũ trụ Atlantis của H3. Mặc dù H3 sở hữu không gian nội thất khá hào phóng nhưng hàng ghế sau lại không mấy rộng rãi và thùng chứa đồ chỉ nhỉnh hơn Ford Fiesta. Tất cả những điểm yếu kể trên khiến Hummer H3 không xứng với giá bán 30.000 USD.
Maybach 57/62
Hiện nay, nhiều người có cảm tình với dòng xe Maybach vì chúng tạo cảm giác giống những chiếc máy bay cá nhân 4 bánh. Gắn kèm giá bán cao ngất ngưởng nhưng Maybach 57/62 lại sở hữu thiết kế nội thất nhạt nhẽo y hệt một chiếc Chevy Impala. Phần lớn những người mua Maybach đều có đủ tiền để sắm hẳn một chiếc máy bay hoặc phản lực cho những chuyến đi dài hay đơn giản chỉ lòng vòng quanh thành phố. Vậy, tại sao không chọn một chiếc Rolls-Royce Phantom với kiểu dáng sang trọng và tính năng vận hành mạnh mẽ thay vì Maybach 57/62?
Dodge Avenger
Chắc hẳn những ai đánh giá cao Avenger đều dễ dàng chịu đựng tiếng ồn cực lớn, có thể gây thủng màng nhĩ, của thành viên nhà Dodge khi chạy trên đường cao tốc. Những nhược điểm rõ ràng nhất của Dodge Avenger là động cơ chậm chạp, cơ cấu lái thô kệch, chất lượng lắp ráp tồi, thùng xe chật hẹp, kiểu dáng cường điệu và hộp số tự động 4 cấp lỗi thời. Sản xuất những mẫu xe như Dodge Avenger thì phá sản đúng là hậu quả tất yếu dành cho tập đoàn Chrysler.
Smart ForTwo
Nếu thích những chiếc xe chuyên sử dụng trong các sân golf, bạn nên để mắt tới Smart ForTwo. Ưu điểm lớn nhất của Smart ForTwo thúc đẩy người tiêu dùng đến với nhãn hiệu Smart là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Tuy nhiên, giá bán quá đắt của ForTwo lại đẩy nhiều người tiêu dùng tránh xa hãng xe đến từ Đức.
Dodge Caliber
Trong mắt nhiều người tiêu dùng Mỹ, Dodge Caliber SRT4 là mẫu xe “đáng đồng tiền, bát gạo”. Ngoài ưu điểm duy nhất là tốc độ lớn, khách hàng Mỹ không quan tâm đến kiểu dáng xấu xí và chất lượng lắp ráp tồi tệ của Dodge Caliber. Chỉ cần va chạm nhẹ, một bộ phận trên Caliber có thể rơi xuống ngay trước mắt bạn. Tương tự nhiều sản phẩm khác, Caliber là sai lầm điển hình của hãng Chrysler trong suốt những năm 2000.
Daewoo
Toàn bộ các mẫu xe cộp mác Daewoo đều xứng đáng bị liệt vào danh sách này. Có thể nói, tất cả những sản phẩm của hãng Daewoo bán tại thị trường Mỹ đều tệ với mức độ an toàn quá thấp trong khi hộp số đáng chê trách. Trái ngược với hai nhãn hiệu “đồng hương” Kia và Hyundai, Daewoo không phải là cái tên được nhiều khách hàng tin tưởng.
PontiacAztek
Năm 2007, tạp chí Time đã từng gọi Aztek là một trong những mẫu xe tệ nhất mọi thời đại. Tháng 08/2008, theo một cuộc thăm dò ý kiến do tờ The Daily Telegraph tiến hành, Pontiac Aztek đã đánh bại 99 cái tên khác để trở thành mẫu xe xấu nhất mọi thời đại. Đến năm 2010, Aztek vẫn duy trì “phong độ” khi giữ vị trí thứ 34 trong danh sách những phát minh đáng quên nhất từ trước đến nay. Có lẽ, chỉ cần 3 danh hiệu trên cũng đủ nói lên hình ảnh của “đứa con” nhà Pontiac trong mắt người hâm mộ.
ToyotaEcho
Trong số những thành viên nhà Toyota, có thể coi Echo là “đứa con lạc bầy”. Dù đi trước thời đại nhưng Echo vẫn không được coi là một mẫu xe tốt. Thậm chí, đến nay, nhiều người vẫn không hiểu tác dụng của một số tính năng tiên tiến ứng dụng trên Echo.
Theo Topspeed