Không biết có cụ nào bị như em chưa chứ em thì đúng là thấy lần đầu.
Xe em Focus 1.8 MT nên đồng hồ, cảnh báo chẳng có gì. Thế nên nó chẳng bao giờ bị "check Engine" như các cụ đời 2009, khỏi phải lo.
Tuy nhiên, sáng nay em nổ máy xe để đi làm thì....
Vừa bật chìa khóa sang vị trí chuẩn bị đề, đang đợi các đèn check tắt hết thì đèn chống trộm tự nhiên nháy liên hồi. Em đề 1 phát thì không được, chỉ thấy motor kêu tạch tạch vài phát rồi im luôn.
Em nghĩ hay là chìa khóa bị mất từ nên đã thành "khóa lạ" => hệ thống chống trộm kích hoạt kg cho xe nổ máy. Nhưng nếu vậy sao đèn chỉ chớp đèn rất nhanh mà còi kg kêu?
Em lấy chìa khóa phụ cắm vào thử thì vẫn vậy. Mở radio vẫn ngon nhưng vừa bật thêm đèn xinhan thì đèn táp lô dụi xuống và radio cũng tịt luôn.
Khà khà! hết ắc-quy rồi!?
Em lật capô, lấy cái máy đo ắc quy kẹp vào xem thế nào thì đúng là điện đã về mo.
Thôi đành sang CQ, lấy con D-max về câu bình => đèn hết chớp nhanh, đề phát nổ luôn.
Chạy một vòng xem bình còn nạp được kg? Tắt máy, đề lại OK. Thế là lại vi vu trên đường.
Nhưng nguyên nhân tại sao tự nhiên hết ắc quy thì chịu. Chả nhẽ tối qua về phê phê nên quên kg tắt khóa về vị trí 0 hay ai máy tay bật lên vị trí II => quạt gió chạy cả đêm => hết điện? Cũng chẳng biết nữa.
Túm lại là qua quả này, em phát hiện ra là cái đèn chống trộm còn có chức năng báo hết ắc quy (sao Ford nó kg ghi trong manual để bà con biết? Hay đây là tính năng mới của Focus nênngay nhà Ford cũng chưa thông? ).
Thôi thì em post lên đây để cụ nào gặp tình huống như em thì cứ bình văn tĩnh mà xử lý.
Xe em Focus 1.8 MT nên đồng hồ, cảnh báo chẳng có gì. Thế nên nó chẳng bao giờ bị "check Engine" như các cụ đời 2009, khỏi phải lo.
Tuy nhiên, sáng nay em nổ máy xe để đi làm thì....
Vừa bật chìa khóa sang vị trí chuẩn bị đề, đang đợi các đèn check tắt hết thì đèn chống trộm tự nhiên nháy liên hồi. Em đề 1 phát thì không được, chỉ thấy motor kêu tạch tạch vài phát rồi im luôn.
Em nghĩ hay là chìa khóa bị mất từ nên đã thành "khóa lạ" => hệ thống chống trộm kích hoạt kg cho xe nổ máy. Nhưng nếu vậy sao đèn chỉ chớp đèn rất nhanh mà còi kg kêu?
Em lấy chìa khóa phụ cắm vào thử thì vẫn vậy. Mở radio vẫn ngon nhưng vừa bật thêm đèn xinhan thì đèn táp lô dụi xuống và radio cũng tịt luôn.
Khà khà! hết ắc-quy rồi!?
Em lật capô, lấy cái máy đo ắc quy kẹp vào xem thế nào thì đúng là điện đã về mo.
Thôi đành sang CQ, lấy con D-max về câu bình => đèn hết chớp nhanh, đề phát nổ luôn.
Chạy một vòng xem bình còn nạp được kg? Tắt máy, đề lại OK. Thế là lại vi vu trên đường.
Nhưng nguyên nhân tại sao tự nhiên hết ắc quy thì chịu. Chả nhẽ tối qua về phê phê nên quên kg tắt khóa về vị trí 0 hay ai máy tay bật lên vị trí II => quạt gió chạy cả đêm => hết điện? Cũng chẳng biết nữa.
Túm lại là qua quả này, em phát hiện ra là cái đèn chống trộm còn có chức năng báo hết ắc quy (sao Ford nó kg ghi trong manual để bà con biết? Hay đây là tính năng mới của Focus nênngay nhà Ford cũng chưa thông? ).
Thôi thì em post lên đây để cụ nào gặp tình huống như em thì cứ bình văn tĩnh mà xử lý.
Chỉnh sửa cuối: