[Thảo luận] FOCUS bị rồ ga

pass

Xe buýt
Biển số
OF-3581
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
739
Động cơ
561,365 Mã lực
Các bác cho em hỏi xe em focus 2.0 đời 2005 gần đây nổ máy buổi sáng nó bị rồ ga ( garanti hơn 1100v/ph), em tưởng bẩn lọc gió nhưng rửa sạch vẫn bị , chạy máy nóng lên rồi mà garanti cũng không giảm .
Bác nào tư vấn cho em cách chỉnh sửa được k ạ ?
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,619
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Xe em trời lạnh nó cũng tự dâng ga lên lúc khởi động buổi sáng, nhưng chỉ 1 chút thôi rồi nó xuống khoảng 800 v/p.
 

coolguy

Xe hơi
Biển số
OF-21889
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
122
Động cơ
497,401 Mã lực
Em cũng để ý xe em sáng khởi động máy nó vọt lên >1000v/p nhưng sau đó kim về khoảng 800-900v/p. Như vậy có sao ko các bác. Có cần phải đi chỉnh lại ko? thêm 1 vấn đề nữa là đạp thắng thì bị kêu "khẹt khẹt" ko bít do xe mới hay vấn đề gì nữa.
 

linhle

Xe máy
Biển số
OF-26716
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
70
Động cơ
487,746 Mã lực
Em cũng để ý xe em sáng khởi động máy nó vọt lên >1000v/p nhưng sau đó kim về khoảng 800-900v/p. Như vậy có sao ko các bác. Có cần phải đi chỉnh lại ko? thêm 1 vấn đề nữa là đạp thắng thì bị kêu "khẹt khẹt" ko bít do xe mới hay vấn đề gì nữa.
Giống hệt xe Em Bác ợ! chả hiểu sao? Em cứ kệ!
 

nav

Xe máy
Biển số
OF-9535
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
68
Động cơ
535,480 Mã lực
Bói mấy quẻ theo "bệnh" xe của Bác nhé, trúng thì trúng, chả trúng thì trượt này:
1. Nếu garanti lên trên 1000 v/p mà ko xuống được, nên vào khám bệnh.
2. Ngay khi khởi động (đặc biệt trời lạnh) thì thường vòng tua máy lên cao (~ 1000 v/p) nhưng chỉ 1 lát là xuống tiêu chuẩn ( 750 v/p).
3. Có thể Bác ko để ý, Bác khởi động xe khi vẫn bật điều hòa. Động cơ phải tải thêm điều hòa nên vòng tua cũng tăng cao đấy .

Ngoài ra thì em chịu chưa bói gì dc thêm.

Xe Bác nào bị hiện tượng nhả phanh tiến lên kêu "lục khục, lẹc khẹc.." thì kệ nó nhé. Mấy bữa sẽ hết. Tại sao?..... em ko biết, hỏi kỹ thuật Đại lý thì cũng trả lời u mê thần công, tóm lại em thấy không sao. Các Bác yên tâm. Nếu mắc bệnh mãn tính hay đem xe đi kiểm tra nếu ko lại mất công tháo ra lắp vào thôi.

Vài kinh nghiệm theo dõi xe Focus của em hơn 2 năm , biết có vậy thôi.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
3. Có thể Bác ko để ý, Bác khởi động xe khi vẫn bật điều hòa. Động cơ phải tải thêm điều hòa nên vòng tua cũng tăng cao đấy .
Cái này chỉ đúng với mấy con chạy carburettor thôi cụ ơi.

Cả con D-max và Focus nhà em khi đóng mở máy lạnh chỉ nghe tiếng máy "nặng hơn" cứ vòng tua máy kg đổi cụ ợ. Một sự trùng lặp vô tình, cả 2 con vòng tua garangty đều 800v/p.

P/s: Khởi động lạnh tất nhiên vòng tua trên 1000v/p.
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,303
Động cơ
490,410 Mã lực
các cụ yên tâm đê, lúc khởi động xe vào cũng trên 1.000 hết, sau mấy phút xuống tầm 700, nên thông thường buổi sáng hoặc xe lâu đi, nổi máy khoảng 4-5p cho êm, dầu bôi trơn đủ rồi hãy vào D chạy:))
 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,941
Động cơ
514,390 Mã lực
các cụ yên tâm đê, lúc khởi động xe vào cũng trên 1.000 hết, sau mấy phút xuống tầm 700, nên thông thường buổi sáng hoặc xe lâu đi, nổi máy khoảng 4-5p cho êm, dầu bôi trơn đủ rồi hãy vào D chạy:))
Đúng đới các cụ ạ ! em chạy Everest cũng vậy mà ! CÁC CỤ CỨ YÊN TÂM MÀ CHẠY !:21:
 

tunto

Đi bộ
Biển số
OF-50027
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
1
Động cơ
456,710 Mã lực
Focus của em nó vẫn giữ nguyên 1000v/ phút . Cho em hỏi nếu khám bệnh thì vào đâu, em vào ford Thăng long trông đồ nghề của nó còn thua mấy cửa hàng sửa chữa xe máy vỉa hẻ :mad:. Sợ vãi luôn
 

Tamagochi

Xe tải
Biển số
OF-29981
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
448
Động cơ
486,170 Mã lực
Focus của em nó vẫn giữ nguyên 1000v/ phút . Cho em hỏi nếu khám bệnh thì vào đâu, em vào ford Thăng long trông đồ nghề của nó còn thua mấy cửa hàng sửa chữa xe máy vỉa hẻ :mad:. Sợ vãi luôn
À, xe ford chả bao giờ hỏng nên chả cần đồ nghề gì nhiều đâu bác ợ. Nếu chẳng may có hỏng thì thay luôn nguyên cái xe :21:
 

nav

Xe máy
Biển số
OF-9535
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
68
Động cơ
535,480 Mã lực
Cái này chỉ đúng với mấy con chạy carburettor thôi cụ ơi.

Cả con D-max và Focus nhà em khi đóng mở máy lạnh chỉ nghe tiếng máy "nặng hơn" cứ vòng tua máy kg đổi cụ ợ. Một sự trùng lặp vô tình, cả 2 con vòng tua garangty đều 800v/p.

P/s: Khởi động lạnh tất nhiên vòng tua trên 1000v/p.
Em để ý thấy thế này:
Khi xe vừa khởi động, nếu bật điều hòa thì vòng tua máy vọt ngay lên. một lát sẽ trở lại bình thường nên em đoán do tải thêm điều hòa.
Còn xe đã hoạt động một lúc rồi thì bật hay tắt điều hòa cũng ko thấy ảnh hưởng tới vòng tua máy cụ ạ.
Nếu xe Focus của Cụ mà ko như vậy thì em lại phải xem lại xe của em. :)
 

nav

Xe máy
Biển số
OF-9535
Ngày cấp bằng
13/9/07
Số km
68
Động cơ
535,480 Mã lực
Focus của em nó vẫn giữ nguyên 1000v/ phút . Cho em hỏi nếu khám bệnh thì vào đâu, em vào ford Thăng long trông đồ nghề của nó còn thua mấy cửa hàng sửa chữa xe máy vỉa hẻ :mad:. Sợ vãi luôn
Bác sĩ đây cụ: 0917292281. Đốc tờ TIẾN . Quản lý Bảo hành của Ford VN. Bác cứ trình bày cụ tỷ xem Cụ này có giúp gì dc ko. Cụ ý nhiệt tình lắm. :)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em để ý thấy thế này:
Khi xe vừa khởi động, nếu bật điều hòa thì vòng tua máy vọt ngay lên. một lát sẽ trở lại bình thường nên em đoán do tải thêm điều hòa.
Còn xe đã hoạt động một lúc rồi thì bật hay tắt điều hòa cũng ko thấy ảnh hưởng tới vòng tua máy cụ ạ.
FC khi khởi động, dù công tắc điều hòa vẫn bật thì nó cũng kg đóng rờ le máy lạnh ngay. Sau khi đề nổ khoảng 15-20 giây, vòng tua máy đã ổn định nó mới tự động đóng rờ le cho lốc điều hòa chạy (bác sẽ nghe tiếng "tạch" nhỏ).

Có lẽ xe bác khi khởi động, máy nguội nên vòng tua hơi cao tý (vòng tua cao thấp tùy độ lạnh, không phải lúc nào cũng vọt lên 1100v/p) nên bác tưởng là do tải điều hoà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top