Thảo luận Focus 2019 bao giờ bán ở Việt Nam?

BACHLC2203

Xe tải
Biển số
OF-454721
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
463
Động cơ
210,140 Mã lực
Tuổi
46
Đã bán và có giá bên TQ như ở Video QC trên, Giá bên đó bản cao nhất là ST Line có 89.800 CNY tương đương 310 tr tiền Việt, bản EcoBoost Sedan cao nhất 86.800 đồng tiền Trung tương đương 299,5 triệu đồng tiền Việt, bản thấp nhất là 1.5 TiVCT có giá 67.800 đồng Nhân dân tệ tương đương 234 triệu đồng tiền Việt. Các cụ có thấy nhỏ dãi không???
Em chưa nhìn thấy bản mới nào trên thị trấn nhỏ hàng xóm nhà em. Em mà nhìn thấy các cụ có ảnh ngay.
 

Bình oilcailan

Xe đạp
Biển số
OF-574074
Ngày cấp bằng
15/6/18
Số km
22
Động cơ
142,320 Mã lực
Tuổi
42
Mong chờ e nó từ 2 năm nay rồi.Mà kiểu này đến phải chuyển hướng thôi.
 

doihensuke

Xe máy
Biển số
OF-42031
Ngày cấp bằng
31/7/09
Số km
93
Động cơ
467,010 Mã lực
Đã bán và có giá bên TQ như ở Video QC trên, Giá bên đó bản cao nhất là ST Line có 89.800 CNY tương đương 310 tr tiền Việt, bản EcoBoost Sedan cao nhất 86.800 đồng tiền Trung tương đương 299,5 triệu đồng tiền Việt, bản thấp nhất là 1.5 TiVCT có giá 67.800 đồng Nhân dân tệ tương đương 234 triệu đồng tiền Việt. Các cụ có thấy nhỏ dãi không???
Em chưa nhìn thấy bản mới nào trên thị trấn nhỏ hàng xóm nhà em. Em mà nhìn thấy các cụ có ảnh ngay.
Focus 2019 theo nguồn tin ở Ford thì sẽ không lắp mà nhập từ Thiên triều về bác ạ. :)
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,098
Động cơ
305,613 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Focus sẽ dừng lắp ráp từ tháng 6 này để dọn đường cho bản mới... mời các cụ hóng tiếp ạ.
http://toquoc.vn/ford-focus-2019-ruc-rich-ra-mat-honda-civic-va-hyundai-elantra-phai-de-chung-vi-lan-thay-doi-nay-kha-lon-20190306070748484.htm
Nhìn không thấy cái cần số là mê rồi, chắc lại bỏ luôn cái phanh tay sang điện tử thì thành xe sang mất rồi, ôi yêu em nó, chuẩn bị xèng rồi, chỉ chò em nó về mà xúc thôi. Đã đi ford rồi thì chỉ có lên đời tiếp hoặc lại ford chứ khó đi được xe khác nữa.
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Thôi các cụ quyên Focus đi là vừa. Ford họ không có ý định nhập hay lắp tại Việt Nam nữa đâu
 

Bùi Tuấn Thành

Xe đạp
Biển số
OF-609076
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
21
Động cơ
121,110 Mã lực
Tuổi
34
Đã bán và có giá bên TQ như ở Video QC trên, Giá bên đó bản cao nhất là ST Line có 89.800 CNY tương đương 310 tr tiền Việt, bản EcoBoost Sedan cao nhất 86.800 đồng tiền Trung tương đương 299,5 triệu đồng tiền Việt, bản thấp nhất là 1.5 TiVCT có giá 67.800 đồng Nhân dân tệ tương đương 234 triệu đồng tiền Việt. Các cụ có thấy nhỏ dãi không???
Em chưa nhìn thấy bản mới nào trên thị trấn nhỏ hàng xóm nhà em. Em mà nhìn thấy các cụ có ảnh ngay.
Thông tin của bác hữu ích quá, có bác nào rành ước tính giá nhập về Việt Nam không.
 

Duke84

Xe đạp
Biển số
OF-618187
Ngày cấp bằng
23/2/19
Số km
14
Động cơ
116,840 Mã lực
Tuổi
40
Thông tin của bác hữu ích quá, có bác nào rành ước tính giá nhập về Việt Nam không.
Mình không chắc 100% nhưng theo cách tính thông thường (https://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/77/3794/Cach-tinh-cac-loai-thue-phi-phai-chiu-khi-mua-o-to-nhap-khau-nam-2018.html) thì như sau:

Giá nhập + Thuế NK 70% (ngoài ASEAN - đang giả định là TQ) + Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt 40% (xe từ 1.5-2.0) + Thuế VAT 10% + Phí Trước Bạ 10-15%, sa cạ 12.5% + Mark up mong muốn của hãng, giả sử 100% giá nhập + các phí lăn bánh khác (cấp biển số, đăng kiểm, an toàn kĩ thuật, sử dụng đường bộ...sa cạ 16 tr)

Như vậy, bản ST Line giá nhập 310tr => Giá lăn bánh 1,046 tr
Bản Sedan Titanium giá nhập 299.5 tr => Giá lăn bánh 1,011 tr
Bản thấp nhất TiVCT giá nhập 234 tr => Giá lăn bánh 794 tr

Đây là dựa trên giả định nhà SX mark up 100% giá nhập để cover chi phí marketing, tiền hoa hồng cho đại lý và chi phí vận hành.

Trong trường hợp nhà SX chỉ markup 75%, thì giá lăn bánh sẽ như sau:

Bản ST Line giá nhập 310tr => Giá lăn bánh 969 tr
Bản Sedan Titanium giá nhập 299.5 tr => Giá lăn bánh 937 tr
Bản thấp nhất TiVCT giá nhập 234 tr => Giá lăn bánh 736 tr

Bắt đầu thấy chát chát rồi đó, nếu Ford không nhập từ TQ mà nhập từ Thái Lan (Ford có 1 nhà máy ở Thái Lan đang sản xuất Focus) thì dù là mark up tẹt ga 100% giá đầu vào, vì thuế nhập khẩu 0% nên giá lần lượt là:

Bản ST Line giá nhập 310tr => Giá lăn bánh 830 tr
Bản Sedan Titanium giá nhập 299.5 tr => Giá lăn bánh 802 tr
Bản thấp nhất TiVCT giá nhập 234 tr => Giá lăn bánh 630 tr

Nhưng tin buồn là xưa giờ chỉ thấy mỗi Honda nhập từ Thái Lan thôi :(((
 

Ducidv

Xe đạp
Biển số
OF-468778
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
10
Động cơ
200,600 Mã lực
Tuổi
41
Mình không chắc 100% nhưng theo cách tính thông thường (https://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/77/3794/Cach-tinh-cac-loai-thue-phi-phai-chiu-khi-mua-o-to-nhap-khau-nam-2018.html) thì như sau:

Giá nhập + Thuế NK 70% (ngoài ASEAN - đang giả định là TQ) + Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt 40% (xe từ 1.5-2.0) + Thuế VAT 10% + Phí Trước Bạ 10-15%, sa cạ 12.5% + Mark up mong muốn của hãng, giả sử 100% giá nhập + các phí lăn bánh khác (cấp biển số, đăng kiểm, an toàn kĩ thuật, sử dụng đường bộ...sa cạ 16 tr)

Như vậy, bản ST Line giá nhập 310tr => Giá lăn bánh 1,046 tr
Bản Sedan Titanium giá nhập 299.5 tr => Giá lăn bánh 1,011 tr
Bản thấp nhất TiVCT giá nhập 234 tr => Giá lăn bánh 794 tr

Đây là dựa trên giả định nhà SX mark up 100% giá nhập để cover chi phí marketing, tiền hoa hồng cho đại lý và chi phí vận hành.

Trong trường hợp nhà SX chỉ markup 75%, thì giá lăn bánh sẽ như sau:

Bản ST Line giá nhập 310tr => Giá lăn bánh 969 tr
Bản Sedan Titanium giá nhập 299.5 tr => Giá lăn bánh 937 tr
Bản thấp nhất TiVCT giá nhập 234 tr => Giá lăn bánh 736 tr

Bắt đầu thấy chát chát rồi đó, nếu Ford không nhập từ TQ mà nhập từ Thái Lan (Ford có 1 nhà máy ở Thái Lan đang sản xuất Focus) thì dù là mark up tẹt ga 100% giá đầu vào, vì thuế nhập khẩu 0% nên giá lần lượt là:

Bản ST Line giá nhập 310tr => Giá lăn bánh 830 tr
Bản Sedan Titanium giá nhập 299.5 tr => Giá lăn bánh 802 tr
Bản thấp nhất TiVCT giá nhập 234 tr => Giá lăn bánh 630 tr

Nhưng tin buồn là xưa giờ chỉ thấy mỗi Honda nhập từ Thái Lan thôi :(((
1T thì có nhiều lựa chọn khác quá, :( quá khó, tầm 830 thi hợp lý
 

Bùi Tuấn Thành

Xe đạp
Biển số
OF-609076
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
21
Động cơ
121,110 Mã lực
Tuổi
34
Mình không chắc 100% nhưng theo cách tính thông thường (https://ketoanducminh.edu.vn/tin-tuc/77/3794/Cach-tinh-cac-loai-thue-phi-phai-chiu-khi-mua-o-to-nhap-khau-nam-2018.html) thì như sau:

Giá nhập + Thuế NK 70% (ngoài ASEAN - đang giả định là TQ) + Thuế Tiêu Thụ Đặc Biệt 40% (xe từ 1.5-2.0) + Thuế VAT 10% + Phí Trước Bạ 10-15%, sa cạ 12.5% + Mark up mong muốn của hãng, giả sử 100% giá nhập + các phí lăn bánh khác (cấp biển số, đăng kiểm, an toàn kĩ thuật, sử dụng đường bộ...sa cạ 16 tr)

Như vậy, bản ST Line giá nhập 310tr => Giá lăn bánh 1,046 tr
Bản Sedan Titanium giá nhập 299.5 tr => Giá lăn bánh 1,011 tr
Bản thấp nhất TiVCT giá nhập 234 tr => Giá lăn bánh 794 tr

Đây là dựa trên giả định nhà SX mark up 100% giá nhập để cover chi phí marketing, tiền hoa hồng cho đại lý và chi phí vận hành.

Trong trường hợp nhà SX chỉ markup 75%, thì giá lăn bánh sẽ như sau:

Bản ST Line giá nhập 310tr => Giá lăn bánh 969 tr
Bản Sedan Titanium giá nhập 299.5 tr => Giá lăn bánh 937 tr
Bản thấp nhất TiVCT giá nhập 234 tr => Giá lăn bánh 736 tr

Bắt đầu thấy chát chát rồi đó, nếu Ford không nhập từ TQ mà nhập từ Thái Lan (Ford có 1 nhà máy ở Thái Lan đang sản xuất Focus) thì dù là mark up tẹt ga 100% giá đầu vào, vì thuế nhập khẩu 0% nên giá lần lượt là:

Bản ST Line giá nhập 310tr => Giá lăn bánh 830 tr
Bản Sedan Titanium giá nhập 299.5 tr => Giá lăn bánh 802 tr
Bản thấp nhất TiVCT giá nhập 234 tr => Giá lăn bánh 630 tr

Nhưng tin buồn là xưa giờ chỉ thấy mỗi Honda nhập từ Thái Lan thôi :(((
Thông tin chi tiết quá, mà cái mark up mong muốn của hãng là thế nào bác nhỉ, em tưởng hãng đã có lãi khi xuất từ trung quốc với đúng giá bán rồi chứ nhỉ. Mà túm lại nhập về thì giá không được dễ chịu nữa rồi.
 

Duke84

Xe đạp
Biển số
OF-618187
Ngày cấp bằng
23/2/19
Số km
14
Động cơ
116,840 Mã lực
Tuổi
40
Thông tin chi tiết quá, mà cái mark up mong muốn của hãng là thế nào bác nhỉ, em tưởng hãng đã có lãi khi xuất từ trung quốc với đúng giá bán rồi chứ nhỉ. Mà túm lại nhập về thì giá không được dễ chịu nữa rồi.
Ở VN hãng vẫn phải chịu các chi phí sau:

1. Chi phí vận hành cty, từ thuê văn phòng, trả lương...
2. Chi phí marketing, phần sự kiện ra mắt và bảo hành bảo dưỡng đều nằm trong này. Chưa kể quảng cáo, khuyến mãi cho người mua và cho đại lý
3. Hoa hồng cho đại lý
4. Và phải duy trì một mức lợi nhuận tương đối trên mảng kinh doanh ở VN nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

Duke84

Xe đạp
Biển số
OF-618187
Ngày cấp bằng
23/2/19
Số km
14
Động cơ
116,840 Mã lực
Tuổi
40
Focus 2019 sẽ dc khai tử tại VN và chuyển sang nhập khẩu... các hãng xe chuẩn bị chuyển sang đi buôn... bỏ lắp ráp rồi....
Vụ này em biết từ...2010 bác ạ. Hồi đấy có ông tiền bối cùng trường bên Hà Lan, ổng người Nhật, lúc đó là COO của Mitshubishi VN. Ổng kể về quá trình từ ban đầu Mitshubishi được hứa là toàn thị trường VN sẽ chỉ có 4 hãng xe được cấp phép mở nhà máy, nhờ đó cty mới quyết định mở, vài năm sau cấp phép cho tận 19 hãng khiến chỉ có một mình Toyota đạt đủ doanh số để có lời. Các hãng xe còn lại đều chuyển hướng đợi thuế ASEAN về zero rồi nhập từ Thái và Indo về.
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Bắt đầu thấy chát chát rồi đó, nếu Ford không nhập từ TQ mà nhập từ Thái Lan (Ford có 1 nhà máy ở Thái Lan đang sản xuất Focus) thì dù là mark up tẹt ga 100% giá đầu vào, vì thuế nhập khẩu 0% nên giá lần lượt là:

Bản ST Line giá nhập 310tr => Giá lăn bánh 830 tr
Bản Sedan Titanium giá nhập 299.5 tr => Giá lăn bánh 802 tr
Bản thấp nhất TiVCT giá nhập 234 tr => Giá lăn bánh 630 tr

Nhưng tin buồn là xưa giờ chỉ thấy mỗi Honda nhập từ Thái Lan thôi :(((
Em nghĩ Ford Thái họ không sản xuất xe Focus đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top