Ford Focus mới nâng cao thương hiệu xe bán chạy nhất thế giới với một thiết kế vượt trội mang lại nhiều cảm xúc, ngoại thất được thiết kế tinh xảo, nội thất tổng quan mới, một bộ 18 công nghệ hỗ trợ lái xe mới hoặc được cải thiện, và cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu tối đa.
Ford Focus 2015 lần đầu tiên ra mắt hệ thống SYNC 2 ở châu Âu, công nghệ hiện đại nhất trong hệ thống kết nối của Ford, và cung cấp một động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tiêu chuẩn, bao gồm EcoBoost 1.5L xăng mới và động cơ Diesel TDCi.
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=MDhfxFvJ3VU[/YOUTUBE]
Ford đã tạo nên những đường nét tinh vi và tiên tiến hơn với một thiết kế nhằm đưa One Ford trở thành thiết kế toàn cầu.
Được áp dụng với những phiên bản bốn cửa, năm cửa, wagon, và được khoác lên mình những màu sắc mới, Focus mới có kiểu dáng thấp hơn, rộng hơn, với một nắp ca-pô mới, mặt bảng đồng hồ và lưới tản nhiệt. Nắp ca-pô được điêu khắc với một hình dạng động từ các trụ cột trước đến góc của phần trên của lưới tản nhiệt hình thang ngược để cung cấp một cái nhìn mạnh mẽ.
Thiết kế nhỏ gọn, đèn pha phía trước và đèn sương mù kéo dài khiến phần đầu xe trông táo bạo hơn. Các chi tiết mạ crôm tinh tế thêm vào cảm giác sang trọng trong khi phía sau của chiếc xe cũng mang kiểu dáng mới đẹp hơn và cửa sau được cải tiến, cũng như đèn đuôi mỏng hơn.
“Tầm nhìn mang lại nhiều cảm xúc hơn cho thiết kế mới của Focus qua cách kết hợp mới nhất của chúng tôi ‘gương mặt của Ford’”, Joel Piaskowski, giám đốc thiết kế, Ford châu Âu cho biết. “Focus mới mang dáng vẻ khỏe khoắn hơn, và thể thao hơn, với thiết kế bề mặt tinh tế hơn; và rõ ràng mang đến những hứa hẹn về trải nghiệm lái xe sắp tới. ”
Khi thiết kế lại nội thất của mẫu Focus mới, Ford lắng nghe phản hồi của khách hàng và trả lời với một bố trí trực quan hơn, bổ sung bởi một vô lăng và bảng điều khiển có ít nút bấm và công tắc hơn. Chất liệu vải xa tanh màu đen mới và các chi tiết crôm góp phần tạo nên cái nhìn sạch hơn, hiện đại hơn.
Thiết kế mới của khoang lái cung cấp nhiều không gian. Hộp chứa đồ có thể điều chỉnh chứa một loạt các chai và ly. Khách hàng sẽ đạt được sự tập trung tốt nhất trong không gian yên tĩnh bên trong, với thảm dày hơn, kính cửa sổ bên dày hơn, và cải thiện khả năng cách âm với khoang động cơ.
Tiết kiệm nhiên liệu và đem lại sự thú vị cho người lái
Focus mới được cung cấp khả năng tiết kiệm hiệu quả nhiên liệu lên đến 19% so với phiên bản hiện tại, và giảm đáng kể lượng khí thải CO2 ra ngoài môi trường.
Trong nửa đầu năm 2014, một trong ba phiên bản ở châu Âu đã được bán với động cơ EcoBoost 1.0L, động cơ đạt giải “Động cơ quốc tế của năm” trong năm thứ ba liên tiếp chưa từng có trong lịch sử.
Động cơ 120 PS 1.5L TDCi Diesel mới của Ford kết hợp hộp 6 số tự động dự kiến sẽ cung cấp 19% hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu so với động cơ 115 PS 2.0L TDCi Focus PowerShift hiện tại. Phiên bản công suất 150 PS với hộp số sàn 6 cấp sẽ cung cấp 15% khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với phiên bản 140 PS trước đây.
Điều kiện lái xe được cải thiện tốt hơn về tiếng ồn, độ rung và sự độ xóc giúp người lái đạt được sự tập trung cao nhất với mức độ yên tĩnh bên trong Focus, giúp tinh thần được thoải mái và thư giãn.
Kiểm soát màn hình cảm ứng với SYNC 2
Focus mới sẽ là chiếc xe đầu tiên ở châu Âu được cung cấp SYNC 2, hệ thống kết nối tiên tiến của Ford. SYNC 2 có độ phân giải cao, màn hình cảm ứng 8 inch và điều khiển bằng giọng nói tiên tiến, chuyển hướng, điều chỉnh điều hòa và kết nối điện thoại di động.
Hệ thống định vị SYNC 2 cũng lần đầu tiên được cung cấp ở châu Âu với một màn hình hiển thị với các nút giao thông chi tiết, tự động đọc tên đường phố, hiển thị hình ảnh 3D ngã ba đường cao tốc và các địa danh, và bài hướng dẫn của Michelin.
Người điều khiển có thể nhìn thấy hình ảnh điều hướng đơn giản hơn, và yêu cầu hệ thống chơi những bản nhạc mong muốn. Đơn giản chỉ cần nhấn nút điều khiển giọng nói và nói rằng “Tôi đói”, hệ thống sẽ mang đến một danh sách các nhà hàng địa phương, sau đó bạn có thể nhận được hướng dẫn đi đường thông qua hệ thống định vị.
Công nghệ lái xe nâng cao
Focus được trang bị khả năng tự động tìm điểm đỗ, với một nút nhấn, chiếc xe sẽ sử dụng cảm biến siêu âm để xác định vị trí chỗ đậu xe và tự lái xe trong khi người lái chỉ việc điều khiển ga và phanh. Việc bổ sung hai cảm biến mới để phía sau của Focus mới cho phép đậu xe vuông góc ngay ngắn.
Các cảm biến phụ của Ford cũng giúp lái xe khi họ đánh xe ra khỏi chỗ đậu xe lần đầu tiên xuất hiện ở châu Âu:
• Cross Traffic Alert: cảnh báo khi có một chiếc xe có thể sớm được vượt qua phía sau của xe khi đánh xe ra khỏi chỗ đậu. Hoạt động với radar ở khoảng cách lên đến 40 mét (131 feet), hệ thống sẽ phát hành ba tín hiệu cảnh báo rõ ràng nếu nó phát hiện một chiếc xe đi từ cả hai phía.
• Park-Out Assist giúp người điều khiển khi họ ra khỏi một chỗ đậu xe song song. Sau khi lái xe đã lựa chọn một trong hai bên trái hoặc bên phải, hệ thống sẽ điều chỉnh hướng, trong khi người lái điều khiển ga và phanh.
Ford cũng đã cải thiện hệ thống Active City Stop – hệ thống tránh va chạm trong thành phố của mình, trong đó sử dụng các bộ cảm biến ở phía trước của chiếc xe để tìm kiếm các đối tượng ở con đường phía trước và sử dụng phanh khi chiếc xe đang đến gần một đối tượng quá nhanh. Nếu người lái xe vẫn không sử dụng phanh, hệ thống sẽ làm giảm mô-men xoắn động cơ và tự động áp dụng hệ thống phanh để giảm tác động của va chạm. Active City Stop ở phiên bản Focus mới hoạt động với tốc độ lên đến 50 km/h (31 mph).
Active Braking hoạt động một cách tương tự như Active City Stop nhưng với một phạm vi phát hiện xe với tốc độ từ 8 km / h (5 mph) và 180 km / h (112 mph). Hỗ trợ trình điều khiển với tốc độ cao hơn, ví dụ như trên đường cao tốc, bằng cách đưa ra cảnh báo và áp dụng phanh theo yêu cầu.
Với hệ thống điều khiển đường trường Adaptive Cruise Control cho phép người điều khiển tập trung để duy trì một khoảng cách nhất định từ chiếc xe phía trước, ngay cả khi chiếc xe đó là xe đi du lịch chậm hơn so với tốc độ hành trình. Đối với trường hợp khi Adaptive Cruise Control không hoạt động, Ford hiện đang giới thiệu hệ thống Europe Distance Indication, cho phép người điều khiển thiết lập một khoảng cách nhất định họ muốn duy trì với chiếc xe phía trước. Nếu có một chiếc xe nào đó lại gần hơn, hệ thống đưa ra ba giai đoạn cảnh báo hiển thị trên bảng điều khiển – từ màu xám sang màu vàng sang màu đỏ.
Focus mới lần đầu tiên cũng sẽ được trang bị công nghệ MyKey của Ford. MyKey cho phép chủ nhân chiếc xe cài đặt một chương trình bảo mật – thường áp dụng cho người lái xe trẻ – giúp hạn chế tốc độ tối đa, giảm âm lượng tối đa của hệ thống âm thanh, và có thể vô hiệu hóa nó hoàn toàn nếu người lái xe và hành khách không sử dụng dây đai an toàn. Hệ thống này có thể ngăn chặn các chương trình phá hoại chống bảo mật.
Chiếu sáng đường
Hệ thống chiếu sáng đầu xe được điều chỉnh, các chùm tia của đèn pha Bi-Xenon HID mới được thiết lập phù hợp nhất với những tuyến đường. Hệ thống đánh giá ánh sáng xung quanh chiếc xe, cũng như các đối tượng trên đường phía trước, và sau đó điều chỉnh góc chùm đèn pha và cường độ theo một trong bảy cài đặt có sẵn tùy thuộc vào tốc độ, góc lái và khoảng cách đến một đối tượng ở phía trước của xe.
Ở tốc độ cao, chẳng hạn như trên một đường cao tốc, đèn pha sẽ được nâng lên một hướng dài hơn, chùm tia thẳng cho tầm nhìn xa hơn; ở các thị trấn, nơi tốc độ thấp hơn và ánh sáng đường phố sáng hơn, chùm tia sẽ lan rộng xuống để chiếu sáng đường trước mắt. Khi vào cua ở tốc độ thấp hơn, hệ thống sẽ chiếu một chùm về phía bên đường để làm cho người đi xe đạp và người đi bộ có thể nhìn thấy nhiều hơn nữa. Hệ thống này sẽ hỗ trợ người điều khiển vào cua ở tốc độ cao hơn bằng cách hướng ánh sáng về hướng rẽ.
Ford sẽ cung cấp phiên bản mới Focus ST, ra mắt tại triển lãm Goodwood Festival of Speed, ở Anh, sẽ có mặt lần đầu tiên với cả động cơ xăng và một hệ thống động cơ diesel vào cuối năm nay trên khắp châu Âu. Hiện giá xe Ford Focus mới vẫn chưa được công bố chính xác.
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=pQo7mQoWJRw[/YOUTUBE]
Focus ST 2015 với thiết kế lưới tản nhiệt kiểu “tổ ong”