- Biển số
- OF-394369
- Ngày cấp bằng
- 29/11/15
- Số km
- 102
- Động cơ
- 235,962 Mã lực
- Tuổi
- 42
Em thấy nhựa Ford ngon đấy chứ ạ? Hay mỗi xe em như thêa nhỉ?Riêng quan điểm của em: nhựa của ford lởm chưa từng có, nhựa thua cả xe hàn
Em thấy nhựa Ford ngon đấy chứ ạ? Hay mỗi xe em như thêa nhỉ?Riêng quan điểm của em: nhựa của ford lởm chưa từng có, nhựa thua cả xe hàn
Em thì đập hộp 2 con civic trong 8 năm, mới đập con focus được 2 vạn km và rút ra kết luận focus xách dép cho civic
Em cũng đang gom tiền cố gắng tậu 1 chiếc FFC như nhu cầu của bác chủ. Rất mong bác chia sẻ nhiều hơn về thực tế sử dụng xe để bọn em đi sau được tham khảo.Em đồng cảm mà cụ. Em chia sẻ trải nghiệm khi cầm lái FFC sau 5 năm - quãng đường tiệm cận 10,2 vạn xe em:
- Cảm giác lái: ko chê được trong tầm tiền, xe nhật ko so được. Đi FFC chạy sang lái xe Hàn và Nhật là hẫng lắm.
- Không gian: chỉ phù hợp đi hai người + 2 trẻ em dưới 1.6m với quãng đường dài từ 300km trở lên (kể cả lái xe). 300km trở xuống thì nhồi đủ 5 người okie.
==> Con còn nhỏ ok, con đến lớp 6-7 là phải đổi sang xe lớn hơn hoặc mua thêm vợ hai.
- Say xe: con này thấp, máy bốc, chân tay ko nuột chắc là say.
- Ăn uống: cái này là vấn đề: em đi đường trường (hànoi - Dânnang ) trung bình 7,8 l/100km ( đo thực tế, điều hòa mát lạnh chống chọi với nhiệt độ trung bình 40oC ngoài trời; tốc độ trung bình 55km/h); đi đường phố Hà nội, cung Hà nội - Hà đông hàng ngày: 11,5 l/100km (trung bình chỉ đạt tốc 15-17km/h).
Phải nói là FFC uống khá khủng.
- Duy tu bảo dưỡng:
+ 5k km thay dầu Shel helix7: 520k/bình + hơn 100k công thay;
+ Lốp: cứ 5 vạn thay 4 quả Mit, tầm tiệm cận 2.8tr/quả, vị chi là hơn 11tr cho 5 vạn km.
+ Sau mốc 4 vạn; 8 vạn là bảo dưỡng lớn: nhạt toẹt: max là 8tr/lần (thay dây curoa máy phát, curoa điều hòa, bugi nếu tệ, nước làm mát, dầu số - 8 vạn phải thay dầu số, chú ý phải đúng loại dành cho FFC, bị đổ nhầm của Esc rẻ hơn thì lăn tăn lắm)
+ Cao su chân máy: hàng ngoài 1.3 tr; hàng hãng 2tr.
+ Thường sau 4 năm hoặc 8 vạn sẽ chết giảm sóc trước: thay cả cặp nếu hàng ngoài: 2tr 1 đôi; thay 1 con nếu dùng hàng hãng 2.8tr/1 con (khuyến cáo là luôn thay cả hai bên).
+ Gạt mưa: con này cũng là hơi bi kịch: ông này 1 mình một dòng, 1 cặp lưỡi hàng ngoài 850k, hãng 1,05k.
FFC Hatchback dòng 2011 đc đánh giá là lành nhất trong mọi dòng của Ford (trừ Láser đã luống tuổi). Đúng nghĩa chỉ đổ xăng/dầu và bảo dưỡng định kỳ. Vật tư thay thế em đánh giá không quá đắt.
=> Cụ cân nhắc cái KHÔNG GIAN và MỨC ĂN UỐNG khi sắm em nó.
Đồ ffc rẻ như cho nếu cụ vào hội ffc, còn vào háng thì vô cùng lắm. Sáng nay em vừa chạy civic 2.0 của anh bạn, có lẽ ko quen xe của bạn nên em thấy ffc đi thích hơn, cảm thấy nó nhẹ nhàng hơn nhiềuĐọc hết cm của cc ; em định mức ffc 1.8at bản 2010 đang báo giá 470tr, cũng lăn tăn về xăng cộ và sửa chữa sau này, hic ít sèng nó khổ thía đấy ah, cứ lọ mọ mấy con hàng cũ suốt ngày..
vậy ah, ffc của bác có lành ko, đi phố có hợp lý ko cho em tý chia sẻ.Đồ ffc rẻ như cho nếu cụ vào hội ffc, còn vào háng thì vô cùng lắm. Sáng nay em vừa chạy civic 2.0 của anh bạn, có lẽ ko quen xe của bạn nên em thấy ffc đi thích hơn, cảm thấy nó nhẹ nhàng hơn nhiều
Em đang đi FC đây, em mua lại, nói chung lành. Em chưa chạy civic 2.0, nhưng FC 1.8 nên so với civic 1.8.vậy ah, ffc của bác có lành ko, đi phố có hợp lý ko cho em tý chia sẻ.
em cũng tìm hiểu và khoái ffc, nhưng ngại khoản đi trong phố thấy cc bảo ko hay lắm, nên lăn tăn quá, ko biết do chân ga hay do máy cụ nhỉ?Em đang đi FC đây, em mua lại, nói chung lành. Em chưa chạy civic 2.0, nhưng FC 1.8 nên so với civic 1.8.
Cá nhân em cảm nhận:
FC đi phố hơi khó chịu vì số 1 sang 2 giật và có tiếng hú hơi khó chịu, đi tốn xăng hơn civic.
Còn đi đường trường thì khoảng 7l/100km, không tốn hơn xe khác cùng dung tích động cơ, đi đầm và chắc xe, dáng FC hatback thì trông thể thao, trẻ trung hơn Civic.
Em chưa già lắm và ít đi phố nên em chọn FC HB 1.8
Em ko rành về kĩ thuật nên em ko biết, nhưng nghe nói là do hộp số FC nó thế.em cũng tìm hiểu và khoái ffc, nhưng ngại khoản đi trong phố thấy cc bảo ko hay lắm, nên lăn tăn quá, ko biết do chân ga hay do máy cụ nhỉ?
đi phố đông mà cứ dật dật thì cũng ngại phết cụ nhỉEm ko rành về kĩ thuật nên em ko biết, nhưng nghe nói là do hộp số FC nó thế.
Đúng là 1 lên 2 nó hú, vì hộp số PS nó thiết kế thế. Để khỏi giật thì cụ đạp ga thật nhẹ nhàng thôi thì 1-2 ko giật nữa. Ngoài đô thị thì chạy sướng thật. Hệ thống lái cá nhân em thấy hay hơn civic nhiều.Em đang đi FC đây, em mua lại, nói chung lành. Em chưa chạy civic 2.0, nhưng FC 1.8 nên so với civic 1.8.
Cá nhân em cảm nhận:
FC đi phố hơi khó chịu vì số 1 sang 2 giật và có tiếng hú hơi khó chịu, đi tốn xăng hơn civic.
Còn đi đường trường thì khoảng 7l/100km, không tốn hơn xe khác cùng dung tích động cơ, đi đầm và chắc xe, dáng FC hatback thì trông thể thao, trẻ trung hơn Civic.
Em chưa già lắm và ít đi phố nên em chọn FC HB 1.8
Em chưa sửa gì đến tiền triệu cụ ạ.vậy ah, ffc của bác có lành ko, đi phố có hợp lý ko cho em tý chia sẻ.
Cụ chạy civic thấy có ồn bằng focus không cụ (ồn do tiếng máy và lốp xe dội lên).Đồ ffc rẻ như cho nếu cụ vào hội ffc, còn vào háng thì vô cùng lắm. Sáng nay em vừa chạy civic 2.0 của anh bạn, có lẽ ko quen xe của bạn nên em thấy ffc đi thích hơn, cảm thấy nó nhẹ nhàng hơn nhiều
Nếu quen chân ga, biết ngưỡng sang số thì cũng ít giật hơn nhiều. Đi phố thấy các cụ bảo civic uống tầm ~12l, cũng không kém fc là mấy.Em đang đi FC đây, em mua lại, nói chung lành. Em chưa chạy civic 2.0, nhưng FC 1.8 nên so với civic 1.8.
Cá nhân em cảm nhận:
FC đi phố hơi khó chịu vì số 1 sang 2 giật và có tiếng hú hơi khó chịu, đi tốn xăng hơn civic.
Còn đi đường trường thì khoảng 7l/100km, không tốn hơn xe khác cùng dung tích động cơ, đi đầm và chắc xe, dáng FC hatback thì trông thể thao, trẻ trung hơn Civic.
Em chưa già lắm và ít đi phố nên em chọn FC HB 1.8
Giống hệt nhau cụ nhé, nếu chất xe như nhau múc bản 209 để tiền đổ xăng, bảo dưỡng.Các cụ cho em hỏi FC bản 2010 (bản 1 túi khí ấy ạ) có khác gì so với bản 2009 không? Em phân vân vì thấy giá chênh lệch kha khá.
Dòng for thì 56 nam chưa hỏng vặt đâu cụ ah. Yên tâm lái thêm 3 4 năm nữa mới phải thay linh tinh. Có điều giá rổ lung tung quá, chả bít đằng nào mà lầnem lại đang băn khoăn vụ sửa chữa hơn, vì xe mua 2010 cũng 5-6 năm rồi
Cững tính mua xe tầm cụ chủ 500tr .
Quá ngon trong tâm tiên.e chưa thấy con nào tâm tiên ma có của gió điêu hòa phía sau.đi oto ma dh nong thì đi xmay sương hơn.Em cũng có một chú AT Hatchback 1.8 đời 2011 chạy hơn 10 vạn. Ngoài cảm giác lái, cách âm, độ dày cửa và dáng Châu Âu, điểm cộng to tướng nữa của ông này là có hộc gió sau - cái mà một số anh Altis và Camry còn khóc nức nở khi nền nhiệt vượt ngưỡng 37oC. P/S: Em ko bán xe em đâu.
Cụ thích thì hú e.e co fc hb2010 chuân 5 vạn .vừa thay 4 lốp briton đinh để đi nhưng cần xiên đag cân nhắc định bán.e thấy lanh như đất chẳng có j khó khăn cả.Đọc hết cm của cc ; em định mức ffc 1.8at bản 2010 đang báo giá 470tr, cũng lăn tăn về xăng cộ và sửa chữa sau này, hic ít sèng nó khổ thía đấy ah, cứ lọ mọ mấy con hàng cũ suốt ngày..