Focus 2009 bị chết máy giữa đường khi mới chạy!!!

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Mới đi một năm dùng cửn thựn thế mà cũng bị thì căng nhỉ, khả năng cụ được bảo hành là cao đấy.
 

No Licence

Xe máy
Biển số
OF-57177
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
86
Động cơ
446,660 Mã lực
Năm mới chả muốn căng thẳng nhưng em nói thật, nếu là em thì em bán mị nó đi từ lâu rồi. Ai đời buổi sáng lại cứ phải chờ đến 5 phút mới được đi thì điên à! Em thì cứ đề máy xong là vào số vọt ngay, còn tỉ việc phải làm chứ cứ ngâm nga chờ ông máy ông ấy nóng lên thì có mà ăn cám, vợ nó oánh bỏ bu.
Cái này em e rằng bác chưa đúng đâu. Động cơ đốt trong khi khởi động xong phải có giai đoạn chạy ấm máy đến khi đạt nhiệt độ tương đối rồi mới cho mang tải bác à. Nếu máy còn lạnh mà mang tải ngay thì các chi tiết của động cơ như piston, xylanh, sec-măng đang lạnh mang tải đột ngột bị làm nóng nhanh gây nên ứng suất nhiệt do làm cho mau mòn đấy bác.
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực
CỤ đem xe ra đại lý bảo nó làm sạch cái bộ lọc nhiên liệu gì đó xem. Họ dùng bình hóa chất để xục rửa. Trứoc có cậu lái xe Ford Esc nói xe Ford hay bị bộ gì liên quan đến galangti. Hình như là do tại xăng bẩn nên bị ngẹt. (cái bộ cảu xe ô tô nhưng giống như chế hòa khí của xe máy)
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,576
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
OK thôi năm mới không chọc nữa, nhưng nói thật xe em mà nó cứ bắt nổ máy 5 phút rồi mới được đi thì em tiễn luôn không lằng nhằng :).
Ở dưới em có ông Quang Thắng, nhà có điều kiện.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cái này em e rằng bác chưa đúng đâu. Động cơ đốt trong khi khởi động xong phải có giai đoạn chạy ấm máy đến khi đạt nhiệt độ tương đối rồi mới cho mang tải bác à. Nếu máy còn lạnh mà mang tải ngay thì các chi tiết của động cơ như piston, xylanh, sec-măng đang lạnh mang tải đột ngột bị làm nóng nhanh gây nên ứng suất nhiệt do làm cho mau mòn đấy bác.
Oài, mấy cái lý thuyết này bác khỏi phải dạy em. Thứ nhất là xe đời mới bây giờ, độ bền của cái đống pít tông xi lanh xéc măng nó ngon hơn xe của thời bao cấp nhiều lắm rồi, nên ảnh hưởng chả mấy đâu. Thứ hai là thời gian mình không nhiều, cứ chờ mới đợi cho ông kễnh động cơ ông ấy nóng lên thì ngấy lắm. Mới lị, mọi chiếc xe em dùng đến giờ khi bán thì máy đều còn cực ngon, zin xoèn xoẹt, nên chả phải lo cái ứng suất nhiệt của nợ ấy làm gì :D.

bác thật là điều kiện.
em nói thật nhà em bán mấy sào ruộng cả vài lô đất mặt tiền quê em mới mua được em fo` này nên nó làm sao em lo lắm lắm
Bác cứ nói thế không đúng quan điểm. Cái lỗi ấy khắc phục được thôi, không cần phải lo quá.
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,724
Động cơ
491,960 Mã lực
E cũng như bác sờ pít, nổ máy xe là chạy ngay chứ ko hơi đâu mà chờ đợi dc 5 phút cả,
Xe em là xe cỏ Hàn xẻng ạ, chạy cả năm chưa chết máy bao h
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Các cụ cứ cửn thựn quá, nếu có khuyến cáo gì trong manual nó đã nói rồi, trường hợp trời lạnh -15 độ thì chạy không tải ~25s thôi, còn nhiệt độ như ở ta các cụ cứ đi từ từ đến khi đủ nhiệt độ là đi bt được.
Mà phải nói cái anh FF này nhậy cảm với xăng lắm, cùng petrolimex có thể đổ đủ như nhau dưng mà độ hao xăng khác nhau, có thể do pha trộn hoặc theo mẻ khác nhau, có cụ nào cảm nhận thế không.
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Ở liều gặp lành. Bà 2 của em chưa thấy báo lỗi gì bao giờ nhưng mà em vẫn cứ cần thận, sáng ra nổ máy xong chờ vòng tua xuống 1,000rpm hoặc thấp hơn mới bắt đầu chạy, 500m đầu tiên thì không thốc chân ga. Kinh nghiệm của em tới nay chỉ nhiêu đó.
 

cakiem09

Xe đạp
Biển số
OF-61997
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
43
Động cơ
440,630 Mã lực
Em đồ xe cụ bị cái lỗi ở cái áp suất bơm của thiết bị bơm xăng, xe em trước kia cũng bị như vậy á, mà còn chết máy giữa đường cơ, tốt nhất kụ đưa ra gara cho họ kiểm tra lại chứ ko là có ngày đi giữa đường là tèo á, lại mất xiền gọi cứu hộ
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
các cụ khỏi đồ nữa, đầu tuần em đã mang ra Ford và kết quả thế này, em nói thật 100%, các bác Ford Hải Phòng đừng phật ý( nếu có vô đọc)
- em mang vào hãng, kể bệnh tình, anh phụ trách bảo:
F: làm vệ sinh họng hút gió em nhé
em: em vệ sinh lọc gió mấy lần ở nhà rồi, chắc không phải do bẩn lọc gió đâu.
F: không, vệ sinh cổ hút gió (bướm gió)...xem có ăn thua không, không thì phải thay cái mới, cái này được bảo hành.
em: thế thì thay luôn cái mới đi anh
F: không,vệ sinh trước xem thế nào( rồi hỳ hụi ghi phiếu)
em: ơ, cái này bảo hành, sao lại mất phí hả anh
F: không, cái này hãng không bảo hành, làm vệ sinh cổ gió anh phải mất phí dịch vụ
em: ừa cũng được ( em thấy ghi phí 120k), em lại cứ tưởng xe em bị chết máy, hãng phải có trách nhiệm kiểm tra và khắc phục
....
sau khi đưa vào chuồng, 1 anh kỹ thuật nói:
KTV: Ơ, sao làm vệ sinh gì hả anh, cái này thay mới luôn, hãng bảo hành mà
F: không, cứ vệ sinh đi, mấy xe trước có xe vệ sinh xong lại hết bệnh, đi ngon lành.
KTV: tháo đồ, mang PR7 và 1 lọ xịt nữa xịt mấy phát rồi lắp lại ( tổng thời gian khoảng 20 phút và mất mấy giọt dung dịch xịt)
em: ...abc @%$^#&
...sau khi vệ sinh xong, thử ga giếc các thứ, 2 anh kỹ thuật nói với em
KTV: chắc phải thay thôi, anh cứ về nhà chạy thử nếu ổn thì thôi, nếu không thì quay lại almf thủ tục bảo hành để thay thế.
em gật đầu va vui vẻ ra thanh toán và ớ người ra
hóa đơn:
- Dịch vụ: 1 giờ công 120k
- thuốc xịt PR7 : 95 k
- Thuốc xịt...: 95 k
=>tổng cộng gần 400k.( hình như chưa tính VAT thì phải)
em đi ra rồi mà vẫn ấm ức, almf 15-20p mà mất 400k, chẳng nhẽ lại quay lại đòi 2 cái lọ thuốc xịt, vì rõ ràng háo đơn ghi mình xài cả lọ...giá ngoài thị trường có 75k 1 lọ,...
thực sự là em hơi chán về phong cách làm việc kiểu chộp giật của Ford HP
...
...
báo cáo là xe em về chạy 3 hôm nay chưa thấy chết máy, garanty ổn định..ko biết thế nào, em cầu nó chết luôn để thay cho sớm cái cổ hút gió( bướm gió), vì hình như đây là bệnh nan y của Focus
 
Chỉnh sửa cuối:

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
các cụ khỏi đồ nữa, đầu tuần em đã mang ra Ford và kết quả thế này, em nói thật 100%, các bác Ford Hải Phòng đừng phật ý( nếu có vô đọc)
- em mang vào hãng, kể bệnh tình, anh phụ trách bảo:
F: làm vệ sinh họng hút gió em nhé
em: em vệ sinh lọc gió mấy lần ở nhà rồi, chắc không phải do bẩn lọc gió đâu.
F: không, vệ sinh cổ hút gió (bướm gió)...xem có ăn thua không, không thì phải thay cái mới, cái này được bảo hành.
em: thế thì thay luôn cái mới đi anh
F: không,vệ sinh trước xem thế nào( rồi hỳ hụi ghi phiếu)
em: ơ, cái này bảo hành, sao lại mất phí hả anh
F: không, cái này hãng không bảo hành, làm vệ sinh cổ gió anh phải mất phí dịch vụ
em: ừa cũng được ( em thấy ghi phí 120k), em lại cứ tưởng xe em bị chết máy, hãng phải có trách nhiệm kiểm tra và khắc phục
....
sau khi đưa vào chuồng, 1 anh kỹ thuật nói:
KTV: Ơ, sao làm vệ sinh gì hả anh, cái này thay mới luôn, hãng bảo hành mà
F: không, cứ vệ sinh đi, mấy xe trước có xe vệ sinh xong lại hết bệnh, đi ngon lành.
KTV: tháo đồ, mang PR7 và 1 lọ xịt nữa xịt mấy phát rồi lắp lại ( tổng thời gian khoảng 20 phút và mất mấy giọt dung dịch xịt)
em: ...abc @%$^#&
...sau khi vệ sinh xong, thử ga giếc các thứ, 2 anh kỹ thuật nói với em
KTV: chắc phải thay thôi, anh cứ về nhà chạy thử nếu ổn thì thôi, nếu không thì quay lại almf thủ tục bảo hành để thay thế.
em gật đầu va vui vẻ ra thanh toán và ớ người ra
hóa đơn:
- Dịch vụ: 1 giờ công 120k
- thuốc xịt PR7 : 95 k
- Thuốc xịt...: 95 k
=>tổng cộng gần 400k.( hình như chưa tính VAT thì phải)
em đi ra rồi mà vẫn ấm ức, almf 15-20p mà mất 400k, chẳng nhẽ lại quay lại đòi 2 cái lọ thuốc xịt, vì rõ ràng háo đơn ghi mình xài cả lọ...giá ngoài thị trường có 75k 1 lọ,...
thực sự là em hơi chán về phong cách làm việc kiểu chộp giật của Ford HP
...
...
báo cáo là xe em về chạy 3 hôm nay chưa thấy chết máy, garanty ổn định..ko biết thế nào, em cầu nó chết luôn để thay cho sớm cái cổ hút gió( bướm gió), vì hình như đây là bệnh nan y của Focus
Tại cụ thôi, nó bảo gì làm nấy. Sau cứ bảo xe có bệnh đòi làm thủ tục bảo hành, còn nó muốn làm gì thì làm kệ nội bộ hãng nó xử lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top