Các bạn có kinh nghiệm về Ford Focus đời 2007 cho mình hỏi chút: Con Focus của mình để ý cứ mở khóa điện là bơm xăng luôn bơm không hề nghỉ dù chưa nổ máy (nhà mình ở khu yên tĩnh nên mình nghe tiếng bơm xăng chạy ro ro dưới gầm khu vực bình xăng), có lần mình hỏi một chú ở hãng Ford thì nói bơm xăng ngưng khi đủ áp suất. Như vậy không biết bơm xăng của mình có vấn đề gì không? mình không thấy xăng bị rò rỉ.
Hơ hơ.
Thế cụ không biết thật à.
Phàm những xe đời gần đây, loại có bét phun là bơm nó hoạt động full time ạ. (có loại xe tải Daihatsu không bét mà bơm cũng chạy ầm ầm nữa)
Cứ bật chìa khóa là bơm chạy ro ro , 1 lúc sau hết điện bình ==> nhảy xuống tha hồ mà ủn .
Còn cái xe tải kia em biết là do trước nhà có 1 chiếc, cứ tưởng bơm xăng không chạy, nhảy lên bật ck nghe đài 1 tẹo là đề không nổ ==> do bị sặc xăng.
Nhiều bác đang đi xe dầu nhảy qua xe xăng cũng bị tình huống này. (Riêng xe dầu em nằm trên cabin, đóng kín cửa, bật quạt lấy gió ngoài, 3-4 chú to như tịnh ngủ cả đêm vô tư, nhưng trời bên ngoài nhiệt độ ban đêm phải xuống 18-22 độ thôi thì mới chịu được, còn ngủ 1 mình thì nhiệt độ ngoài trời cũng phải 22-25 độ).
Xe xăng chỉ trụ được 2-2,5h là tèo acquy, sáng ra tha hồ mà dủn .
Em lại đang có kế hoạch tìm xem cái cầu chì của bơm này nằm ở đâu, để đấu nối cái công tắc, khi không cần thì tắt xừ nó đi.
Vì em hay đi lang thang, mà ngủ lang nhà người ta đôi khi hơn khó ngủ (không sướng bằng ngủ ngay trên xe).
Mà xe này bật lên nó chạy bơm xăng nên hao bình quá, chỉ dc 1 lúc là hết bình, không trụ nổi qua đêm. Trước em chạy xe dầu nằm ngủ cả đêm vô tư, sáng đề vẫbn nổ roành roành được.