[Thảo luận] Focus 2.0 Sedan 2006 bị òa ga???

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,974
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Hôm qua em test thử xe em Focu1.8AT. Em đề nổ máy, vòng tua lên 1800 rồi tụt xuống ngay 1300. Em để ý phải 3' sau nó mới ổn định ở 800. Xe em đi ít, tuần có 3-4 lần thôi. Hiện tượng như vậy có ổn k0 hay phải đi check hả các bác ?
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Ko bình thường HL ạ, nhưng đi check thì dễ thành lợn ...què lắm, do đó một khi xe vẫn về 800 được thì cứ đi vô tư đi. À, mà cái tiếng kêu lạch cạch của FFi trên tay lái là do cái tiếp điểm đèn xi nhan đấy- có lẽ kệ nó thôi.
Vụ của Kụ chủ thớt là bị thợ chọc ...hỏng hoặc lắp ko chuẩn làm kẹt bướm ga rồi. Mà Kụ chủ thớt tự tháo họng gió ra lấy RP7 xịt vào bướm ga cho nó trơn rồi lau sạch đi có khi lại OK thôi, cái này nằm ngay họng gió vào ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,974
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Ko bình thường HL ạ, nhưng đi check thì dễ thành lợn ...què lắm, do đó một khi xe vẫn về 800 được thì cứ đi vô tư đi. À, mà cái tiếng kêu lạch cạch của FFi trên tay lái là do cái tiếp điểm đèn xi nhan đấy- có lẽ kệ nó thôi.
Vụ của Kụ chủ thớt là bị thợ chọc ...hỏng hoặc lắp ko chuẩn làm kẹt bướm ga rồi. Mà Kụ chủ thớt tự tháo họng gió ra lấy RP7 xịt vào bướm ga cho nó trơn rồi lau sạch đi có khi lại OK thôi, cái này nằm ngay họng gió vào ấy.
Em cám ơn bác ! Vụ tiếp điểm đó k0 xử lý được ạ ? Thi thoảng nghe thấy khó chịu lắm, lại có cảm giác đồ hàng mã, k0 an tâm chút nào hết :(
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Mình nghĩ là xử được nhưng tháo vô lăng ra...ngại quá! Thôi cứ chịu đựng để khi nào đến bảo dưỡng 20K thích thì tháo ra cả thể vậy.
 

JimBo

Xe tải
Biển số
OF-105615
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
300
Động cơ
397,640 Mã lực
Hôm qua em test thử xe em Focu1.8AT. Em đề nổ máy, vòng tua lên 1800 rồi tụt xuống ngay 1300. Em để ý phải 3' sau nó mới ổn định ở 800. Xe em đi ít, tuần có 3-4 lần thôi. Hiện tượng như vậy có ổn k0 hay phải đi check hả các bác ?
Bình thường mà HL3.0, khi nổ máy xong chỉ cần để yên khoảng 30s đến 60s thôi là đi được (chỉ lưu ý lúc bắt đầu đi đừng thốc ga như kiểu đi đua của e:D), không phải cầu kỳ chờ xuống 800v/p đâu.
Vòng tua máy cao lúc đầu bị cao là có lý do của nó đấy!
 

latdat

Xe buýt
Biển số
OF-11681
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
733
Động cơ
537,057 Mã lực
Bình thường mà HL3.0, khi nổ máy xong chỉ cần để yên khoảng 30s đến 60s thôi là đi được (chỉ lưu ý lúc bắt đầu đi đừng thốc ga như kiểu đi đua của e:D), không phải cầu kỳ chờ xuống 800v/p đâu.
Vòng tua máy cao lúc đầu bị cao là có lý do của nó đấy!
Xe em tuần đi có 1-2 lần. Cũng bị hiện tượng như cụ HL. Bác nói thế em cũng thấy yên tâm cơ mà mọi lần em đi đều để đến khi vòng tua xấp xỉ 800 mới vào D. Em đang băn khoăn không biết vòng tua của máy có liên quan gì đến nhiệt độ động cơ không vì em để ý thấy lần nào vòng tua lúc mới đề máy khoảng >1000, khi đó kim đồng hồ nhiệt độ chưa di chuyển. Khi đợi sau 3 phút, vòng tua xuống 800 thì kim đồng hồ đo nhiệt độ dịch vào giữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top