- Biển số
- OF-361965
- Ngày cấp bằng
- 7/4/15
- Số km
- 512
- Động cơ
- 263,297 Mã lực
Nay rảnh rảnh em tập trung lỗi của Viloran và cách xử lý cho các bác chủ xe yên tâm
1. Lỗi hộp số lọc xọc - chạy lại phần mềm điều khiển hộp số hãng phát hành
2. Lỗi cảm biến trước báo dù không có vật gì - cắt ngắn biển dài hoặc đưa biển ngắn lên trên là xong
3. ACC phanh bị gắt - chạy lại fw của acc là xe sẽ đỡ phanh gắt hơn
4. Xe tự động phanh đột ngột khi chạy đường tắc - tắt hệ thống phanh khẩn cấp bằng máy Odis
5. Xe nổ máy, mang chìa khoá ra 1 hồi là xe tắt máy - coding lại là mang chìa ra bao lâu cũng không tắt
6. Đá cốp, đóng cốp - Đá cốp và đóng cốp bằng chìa chỉ thực hiện được khi xe đã tắt điện hoàn toàn, khi tắt máy nhưng điện nguồn còn thì phải đóng bằng nút ở bên cánh cửa bằng cách kéo, giữ đến khi đóng hết cốp. Đá cốp thì đá lệch phải 1 chút là đảm bảo 10 ăn cả 10
7. Cửa lọc xọc - cái này là đặc trưng của cửa lùa nên bác nào muốn hết thì bôi mỡ bò vô
8. Xe bị trễ ga, động cơ yếu - mở sang chế độ chạy của audi nằm sẵn trong hộp điều khiển, xe sẽ bốc và mượt hơn, ăn xăng ít đi. Cái này mình làm trên dòng Tiguan, Passat, Teramont từ 2 năm nay chưa thấy xe nào bị lỗi hay ảnh hưởng động cơ cả
9. Tay lái nặng - có thể code lại để tùy chọn tay lái nặng hơn hay nhẹ hơn 1 chút
10. Không có giữ lane - Có thể active mở lại giữ lane tự động nhưng chỉ hỗ trợ giữ trong 20s. Bác nào muốn giữ lâu hơn thì lắp module để xe giữ lane không giới hạn thời gian. Hiện nay thì có 3 cách lắp module. 1 là hàn chân module vào túi khí, 2 là thay nút được chế lại để có cổng cắm module, 2 cách này em không khuyến khích vì nó chế cháo lại và nếu hãng phát hiện thì sẽ bị mất bảo hành. Cách 3 là thay vô lăng mới có cổng cắm module, cách này đắt hơn 2 cách kia nhưng an toàn và nếu có vấn đề gì thì có thể về zin luôn
Nói thêm chút về ADAS của Viloran hay Teramont X thì bọn này khi lắp module sẽ trở thành xe tự lái cấp độ 3. xe sẽ tự tăng giảm tốc độ, giữ lane, thậm chí dừng đèn đỏ theo xe phía trước và tự chạy khi xe đó chạy
1. Lỗi hộp số lọc xọc - chạy lại phần mềm điều khiển hộp số hãng phát hành
2. Lỗi cảm biến trước báo dù không có vật gì - cắt ngắn biển dài hoặc đưa biển ngắn lên trên là xong
3. ACC phanh bị gắt - chạy lại fw của acc là xe sẽ đỡ phanh gắt hơn
4. Xe tự động phanh đột ngột khi chạy đường tắc - tắt hệ thống phanh khẩn cấp bằng máy Odis
5. Xe nổ máy, mang chìa khoá ra 1 hồi là xe tắt máy - coding lại là mang chìa ra bao lâu cũng không tắt
6. Đá cốp, đóng cốp - Đá cốp và đóng cốp bằng chìa chỉ thực hiện được khi xe đã tắt điện hoàn toàn, khi tắt máy nhưng điện nguồn còn thì phải đóng bằng nút ở bên cánh cửa bằng cách kéo, giữ đến khi đóng hết cốp. Đá cốp thì đá lệch phải 1 chút là đảm bảo 10 ăn cả 10
7. Cửa lọc xọc - cái này là đặc trưng của cửa lùa nên bác nào muốn hết thì bôi mỡ bò vô
8. Xe bị trễ ga, động cơ yếu - mở sang chế độ chạy của audi nằm sẵn trong hộp điều khiển, xe sẽ bốc và mượt hơn, ăn xăng ít đi. Cái này mình làm trên dòng Tiguan, Passat, Teramont từ 2 năm nay chưa thấy xe nào bị lỗi hay ảnh hưởng động cơ cả
9. Tay lái nặng - có thể code lại để tùy chọn tay lái nặng hơn hay nhẹ hơn 1 chút
10. Không có giữ lane - Có thể active mở lại giữ lane tự động nhưng chỉ hỗ trợ giữ trong 20s. Bác nào muốn giữ lâu hơn thì lắp module để xe giữ lane không giới hạn thời gian. Hiện nay thì có 3 cách lắp module. 1 là hàn chân module vào túi khí, 2 là thay nút được chế lại để có cổng cắm module, 2 cách này em không khuyến khích vì nó chế cháo lại và nếu hãng phát hiện thì sẽ bị mất bảo hành. Cách 3 là thay vô lăng mới có cổng cắm module, cách này đắt hơn 2 cách kia nhưng an toàn và nếu có vấn đề gì thì có thể về zin luôn
Nói thêm chút về ADAS của Viloran hay Teramont X thì bọn này khi lắp module sẽ trở thành xe tự lái cấp độ 3. xe sẽ tự tăng giảm tốc độ, giữ lane, thậm chí dừng đèn đỏ theo xe phía trước và tự chạy khi xe đó chạy