[CCCĐ] Fiji quốc đảo Nam Thái bình dương

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Bác chủ thớt xin thêm thông tin : xin visa Fiji ở đâu tiện nhất, người Việt bên đó nhiều không? Cuối tháng em sang New Zealand nếu thuận tiện sẽ làm chuyến sang đó. Cảm ơn bác
Nếu cụ có visa sang NZ hoặc Úc còn tối thiểu 6 tháng hết hạn và cụ sống tối thiểu 2 năm bên 2 nước kia thì cụ sang Fiji không cần xin visa.
 

long.evnfc

Xe hơi
Biển số
OF-448996
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
114
Động cơ
208,759 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đến đc đất nước này với đa sô người có vẻ phức tạp phết nhỉ.
 

Phú Hộ

Xe đạp
Biển số
OF-440569
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
24
Động cơ
211,060 Mã lực
Đẹp thật, ấn tượng 2 cái
- rắn, khiếp, chắc không độc cụ nhỉ?
- ngư dân mình đánh bắt xa thật, sang tận đấy lấy bào ngư :D
 

BarcaCorolla

Xe hơi
Biển số
OF-593055
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
189
Động cơ
132,990 Mã lực
Gần đây, do hoàn cảnh công việc, em có điều kiện qua lại khá thường xuyên FIJI một quốc gia nhỏ bé với hơn 320 hòn đảo lớn nhỏ nằm phía nam Thái Bình Dương – một trong những nơi hàng năm được đón giao thừa đầu tiên trên thế giới. FIJI là một quốc gia có nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, thậm chí Mel Gibson có sở hữu một hòn đảo ở đây, chi phí cho một đêm trên hòn đảo này nghe nói cũng sấp xỉ 10K Trump.

Bay từ Hà Nội đến FIJI không có đường bay thẳng có vài lựa chọn quá cảnh qua Singapore, Hongkong, Sydney hoặc Soul. Thông thường em lựa chọn qua Singapore hoặc Hongkong cho nó lành chủ yếu là do giá trị quá kém của cuốn hộ chiếu Việt Nam đi đâu cũng bị bắt chẹt visa.

Sau chặng bay quốc tế với các loại tàu bay to, đến chặng nội đia thông thường sẽ phải bay bằng con này Caribou 4


Em được ngồi ghế lái iểm trợ luôn :)



Đang giảm độ cao, hạ cánh xuống sân bay Naursori - thủ đô Suva




Theo số liệu trên wiki thì diện tích Fiji vào khoảng trên 18 nghìn km2 trong khi dân số chỉ có trên dưới 900 nghìn dân. Có lẽ em là người Việt duy nhất trên cái quốc gia nhỏ bé này còn lại toàn người gốc Fiji hay còn gọi là iTaukei, người Ấn độ di cư chiếm một tỷ lệ khá lớn. Đơn vị tiền tệ của Fiji là Fiji Dollar, 1 đô Fiji tương đương khoảng 11 nghìn VNĐ. Nói về đồng tiền Fiji có một điểm đặc biệt, chắc không nhiều quốc gia có đồng 7 đô



Chợ búa trên đường từ sân bay về trung tâm thành phố



Nhà em ở ngay góc này, canh công viên Albert. Sao lắm thằng có Albert Park thế không biết. Gọi là công viên nhưng thực tế nó như một cái sân vận động. Sáng, chiều có rất nhiều người chơi thể thao ở đây. Phía xa có cái tháp đồng hồ, đấy là tòa nhà quốc hội Fiji. Quốc hội ở đây mỗi tháng họp 1 lần chứng không như VN ta, mà họp cũng cãi nhau kịch liệt chứ không chỉ có gật.



Trung tâm thành phố, nơi có hai cái trung tâm mua sắm - thương mại lớn nhất Suva

Chào cụ, tháng sau em có chuyến công tác tới Fiji mà đang không biết xin visa thế nào? Nhờ cụ cho xin ít kinh nghiệm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top