- Biển số
- OF-28858
- Ngày cấp bằng
- 11/2/09
- Số km
- 665
- Động cơ
- 489,850 Mã lực
không biết mấy ông ford vietnam bao giờ mới khôn lên được ..
Ford Fiesta đẹp, option cũng khá đầy đủ so với Yaris và Mazdaz 2, tuy nhiên giá cả vẫn là vấn đề quyết định để người tiêu dùng lựa chọn quay sang xe Nhật hay xe Hàn. Ở thị trường Việt Nam, thương hiệu xe Nhật kéo theo giá cả của nó luôn cao hơn xe Ford cùng hạng. Vì vậy, Ford VN ko thể căn cứ vào giá xe Yaris và Mazdaz 2 nhập khẩu rồi giảm đi chút ít để ra giá của xe Fiesta lắp ráp trong nước, như thế là rất khập khiễng.
Thiết nghĩ, Ford VN là 1 công ty lớn thì không thể áp dụng mãi cái thói quen áp giá trên trời rồi ko bán được thì hạ giá. Hệ quả là vừa hạ thấp giá trị thương hiệu của công ty, vừa tát vào mặt những người tiêu dùng đã mua xe từ trước đó. Nay Ford VN đã ngâm cứu mất 2 năm trời để ra được mức giá bất hợp lý thì Forder cũng ko kỳ vọng Ford VN sẽ điều chỉnh nó nhanh chóng. Thay vào đó, Ford VN có thể làm việc thiết thực hơn như hỗ trợ phí trước bạ Fiesta cho người mua, vừa ko bị mang tiếng giảm giá mà vẫn bán được hàng, lại vừa được tiếng hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng...
Em cũng chả hiểu cái bọn ford này làm ăn kiểu gì, hãng thì không công bố giá chính thức mà các đại lý vẫn nhận đặt cọc, không biết căn cứ vào đâu ra cái giá đến 29 ngàn, đúng là bó tayKhú khú, em cũng thấy cái kiểu giá web lên trời xong tùy thuộc vào đại lý làm giá với khách hàng kiểu tăng giá như Hòn đá (2b) và Phò (4b) thì người tiêu dùng có cảm giác như bị lừa, và không ai muốn chơi với những người như thế cả!
Trước đây em cũng lăn tăn em fiesta này vì thấy bọn khoai tây đánh giá tương đối cao, em cũng đã dùng những thông tin này để thuyết phục bã xã bỏ xìn ra sẵn sàng tậu em nó, mặc dù bà xã không khoái lắm vì thằng cu lớn nhà em cao trên 1,8m bà sợ trần xe thấp.26 ngàn đô cho chiếc Fiesta số tay 1.4
29 K cho 1.6 AT.
Bên cạnh đó là sự cạnh tranh quyết liệt của Yaris,I20 hoặc Morning 2012.Lựa chọn khác là Cerato, Lacetti CDX,Vios At......
Ford có lẽ tự bắn vào chân mình rồi.
bro này nói chuẩn nhỉ.Từ hôm có giá của Fiesta đến giờ ra đường thấy số lượng Forte biển 29A xxx.xx nhiều hẳn, chỉ riêng cái ngõ nhà em đã có thêm 3 con.
Em nghĩ trong thời gian vừa qua Ford đã có một chút thay đổi cho phù hợp hơn với người Việt Nam mình (mặc dù vẫn còn quá xa) và lần này Ford muốn kiểm chứng perception của "thượng đế" ta về Ford đấy mà. Qua vụ này em thấy Perception của dân ta về Ford vẫn chẳng có gì thay đổi cả: "OK, so với các hãng của Nhật, nếu cùng phân khúc mà giá rẻ hơn nhiều thì ta mua, còn nếu chỉ rẻ hơn chút xíu thì bye bye".
"Trăm năm bia đá thì mòn, ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ", không dễ dì để thay đổi một định kiến, và càng khó hơn khi những người bị định kiến lại không thực tâm muốn thay đổi nó.
Bác nhận xét phải wá. Em cũng có lần nói em Fiesta này ra sân chỉ làm tôn thêm vẻ đẹp cho Vios với Forte thôi. Và sự thật đang đúng như vậy. Chắc mỗi năm số lượng Fiesta bán được đủ đếm trên đầu ngón tay.Qua vụ này em thấy Perception của dân ta về Ford vẫn chẳng có gì thay đổi cả: "OK, so với các hãng của Nhật, nếu cùng phân khúc mà giá rẻ hơn nhiều thì ta mua, còn nếu chỉ rẻ hơn chút xíu thì bye bye".
"Trăm năm bia đá thì mòn, ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ", không dễ dì để thay đổi một định kiến, và càng khó hơn khi những người bị định kiến lại không thực tâm muốn thay đổi nó.
Bác thấy đọa với "MT phối hợp đi phố kẹt xe triền miên" rồi phải không .Kế hoạch mua xe thứ 2 của em là Matiz hay Morning chứ chẳng phải cái anh Phét ta này.
Em tính mua 1 cái xe nhỏ để luôn trong nhà, có đi đâu cũng tiện. Còn cái xe to gửi ở bãi lúc nào cần đi đâu xa mới đi. Từ nhà em đi làm cũng may ko tắc đường mấy nên đi MT ko khổ lắm. Nhưng chắc chắn em sẽ mua xe AT để bà xã cũng đi được.Bác thấy đọa với "MT phối hợp đi phố kẹt xe triền miên" rồi phải không .
Riêng em thì thấy nếu em đi chơi tỉnh đường vắng thì MT có phấn khích hơn.
Ngược lại trong phố xe đông ngả ba ngả tư liên tục thì quả là cực khổ lắm.
Từ khi em chạy thử Mondeo 2 lằn của anh bạn thì em quyết bỏ nó rồi hẳn tính.