[Thảo luận] FIATers - những bài học xương máu phải trả bằng tiền mặt!

ngocsupe

Xe tải
Biển số
OF-30538
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
376
Động cơ
484,760 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
546
Động cơ
387,313 Mã lực
Em thì dính một quả vô duyên...chả là lần đó em đi thay nhớt và kết hợp thay lọc nhớt, lọc xăng thế là em nhờ kiểm tra Bugi...thế là Bác thợ phán xe này Bugi nên thay (vì hình như từ lúc xe mới tới giờ chưa thay lúc đó 58000km) thế là Bác ấy thay cho em 4 quả titanium già đó...kết quả là xe chạy không bốc, yếu hẳn Bác ấy bảo dây cao áp yếu...nhưng khi em thay 4 cái bugi cũ vào thì ok, chạy bốc ngon như cũ....ngu phí 400k:>
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
Em thì dính một quả vô duyên...chả là lần đó em đi thay nhớt và kết hợp thay lọc nhớt, lọc xăng thế là em nhờ kiểm tra Bugi...thế là Bác thợ phán xe này Bugi nên thay (vì hình như từ lúc xe mới tới giờ chưa thay lúc đó 58000km) thế là Bác ấy thay cho em 4 quả titanium già đó...kết quả là xe chạy không bốc, yếu hẳn Bác ấy bảo dây cao áp yếu...nhưng khi em thay 4 cái bugi cũ vào thì ok, chạy bốc ngon như cũ....ngu phí 400k:>
Bugi xe cụ là bugi loại gì mà chạy bốc hơn bugi titanium cụ cho ảnh cái bugi lên được không .
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
546
Động cơ
387,313 Mã lực
BUgi theo xe thi la NGK của Nhật đó Bác....em nghĩ có 2 tình huống:
1 là bugi titannium đểu....
2 là Bugi titannium nó yêu cầu dòng phải cao hơn gì đó....
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
546
Động cơ
387,313 Mã lực
Thằng Bạn em mới đau...lúc nó mới lấy xe về em vệ sinh hết mấy cái giắc cắm với châm cầu chì thì thấy cái Bobin của nó có một chổ trầy....sau một thời gian đi thì em khuyên nó tới Gara thay lọc xăng, lọc nhớt, vì gara có đồ nghề mở.....còn lọc gió , nước làm mát thì em thay giúp nó để tiết kiệm....sau khi thay xong thì xe nó bị bệnh nóng máy khi chạy chậm đèn báo phun xăng đỏ và có hiện tượng bỏ máy sau khi tham khảo các Bác trên này thì được biết do Bobin nên em kiểm tra thấy Bobin xe nó bị thay (không còn vết trầy cũ) nên em tháo xe em gắn qua xe nó thì lại không bị nữa thế là phải mua cái Bobin mới về thay cho nó...hỏi các Bác có đau không?
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Sao cụ không cùng bạn cụ ra đập bỏ mẹ cái thằng gara đấy đi. Bọn tó.
Thằng Bạn em mới đau...lúc nó mới lấy xe về em vệ sinh hết mấy cái giắc cắm với châm cầu chì thì thấy cái Bobin của nó có một chổ trầy....sau một thời gian đi thì em khuyên nó tới Gara thay lọc xăng, lọc nhớt, vì gara có đồ nghề mở.....còn lọc gió , nước làm mát thì em thay giúp nó để tiết kiệm....sau khi thay xong thì xe nó bị bệnh nóng máy khi chạy chậm đèn báo phun xăng đỏ và có hiện tượng bỏ máy sau khi tham khảo các Bác trên này thì được biết do Bobin nên em kiểm tra thấy Bobin xe nó bị thay (không còn vết trầy cũ) nên em tháo xe em gắn qua xe nó thì lại không bị nữa thế là phải mua cái Bobin mới về thay cho nó...hỏi các Bác có đau không?
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
546
Động cơ
387,313 Mã lực
Thì mãi đến khi phát hiện ra xe bị bệnh do Mobin (sau khi nhờ các Bác trên này chẩn đoán bệnh) thì kiểm tra lại Mobin mới thấy mà có bắt được tận tay đâu nên đành ngậm bồ hòn thôi...Em nhờ người mua giúp MObin mới gắn vào đã OK lại rồi. Một lần nữa cảm ơn Các Bác trên này đã bốc đúng thuốc cho em nó nên đã hết bệnh. ~o)
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Cụ hiền thế, không quậy như em. Hehe.
Thì mãi đến khi phát hiện ra xe bị bệnh do Mobin (sau khi nhờ các Bác trên này chẩn đoán bệnh) thì kiểm tra lại Mobin mới thấy mà có bắt được tận tay đâu nên đành ngậm bồ hòn thôi...Em nhờ người mua giúp MObin mới gắn vào đã OK lại rồi. Một lần nữa cảm ơn Các Bác trên này đã bốc đúng thuốc cho em nó nên đã hết bệnh. ~o)
 

nghiaiia

Xe tải
Biển số
OF-182239
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
230
Động cơ
337,680 Mã lực
Vợ hai nhà cháu bị một bệnh là cứ trời mưa là chạy yếu hẳn, rất hay chết máy, cứ như vậy mất ngần một năm. Một hôm sau khi đi mưa về lúc rửa xe cháu xịt nước vào bánh trước thấy hơi nước bốc lên ngùn ngụt lúc này cháu mới biết là xe bị bó phanh, mang ra ga-ra thợ phán là hỏng cup ben và má phanh phải thay, ừ thì thay, nhưng đi trời mưa thì cũng vẫ kẹt phanh lại mang ra ga-ra. Lần này chú thợ khám và chỉ ra rằng tổng phanh bị rỗ, đúng là rỗ thật, (cháu check hẳn hoi ) lại thay tổng phanh cứ tưởng là ok nhưng không phải vẫn bó phanh khi đi trời mưa. Tình hình cứ như vậy trong ngần một năn nữa, có lần đang sang đường thì phanh kẹt cứng phía sau một xe công đang lao tới cũng may là hôm ấy cháu đi với một ông người nước ngoài, ứng phó rất mau lẹ, ông ta lập tức nhảy xuống xe đẩy vào, mấy chú thanh niên đang uống nước trong quán cũng chạy ra giúp ủn xe vào lề đường thật hú vía.
Lần này thì cháu không còn tin cái ga - ra trên có thể sửa chữa đươc, cháu tìm đọc trên mạng, xem về cách bảo dưỡng phanh...rồi cháu tháo thử cái phanh ra xem sao cuối cùng cháu kết luận là chỉ có thể là tắc đường ống dẫn dầu áp lực, cháu lại đánh xe đến một cái ga-ra khác bảo là chỉ xem đường ống dầu có tắc không, họ kiểm tra đúng là tắc thật, thay hai ống dẫn, hai cup ben ... tổng cộng hết 600k. Cháu te st với hai trận mưa vừa rồi thấy rất ổn, tỉnh cả thằng người.
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Cụ [@nghiaiia;182239] xe cháu thì thi thoảng trời mưa có tiếng kêu kin kit ở phanh sau, đi một lúc là hết, vệ sinh mãi chả hết, cháu cứ để kệ thế đi.
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
546
Động cơ
387,313 Mã lực
Trước đây xe em cũng bị tắc ống dầu thắng trước vào gara nó thay lấy em 2 xị, mà thay có bên nên thắng nó bị đâm...thế là em tự tháo bên còn lại ra cho bấm ống nó bấm hết 80k, về lắp vào xe chạy bốc hẳn, lơi xăng.
 

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
685
Động cơ
573,708 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Vợ hai nhà cháu bị một bệnh là cứ trời mưa là chạy yếu hẳn, rất hay chết máy, cứ như vậy mất ngần một năm. Một hôm sau khi đi mưa về lúc rửa xe cháu xịt nước vào bánh trước thấy hơi nước bốc lên ngùn ngụt lúc này cháu mới biết là xe bị bó phanh, mang ra ga-ra thợ phán là hỏng cup ben và má phanh phải thay, ừ thì thay, nhưng đi trời mưa thì cũng vẫ kẹt phanh lại mang ra ga-ra. Lần này chú thợ khám và chỉ ra rằng tổng phanh bị rỗ, đúng là rỗ thật, (cháu check hẳn hoi ) lại thay tổng phanh cứ tưởng là ok nhưng không phải vẫn bó phanh khi đi trời mưa. Tình hình cứ như vậy trong ngần một năn nữa, có lần đang sang đường thì phanh kẹt cứng phía sau một xe công đang lao tới cũng may là hôm ấy cháu đi với một ông người nước ngoài, ứng phó rất mau lẹ, ông ta lập tức nhảy xuống xe đẩy vào, mấy chú thanh niên đang uống nước trong quán cũng chạy ra giúp ủn xe vào lề đường thật hú vía.
Lần này thì cháu không còn tin cái ga - ra trên có thể sửa chữa đươc, cháu tìm đọc trên mạng, xem về cách bảo dưỡng phanh...rồi cháu tháo thử cái phanh ra xem sao cuối cùng cháu kết luận là chỉ có thể là tắc đường ống dẫn dầu áp lực, cháu lại đánh xe đến một cái ga-ra khác bảo là chỉ xem đường ống dầu có tắc không, họ kiểm tra đúng là tắc thật, thay hai ống dẫn, hai cup ben ... tổng cộng hết 600k. Cháu te st với hai trận mưa vừa rồi thấy rất ổn, tỉnh cả thằng người.
Bài bác khá bổ ích, em đưa lên trang đầu rồi đấy!
 

Babet Ta

Xe tăng
Biển số
OF-308800
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,936
Động cơ
318,750 Mã lực
Nơi ở
Tay Ho - Ha Noi
Cẩn thận và chăm xe chẳng bao giờ thừa, cháu để ý mấy món dây điện, ống dẫn nhiên liệu, nước làm mát... suôt.
Hôm nay sang Sóc Sơn bảo dưỡng lốc điều hòa, nhân tiện yêu cầu cụ Tân kiểm tra 1 số thứ nữa - lòi luôn ra cái bi máy phát - gần chết cả 2, may quá!
Kinh phí chả đáng bao, nhưng đúng là... cẩn thận chẳng thừa... !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top