[Thảo luận] Fiater, ai giúp đc em!

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
685
Động cơ
573,708 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Albea 1.6HLX 2004 nhà em đã thay thế, bảo dưỡng tất tần tật những gì cần làm để được ngon hơn, tuy nhiên vẫn còn cái bệnh sau rất khó chịu:
- Thứ nhất: Khởi động xong lúc thì òa ga, lúc thì vòng tua máy không giữ ở mức ổn định - dao động từ 500 đến 1000 rpm, kim đồng hồ vòng tua cứ vẩy lên vẩy xuống, có lúc đi cắt côn cũng bị như vậy
- Thứ hai: đây mới là cái bệnh khó chịu: khi cần đi ở số thấp, cần máy khỏe, nhả côn mà không đệm ga thì cảm thấy máy rất yếu, nếu ko đệm đủ ga là chết máy, bệnh này đã xuống ThanhTrì làm các kiểu và chỉ còn một lý do mà các bác thợ cứng ở đấy đoán là do bệnh: cảm biến bướm ga + mô tơ buớc mà nghe đâu là hai cái này gắn với cả cái bộ cổ hút nếu thay thì thay cả bộ khoản 13 đến 15 củ.

Thú thật là nếu thay mà trị được bệnh thì em "nghèo cũng cố cho con đi học", nhưng vì muốn cho chắc chắn nên em muốn có bác nào trên này có Albea 1.6 không bị cái bệnh này hôm nào đẹp trời em mời cà phê rồi tháo em mượn cả cái bộ cổ hút lắp sang thử xem có hết bệnh không để em quyết định đầu tư thay thế cho vợ hai.
Bác nào giúp được thì hú em với nhé! Mong tin các bác!
EM bổ sung thêm thông tin ở đây cho các bác tiện theo dõi tư vấn cho em:
- Cái ống nối giữa lọc gió và họng hút của em bị thủng và đang bịt bằng băng dính đen nưhng ko kín hết, ko biết có phả là nguyên nhân không.
- Khi loạn ga, lúc máy bị yếu đi, em thấy tay lái nặng hơn hẳn, chắc là do ảnh hưởng đến bơm trợ lực ?!
- Lamda em vừa làm xong tuần trước (bị lỏng, dòng ko ổn định), lọc xăng em mới thay, ắc quy bắt rất chặt --> bệnh vẫn vậy


P/s: Trên này chả ai biết em do em chả đi ọp ẹp bao giờ, chỉ có bác Taplai07 biết rõ em do mua Si nhà em!
 
Chỉnh sửa cuối:

Babet Ta

Xe tăng
Biển số
OF-308800
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,936
Động cơ
318,750 Mã lực
Nơi ở
Tay Ho - Ha Noi
Cụ goldfiat76 đã sang bên cụ Tân chưa? Xe cháu trước cũng òa ga tí chút, máy tự zưng yêu yếu (cái nè ở xe cháu là con cảm biến trống gõ) --> sang đó khám xét, bảo dưỡng - vệ sinh - xì xoẹt dăm thứ là OK, chứ cụ đi lung tung kẻo thành lợn què ah.
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,546
Động cơ
418,201 Mã lực
Giá phụ tùng dòng này vãi lái nhể. Cụ chủ mông má tốn thóc bằng nửa con xe chưa và vẫn ko đc ngon?
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,221
Động cơ
377,043 Mã lực
E nghĩ là thợ dưới MKTT chẩn tương đối đúng bệnh đấy ợ, òa ga thì rất hay bị lỗi ở họng hút. Hôm trước xe cụ babeta cũng bị hiện tượng như thế e thấy cụ Tân sử lý họng hút. Ngoài ra cảm biến khí thải như cụ albela chẩn bệnh cũng cần kiểm tra vì nếu lỗi cái này làm cho ecu điều khiển phun xăng sai cũng là nguyên nhân cụ ạ.
 

Loccong

Xe tăng
Biển số
OF-133855
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,178
Động cơ
382,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Albea 1.6HLX 2004 nhà em đã thay thế, bảo dưỡng tất tần tật những gì cần làm để được ngon hơn, tuy nhiên vẫn còn cái bệnh sau rất khó chịu:
- Thứ nhất: Khởi động xong lúc thì òa ga, lúc thì vòng tua máy không giữ ở mức ổn định - dao động từ 500 đến 1000 rpm, kim đồng hồ vòng tua cứ vẩy lên vẩy xuống, có lúc đi cắt côn cũng bị như vậy
- Thứ hai: đây mới là cái bệnh khó chịu: khi cần đi ở số thấp, cần máy khỏe, nhả côn mà không đệm ga thì cảm thấy máy rất yếu, nếu ko đệm đủ ga là chết máy, bệnh này đã xuống ThanhTrì làm các kiểu và chỉ còn một lý do mà các bác thợ cứng ở đấy đoán là do bệnh: cảm biến bướm ga + mô tơ buớc mà nghe đâu là hai cái này gắn với cả cái bộ cổ hút nếu thay thì thay cả bộ khoản 13 đến 15 củ.

Thú thật là nếu thay mà trị được bệnh thì em "nghèo cũng cố cho con đi học", nhưng vì muốn cho chắc chắn nên em muốn có bác nào trên này có Albea 1.6 không bị cái bệnh này hôm nào đẹp trời em mời cà phê rồi tháo em mượn cả cái bộ cổ hút lắp sang thử xem có hết bệnh không để em quyết định đầu tư thay thế cho vợ hai.
Bác nào giúp được thì hú em với nhé! Mong tin các bác!
P/s: Trên này chả ai biết em do em chả đi ọp ẹp bao giờ, chỉ có bác Taplai07 biết rõ em do mua Si nhà em!
Tưởng xe cụ ngon rồi mà!
Nghe cụ nói, như vậy gọi là loạn ga, để chữa được bệnh thứ 2 thì cụ phải chữa được bệnh loạn ga này đã nhé, có khi chữa xong thì bệnh 2 tự khỏi.
Chữa bệnh này mời cụ qua cụ Tân - Sóc Sơn, cháu đã chứng kiến trị triệt để 3 con Siena 1.6 rồi. Albea 1.6 thì cũng giống Siena 1.6 thôi cụ nhé.
 

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
685
Động cơ
573,708 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Cảm ơn các bác đã tư vấn, nhưng để đỡ tốn thời gian thì em vẫn muốn bảo lưu phương án ban đầu để loại trừ lỗi trước, vì chú Tân thì ở hơi xa, đi lại mất thời gian, hơn nữa theo em biết thì về trình độ sửa FIAT thì bác Đường ở xưởng là sư phụ của chú Tân rồi!
Cảm biến khí thải thì em cũng check và thay rồi, về họng hút thì nghe nói có hai cái cảm biến, một cái tháo ra thay đc nhưng tháo là hỏng phải vứt đi và thay cái mới! Còn một cái thì gắn chặt rồi ko tháo ra đc phải thay kèm với cả cái họng luôn!
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Xe em cũng có các bệnh giống cụ gold.

Bệnh thứ nhất là òa ga và loạn ga. Em cũng check ở MK chuẩn đoán cũng do họng hút (motor bước và cảm biến bướm ga), em thay luôn họng hút lấy của cụ @fiattut. Cái này cụ tut ship từ Đông Âu về để thay cho alb 1.6 của cụ ấy nhưng ko phải bệnh nên để lại cháu, giá tất nhiên hợp lý hơn ở hãng (chưa đến 1/3). Tuy vậy em thay vào cũng ko sửa hết bệnh, họng cũ để lại cho cụ Tân Sóc Sơn. Xe em cả họng hút cũ và thay mới chỉ khi đi trong phố, tắc đường thì máy hơi gằn, garanti hơi cao (900-1000). Còn đi đường trường (xuyên Việt tết năm ngoái, đi tỉnh: Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Ninh) đi đường cao tốc chạy phê lòi và không bao giờ bị garanti cao dù cắt côn các kiểu. Còn cái bệnh loạn ga nếu nặng quá thì xúc rửa họng hút thì đi êm em được thời gian. Vừa rồi em thay cái lọc xăng ở hãng đến hạn phải thay thì thấy êm êm được lâu hơn - cái này cũng có thể là nguyên nhân vì lọc xăng của em thay ra bẩn kinh hồn. Ngoài ra thì cụ Công trong hội cũng đã có kinh nghiệm xử lý cái vụ ga ko ổn định do thay lọc xăng rồi đấy.

Bệnh thứ 2. Như cụ lộc cộc nói ở trên, cụ khắc phục cái bệnh loạn ga trước đi đã.

Tóm lại, cụ lần lượt xem xét các bước sau:
- các cảm biến liên lấy số liệu cung cấp cho ECU là đầu vào cho quá trình điều khiển phun xăng (cảm biến khí thải hay cảm biến oxy, lamda là nó cả. Nhưng của cụ em nghĩ đây ko là nguyên nhân do đã check ở hãng), cảm biến nhiệt độ, cảm biến gió (ko biết em nhớ có chính xác ko),...
- kiểm tra và chắc chắn trong hệ thống gió-xăng: họng hút, cổ hút đều phải đảm bảo kín, không lọt gió (cái này cụ Tân có nhiều vụ xử lý gọn ghẻ)
- lọc xăng, bơm xăng chuẩn; làm sạch nếu đang bị bẩn
- hệ thống điện: đầu ra máy phát dòng ổn định? Accu tốt?
- cuối cùng mới xét đến họng hút (motor bước và cảm biến bướm ga)
 

Loccong

Xe tăng
Biển số
OF-133855
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,178
Động cơ
382,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em cũng có các bệnh giống cụ gold.

Bệnh thứ nhất là òa ga và loạn ga. Em cũng check ở MK chuẩn đoán cũng do họng hút (motor bước và cảm biến bướm ga), em thay luôn họng hút lấy của cụ @fiattut. Cái này cụ tut ship từ Đông Âu về để thay cho alb 1.6 của cụ ấy nhưng ko phải bệnh nên để lại cháu, giá tất nhiên hợp lý hơn ở hãng (chưa đến 1/3). Tuy vậy em thay vào cũng ko sửa hết bệnh, họng cũ để lại cho cụ Tân Sóc Sơn. Xe em cả họng hút cũ và thay mới chỉ khi đi trong phố, tắc đường thì máy hơi gằn, garanti hơi cao (900-1000). Còn đi đường trường (xuyên Việt tết năm ngoái, đi tỉnh: Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Ninh) đi đường cao tốc chạy phê lòi và không bao giờ bị garanti cao dù cắt côn các kiểu. Còn cái bệnh loạn ga nếu nặng quá thì xúc rửa họng hút thì đi êm em được thời gian. Vừa rồi em thay cái lọc xăng ở hãng đến hạn phải thay thì thấy êm êm được lâu hơn - cái này cũng có thể là nguyên nhân vì lọc xăng của em thay ra bẩn kinh hồn. Ngoài ra thì cụ Công trong hội cũng đã có kinh nghiệm xử lý cái vụ ga ko ổn định do thay lọc xăng rồi đấy.

Bệnh thứ 2. Như cụ lộc cộc nói ở trên, cụ khắc phục cái bệnh loạn ga trước đi đã.

Tóm lại, cụ lần lượt xem xét các bước sau:
- các cảm biến liên lấy số liệu cung cấp cho ECU là đầu vào cho quá trình điều khiển phun xăng (cảm biến khí thải hay cảm biến oxy, lamda là nó cả. Nhưng của cụ em nghĩ đây ko là nguyên nhân do đã check ở hãng), cảm biến nhiệt độ, cảm biến gió (ko biết em nhớ có chính xác ko),...
- kiểm tra và chắc chắn trong hệ thống gió-xăng: họng hút, cổ hút đều phải đảm bảo kín, không lọt gió (cái này cụ Tân có nhiều vụ xử lý gọn ghẻ)
- lọc xăng, bơm xăng chuẩn; làm sạch nếu đang bị bẩn
- hệ thống điện: đầu ra máy phát dòng ổn định? Accu tốt?
- cuối cùng mới xét đến họng hút (motor bước và cảm biến bướm ga)
Có cụ nào đó bị lỏng dây cực acquy cũng bị loạn ga, đấu chặt vào lại ngon.
Lỏng dây cực acquy sẽ làm cho máy phát yếu đi do phải sinh thêm dòng chống lại sự "ma via" khi tiếp xúc cực acquy không tốt, dẫn đến cung cấp điện không đủ cho máy, làm cho hệ thống điện yếu, dẫn đến hoạt động không ổn định.
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Cảm ơn các bác đã tư vấn, nhưng để đỡ tốn thời gian thì em vẫn muốn bảo lưu phương án ban đầu để loại trừ lỗi trước, vì chú Tân thì ở hơi xa, đi lại mất thời gian, hơn nữa theo em biết thì về trình độ sửa FIAT thì bác Đường ở xưởng là sư phụ của chú Tân rồi!
Cảm biến khí thải thì em cũng check và thay rồi, về họng hút thì nghe nói có hai cái cảm biến, một cái tháo ra thay đc nhưng tháo là hỏng phải vứt đi và thay cái mới! Còn một cái thì gắn chặt rồi ko tháo ra đc phải thay kèm với cả cái họng luôn!

Mấy cái bệnh này phải lọ mọ nhiều, mất thời gian mà ko chắc sửa phát được ngay kể cả bậc sư phụ trong khi đó tiền công ít, nên các bác ở hãng chỉ muốn sửa các hạng mục ko phức tạp, nhanh chóng nên rất khó. Cụ cứ thu xếp lên chỗ cụ Tân một lần, dự trù thời gian nguyên ngày (có dạo em đi công tác, nhờ cụ kiavuong mang xe lên đấy để cả tuần :D) để cố khắc phục hết một lần xem sao.

Còn phương án mượn họng hút của cụ thì phải có ai đó đang thừa ra như dạo cụ fiattut cơ. Lúc đấy em mượn đi 1 tuần (và em là người mượn thứ 3 sau cụ dung,cụu huy), dù ko phải thuốc chữa bệnh nhưng em vẫn lấy, thay mới luôn đi cho phê vậy :D
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,221
Động cơ
377,043 Mã lực
Có cụ nào đó bị lỏng dây cực acquy cũng bị loạn ga, đấu chặt vào lại ngon.
Lỏng dây cực acquy sẽ làm cho máy phát yếu đi do phải sinh thêm dòng chống lại sự "ma via" khi tiếp xúc cực acquy không tốt, dẫn đến cung cấp điện không đủ cho máy, làm cho hệ thống điện yếu, dẫn đến hoạt động không ổn định.
Đây cũng là một nguyên nhân đấy ạ. Nhưng em nghĩ cụ chủ check ở MKTT rồi thì cái này chắc các bác thợ KT rồi.
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Cảm ơn các bác đã tư vấn, nhưng để đỡ tốn thời gian thì em vẫn muốn bảo lưu phương án ban đầu để loại trừ lỗi trước, vì chú Tân thì ở hơi xa, đi lại mất thời gian, hơn nữa theo em biết thì về trình độ sửa FIAT thì bác Đường ở xưởng là sư phụ của chú Tân rồi!
Cảm biến khí thải thì em cũng check và thay rồi, về họng hút thì nghe nói có hai cái cảm biến, một cái tháo ra thay đc nhưng tháo là hỏng phải vứt đi và thay cái mới! Còn một cái thì gắn chặt rồi ko tháo ra đc phải thay kèm với cả cái họng luôn!
Khổ nỗi của em lại là Si 1.6 nếu là Ab em giúp cụ luân và ngay
Về cảm biến nhiều cụ bảo tháo da là hỏng nhưng thực tế cụ Tân đã tháo và đã thay rất ok còn nếu thay cả bộ cũ cụ hỏi cụ Hậu xem có của Ab không vì của Si rất sẵn
 

Babet Ta

Xe tăng
Biển số
OF-308800
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,936
Động cơ
318,750 Mã lực
Nơi ở
Tay Ho - Ha Noi
Khổ nỗi của em lại là Si 1.6 nếu là Ab em giúp cụ luân và ngay
Về cảm biến nhiều cụ bảo tháo da là hỏng nhưng thực tế cụ Tân đã tháo và đã thay rất ok còn nếu thay cả bộ cũ cụ hỏi cụ Hậu xem có của Ab không vì của Si rất sẵn
Trước khi tháo họng hút... ra, xin đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc gọi chuyên gia tư vấn Lehuycasilas theo số... :))
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
Trường hợp của cụ Goldfiat 76 các cao thủ đã tư vấn rồi. Theo em, cụ Gold đừng ngại mất chút thời gian và công sức, nên đến gặp cụ Tân ngay và luôn, biết đâu lại xử lý được, thậm chí còn ngon, bổ, rẻ.
 

cafetoi

Xe tải
Biển số
OF-61168
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
233
Động cơ
443,330 Mã lực
Trường hợp của cụ Goldfiat 76 các cao thủ đã tư vấn rồi. Theo em, cụ Gold đừng ngại mất chút thời gian và công sức, nên đến gặp cụ Tân ngay và luôn, biết đâu lại xử lý được, thậm chí còn ngon, bổ, rẻ.
Cụ này nói chuẩn đấy!
 

lehuycasilas

Xe tải
Biển số
OF-206865
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
459
Động cơ
322,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Bác sy˜ còn mổ nhầm mơˋ. Đi học ai chẳng mất phi´, hê hê.
 

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
685
Động cơ
573,708 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Trường hợp của cụ Goldfiat 76 các cao thủ đã tư vấn rồi. Theo em, cụ Gold đừng ngại mất chút thời gian và công sức, nên đến gặp cụ Tân ngay và luôn, biết đâu lại xử lý được, thậm chí còn ngon, bổ, rẻ.
Ai cũng khen chú Tân thế này mình phải làm chuyến đi mời Khổng Minh thôi! Mặc dù nghe qua tiểu sử và mục kích qua tệ xá của bác này thì không thấy có gì ấn tượng cả! Hy vọng ko bị đóng học phí đắt !
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Ai cũng khen chú Tân thế này mình phải làm chuyến đi mời Khổng Minh thôi! Mặc dù nghe qua tiểu sử và mục kích qua tệ xá của bác này thì không thấy có gì ấn tượng cả! Hy vọng ko bị đóng học phí đắt !
Đã sửa xong xe chưa cập nhật tình hình đi cụ ơi?
 

Con Vit Quay 9

Xe hơi
Biển số
OF-300269
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
192
Động cơ
309,630 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên đỉnh núi đôi sóc sơn
=goldfiat76;20876136]Albea 1.6HLX 2004 nhà em đã thay thế, bảo dưỡng tất tần tật những gì cần làm để được ngon hơn, tuy nhiên vẫn còn cái bệnh sau rất khó chịu:
- Thứ nhất: Khởi động xong lúc thì òa ga, lúc thì vòng tua máy không giữ ở mức ổn định - dao động từ 500 đến 1000 rpm, kim đồng hồ vòng tua cứ vẩy lên vẩy xuống, có lúc đi cắt côn cũng bị như vậy
- Thứ hai: đây mới là cái bệnh khó chịu: khi cần đi ở số thấp, cần máy khỏe, nhả côn mà không đệm ga thì cảm thấy máy rất yếu, nếu ko đệm đủ ga là chết máy, bệnh này đã xuống ThanhTrì làm các kiểu và chỉ còn một lý do mà các bác thợ cứng ở đấy đoán là do bệnh: cảm biến bướm ga + mô tơ buớc mà nghe đâu là hai cái này gắn với cả cái bộ cổ hút nếu thay thì thay cả bộ khoản 13 đến 15 củ.

Thú thật là nếu thay mà trị được bệnh thì em "nghèo cũng cố cho con đi học", nhưng vì muốn cho chắc chắn nên em muốn có bác nào trên này có Albea 1.6 không bị cái bệnh này hôm nào đẹp trời em mời cà phê rồi tháo em mượn cả cái bộ cổ hút lắp sang thử xem có hết bệnh không để em quyết định đầu tư thay thế cho vợ hai.
Bác nào giúp được thì hú em với nhé! Mong tin các bác!
EM bổ sung thêm thông tin ở đây cho các bác tiện theo dõi tư vấn cho em:
- Cái ống nối giữa lọc gió và họng hút của em bị thủng và đang bịt bằng băng dính đen nưhng ko kín hết, ko biết có phả là nguyên nhân không.
- Khi loạn ga, lúc máy bị yếu đi, em thấy tay lái nặng hơn hẳn, chắc là do ảnh hưởng đến bơm trợ lực ?!
- Lamda em vừa làm xong tuần trước (bị lỏng, dòng ko ổn định), lọc xăng em mới thay, ắc quy bắt rất chặt --> bệnh vẫn vậy

chào bác! xe bác đã khắc phục dc bệnh òa ga chưa? nếu chưa xong thì bác cứ liên hệ với em xem sao
 
Chỉnh sửa cuối:

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
685
Động cơ
573,708 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Đã sửa xong xe chưa cập nhật tình hình đi cụ ơi?
chào bác! xe bác đã khắc phục dc bệnh òa ga chưa? nếu chưa xong thì bác cứ liên hệ với em xem sao
Cảm ơn các bác đã quan tâm tới bệnh tình vợ hai em.
Em chưa đi được do bận quá, định thứ 7 tuần này mới sang! Bác vịt quay có cao kiến gì khuyên em không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top