Kính các bác,
Tuần trước em vừa đi dự triển lãm, hội thảo & đào tại ở Sing chuyên về âm thanh (đi mới biết mình chỉ như ếch ngồi đáy giếng chả biết *** gì cả) nên có dịp ngó nghiêng, sẵn máu xe Fiat em ngiêng ngó hỏi lun thêm mọi người và biết biệt một tí. Thôi biết đến đâu thì chiến đến đó các bác nhé .
Ảnh em bắn tuyền ở trên xe vả lại em quyên mất để chế độ focus dạng 1 shot nên nó nhìn chán lém, nhưng chả nhẽ lại chẳng có gì show cho các bác, thôi có sao dùng vậy, các bác thông cảm cho em nhé .
Hiện tại hãng xe Fiat không có chi nhánh ở Singapore mà phân phối thông qua hai đại lý bác xe là TTS Euro & Teo Tian Seng, trong đó TTS tỏ ra mạnh hơn hẳn ở số lượng phòng trưng bầy & quy mô . Ngoài ra có thêm công ty LeeCo chuyên về phụ tung Fiat nữa .
Ở Sing bán các model như đốt-lò ở đó gọi là Panorama, Punto, Idea, Bravo, Stilo
Các bác có biết model nào chạy đầy đường không ạ, đó chính là Đốt-lò của em đấy ..... he he, tới đây lão ngẩu pín chuyên hay xì-pam em chắc là chán hẳn. Xe này được đánh giá cao nhờ giá thành rẻ, chất lượng được & đặc biệt là nội thất rất rộng, thuận tiện cho chở người & đồ.
Đây các bác xem xe mầu sanh có đẹp không này
Màu trắng cũng ngon chả kém
Lại thêm em này trang điểm chằng chịt nữa
Xe đốt-lò được các công ty có nhu cầu về vận chuyển sử dụng khá phổ biến như 1 xe Van hạng nhỏ. Vì được là dòng xe thương mại (Commercial Car) nên bị hạn chế về tốc độ (70Km/h) cũng như số người (5 người).
Như em Peugeot Partner này chẳng hạn, cũng có cái biển đằng sau đấy
Với các xe có đăng ký biển cá nhân thấy bẩu như là biển có đầu là S thì không có các hạn chế này.
Một model nữa em thấy phổ biến sau đốt-lò là Punto.
Em nó đây này các bác ui
Có chỗ thấy có mấy em mới cứng cựa đứng cạnh nhau
Họa hoằn lắm em mới thấy một chú Alfa Romeo ở khu Orchard Road,
Trên đường thấy mấy em Ferrari đẹp lắm nhưng nó chạy nhanh quá không bắn được.
Do mới thiết lập lại hệ thống đại lý trong vòng 2 -3 năm gì đấy nên thị phần của Fiat rất thấp. Hỏi một số chú lái taxi thì bẩu xe nó thì được nhưng phụ tùng (lại cái bệnh phụ tùng) đắt và khó kiếm hơn xe nhật.
Để chắc ăn em mò đến LeeCo hỏi về một cặp giảm xóc trước bao gồm cả thụt (strut) & lò so thì được biết giá khoảng trên 300 đô Sing- khoảng hơn 3 triệu đồng tiền mình, cũng chả đắt lắm các bác nhỉ.
Chắc bán kém là do dịch vụ thôi. Em mò đến phòng trưng bầy của TTS ở Singming Drive gặp một cô bán hàng da đen hình như người Mã lai tiếp. Cô này chả biết cóc gì về kỹ thuật cả chỉ gáy linh tinh giống hệt mấy chú Sêu của đại lý MK ở mình.
Xe đốt lò nặng 1.3 tấn máy 1.4 có dưới 100 ngựa, mô men xoắn khỏang 110Nm thì bẩu là tăng tốc từ 0-100Km nhanh lắm ăn đứt các con khác. Khi bị em vặn lại về cái mô-men xoắn thì cãi cùn bầu yếu thế thì mấy thằng Ý làm xe này để làm dzề
Cú nữa là nó léo cho em chụp ảnh ở phòng trưng bầy của nó thế mới có chán không chứ.
Cảm nhận chung về các model & đặc biệt là đốt-lò thì thấy đẹp lắm hơn hẳn xe liên doanh về nội, ngoại thất & an toàn. Quyên chưa hỏi giá rổ ntn.
Em thêm một số ảnh nhé
Tắc đường
Sang đường
. *** sao lắm xe thía
Xe Kia Picanto, bên mình gọi là chào buổi sáng
Xe Landrover đời nhà Tống, bị hạn chế tốc độ 50Km/h
Em Mẹc Vito có cái đuôi giống hệt đốt-lò nhà em
Thôi em chỉ biết đến thế thôi, các bác đóng góp thêm cho xôm nhé
Lão khọm hay đi Sing thì lên tiếng đê