[Thảo luận] Fiat có sợ ngập nước không?

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
348
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Theo thực tế nhà em thì là có, vì điện không đủ đèn còn chả sáng được nữa là điều hòa mát ạ
Thực tế nhà cụ thì đúng, nhưng thợ nói là không ảnh hưởng, thế mới phải tìm hiểu cơ chế xem dư lào, Cụ Ocha phân tích cũng có lí
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Máy phát đã ra điện 12V và có công suất đã thiết kế đủ cho sử dụng thì ok. Trường hợp máy phát chế mà cái puly để chuyền chuyển động bị bé hơn cái zin thì tốc độ của lốc điều hòa sẽ bị thiếu - lúc đó ko mát vì yếu là chuyện khác,
Mặt khác nếu máy phát yếu do chế không ra đủ 12V thì quạt chạy yếu hơn, thổi ít hơi mát ra hơn...thì phụ thuộc ở chỗ đó.
Em cứ tạm nghĩ thế đã.
Theo em thì vẫn da 12 V nhưng dòng nó cao hơn nên điện khoẻ hơn vì một đằng là 90 A một đằng là 95 A, Và sau khi lắp thằng 95 A vào thấy điều hoà mát hơn rõ dệt mắc dù trước và sau khi lắp máy phát 95A em ko làm gì cho điều hoà
Các chiên gia vào giải thich giùm cho nó tỏ tường cái ạ
 

xephaoma...tot

Xe buýt
Biển số
OF-45246
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
831
Động cơ
471,300 Mã lực
Theo em thì vẫn da 12 V nhưng dòng nó cao hơn nên điện khoẻ hơn vì một đằng là 90 A một đằng là 95 A, Và sau khi lắp thằng 95 A vào thấy điều hoà mát hơn rõ dệt mắc dù trước và sau khi lắp máy phát 95A em ko làm gì cho điều hoà
Các chiên gia vào giải thich giùm cho nó tỏ tường cái ạ
Híc, lại mời chiên già giải thích cho chiên gia à :))
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
348
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Theo em thì vẫn da 12 V nhưng dòng nó cao hơn nên điện khoẻ hơn vì một đằng là 90 A một đằng là 95 A, Và sau khi lắp thằng 95 A vào thấy điều hoà mát hơn rõ dệt mắc dù trước và sau khi lắp máy phát 95A em ko làm gì cho điều hoà
Các chiên gia vào giải thich giùm cho nó tỏ tường cái ạ
Loc điều hòa chạy bằng dây đai từ truc cơ, thì liên quan gì đến điện máy phát đâu?
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Loc điều hòa chạy bằng dây đai từ truc cơ, thì liên quan gì đến điện máy phát đâu?
Nhưng nếu chết máy phát thì điều hoà có làm việc được không ạ 8-> Hôm nọ cụ có thử không ?
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,813
Động cơ
449,989 Mã lực
Nhưng nếu chết máy phát thì điều hoà có làm việc được không ạ 8-> Hôm nọ cụ có thử không ?
Cụ Công mới chết máy phát à? Xe em vừa bị nháy đèn ắc quy tối qua (đi mưa). Về em đo thì thấy kết quả thế này:
Chưa nổ máy: điện ắc quy 12.9V
Nổ máy: 13.9V
Bật hét các thể loại dùng điện: 13.5V
Tắt điều hòa: 13.7V (Lưu ý là điều hòa của em gắn quạt phụ ăn theo nhé)
Tí em phải đo lại dòng
Tạm thời em đưa ra nhận xét thế này: máy phát ra >13V, dưới 13V ko xạc được -> đèn báo sáng -> Chập điện, quá tải, hoặc máy phát có vấn đề.
Còn vụ điều hòa mát hơn vì thay con 95A thì quả là hơi khó hiểu, cụ Công tìm ra nguyên nhân chưa ạ. Nếu đúng em cũng thay (mà cụ chế loại nào, bao nhiu?)
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Nhưng nếu chết máy phát thì điều hoà có làm việc được không ạ 8-> Hôm nọ cụ có thử không ?
Chết máy phát thì cụ vẫn chạy bình thường cho đến khi bình accqui hết điện, điều hòa vẫn làm việc bình thường nhưng quạt gió sẽ làm bình cạn nhanh hon.
Khi chết máy phát cụ chạy cố được khoảng 20-30km để đến gara, tắt hết điều hòa, đài đóm và các thiết bị sử dụng điện khác trên xe
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Theo em thì vẫn da 12 V nhưng dòng nó cao hơn nên điện khoẻ hơn vì một đằng là 90 A một đằng là 95 A, Và sau khi lắp thằng 95 A vào thấy điều hoà mát hơn rõ dệt mắc dù trước và sau khi lắp máy phát 95A em ko làm gì cho điều hoà
Các chiên gia vào giải thich giùm cho nó tỏ tường cái ạ
Như cụ Ocha giải thích, máy phát khỏe accqui đủ 12V thì quạt gió chạy đúng thông số, nhưng cái này ảnh hưởng ko nhiều lắm đâu.
Còn lốc lạnh nó chạy qua puly và đóng ngắt qua ly hợp từ, nó phụ thuộc vào tốc đọ máy chứ liên quan gì đến máy phát đâu cụ
 

Lada1207

Xe tăng
Biển số
OF-7806
Ngày cấp bằng
7/8/07
Số km
1,469
Động cơ
998,960 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Nại Hà
Chết máy phát thì cụ vẫn chạy bình thường cho đến khi bình accqui hết điện, điều hòa vẫn làm việc bình thường nhưng quạt gió sẽ làm bình cạn nhanh hon.
Khi chết máy phát cụ chạy cố được khoảng 20-30km để đến gara, tắt hết điều hòa, đài đóm và các thiết bị sử dụng điện khác trên xe
Chuẩn luôn, E bị chết may phát vẫn dùng điều hòa được, nhưng ko thể chay được 20-30 km được dù mua thêm 1 bình mới, tắt hết các thiết bị, hạn chế còi, phanh
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
348
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Cụ Công mới chết máy phát à? Xe em vừa bị nháy đèn ắc quy tối qua (đi mưa). Về em đo thì thấy kết quả thế này:
Chưa nổ máy: điện ắc quy 12.9V
Nổ máy: 13.9V
Bật hét các thể loại dùng điện: 13.5V
Tắt điều hòa: 13.7V (Lưu ý là điều hòa của em gắn quạt phụ ăn theo nhé)
Tí em phải đo lại dòng
Tạm thời em đưa ra nhận xét thế này: máy phát ra >13V, dưới 13V ko xạc được -> đèn báo sáng -> Chập điện, quá tải, hoặc máy phát có vấn đề.
Còn vụ điều hòa mát hơn vì thay con 95A thì quả là hơi khó hiểu, cụ Công tìm ra nguyên nhân chưa ạ. Nếu đúng em cũng thay (mà cụ chế loại nào, bao nhiu?)
Cụ đo điện vậy thì khả năng không chết máy phát đâu.
Đèn nháy có nguyên nhân do chuột cắn dây đấy, nhà cháo vừa phải tháo và thay máy oan vì chuột cắn làm nháy đèn, lúc đầu dây chưa đứt hẳn lên đèn nháy không thường xuyên nhưng máy vẫn nạp (13,8v), sau một thời gian đèn ko nháy nữa thì máy phát ko nạp luôn, Thợ chỉ cắm đầu bổ máy thay máy xong vẫn thế, sau đó mới dò dây chuột cắn.
 

ngocbach

Xe máy
Biển số
OF-142307
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
59
Động cơ
364,590 Mã lực
Cụ Công mới chết máy phát à? Xe em vừa bị nháy đèn ắc quy tối qua (đi mưa). Về em đo thì thấy kết quả thế này:
Chưa nổ máy: điện ắc quy 12.9V
Nổ máy: 13.9V
Bật hét các thể loại dùng điện: 13.5V
Tắt điều hòa: 13.7V (Lưu ý là điều hòa của em gắn quạt phụ ăn theo nhé)
Tí em phải đo lại dòng
Tạm thời em đưa ra nhận xét thế này: máy phát ra >13V, dưới 13V ko xạc được -> đèn báo sáng -> Chập điện, quá tải, hoặc máy phát có vấn đề.
Còn vụ điều hòa mát hơn vì thay con 95A thì quả là hơi khó hiểu, cụ Công tìm ra nguyên nhân chưa ạ. Nếu đúng em cũng thay (mà cụ chế loại nào, bao nhiu?)
Em đồng quan điểm với cụ. Về nguyên tắc máy phát chỉ phục vụ thằng bích quy thôi. Bích quy muốn được nạp thì điện áp của máy phát cần phải cao hơn điện áp định mức của bích quy (12V là tiêu chuẩn, chỉ có thể yếu hơn chứ không thể cao hơn được). Dòng điện của các phụ tải (đèn, quạt, điều hòa vv) phụ thuộc vào công suất của các thiết bị tiêu thụ điện trên xe (thằng ngốn dòng nhất là thằng đề khởi động, cụ nào máy khó nổ phải đề nhiều thì thấu hiểu được vụ này). Công suất của Thằng máy phát lắp trên xe người ta đã tính đến chuyện: khi xe sử dụng hết các thiết bị điện nó vẫn đáp ứng cung cấp đầy đủ và dư 1 phần để nạp ắc quy (sinh ra thằng tiết chế là để chuyển nguồn xoay chiều thành 1 chiều và có chức năng cắt nạp khi bích quy no điện), CÔNG SUẤT MÁY PHÁT CAO SẼ NẠP BÍCH QUY NHANH HƠN, CÔNG SUẤT THẤP NẠP CHẬM HƠN, CÓ KHI CHẬM QUÁ DẪN TỚI BÍCH QUY CỨ HAO DẦN ĐIỆN NẾU DÙNG HẾT CÔNG SUẤT. Còn đối với Bích quy tỉ dụ nó ghi là 12V-80Ah có nghĩa là bình 12V và nó cấp tối đa được 80 ampe/1h (đồng nghĩa với việc nếu cụ sử dụng bình này và ép em nó mang tải 80A thì em nó thọ được 1 giờ đồng hồ liên tục là tèo: về mặt lý thuyết là thế, nhưng thực tế ít hơn nhiều). DO VẬY ĐIỀU HÒA SẼ KHÔNG MÁT KHI MÁY PHÁT NẠP KHÔNG KỊP CHO BÍCH QUY DẪN TỚI VIỆC GIẢI NHIỆT CHO DÀN NÓNG KHÔNG TỐT (do quạt sẽ quay chậm hơn tí, mắt và tai không cảm nhận được đâu. Muốn kiểm tra phải có 1 đồng hồ đo số vòng quay/phút để đo vòng quay của quạt rồi so nó với số vòng định mức). hơn nữa thằng Fiat nó có cái cảm biến nhiệt điện tử, thằng này nó điều khiển cả việc cấp nguồn cho quạt gió làm mát, nếu quạt gió không làm việc hoặc làm việc không tốt nó cũng yêu cầu thằng Loc điều hòa nghỉ ngơi luôn. EM HIỂU VẬY EM NÓI VẬY, MONG CÁC CỤ CHỈ GIÁO.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Năm ngoái trưa nắng tháng 7 em chạy con Doblo từ Quỳnh Lưu về HN.
Về đến Yên Lý để rẽ lên đường HCM thì thấy điều hòa không chạy. Lúc đó nhiệt độ báo hơi cao. Kim nhiệt nằm ngang.
Em hiểu là nó tự ngắt điều hòa để mát máy. Sau khi lên đường HCM tốc độ cao máy mát hơn, điều hòa lại chạy.

Với Siena thì em không hiểu nó có "khôn" được như Doblo không nhỉ? Em chưa gặp tình huống nên không biết Siena ntn? Hình như không ngắt phải không các bác?
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Năm ngoái trưa nắng tháng 7 em chạy con Doblo từ Quỳnh Lưu về HN.
Về đến Yên Lý để rẽ lên đường HCM thì thấy điều hòa không chạy. Lúc đó nhiệt độ báo hơi cao. Kim nhiệt nằm ngang.
Em hiểu là nó tự ngắt điều hòa để mát máy. Sau khi lên đường HCM tốc độ cao máy mát hơn, điều hòa lại chạy.

Với Siena thì em không hiểu nó có "khôn" được như Doblo không nhỉ? Em chưa gặp tình huống nên không biết Siena ntn? Hình như không ngắt phải không các bác?
Không ngắt bác ạh, máy nóng rực, điều hòa vẫn chạy và quạt hú đều. Xe em thế.
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Em đồng quan điểm với cụ. Về nguyên tắc máy phát chỉ phục vụ thằng bích quy thôi. Bích quy muốn được nạp thì điện áp của máy phát cần phải cao hơn điện áp định mức của bích quy (12V là tiêu chuẩn, chỉ có thể yếu hơn chứ không thể cao hơn được). Dòng điện của các phụ tải (đèn, quạt, điều hòa vv) phụ thuộc vào công suất của các thiết bị tiêu thụ điện trên xe (thằng ngốn dòng nhất là thằng đề khởi động, cụ nào máy khó nổ phải đề nhiều thì thấu hiểu được vụ này). Công suất của Thằng máy phát lắp trên xe người ta đã tính đến chuyện: khi xe sử dụng hết các thiết bị điện nó vẫn đáp ứng cung cấp đầy đủ và dư 1 phần để nạp ắc quy (sinh ra thằng tiết chế là để chuyển nguồn xoay chiều thành 1 chiều và có chức năng cắt nạp khi bích quy no điện), CÔNG SUẤT MÁY PHÁT CAO SẼ NẠP BÍCH QUY NHANH HƠN, CÔNG SUẤT THẤP NẠP CHẬM HƠN, CÓ KHI CHẬM QUÁ DẪN TỚI BÍCH QUY CỨ HAO DẦN ĐIỆN NẾU DÙNG HẾT CÔNG SUẤT. Còn đối với Bích quy tỉ dụ nó ghi là 12V-80Ah có nghĩa là bình 12V và nó cấp tối đa được 80 ampe/1h (đồng nghĩa với việc nếu cụ sử dụng bình này và ép em nó mang tải 80A thì em nó thọ được 1 giờ đồng hồ liên tục là tèo: về mặt lý thuyết là thế, nhưng thực tế ít hơn nhiều). DO VẬY ĐIỀU HÒA SẼ KHÔNG MÁT KHI MÁY PHÁT NẠP KHÔNG KỊP CHO BÍCH QUY DẪN TỚI VIỆC GIẢI NHIỆT CHO DÀN NÓNG KHÔNG TỐT (do quạt sẽ quay chậm hơn tí, mắt và tai không cảm nhận được đâu. Muốn kiểm tra phải có 1 đồng hồ đo số vòng quay/phút để đo vòng quay của quạt rồi so nó với số vòng định mức). hơn nữa thằng Fiat nó có cái cảm biến nhiệt điện tử, thằng này nó điều khiển cả việc cấp nguồn cho quạt gió làm mát, nếu quạt gió không làm việc hoặc làm việc không tốt nó cũng yêu cầu thằng Loc điều hòa nghỉ ngơi luôn. EM HIỂU VẬY EM NÓI VẬY, MONG CÁC CỤ CHỈ GIÁO.
Có lẽ là đúng Cụ giải thích vậy em thấy là chuẩn, vì thực tế mùa nóng năm nay chưa bao giờ em phải để quạt gió quá đến số 3 thường chỉ để ở số 1 và 2 là đã lạnh sun C...him rồi
 

lvddiem

Xe máy
Biển số
OF-64901
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
96
Động cơ
437,360 Mã lực
Điều hòa mát nhiều hay ko phụ thuộc nhiều yếu tố như ga, lốc, hệ thống trao đổi nhiệt, quạt gió,...
Máy phát nó có một dây cua roa chạy thẳng từ trục cam sang. Nổ máy là máy phát chạy, ga nhiều ga ít thì nó chạy nhanh chậm nên nó mới phải có cái tiết chế đấy...
Điện máy phát sử dụng để nạp accu và sử dụng cho các thiết bị điện v v nhưng hình như ko dùng cho điều hòa vì:
Em thấy lốc điều hòa nó chạy bằng một cái dây cuaroa cũng ăn theo cái dây cuaroa máy phát. Em hiểu lốc điều hòa nó là cái bơm ga thôi.
Ko biết đúng ko? Chứ ko phải điều hòa chạy điện do máy phát đưa ra đâu. Cái quạt gió để thổi hơi mát ra thì đúng là chạy 12V từ máy phát.
Điện máy phát (và ắc quy) chỉ cấp cho các thiết bị điện trong xe như đèn còi, quạt giải nhiệt, quạt gió cabin. Còn máy nén lạnh (refrigerant compressor - hay bloc lạnh) thì lai trực tiếp từ động cơ, qua ly hợp điện. Vì vậy khi nổ máy mà không bật AC thì bloc lạnh này chưa làm việc. Khi bật AC thì ly hợp điện này đóng, động cơ sẽ lai bloc lạnh và hệ thống điều hòa mới làm việc. Khi đó ly hợp điện này còn được điều khiển qua cảm biến nhiệt độ cửa gió, nghĩa là nếu đủ lạnh thì cũng ngắt bloc lạnh.

Như vậy, máy phát yếu, nếu có cũng chỉ làm giảm tốc độ quạt gió cabin. Tuy nhiên, nếu yếu đến mức giảm tốc độ quạt gió cabin thì e rằng nhiều thứ khác cũng đã bị ảnh hưởng. Em mạn bàn chút, khí không phải.
 

ngocbach

Xe máy
Biển số
OF-142307
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
59
Động cơ
364,590 Mã lực
Điện máy phát (và ắc quy) chỉ cấp cho các thiết bị điện trong xe như đèn còi, quạt giải nhiệt, quạt gió cabin. Còn máy nén lạnh (refrigerant compressor - hay bloc lạnh) thì lai trực tiếp từ động cơ, qua ly hợp điện. Vì vậy khi nổ máy mà không bật AC thì bloc lạnh này chưa làm việc. Khi bật AC thì ly hợp điện này đóng, động cơ sẽ lai bloc lạnh và hệ thống điều hòa mới làm việc. Khi đó ly hợp điện này còn được điều khiển qua cảm biến nhiệt độ cửa gió, nghĩa là nếu đủ lạnh thì cũng ngắt bloc lạnh.

Bản chất của việc điều khiển điều hòa là điều khiển để đóng cắt loc mừ. Việc loc đóng, cắt thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố lém (quạt gió giải nhiệt dàn nóng nè, nhiệt tại rơ le ngắt lạnh nè, ga thừa thiếu nè, thậm chí có xe còn phụ thuộc nhiệt độ khoang hành khách nè vv..vv...v).

Năm ngoái trưa nắng tháng 7 em chạy con Doblo từ Quỳnh Lưu về HN.
Về đến Yên Lý để rẽ lên đường HCM thì thấy điều hòa không chạy. Lúc đó nhiệt độ báo hơi cao. Kim nhiệt nằm ngang.
Em hiểu là nó tự ngắt điều hòa để mát máy. Sau khi lên đường HCM tốc độ cao máy mát hơn, điều hòa lại chạy.

Với Siena thì em không hiểu nó có "khôn" được như Doblo không nhỉ? Em chưa gặp tình huống nên không biết Siena ntn? Hình như không ngắt phải không các bác?
Em đồ rằng cái quạt làm mát của bác có vấn đề rồi, nhiệt tăng cao thì quạt nó phải làm việc ở tốc độ 2 chứ (khi bật điều hòa quạt nó làm việc tốc độ cao ngay, nếu van tiết lưu có vấn đề và ga điều hòa thiếu dẫn tới áp xuất không được ổn định do vậy loc lúc đóng lúc không => quạt gió lúc quay lúc không => nhiệt độ động cơ tăng => khi bác đi nhanh n độ đ.cơ giảm => cảm biến nhiệt báo giảm => điều hòa lại chạy.Cứ thế ... cứ thế. Có thể nó bị chập chờn.

VỀ VỤ MÁY PHÁT + bÍCH QUY: EM NGHĨ MÁY PHÁT CHỈ CÓ TÁC DỤNG NẠP ĐIỆN CHO BÍCH QUY THÔI, NÓ KHÔNG CẤP NGUỒN CHO CÁC THẰNG KHÁC ĐÂU ( VÌ NÓ CẤP LÚC CAO LÚC THẤP => THIẾT BỊ ĐIỆN NÀO CHỊU THẤU KIỂU LÀM VIỆC KIỂU ẤY ĐƯỢC). CÁC BÁC KHÔNG TIN CỨ BỎ MÁY PHÁT RA => NỔ MÁY VÀ BẬT HẾT CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN => CÓ THẰNG NÀO KHÔNG HOẠT ĐỘNG KHÔNG? (CHẮC KHÔNG CÓ ĐÂU), NẾU THẰNG NÀO KHÔNG LÀM VIỆC EM ĐỒ RẰNG THẰNG ẤY ĐÃ BỊ CHẾ CHÁO ROÀI.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,068
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Theo thông tin một bác bị chết mát phát kể lại: Bác ta nạp no bình accu và lắp vào rồi chạy đến gara. Tất nhiên ko chạy được lốc điều hòa. Nếu mùa hè thì gara ở xa cũng phải mượn hoặc nạp 2-3 bình accu mới đi đươc đến nơi.
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Theo thông tin một bác bị chết mát phát kể lại: Bác ta nạp no bình accu và lắp vào rồi chạy đến gara. Tất nhiên ko chạy được lốc điều hòa. Nếu mùa hè thì gara ở xa cũng phải mượn hoặc nạp 2-3 bình accu mới đi đươc đến nơi.
Em nạp no chạy 15 km vẫn còn điện đến gara tắt đi đề lại phát vẫn nổ ngay
 

ngocbach

Xe máy
Biển số
OF-142307
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
59
Động cơ
364,590 Mã lực
Theo thông tin một bác bị chết mát phát kể lại: Bác ta nạp no bình accu và lắp vào rồi chạy đến gara. Tất nhiên ko chạy được lốc điều hòa. Nếu mùa hè thì gara ở xa cũng phải mượn hoặc nạp 2-3 bình accu mới đi đươc đến nơi.
Bác hỏi rõ bác ấy chút đi. Thông tin thực tế là Bác ấy không chạy được điều hòa hay không dám chạy điều hòa. Em ứ tin bác ấy không chạy nổi điều hòa đâu.
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
348
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Hai cụ Chiên gia điện tử thắc mắc nhiều về máy phát và điều hòa làm gì? Di chế cảm biến nhiệt độ ca bin nhanh lên chứ?
Rõ ràng là máy nén chạy bằng dây đai từ động cơ, nhưng quạt gió chạy bằng Bích quy, khi chết máy phát thì vẫn chạy được điều hòa, nhưng ko dám chạy vì sợ quạt gió ăn chanh điện bích quy của bơm xăng và ecu thì chạy vào mắt à????
Nhà cháo từng chết máy phát đây (chuột cắn đứt dây thôi), Gặp hôm trời rét, chạy được 180 km đường Pháp vân + đường vùng quê bằng 1 bích quy Atlast mới (không nạp). Dùng bình cũ nạp no cũng chạy được 1 h đường Nội thành nhưng ko đèn, ko còi, không quạt gió, (chỉ quạt két nước, bơm xăng, Ecu và gương kính ăn Bích quy thôi, Việc chạy ra ga ra 15km chuyện nhỏ. Có cụ trên OF còn chạy từ Yên bái về với 2 bình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top