FF 09 và xăng E5

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Thực hiện chủ trương bảo vệ và thân thiện môi trường của LHQ, sáng nay hết xăng, lại thấy bên đường có cửa hàng xăng E5 nên e uống thuôc liều làm con chuột bạch tạng thử bơm 1 ít E5 vào bụng FF xem sao, vội quá nên kg kịp chộp ảnh. Cảm nhận đầu tiên (vừa đi vừa ngó đèn Engine:-ss),nhưng cũng hơi bất ngờ, xe chạy êm ái ngọt ngào hơn A95 nhất là chạy số 1 tiếng gào gằn của máy đã nhẹ hơn quá nửa, các số sau lên xuống cũng êm mượt hơn, độ vọt cũng tốt ~ hoặc >A95. Nhưng về độ ăn xăng có vẻ >A95 , vì đổ ít quá vả lại đi ~200km (4/5 là đường trường nên chưa kịp đánh giá chính xác), e đang nghi nghi đi nội thành tk hơn A95 nhưng đường trường lại thua.
Chiều về đến HN lại hết bình, đường đông quá nên ghé vào đổ A95, lại tiếng gằn số 1 hic hic...
Có cụ nào dám làm chuột bạch cùng e tiếp không>:)
 
Chỉnh sửa cuối:

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Thực hiện chủ trương bảo vệ và thân thiện môi trường của LHQ, sáng nay hết xăng, lại thấy bên đường có cửa hàng xăng E5 nên e uống thuôc liều làm con chuột bạch tạng thử bơm 1 ít E5 vào bụng FF xem sao, vội quá nên kg kịp chộp ảnh. Cảm nhận đầu tiên (vừa đi vừa ngó đèn Engine:-ss),nhưng cũng hơi bất ngờ, xe chạy êm ái ngọt ngào hơn A95 nhất là chạy số 1 tiếng gào gằn của máy đã nhẹ hơn quá nửa, các số sau lên xuống cũng êm mượt hơn, độ vọt cũng tốt ~ hoặc >A95. Nhưng về độ ăn xăng có vẻ >A95 , vì đổ ít quá vả lại đi ~200km (4/5 là đường trường nên chưa kịp đánh giá chính xác), e đang nghi nghi đi nội thành tk hơn A95 nhưng đường trường lại thua.
Chiều về đến HN lại hết bình, đường đông quá nên ghé vào đổ A95, lại tiếng gằn số 1 hic hic...
Có cụ nào dám làm chuột bạch cùng e tiếp không>:)
Vốt cụ nhé! Cụ dũng cảm thật! Em thấy cột xăng E5 ở cây xăng Thái Thịnh vắng hoe chả thấy ai đổ cả, kể cả xe máy. Cụ nào đã dùng thử E5 rồi cho thêm cảm nhận đi ạ, biết đâu đi lại tốt hơn A95 vs A92 thì sao nhỉ.
Cụ phải thêm trong cái dòng chữ ký của cụ ấy: dùng FF thử E5.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Thực hiện chủ trương bảo vệ và thân thiện môi trường của LHQ, sáng nay hết xăng, lại thấy bên đường có cửa hàng xăng E5 nên e uống thuôc liều làm con chuột bạch tạng thử bơm 1 ít E5 vào bụng FF xem sao, vội quá nên kg kịp chộp ảnh. Cảm nhận đầu tiên (vừa đi vừa ngó đèn Engine:-ss),nhưng cũng hơi bất ngờ, xe chạy êm ái ngọt ngào hơn A95 nhất là chạy số 1 tiếng gào gằn của máy đã nhẹ hơn quá nửa, các số sau lên xuống cũng êm mượt hơn, độ vọt cũng tốt ~ hoặc >A95. Nhưng về độ ăn xăng có vẻ >A95 , vì đổ ít quá vả lại đi ~200km (4/5 là đường trường nên chưa kịp đánh giá chính xác), e đang nghi nghi đi nội thành tk hơn A95 nhưng đường trường lại thua.
Chiều về đến HN lại hết bình, đường đông quá nên ghé vào đổ A95, lại tiếng gằn số 1 hic hic...
Có cụ nào dám làm chuột bạch cùng e tiếp không>:)
Hehe, em thì từ hôm lắp cái ốp chân ga và chân phanh của cụ Vietwagen vào thì ko thấy gằn như trước nữa =)). để hôm nào em chuột bạch xem thế nào :D có nghe nói xe mình chạy đươc xăng sinh học nhưng chưa dám thử.
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Theo trả lời ko chính thức của kỹ thuật Ford VN (kiểu AE trong nhà hỏi nhau), Focus chạy được với xăng sinh học E5 của VN, động cơ Duratec HE MI4 của Focus có khả năng sử dụng xăng E5, E10, cái này chẳng mới mẻ gì trên thế giới, ngay trong khu vực như Thailand cũng dùng loại xăng này lâu rồi.
Hôm nào gần hết xăng mà gần cây xăng Thái Thịnh tớ cũng đổ thử E5 chạy xem sao.
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
E5 mà không lẫn nước lã thì chắc cũng ... chạy được! ... để hôm nào vòng qua Thái Thịnh thử một phát. Nhưng những sản phẩm của Việt Nam mình làm ra thì em cũng không giám chắc lắm !
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em thấy bà con kể ra một số nhượng điểm của E5 là:
- Cồn có tính háo nước nên có xu hướng "hút" nước từ không khí vào xăng => lượng nước hòa lẫn trong xăng cao => nguy cơ ghỉ sét , ăn mòn các bộ phận tiếp xúc (bình xăng, ống dẫn, xép măng...).

- Cũng liên quan đến tính háo nước nên nếu để xăng lâu kg dùng cả tháng thì khả năng xăng lẫn nước ngày càng nhiều => có thể không khởi động được hoặc làm đứng máy. Họ còn lấy ví dụ chỉ cần lẫn 3-5 giọt nước trong 5 lít xăng E5 là đã bị (thế này thì đi đổ xăng trời mưa là xong film) => Khuyến nghị là kg nên trữ xăng E5 trong bình một thời gian dài mà kg chạy (quá bất tiện vì em kg ra khỏi nhà thì thôi chứ mỗi chuyến công tác, em đi cả tháng mới về - chẳng lẽ phải chạy cho cạn xăng trước khi đi)

Khi xăng bị lẫn nước, đối với xăng thường (nước kg bị hòa tan nên nằm dưới đáy bình xăng), chỉ cần xả van đáy một tý là hết nước lẫn vào. Còn E5, cồn có tính hòa tan nước => nếu E5 bị lẫn nước thì phải xả đổ cả bình, kg xả tý được.

- Nếu đổ lẫn xăng thường (A92) với E5 thì lúc này tỷ lệ cồn trong xăng thấp xuống vì thế xăng E5 sẽ thành E4 , E3, E2 hay E1 :)) :)) . Chẳng còn gọi là xăng sinh học nữa.

Nghe đến đây thì em choáng toàn tập, vì thế chửa dám làm chuột bạch.
Vài thông tin đến các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Em thấy bà con kể ra một số nhượng điểm của E5 là:
- Cồn có tính háo nước nên có xu hướng "hút" nước từ không khí vào xăng => lượng nước hòa lẫn trong xăng cao => nguy cơ ghỉ sét , ăn mòn các bộ phận tiếp xúc (bình xăng, ống dẫn, xép măng...).

- Cũng liên quan đến tính háo nước nên nếu để xăng lâu kg dùng cả tháng thì khả năng xăng lẫn nước ngày càng nhiều => có thể không khởi động được hoặc làm đứng máy. Họ còn lấy ví dụ chỉ cần lẫn 3-5 giọt nước trong 5 lít xăng E5 là đã bị (thế này thì đi đổ xăng trời mưa là xong film) => Khuyến nghị là kg nên trữ xăng E5 trong bình một thời gian dài mà kg chạy (quá bất tiện vì em kg ra khỏi nhà thì thôi chứ mỗi chuyến công tác, em đi cả tháng mới về - chẳng lẽ phải chạy cho cạn xăng trước khi đi)

Khi xăng bị lẫn nước, đối với xăng thường (nước kg bị hòa tan nên nằm dưới đáy bình xăng), chỉ cần xả van đáy một tý là hết nước lẫn vào. Còn E5, cồn có tính hòa tan nước => nếu E5 bị lẫn nước thì phải xả đổ cả bình, kg xả tý được.

- Nếu đổ lẫn xăng thường (A92) với E5 thì lúc này tỷ lệ cồn trong xăng thấp xuống vì thế xăng E5 sẽ thành E4 , E3, E2 hay E1 :)) :)) . Chẳng còn gọi là xăng sinh học nữa.

Nghe đến đây thì em choáng toàn tập, vì thế chửa dám làm chuột bạch.
Vài thông tin đến các bác.
Vâng cám ơn thông tin của cụ, nghe vậy là em tự tin đổ tiếp A95 cho lành ah :D.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Các kụ chóng lản quá, phải thử mới bít chứ b-) , em thì thấy độ êm mượt của máy là rất đáng khen ngợi, tuy nhiên kụ nào ít đi thì kg nên dùng. Chỉ có cái có vẻ ăn xăng hơn A95 là đáng chê vì tiết kiệm được 1000d lại ăn hơn 15-20% thì thôi bb E5. VN bao giờ mới có A98 và E 10 cho bằng khu vực nhỉ.
 

at2009

Xe tăng
Biển số
OF-47207
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,786
Động cơ
478,221 Mã lực
Các kụ chóng lản quá, phải thử mới bít chứ b-) , em thì thấy độ êm mượt của máy là rất đáng khen ngợi, tuy nhiên kụ nào ít đi thì kg nên dùng. Chỉ có cái có vẻ ăn xăng hơn A95 là đáng chê vì tiết kiệm được 1000d lại ăn hơn 15-20% thì thôi bb E5. VN bao giờ mới có A98 và E 10 cho bằng khu vực nhỉ.
Để em làm chuột bạch cho 2B uống thử E5 xem thế nào, 4B thì em vẫn chưa dám ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top