- Biển số
- OF-193191
- Ngày cấp bằng
- 9/5/13
- Số km
- 99
- Động cơ
- 329,390 Mã lực
Chào các cụ,
Em định làm bài đánh giá về con CX5 này khá lâu rồi nhưng hôm nay mới có dịp rảnh rỗi để viết. Trước tiên, phải cảm ơn các cụ đã chia sẻ, bình luận rất nhiều về CX5 nên em mới có đủ thông tin để ra quyết định cưới vợ 2 lần đầu. Mặc dù chưa đi nhiều xe để so sánh nhưng em cứ nêu ra ý kiến chủ quan của mình như sau:
- Thứ nhất là cách âm tốt, so với các xe em đã từng ngồi qua (CRV-đời cũ, Camry, Fortuner) thì CX5 hơn đứt. Đương nhiên thì không thể so với những xe tầm 2-3 tỷ vì nó thuộc đẳng cấp khác. Xe có cân bằng động nên đi khá êm ái, đặc biệt là ở đường trường.
- Tiếp đến: Bánh xe to, nhìn khỏe, nhưng vì bề dày của lốp thì mỏng nên em thấy xe chưa được đầm và đằm thắm lắm, em thấy đi qua chỗ nào cứng cứng như đường ray tàu hỏa hay đường đá lởm chởm thì thấy thấy tiếng xóc khá to và cảm thấy không hài lòng.
- Về độ ăn uống: Em toàn đi trong phố Hà Nội, ngày nào cũng đảo quanh mấy tụ điểm tắc nhưng dao động trung bình là từ 10.5 đến 11l/100km. Về quê thì khoảng tầm 8l/100km.
- Cái cruise control là một tính năng rất hay, vì xe cho cài cruise với tốc độ thấp trên 25km/h nên em hay dùng, đặc biệt có chỗ nào có cảnh báo tốc độ (dưới 80km/h hoặc dưới 40km/h) em set và cứ thế ung dung thư giãn chân ga, vừa đỡ mỏi chân vừa tránh xxx bắn tốc độ những lúc cao hứng tuy nhiên các cụ lưu ý lúc nào cũng phải sẵn sàng chân phanh cho những tình huống bất ngờ.
- Về kiểu dáng: Trẻ trung với màu trắng, các màu còn lại trung tuổi đi cũng rất thanh lịch. Em giữ nguyên bản, không lắp giá nóc hay độ đẽo thêm gì cả, tin tưởng vào con mắt thẩm mỹ của nhà thiết kế.
- Về ghế ngồi: Hàng trước thoải mái rộng rãi, em cao 1m76 nên thích dáng SUV, em ngồi sedan thấy hơi cụng đầu. Ở Vn em thấy ngồi SUV thì mặt mình ngang mặt bác hai bánh, còn sedan thì mặt mình ngang mông bác ý nên ngồi cao không khí chắc là trong lành hơn . Hàng ghế sau khá rộng có thể ngồi thò thụt 4 người lớn cũng vẫn ổn. Các cụ chê không ngả sau được nhưng em chả ngồi sau mấy và người nhà cũng không kêu ca gì nên không thấy vấn đề lắm.
- Điều hòa: Mát nhanh, nhưng đúng là không có cửa gió sau thì là một nhược điểm rất lớn. Nhiều khi tài xế lạnh nhưng người ngồi sau vẫn kêu nóng.
- Âm thanh: Ổn rồi, không thể đọ được với Bang-Olufsen hay Harmon Kardon trên mấy xe đắt tiền nhưng thế là ngon. Vì cách âm tốt nên hệ thống loa cũng phát huy hiệu quả cao. Tính năng streaming audio bluetooth rất đáng giá, các cụ có thể bật zing mp3 trên điện thoại và nghe bất cứ bài hát nào mới nhất mình thích online. Em muốn nhà sản xuất update phần mềm để tích hợp được Siri của iPhone cho xe thì ngon choét, cái voice control trên xe vứt béng đi cũng được.
- Cảm giác lái: Em thấy con này vọt không nhanh, nhưng phù hợp với đường Hà Nội đề phòng 2 bánh tạt đầu phanh không kịp. Lên đường trường gạt sang chế độ Manual vọt khá thích nhưng hiếm khi em dùng. Nếu đã có chế độ Manual thì nhà sản xuất nên để lẫy sang số trên vô lăng rõ ràng là phấn khích hơn rất nhiều. Ngoài ra em nghĩ sau khi buông chân ga thì phải đặt lại chân ga lại một cách rất nhịp nhàng và tinh tế thì xe mới êm ái chạy tiếp. Đi quen không sao nhưng người khác chưa quen sẽ làm cho xe thấy hơi giật.
- Còi: Kêu to phết, nhưng bấm mất nhiều sức đúng như cụ nào đã phản ánh gần đây.
- Không autolock cửa khi xe chạy: Cái này em thấy là nhược điểm, có cái quái gì khó khăn đâu mà không cho vào. Đường xá, trộm cắp ở Nhật nó khác, ở Việt Nam nó khác. Nhà sản xuất nên update vào vì em đi đến giờ vẫn chưa quen động tác chốt cửa. Khi cài số P thì mới mở được cửa sau, vì vậy khi dừng đèn đỏ chỉ nên về số N, về số P thằng xe máy nào nó cao hứng nó bật mở cốp xin tý đồ ngay.
- Cốp rất rộng, gập ghế 60/40, gập hết lại thành giường ngủ thoải mái, tha hồ doãi chân tay nhưng các cụ nhớ mở hé cửa hoặc cửa sổ trời khi ngủ đề phòng ngạt thở.
- Vấn đề đánh lái hết sang trái nghe cục một cái như cụ nào phản ánh là có, nhưng em chỉ nghe thấy kịch nhè nhẹ thôi, nghe "cục" thấy có vẻ nghiêm trọng quá, nhưng cũng không phải vấn đề to tát gì, hy vọng nhà sản xuất sẽ sửa lỗi này trong các đời xe sau.
- Nếu được góp ý để cái tiến xe về sau này em mong nhà sản xuất lưu ý các vấn đề sau:
+ Bỏ sấy ghế vì thực tế Vn có lạnh đến mức như ở Tây đâu mà thay vào đó là sấy gương vì xe này trời mưa đi cực kỳ khó nhìn
+ Cho cái cảnh báo điểm mù trên gương trở lại option, cái này rất hay mà tự dưng cắt đi, ở Vn mình thì chuyên tạt trái tạt phải.
+ Hàng ghế sau ngả được và có cửa gió sau
+ Hộc để đồ có khóa, cái này chế được nhưng em chưa muốn làm.
+ Có nhớ vị trí ghế cho ít nhất 2 người.
+ Bỏ cái phanh tay đi cho bằng phanh chân như CRV hay mấy SUV khác, như vậy sẽ có nhiều khoảng không hơn cho phần tay phải. Chỗ để tay sẽ thoải mái hơn nhiều. Xe này chỗ để tay thiết kế chưa tốt.
+ Nên có cái còi trên khóa xe để xác định vị trí xe mình đang ở đâu trong bãi xe to như kiểu Royal city chẳng hạn.
- Tựu chung CX5 là một chiếc xe đẹp, đáng giá, và ngày càng có nhiều người tin dùng, đến sau này khi bán lại em nghĩ cũng không mất giá đâu.
Chúc các cụ lái xe an toàn. Anh em Cx5 sẽ sớm có ngày ra mắt câu lạc bộ.
Em định làm bài đánh giá về con CX5 này khá lâu rồi nhưng hôm nay mới có dịp rảnh rỗi để viết. Trước tiên, phải cảm ơn các cụ đã chia sẻ, bình luận rất nhiều về CX5 nên em mới có đủ thông tin để ra quyết định cưới vợ 2 lần đầu. Mặc dù chưa đi nhiều xe để so sánh nhưng em cứ nêu ra ý kiến chủ quan của mình như sau:
- Thứ nhất là cách âm tốt, so với các xe em đã từng ngồi qua (CRV-đời cũ, Camry, Fortuner) thì CX5 hơn đứt. Đương nhiên thì không thể so với những xe tầm 2-3 tỷ vì nó thuộc đẳng cấp khác. Xe có cân bằng động nên đi khá êm ái, đặc biệt là ở đường trường.
- Tiếp đến: Bánh xe to, nhìn khỏe, nhưng vì bề dày của lốp thì mỏng nên em thấy xe chưa được đầm và đằm thắm lắm, em thấy đi qua chỗ nào cứng cứng như đường ray tàu hỏa hay đường đá lởm chởm thì thấy thấy tiếng xóc khá to và cảm thấy không hài lòng.
- Về độ ăn uống: Em toàn đi trong phố Hà Nội, ngày nào cũng đảo quanh mấy tụ điểm tắc nhưng dao động trung bình là từ 10.5 đến 11l/100km. Về quê thì khoảng tầm 8l/100km.
- Cái cruise control là một tính năng rất hay, vì xe cho cài cruise với tốc độ thấp trên 25km/h nên em hay dùng, đặc biệt có chỗ nào có cảnh báo tốc độ (dưới 80km/h hoặc dưới 40km/h) em set và cứ thế ung dung thư giãn chân ga, vừa đỡ mỏi chân vừa tránh xxx bắn tốc độ những lúc cao hứng tuy nhiên các cụ lưu ý lúc nào cũng phải sẵn sàng chân phanh cho những tình huống bất ngờ.
- Về kiểu dáng: Trẻ trung với màu trắng, các màu còn lại trung tuổi đi cũng rất thanh lịch. Em giữ nguyên bản, không lắp giá nóc hay độ đẽo thêm gì cả, tin tưởng vào con mắt thẩm mỹ của nhà thiết kế.
- Về ghế ngồi: Hàng trước thoải mái rộng rãi, em cao 1m76 nên thích dáng SUV, em ngồi sedan thấy hơi cụng đầu. Ở Vn em thấy ngồi SUV thì mặt mình ngang mặt bác hai bánh, còn sedan thì mặt mình ngang mông bác ý nên ngồi cao không khí chắc là trong lành hơn . Hàng ghế sau khá rộng có thể ngồi thò thụt 4 người lớn cũng vẫn ổn. Các cụ chê không ngả sau được nhưng em chả ngồi sau mấy và người nhà cũng không kêu ca gì nên không thấy vấn đề lắm.
- Điều hòa: Mát nhanh, nhưng đúng là không có cửa gió sau thì là một nhược điểm rất lớn. Nhiều khi tài xế lạnh nhưng người ngồi sau vẫn kêu nóng.
- Âm thanh: Ổn rồi, không thể đọ được với Bang-Olufsen hay Harmon Kardon trên mấy xe đắt tiền nhưng thế là ngon. Vì cách âm tốt nên hệ thống loa cũng phát huy hiệu quả cao. Tính năng streaming audio bluetooth rất đáng giá, các cụ có thể bật zing mp3 trên điện thoại và nghe bất cứ bài hát nào mới nhất mình thích online. Em muốn nhà sản xuất update phần mềm để tích hợp được Siri của iPhone cho xe thì ngon choét, cái voice control trên xe vứt béng đi cũng được.
- Cảm giác lái: Em thấy con này vọt không nhanh, nhưng phù hợp với đường Hà Nội đề phòng 2 bánh tạt đầu phanh không kịp. Lên đường trường gạt sang chế độ Manual vọt khá thích nhưng hiếm khi em dùng. Nếu đã có chế độ Manual thì nhà sản xuất nên để lẫy sang số trên vô lăng rõ ràng là phấn khích hơn rất nhiều. Ngoài ra em nghĩ sau khi buông chân ga thì phải đặt lại chân ga lại một cách rất nhịp nhàng và tinh tế thì xe mới êm ái chạy tiếp. Đi quen không sao nhưng người khác chưa quen sẽ làm cho xe thấy hơi giật.
- Còi: Kêu to phết, nhưng bấm mất nhiều sức đúng như cụ nào đã phản ánh gần đây.
- Không autolock cửa khi xe chạy: Cái này em thấy là nhược điểm, có cái quái gì khó khăn đâu mà không cho vào. Đường xá, trộm cắp ở Nhật nó khác, ở Việt Nam nó khác. Nhà sản xuất nên update vào vì em đi đến giờ vẫn chưa quen động tác chốt cửa. Khi cài số P thì mới mở được cửa sau, vì vậy khi dừng đèn đỏ chỉ nên về số N, về số P thằng xe máy nào nó cao hứng nó bật mở cốp xin tý đồ ngay.
- Cốp rất rộng, gập ghế 60/40, gập hết lại thành giường ngủ thoải mái, tha hồ doãi chân tay nhưng các cụ nhớ mở hé cửa hoặc cửa sổ trời khi ngủ đề phòng ngạt thở.
- Vấn đề đánh lái hết sang trái nghe cục một cái như cụ nào phản ánh là có, nhưng em chỉ nghe thấy kịch nhè nhẹ thôi, nghe "cục" thấy có vẻ nghiêm trọng quá, nhưng cũng không phải vấn đề to tát gì, hy vọng nhà sản xuất sẽ sửa lỗi này trong các đời xe sau.
- Nếu được góp ý để cái tiến xe về sau này em mong nhà sản xuất lưu ý các vấn đề sau:
+ Bỏ sấy ghế vì thực tế Vn có lạnh đến mức như ở Tây đâu mà thay vào đó là sấy gương vì xe này trời mưa đi cực kỳ khó nhìn
+ Cho cái cảnh báo điểm mù trên gương trở lại option, cái này rất hay mà tự dưng cắt đi, ở Vn mình thì chuyên tạt trái tạt phải.
+ Hàng ghế sau ngả được và có cửa gió sau
+ Hộc để đồ có khóa, cái này chế được nhưng em chưa muốn làm.
+ Có nhớ vị trí ghế cho ít nhất 2 người.
+ Bỏ cái phanh tay đi cho bằng phanh chân như CRV hay mấy SUV khác, như vậy sẽ có nhiều khoảng không hơn cho phần tay phải. Chỗ để tay sẽ thoải mái hơn nhiều. Xe này chỗ để tay thiết kế chưa tốt.
+ Nên có cái còi trên khóa xe để xác định vị trí xe mình đang ở đâu trong bãi xe to như kiểu Royal city chẳng hạn.
- Tựu chung CX5 là một chiếc xe đẹp, đáng giá, và ngày càng có nhiều người tin dùng, đến sau này khi bán lại em nghĩ cũng không mất giá đâu.
Chúc các cụ lái xe an toàn. Anh em Cx5 sẽ sớm có ngày ra mắt câu lạc bộ.